Làm nghề gì lương trên 10 triệu ? Lương trên 20 triệu và 30 triệu ?

Đối với giới trẻ ngày nay thì việc lựa chọn ngành nghề không chỉ dựa trên niềm đam mê, sở thích mà còn phải phụ thuộc vào yếu tố tiền lương. Vậy làm nghề gì lương 10 triệu? làm nghề gì lương 20 triệu? và làm nghề gì lương 30 triệu? Hãy cùng đi tìm hiểu top những ngành nghề có mức lương hấp dẫn nhất hiện nay ngay trong bài viết dưới đây nhé!

 

Những ngành nghề có mức lương hấp dẫn nhất hiện nay

Làm nghề gì lương trên 10 triệu ?

Nhân viên spa

Đời sống ngày càng phát triển kéo theo đó nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng cao. Chính vì thế, nhân viên spa là một trong những nghề lương 10 triệu vô cùng hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo. Đây chỉ là mức lương trung bình của 1 nhân viên spa mới vào nghề, nếu bạn gắn bó lâu dài và có tay nghề tốt thì thu nhập có thể lên đến hàng chục triệu.

Nên làm nghề gì lương trên 10 triệu?

Thợ trang điểm

Hiện nay, nhu cầu trang điểm ngày càng tăng cao. Không chỉ có trang điểm cô dâu mà còn có trang điểm kỷ yếu, trang điểm sự kiện, trang điểm chụp ảnh, quay phim,…. Chính vì thế, đây là một trong những ngành nghề HOT và được nhiều người lựa chọn ngày nay. 

Có rất nhiều studio chụp hình cưới hiện đang tuyển nhân viên vừa học vừa làm. Chính vì thế, những thợ trang điểm mới vào nghề sẽ có cơ hội được thực hành thực tế. Đặc biệt, khi bạn đã thành thạo nghề thì hoàn toàn có thể tách ra làm cá nhân để có mức lương cao nhất.
Tham khảo thêm: Top 8 ngành nghề hot hiện nay mà bạn nên tham khảo

Nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng là ngành nghề có mức thu nhập vô cùng linh động. Bạn có thể dễ dàng được nhận lương trên 10 triệu khi có một chút năng khiếu về giao tiếp, nhanh nhẹn và không ngần ngại khi giao tiếp. 

Bên cạnh đó, công việc này còn có rất nhiều sự lựa chọn về mặt hàng. Bạn có thể lựa chọn bán mỹ phẩm, bất động sản,… để được nhận thêm hoa hồng về doanh số bán ra. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể đạt được mức lương trên 10 triệu nếu chăm chỉ nỗ lực hết mình.

Nhân viên giao hàng

Với nhu cầu đặt mua hàng online ngày càng cao hiện nay thì nhân viên giao hàng là một trong những ngành nghề có cơ hội việc làm rộng mở, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Công việc này không đòi hỏi quá nhiều về các kỹ năng, nếu bạn chăm chỉ và có sức khỏe tốt thì hoàn toàn có thể nhận được mức lương trên 10 triệu/tháng.

Phiên dịch viên

Phiên dịch viên là một trong những nghề lương trên 10 triệu đang có nhu cầu nhân lực vô cùng cao hiện nay. Mức lương trung bình của một phiên dịch viên mới trong khoảng trên 10 triệu tùy thuộc vào ngôn ngữ và khả năng của bạn. 

Tuy nhiên, bên cạnh việc có khả năng ngôn ngữ lĩnh hoạt, bạn còn phải có kỹ năng giao tiếp tốt, nhanh nhẹn, có trách nhiệm và khả năng xử lý công việc nhanh chóng. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể có một mức lương khủng nếu có ngoại hình đẹp khi làm công việc này.

Làm nghề gì lương trên 20 triệu ?

Chuyên viên spa – thẩm mỹ

Khác với các bạn nhân viên spa mới vào nghề, chuyên viên spa – thẩm mỹ là người đã trải qua quá trình đào tạo bài bản và có kinh nghiệm làm việc lâu năm. Cũng chính vì thế mà mức lương của một chuyên viên spa – thẩm mỹ cũng cao hơn một nhân viên bình thường. Mức lương trung bình của họ rơi vào khoảng trên 20 triệu/tháng nếu bạn có kinh nghiệm, bằng cấp hay làm ở vị trí cấp trên.

Chuyên viên trang điểm

Ngày nay, chuyên viên trang điểm là một trong những ngành nghề rất hot và được rất nhiều người lựa chọn. Hiện nay nổi lên nhiều chuyên viên trang điểm là nam giới. 

Nếu bạn có đủ kinh nghiệm, kỹ năng nghề nghiệp, nhanh nhẹn, hoạt ngôn, có khả năng giao tiếp tốt thì hoàn toàn có thể có mức thu nhập trung bình lên tới 20 – 30 triệu/tháng thậm chí còn có thể cao hơn nếu tự mở studio của riêng mình.

Nghề gì lương trên 20 triệu?

Thợ làm nail

Ngành làm đẹp hiện nay rất đa dạng, bên cạnh việc làm đẹp cho da mặt, các chị em còn vô cùng chú trọng đến tính thẩm mỹ của móng tay, móng chân. Chính vì thế, thợ làm nail là một trong những ngành nghề rất hot ở thời điểm hiện tại. 

Chính vì thế, ngành nghề này hoàn toàn có thể mang lại mức thu nhập trên 20 triệu/tháng nếu bạn đủ chăm chỉ và quyết tâm.

Trưởng phòng kinh doanh

Trưởng phòng kinh doanh là vị trí luôn có ở mỗi doanh nghiệp. Đây là người sẽ chịu trách nhiệm quản lý nhân sự và quản trị các hoạt động kinh doanh. Mức lương trung bình của một trưởng phòng kinh doanh rơi vào khoảng 15 – 30 triệu tùy thuộc vào kinh nghiệm làm việc và quy mô của từng doanh nghiệp.

Tuy có mức lương vô cùng khủng nhưng đây là một trong những vị trí vô cùng khó khăn mà không phải ai cũng có thể đảm nhiệm được. Cũng chính vì thế, để có thể lên được vị trí này, bạn cần phải sở hữu các phẩm chất đạo đức tốt và rèn luyện đủ các tố chất của một nhà kinh doanh giỏi.

Kế toán trưởng

Cũng giống như ngành trưởng phòng kinh doanh, ngành kế toán trưởng hiện nay đang có mức lương vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, đây là một vị trí yêu cầu cả về trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc. Chính vì thế, mức lương của họ cũng phân cấp khác nhau. 

Nếu bạn là một kế toán trưởng mới vào nghề thì có mức lương trung bình rơi vào khoảng hơn 7 triệu đồng/tháng nhưng khi đã làm lâu năm thì mức lương có thể lên tới 20 – 30 triệu/tháng.

Kiến trúc sư

Kiến trúc sư là một trong những ngành nghề vô cùng linh hoạt và mở ra nhiều cơ hội việc làm ngày nay. Mức lương trung bình của một kiến trúc sư là 15 – 20 triệu/tháng hoặc có thể lên tới 35 triệu/tháng tùy thuộc vào vị trí công việc. Tuy nhiên, đây là mức lương của một kiến trúc sư đã có kinh nghiệm làm việc lâu năm, đối với những bạn tập sự mới ra trường thì có mức lương dao động từ 5 – 6 triệu/tháng. 

Làm nghề gì lương trên 30 triệu ?

Spa – làm đẹp

Ngành spa – làm đẹp vô cùng đa dạng, chính vì thế bạn có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau nếu có đủ năng lực. Khác với những nhân viên spa thông thường, bác sĩ tại spa có mức lương vô cùng khủng, mức lương thường sẽ rơi vào 30 – 70 triệu/tháng và có thể hơn tùy thuộc vào năng lực và cơ sở làm việc. 

Bên cạnh đó, mở spa kinh doanh riêng cũng là một trong những cơ hội đem đến cho bạn mức lương đáng mơ ước hiện nay. Khi đã có đủ kinh nghiệm và nguồn vốn, bạn có thể dễ dàng mở một cơ sở spa – thẩm mỹ và tự làm chủ. 

Nghề spa làm đẹp – Nghề lương trên 30 triệu được nhiều chị em lựa chọn 

Nhóm ngành quản trị

Nhóm ngành quản trị ngày nay đang rất khát nhân lực, chính vì thế mà mở ra cơ hội việc làm vô cùng rộng mở. Tuy nhiên, ngành này bao gồm rất nhiều vị trí công việc khác nhau. Chính vì thế, việc lương cao hay thấp còn phụ thuộc vào vị trí và kinh nghiệm làm việc của bạn. 

Mức lương trung bình của nhóm ngành này rơi vào khoảng 15 – 30 triệu/tháng và có thể hơn. Cũng giống như lương của một giám đốc doanh nghiệp lớn hơn lương của một trưởng phòng kinh doanh. Chính vì vậy, sự cạnh tranh giữa các vị trí là rất cao. Bạn cần phải hoàn thiện bản thân mỗi ngày để có được mức thu nhập xứng đáng nhất.

Phi công

Phi công là một trong những ngành nghề có mức thu nhập cao nhất thế giới, cơ hội việc làm cũng vô cùng cạnh tranh. Ngành nghề này có đôi chút khác biệt so với các nghề khác, họ thường được trả lương theo giờ chứ không phải theo tháng. Đặc biệt, bên cạnh mức lương được nhận, họ còn có thể nhận được tiền trợ cấp ăn ở nếu phải xa nhà qua đêm.

Cũng giống như các ngành nghề khác, phi công càng nhiều kinh nghiệm thì mức lương được nhận theo giờ càng cao. Theo như báo cáo hiện nay thì mức lương trung bình của phi công ở Việt Nam hiện nay bằng khoảng 75% lương của phi công nước ngoài. Mức lương của họ rơi vào khoảng 200 – 300 triệu/tháng. 

Lập trình viên

Trong thời đại 4.0 ngày nay thì lập trình viên là một trong những ngành nghề có cơ hội việc làm rộng mở. Cũng chính vì thế mà mức lương của ngành này cũng vô cùng cạnh tranh. Trung bình lương của một lập trình viên mới vào nghề chỉ khoảng trên dưới 10 triệu/tháng nhưng đối với những người đã có kinh nghiệm lâu năm thì có thể lên tới 30 – 50 triệu/tháng.

Chính vì thế, để có được mức lương khủng thì bạn cần phải không ngừng học hỏi và trau dồi, cải thiện năng lực của mình. Bên cạnh đó, những bạn làm trong ngành này cũng nên đi thực tập sớm để có những kinh nghiệm làm việc thực tế.


Nghề lập trình viên lương trên 30 triệu

Youtuber

YouTube là một trong những nền tảng xem video trực tuyến sở hữu lượng người dùng lớn nhất trên thế giới. Chính vì thế, nghề youtuber cũng đã trở thành một nghề vô cùng hot tại Việt Nam trong những năm qua.

Tuy nhiên, khác với những ngành nghề khác, mức lương của youtuber vô cùng linh hoạt. YouTube sẽ tính tiền dựa trên mỗi lượt xem của một video mà bạn đăng tải. Trung bình video đạt 1 triệu view thì sẽ nhận được khoảng 8 triệu. Chính vì thế, việc kiếm được hàng trăm triệu đồng/tháng là hoàn toàn có thể đối với nghề này.

Thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa hiện đang là một trong những ngành học vô cùng hot, mức lương của nhân viên thiết kế đồ họa vẫn đang có xu hướng tăng lên theo từng ngày cùng với cơ hội việc làm rộng mở.

Tuy nhiên, mức lương cao hay thấp sẽ được quyết định dựa vào tài năng, kinh nghiệm và nơi làm việc của bạn. Chính vì vậy, để có được mức lương 30 triệu/tháng, bạn cần phải trau dồi kỹ năng thường xuyên và thử sức ở những công ty lớn.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ và giải đáp về câu hỏi “ Làm nghề gì lương 10 triệu? làm nghề gì lương 20 triệu? và làm nghề gì lương 30 triệu? ”. Hy vọng rằng, sau khi tham khảo bài viết này của Vietnam Beauty Academy, bạn sẽ lựa chọn được ngành nghề phù hợp nhất với bản thân mình. 

    Not Tags