[Bật mí] Top 10 cách trị mụn cóc sinh dục tại nhà nhanh chóng và hiệu quả

 Mụn cóc sinh dục thường lây nhiễm qua đường tình dục. Chúng gây ra nhiều phiền toán cho người bị và lấy đi sự tự tin trước “nửa kia”. Vậy cần làm gì để trị mụn cóc ngay tại nhà mà không phải đến các cơ sở thăm khám ?. Khám phá ngay 10 cách trị mụn cóc sinh dục tại nhà hiệu quả, tiết kiệm và dễ làm dưới đây nhé!

Liệu mụn cóc có tự biến mất mà không cần trị không?

Mụn cóc sinh dục có tự khỏi mà không cần điều trị?

Mụn cóc sinh dục do virus HPV chủng 6 và 11 gây ra. Chúng thường phát triển mạnh trong vòng 6 tháng rồi dần dần bình ổn và tự khỏi nhưng trường hợp này khá hiếm gặp. Do đó, tốt nhất là bạn nên điều trị càng sớm càng tốt. Nếu để lâu, mụn cóc sẽ nặng thêm, thậm chí “sinh sôi” khiến vùng kín của bạn trở nên mất thẩm mỹ.

Với 10 cách điều trị mụn cóc tại nhà nhanh chóng dưới đây, mụn cóc sẽ mất đi một cách nhanh chóng, đồng thời hạn chế tối đa sự tái phát, lấy lại cho bạn sự tự tin và thoải mái trong quá trình sinh hoạt. 

Mụn cóc sinh dục có tự hết mà không cần điều trị?

Các cách trị mụn cóc sinh dục tại nhà hiệu quả

Bạn hãy tham khảo ngay 10 cách trị mụn cóc sinh dục tại nhà đơn giản dưới đây nhé!

1. Sử dụng tinh dầu tràm trà 

Tinh dầu tràm trà có công dụng hỗ trợ trị mụn cóc sinh dục do virus rất hiệu quả. 

Cách làm: 

  • Bạn có thể trộn một giọt dầu tràm trà (0.004ml) với vài giọt dầu dừa rồi chấm trực tiếp lên nốt mụn cóc.

  • Sử dụng đều đặn 1 lần 1 ngày, và liên tiếp trong 12 ngày.

Nên lưu ý nếu bạn đã từng dị ứng với loại dầu này. Hãy thử thoa vài giọt lên cánh tay trước và để qua 24 giờ. Nếu không có phản ứng gì thì bạn có thể yên tâm thoa lên nốt mụn cóc sinh dục. Bạn không nên bôi quá sâu trong bộ phận sinh dục và nên thoa đều đặn trong vài tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

2. Dùng giấm táo 

Giấm táo chứa nhiều chất kháng khuẩn tự nhiên chống lại virus HPV. Vậy nên đây sẽ là nguyên liệu chống lại mụn cóc hiệu quả.

Cách làm:

  • Bạn có thể trộn giấm táo và nước với tỉ lệ 1:1 rồi dùng bông tăm thấm giấm táo chấm lên vết mụn cóc mỗi ngày.

3. Dùng trà xanh

Trà xanh là nguyên liệu tự nhiên được khuyến khích sử dụng để điều trị mụn cóc sinh dục cho cả 2 giới. Bạn nên dùng chiết xuất trà xanh rồi pha thêm với 1 hoặc 2 giọt dầu dừa. Sau đó dùng tăm bông chấm lên mụn cóc sinh dục.

Lưu ý nên sử dụng một lượng nhỏ mỗi lần và tránh đưa quá sâu vào bộ phận sinh dục. Nam giới nên rửa sạch cơ quan sinh dục trước khi dùng chiết xuất trà xanh để trị mụn cóc.

4. Bổ sung rau củ chứa Indole-3-carbinol (I3C)

Rau cải có màu xanh hỗ trợ trị mụn cóc sinh dục khá tốt

Các loại rau củ như bắp cải, súp lơ xanh và trắng, cải xoăn kale,… đều chứa Indole-3-carbinol (I3C) – chất giúp có tiêu diệt các nốt mụn cóc. Ăn rau xanh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp hỗ trợ trị mụn cóc sinh dục tại nhà. Thế nên bạn đừng ngần ngại bổ sung thật nhiều rau xanh vào thực đơn hàng để có kết quả nhanh nhất.

5. Dùng folate và vitamin B12

Nhiều nghiên cứu cho thấy khi cơ thể thiếu Folate (vitamin nhóm B tan trong nước) và vitamin B12 sẽ dễ lây nhiễm vi-rút HPV hơn. Thế nên bạn đừng bỏ qua việc bổ sung các viên uống vitamin tổng hợp hoặc các viên uống chứa Folate và vitamin B12 để tăng đề kháng cho cơ thể, giảm thiểu sự lây nhiễm của vi-rút HPV khi quan hệ tình dục và hạn chế nổi mụn cóc.

6. Dùng kem trị mụn cóc 

Bạn có thể dùng các loại kem bôi ngoài da giúp hỗ trợ trị mụn cóc sinh dục tại nhà nhanh hơn. Một số các loại kem trị mụn cóc uy tín bạn có thể thử đó là:

  • Sinecatechin: Đây là loại kem bôi được kê đơn giúp kiểm soát mụn cóc sinh dục bên ngoài và trong hậu môn. Bạn nên thoa thuốc 3 lần/ ngày đều đặn trong 3 tháng để mang lại hiệu quả cao nhất.

  • Imiquimod: Thuốc bôi da này cũng điều trị ung thư da và có tác dụng loại bỏ mụn cóc sinh dục bên ngoài. Kem có thể dùng bôi trực tiếp lên mụn cóc 3 lần/tuần trong 4 tháng. Kem Imiquimod được xem là cách trị mụn cóc sinh dục tại nhà hiệu quả. Hơn 50% số người bị mụn cóc sinh dục thấy loại kem này điều trị mụn cóc hiệu quả.

7. Cải thiện chế độ sinh hoạt 

Xây dựng lối sống lành mạnh cũng là cách điều trị mụn cóc sinh dục tại nhà hiệu quả. Bạn nên tăng đề kháng cho hệ miễn dịch bằng cách bỏ thuốc lá, hạn chế ăn nhiều thực phẩm đóng hộp hay nhiều dầu mỡ.

Ngoài ra, bạn nên bổ sung các món như sau để ngăn ngừa sự xuất hiện của vi-rút HPV:

  • Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa: trái việt quất, cherry, cà chua, ớt chuông,…

  • Rau lá có màu xanh đậm

  • Ngũ cốc nguyên hạt

  • Các hạt họ đậu

Các cách trị mụn cóc sinh dục bằng sự can thiệp của y khoa

Các biện pháp y khoa điều trị mụn cóc hiệu quả

Các liệu pháp y khoa là cách an toàn và hiệu quả để điều trị mụn cóc. Bác sĩ có thể tư vấn cho bạn một số phương pháp y khoa như:

1. Dùng nito lỏng

Xịt nitơ lỏng giúp đóng băng các khoang ngoại bào…từ đó phá hủy mụn cóc. Các bác sĩ bệnh viện sẽ thoa gel siêu âm lên mụn cóc trước khi tiến hành kỹ thuật xịt nhằm duy trì độ lạnh của nitơ lỏng lâu từ đó gia tăng hiệu quả điều trị. Ngoài ra, việc kết hợp với gel siêu âm giúp giảm hàm lượng ni tơ lỏng cần sử dụng và tăng tính an toàn của phương pháp này.

2. Đốt mụn

Đốt mụn cóc bằng tia laser là cách điều trị hiệu quả

Đốt mụn cóc sinh dục bằng tia laser là phương pháp được lựa chọn khi những phương pháp khác không hiệu quả. Trước khi đốt mụn, bệnh nhân sẽ được gây tê tại chỗ trước khi tiến hành thủ thuật.Tia laser khi đốt sẽ tác động trực tiếp lên các nốt mụn cóc, tiêu diệt vi rút HPV và xóa bỏ nốt mụn khỏi bề mặt da.

3. Phẫu thuật

Phương pháp này cũng sử dụng các ánh sáng laser được dùng để đốt cháy các mô của mụn sinh dục. Tùy vào số lượng và kích thước của nốt mụn cóc mà quá trình hồi phục có thể khác nhau, thông thường là khoảng 4 tuần.

Bác sĩ sẽ đề nghị bệnh nhân phẫu thuật laser khi mụn cóc có vẻ nặng, khó tiếp cận và khó điều trị bằng phương pháp khác tốt hơn. 

Phòng tránh mụn cóc lan truyền như thế nào?

Cách phòng tránh mụn cóc sinh dục hiệu quả

Bạn nên sử dụng các biện pháp tình dục an toàn như: Bao cao su, màng chắn miệng,..để tránh lây nhiễm virus HPV. 

Ngoài ra, bạn cũng cần tiêm phòng ngừa HPV đối với cả nam và nữ trong độ tuổi từ 9 – 26 tuổi trước lần quan hệ đầu tiên. Bởi lúc này vắc-xin ngừa virus HPV sẽ phát huy tác dụng tốt nhất.

Tốt nhất là khi bị nhiễm virus HPV, bạn không nên quan hệ tình dục hoặc phải thông báo cho bạn tình nào trước khi quan hệ tình dục. 

Rửa tay thật sạch và thường xuyên nếu đã vô tình tiếp xúc với những người bị mụn cóc.

Cách phòng ngừa mụn cóc sinh dục nên biết

Qua bài viết, VietNam Beauty Academy hy vọng đã mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích liên quan đến cách trị mụn cóc sinh dục tại nhà hiệu quả. Mong rằng bạn sẽ tìm ra được những phương pháp phù hợp để giải quyết vấn đề của bản thân và biết cách ngăn chặn căn bệnh phiền toái này.
Xem thêm: Top 5 thuốc bôi trị mụn cóc nhanh chóng – an toàn – dứt điểm

    Not Tags