Du học có cần thi đại học không? Du học nên chọn ngành gì?

Du học có cần thi đại học không là câu hỏi được nhiều bạn học sinh chuẩn bị bước chân qua ngưỡng cửa cấp 3 quan tâm? Bên cạnh khả năng tiếp xúc với nên giáo dục của quốc gia khác, du học còn mang tới cơ hội được tận mắt khám phá quốc gia đó. Cùng Vietnam Beauty Academy khám phá xem không học đại học thì có đi du học được không và định hướng cho những bạn đi du học không qua đại học là gì nhé. 

Du học có cần thi đại học không và định hướng cho các bạn có mong muốn du học

Du học có cần thi đại học không là câu hỏi được nhiều bạn học sinh chuẩn bị bước chân qua ngưỡng cửa cấp 3 quan tâm? Bên cạnh khả năng tiếp xúc với nên giáo dục của quốc gia khác, du học còn mang tới cơ hội được tận mắt khám phá quốc gia đó. Cùng Vietnam Beauty Academ khám phá xem không học đại học thì có đi du học được không và định hướng cho những bạn đi du học không qua đại học là gì nhé. 

Du học có cần thi đại học ko?

Du học có cần thi đại học không là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Nhắc tới du học, chúng ta thường nghĩ ngay tới những bạn sinh viên có thành tích học tập siêu khủng, nhận học bổng toàn phần hay khả năng bắn tiếng anh như gió. Tuy nhiên thực tế, hiện nay cho dù bạn không thi đại học vẫn có thể đi du học nước ngoài theo nhiều diện khác nhau. Có rất nhiều trường Đại học ở nước ngoài cho bạn lựa chọn và dĩ nhiên không phải trường nào cũng đặt ra những yêu cầu cao đối với sinh viên du học. 

Vậy điều kiện cần và đủ để đi du học mà không cần học Đại học là gì?

Du học hiện nay không còn là một vấn đề nữa. Tuy nhiên không phải bạn cứ muốn là có thể đi được. Để có thể đi du học mà không cần học đại học, bạn cần phải có những điều kiện cần và đủ để đảm bảo bản thân có thể thích ứng tốt với môi trường mới. Vậy đó là những điều kiện gì? Hãy tiếp tục theo dõi để biết thêm thông tin bổ ích ngay sau đây nhé. 

Điều kiện cần và đủ để đi du học là gì?

Điều kiện cần 

Có rất nhiều điều kiện cần để bạn có thể xem xét tới việc đi du học như: 

Điều kiện cần có để xem xét có thể đi du học hay không

– Ngoại ngữ:

Ngoại ngữ là yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm khi có dự định đi du học. Bởi trong quá trình học tập cũng như sinh sống, bạn cần phải giao tiếp với người bản sứ. Bạn phải biết người ta nói gì và bạn nói người khác phải hiểu thì mới có thể tồn tại tại đất nước khác được. Do đó, khi bạn đã xác định được đích đến của mình, hãy nâng cấp nhanh chóng trình độ ngoại ngữ để không gặp khó khăn khi ở nước ngoài bạn nhé. 

– Tài chính 

Tài chính cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn không thể sống và học mà bạn không có tiền. Và nếu bạn không có đủ điều kiện tài chính thì cũng không ai đồng ý cho bạn du học cả. Để được cấp visa du học, bạn cần chứng minh được tài chính cá nhân phù hợp, hoặc nếu là học sinh, bạn cần chứng minh được tài chính của người thân gia đình (cha/ mẹ) là đáp ứng yêu cầu. 

– Học vấn 

Bạn có thể không cần thi đại học để có thể đi du học, nhưng bạn cũng không thể có trình độ học vấn quá tệ được. Thông thường, học lực của 1 người sẽ được tính theo trung bình cấp học hoặc 2 hoặc 3 năm trước khi làm hồ sơ du học. Trong đó, điểm trung bình tối thiểu bạn cần đạt được là 6.0 -6.5. Nếu bạn muốn nộp đơn vào những trường lớn hơn, điểm trung bình bạn phải đạt được cũng cần lớn hơn nhiều.  

– Mục tiêu

Du học cũng mở ra cơ hội cho các bạn du học sinh được làm việc trong môi trường nước ngoài. Tuy nhiên việc có thể làm được hay không, còn phụ thuộc vào bản thân các bạn. Việc có mục tiêu rõ ràng và phù hợp, chắc chắn sẽ là động lực to lớn giúp các bạn thành công trên con đường mà các bạn đã chọn 

Điều kiện đủ 

Bên cạnh những điều cần, bạn cũng cần thêm 2 điều kiện dưới đây để chắc chắn bản thân có thể du học:

Đủ điều kiện cần là chưa đủ để du học mà còn cần phải có ý chí tự lập và sức khỏe tốt 

– Ý chí tự lập

Du học là quá trình học tập tại nước ngoài. Bạn sẽ phải dời xa gia đình, bạn bè để đi tới một đất nước xa lạ và những con người xa lạ. Trong cuộc sống sẽ không thể tránh khỏi những lúc cảm thấy khó khăn và yếu lòng mà không có ai bên cạnh. Cũng sẽ không còn những người luôn sẵn sàng hy sinh cho bạn ở bên bạn. Do đó, bạn cần có ý chí kiên cường để có thể vượt qua những khó khăn và bước đi bằng chính đôi chân của mình, tự mình làm mọi thứ. 

– Lý lịch, sức khỏe tốt 

Để có thể xuất cảnh cũng như được nhập cảnh vào một quốc gia khác, bạn cần có lý lịch trong sạch và sức khỏe tốt để có thể thích nghi với môi trường mới. Minh chứng là có rất nhiều du học sinh, bởi vì sức khỏe yếu, không thể thích nghi được với điều kiện khắc nghiệt của tự nhiên tại quốc gia du học đã phải quay về Việt nam.

– Các điều kiện tùy theo chương trình du học.

Mỗi một chương trình du học sẽ có một tiêu chí riêng. Do đó, bên cạnh việc đáp ứng các yếu tố cơ bản trên, bạn cần phải đáp ứng các yếu tố của chương trình mà bạn chọn du học, ví dụ như: Minh chứng tài chính chẳng hạn.

Nên du học ở đâu?

Đây là một câu hỏi được rất nhiều các bạn quan tâm. Việc lựa chọn đât nước du học giống như việc lựa chọn nền văn minh. Nếu chọn sai, bạn sẽ không học được gì sau những năm tháng đi du học. Dưới đây là những gợi ý những đất nước mà bạn nên du học nhé!

– Mỹ 

– Úc

– Canada

– Anh

– Singapore

– Hà Lan

– Pháp 

– Thụy Sĩ 

– Nhật Bản 

– Hàn Quốc 

– Trung Quốc

Đặc điểm chung của 10 đất nước này đó là:

– Kinh tế phát triển, đời sống chất lượng 

– Giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới

– Chính trị ổn định

– Văn hóa đa dạng, văn minh

– Có nhiều chính sách hỗ trợ du học sinh như học bổng, trợ giá học phí, vừa học vừa làm,….
Tham khảo thêm: Top 10 điểm đến nên du học

Du học nên chọn ngành gì? Top 6 ngành nghề có triển vọng khi đi du học

Tùy thuộc và đặc điểm của mỗi quốc gia, ngành nghề sau khi ra trường cũng khác nhau. Do đó, cơ hội nghề nghiệp đối với du học sinh là rất lớn. Sau đây, Vietnam Beauty Academ sẽ đem đếm cho các bạn 10 ngành nghề có triển vọng nhất, được du học sinh yêu thích khi đi du học. 

Kinh doanh

Top 1 công việc được du học sinh lựa chọn nhiều nhất chính là ngành kinh doanh. Đến với ngành học này, bạn sẽ có cơ hội được tiếp xúc với nhiều kiến thức trong quá trình vận hành doanh nghiệp.  Bạn sẽ học được cách để quản lý hiệu quả từ doanh nghiệp nhỏ tới các tập đoàn lớn. Có thể nói đây là một ngày đem đến cho du học sinh cơ hội thăng tiến và đổi đời nhanh nhất.

Ngành kinh doanh

Kinh tế

Điểm khác biệt giữa kinh doanh và kinh tế ở chỗ, nếu kinh doanh dừng ở mức độ vi mô tổ chức, doanh nghiệp thì kinh tế hướng tới nghiên cứu các vấn đề vĩ mô của nền kinh tế của quốc gia đó. Ngành học này sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh về nền kinh tế. 

Ngành kinh tế

Điều dưỡng

Cùng với sự già hóa của dân số ở nhiều quốc gia, điều dưỡng là một ngành cực kỳ phát triển và có nhu cầu lớn. Do đó, đây là ngành học có khả năng có việc sau khóa học vô cùng lớn, thu nhập cao là một trong những điểm tạo nên sự thu hút của ngành điều dưỡng.

Khoa học máy tính

Trong thời đại công nghiệp 4.0, khi mà sức lao động dần được thay thế bằng máy móc hiện đại, thì khoa học máy tính là một ngành không bao giờ lỗi thời. Bạn sẽ có cơ hội được tiếp xúc với các công nghệ và kỹ thuật hàng đầu thế giới như robot, AI, … và các kỹ năng mềm khác. 

Khoa học máy tính là 1 ngành học của thời đại

Tâm lý học

Tâm lý học là một ngành tương đối mới. Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu của con người ngày càng được mở rộng không chỉ còn là  vật chất mà cả về tinh thần. Do đó, đây là một ngành có thể có nhiều triển vọng phát triển trông tương lai. Bên cạnh đó, ngành học này cũng giúp bạn có một khả năng tốt trong việc thấu hiểu người khác. Từ đó mang đến cho bạn rất nhiều cơ hội trong cuộc sống. 

Chăm sóc sắc đẹp

Bên cạnh các ngành học thuật như kinh tế, tâm lý, khoa học…., bạn cũng có thể lựa chọn các ngành học theo sở thích cá nhân như chăm sóc sắc đẹp. Chăm sóc sắc đẹp là một ngành không bao giờ hết hot. Bởi lẽ, tất cả con người trên thế giới đều có xu hướng tới cái đẹp và cái hoàn mỹ. 

Trên thế giới, có rất nhiều quốc gia có ngành công nghiệp làm đẹp vô cùng phát triển như Hàn quốc, Nhật bản,…. Nếu có thể mang áp dụng công nghệ đó tại một quốc gia đang phát triển như Việt Nam, chắc chắn sẽ mang lại triển vọng vô ngần cho các bạn du học sinh. Đặc biệt, với các bạn nữ thắc mắc “con gái du học nên chọn ngành gì” thì spa là một ngành rất tiềm năng, ngành mà các bạn nữ thưởng có lợi thế hơn nam.

Chăm sóc sắc đẹp là một ngành không bao giờ hết hot

Qua bài viết này, mong rằng các bạn đã có câu trả lời của mình cho câu hỏi “du học có cần thi đại học không?” cũng như những điều cần biết nếu có nhu cầu đi du học. Mong rằng, các bạn đặc biệt là những bạn đang băn khoăn giữa ngã rẻ cuộc đời có thêm hiểu biết và định hướng đúng đắn để tạo nên một tương lai tươi sáng cho bản thân. 
Xem thêm: Giới trẻ hiện nay nên học nghề gì? Top 7 ngành nghề xu hướng gen Z hiện nay

    Not Tags