Top 8 ngành nghề hot hiện nay mà bạn nên tham khảo

Đâu là những ngành nghề hot hiện nay? Chọn ngành nghề thích hợp để nhanh chóng thành công vẫn luôn là trăn trở của nhiều bạn trẻ và các bậc phụ huynh. Xã hội không ngừng biến đổi để phát triển, các bạn trẻ luôn phải bắt kịp xu hướng để tránh học phải những nghề đã quá dư nguồn nhân lực. Thậm chí nhiều ngành nghề còn được dự báo sẽ hoàn toàn biến mất trong tương lai. Thế nên qua  bài viết này, hãy cùng VietNam Beauty Academy điểm qua các nghề hot hiện nay và tương lai tại Việt Nam nhé!

Thị trường lao động ngày nay được xem là cạnh tranh vô cùng gay gắt. Các bạn trẻ không chỉ cần lựa chọn ngành nghề theo đam mê và sở thích của bản thân. Trước khi chọn ngành nghề, cần quan tâm xu hướng phát triển trong tương lai, chi phí đào tạo. Cần cân nhắc xem đây có phải là lĩnh vực mà xã hội cần. Tìm hiểu những nhóm ngành nghề hot hiện nay sẽ giúp các bạn trẻ dễ dàng tìm được việc làm tốt trong tương lai.

Y dược – Luôn nằm trong top ngành nghề hot hiện nay

Y dược luôn là ngành hot của xã hội

Y dược là một trong các ngành nghề hot hiện nay. Sức khỏe là chính điều trên hết đối với mỗi người. Và ngành Y dược cũng là một ngành học chưa bao giờ ngừng hot với những bạn trẻ có học lực giỏi. Sinh viên ra tốt nghiệp trường Y dược với tay nghề tốt luôn được săn đón với nhiều cơ hội việc làm rộng mở tại các bệnh viện và trung tâm y tế, cơ sở y tế… 

Ngày nay, làm bác sĩ hay y sĩ ở các bệnh viện công hay tư cũng đều có mức lương hấp dẫn và ổn định. Khi đã có tay nghề vững chắc và muốn tự chủ hơn về tài chính, các bạn có thể tự mở phòng khám riêng hay mở quầy thuốc. Tuy nhiên để theo ngành học này thành công không chỉ đòi bạn phải có thực lực mà còn phải chịu nhiều áp lực từ khi đi học đến khi đi làm. Bạn trẻ cần có sự kiên trì, chăm chỉ và có lòng nhiệt thành với việc cứu người.

Theo đánh giá của các chuyên gia, dân số ngày càng gia tăng cộng thêm việc ô nhiễm không khí, nguồn nước dẫn đến i nhu cầu về dịch vụ cộng đồng sẽ tăng lên nhanh chóng. Có thể khẳng định lĩnh vực Y dược sẽ phát triển hiện đại và mạnh mẽ trong tương lai.
Xem thêm: Học nghề gì dễ kiếm tiền ? Top 10 ngành nghề dễ kiếm tiền nhất hiện nay

Công nghệ thông tin

Việt Nam là một nước mạnh về viễn thông – Internet với hạ tầng công nghệ hiện đại. Việt Nam cũng lọt top những quốc gia phủ sóng 5G đầu tiên trên thế giới. Đây là những dấu hiệu cho thấy triển vọng ngành công nghệ thông tin sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Đây là ngành học hot hiện nay với mức lương khởi điểm rất hấp dẫn cho sinh viên mới ra trường, trên 20 triệu đồng/ tháng. 

Tuy nhiên nguồn nhân lực đáp ứng cho ngành công nghệ thông tin vẫn luôn thiếu hụt. Số sinh viên tốt nghiệp ngành CNTT chỉ khoảng 32.000 người và chỉ khoảng 15% số sinh viên ra trường đáp ứng được nhu cầu công việc hiện nay. Chính vì thế, CNTT được dự báo sẽ trở thành ngành nghề hot nhất trong tương lai, dẫn đầu xu hướng với mức lương rất hấp dẫn.

Để thành công ở ngành nghề này còn đòi hỏi các bạn trẻ phải nhanh nhạy, nắm bắt công nghệ mới, ngoại ngữ tốt, chịu được áp lực công việc cao để thích ứng sự thay đổi của mạng lưới công nghệ toàn cầu.

Chuyên viên thẩm mỹ – Spa – Ngành nghề hot hiện nay cho nữ

Chuyên viên Spa là nghề mang đến mức lương tốt cho nhiều bạn trẻ 

Khi mức sống của con người thay đổi, nhận thức về nhu cầu làm đẹp ở Việt Nam ngày càng tăng cao. Đồng thời với sự phát triển của công nghệ khiến nhận thức về ngành thẩm mỹ cũng thay đổi. Bất kể giới tính, độ tuổi, mọi người đều có nhu cầu làm đẹp để gia tăng chất lượng cuộc sống.

Mỗi năm có đến hơn 2000 cơ sở thẩm mỹ và Spa được mở ra. Điều này cho tiềm năng phát triển của ngành làm đẹp – thẩm mỹ là rất lớn, nhu cầu việc làm cũng rất cao. Để trở thành chuyên Spa hay thẩm mỹ các bạn trẻ chỉ cần yêu thích làm đẹp, khéo léo và hoàn thành các khóa học ngắn hạn là có thể ra nghề. Mức lương của kỹ thuật viên spa chuyên nghiệp hiện nay rơi mức 12-18 triệu đồng/tháng. Đây là mức lương rất hấp dẫn đối với nhóm ngành nghề không cần bằng cấp cao.
Xem thêm: CHƯƠNG TRÌNH HỌC TẠI VIETNAM BEAUTY ACADEMY

Truyền thông – Marketing

Hầu hết các công ty sản xuất hay dịch vụ hiện nay đều cần đến một đội ngũ nhân viên Truyền thông – Marketing để tiếp cận người dùng và nâng cao tên tuổi. Hiệu quả của hoạt động bán hàng và sản xuất kinh doanh chịu ảnh hưởng lớn từ hoạt động Marketing.

Thế nên đây là một phòng ban rất quan trọng của mỗi công ty. Marketing cũng là ngành nghề hot hiện nay mà nếu học tốt và áp dụng tốt, các bạn trẻ có thể tự xây dựng chiến lược kinh doanh và phát triển sự nghiệp cho riêng mình.

Nhu cầu nhân lực ngành Marketing là 10.000 người/năm và luôn tăng qua hàng năm. Mức lương của nhân viên marketing có kinh nghiệm lên đến khoảng 15.000.000 đ – 30.000.000 đ/ tháng. Tuy nhiên để thành công trong ngành này đòi hỏi các bạn phải có tư duy sáng tạo, nắm rõ công nghệ thông tin và nhanh nhạy với những xu hướng tiếp thị mới.

Thiết kế đồ họa

Thời đại cách mạng công nghiệp đòi hỏi mọi thứ phải hoàn hảo và trau chuốt vẻ bề ngoài. Một thiết kế đẹp mắt sẽ dễ gây chú ý và gây ấn tượng mạnh với khách hàng ngay từ cái nhìn. Thế nên vai trò của Thiết kế đồ họa ngày nay rất được chú trọng. Các công ty không ngại chi ra các khoản tiền lớn để thuê đội ngũ thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. 

Thiết kế đồ họa hiện nay được xem là ngành nghề hot với giới trẻ, bởi thời gian làm việc linh động và mức lương hấp dẫn tùy thuộc vào chất lượng sản phẩm làm ra. Tuy nhiên nếu theo ngành và muốn thành công, các bạn phải có tư duy thực sự khác biệt, có chuyên môn và tinh thần chịu khó học hỏi.

Logistic – Quản lý chuỗi cung ứng

Trong nền kinh tế ngoại thương hiện nay, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng được đánh giá là ngành học giàu tiềm năng với môi trường làm việc năng động. Là ngành học khá mới mẻ nên nguồn nhân lực chỉ đáp ứng được khoảng 40%. Thế nên là lĩnh vực “ béo bở” nhiều bạn trẻ theo đuổi để tìm được công việc tốt.

Lĩnh vực này khuyến khích khả năng sáng tạo và tư duy quản lý của các bạn sinh viên, đem đến mức lương khá cao, giúp các bạn có cơ hội đi nhiều nước trong quá trình giao thương quốc tế. 

Và để làm tốt trong công việc cũng đòi hỏi các bạn có tầm nhìn dài hạn, khả năng đàm phán và lập kế hoạch tốt cũng như am hiểu ngoại ngữ.

Kế toán

Kế toán là ngành hot từ lâu nay

Kế toán từ lâu là ngành các bậc phụ huynh hướng đến cho con em mình. Ngành này cũng luôn nằm trong top nhóm ngành nghề hot tại Việt Nam trong những năm gần đây. Kế toán được xem là một bộ phận không thể thiếu ở tất cả các cơ quan, ban ngành hay doanh nghiệp hay cơ sở sản xuất nào. 

Kế toán có vai trò rất quan trọng để giúp doanh nghiệp tính toán chi phí, lợi nhuận, cân đối tài chính, phòng tránh rủi ro thua lỗ,…Thế nên nhiều doanh nghiệp không ngại chia ra số tiền lớn để tìm những kế toán giỏi. có thể xảy ra cho doanh nghiệp mình. Đa số kế toán hiện nay đều có mức lương trên 10 triệu/ tháng. Để hoàn thành tốt công việc này, đòi hỏi người làm phải có tính cách tỉ mỉ, cẩn thận và chịu được áp lực công việc cao.

Công nghệ thực phẩm

Thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Và ngành Công nghệ thực phẩm là ngành có tính ứng dụng cao nhất và phạm vi ứng dụng đa dạng trong tất cả các ngành nghề hot hiện nay. Mức sống tăng cao kéo theo nhu cầu của xã hội về các sản phẩm thực phẩm sạch càng được săn đón. Đây là cơ hội cho lĩnh vực chế biến thực phẩm công nghệ cao có khả năng phát triển và mức lương luôn nằm trong top cao nhất.

Mức lương của một kỹ sư công nghệ thực phẩm trong khoảng 6.000.000- 8.000.000 VNĐ/tháng, vị trí quản lý sẽ nhận mức lương từ 14.000.000 – 18.000.000 VNĐ/tháng. Ngành này sẽ thích hợp với những bạn trẻ có tinh thần chịu khó, tỉ mỉ, đam mê nghiên cứu thực phẩm.

Kiến trúc sư 

Làm kiến trúc đòi hỏi tư duy sáng tạo tốt

Dân số ngày càng gia tăng và nhu cầu về nhà ở càng trở nên cấp thiết tại Việt Nam. Không gian sống chỉ phải thoải mái và còn phải có tính thẩm mỹ cao để thể hiện cá tính của gia chủ. Thế nên kiến trúc sư được coi là một trong 10 ngành hot nhất trong tương lai. Ngành này có triển vọng phát triển ổn định và có mức thu nhập hấp dẫn cho mỗi công trình. 

Muốn thành công theo ngành này yêu cầu cũng khá cao. Người làm cần có sự nghiêm túc học hỏi, có tư duy sáng tạo cao khác biệt và sử dụng thành thạo các phần mềm làm việc, công cụ thiết kế…

Kết luận

Qua bài viết, VietNam Beauty Academy đã cung cấp đến bạn đọc các ngành nghề hot hiện nay và tương lai cũng như những điểm mạnh và yêu cầu cần thiết để thành công trong nghề Hy vọng, các bạn sẽ lựa chọn được

ngành nên học hiện nay, phù hợp theo nguyện vọng và sở thích của mình, cũng như đáp ứng tốt nhu cầu của xã hội, sở hữu mức lương mong muốn. Chúc các bạn thành công!

    Not Tags