Vaseline có trị mụn không? 5 phút trị mụn hiệu quả cùng vaseline

Từ rất lâu, vaseline đã được biết đến là một sản phẩm dưỡng ẩm và làm mịn da hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều người yêu thích làm đẹp đặt câu hỏi liệu vaseline có trị mụn không và nếu có thì sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất. Để tìm hiểu câu trả lời cho những thắc mắc này, hãy đọc bài viết dưới đây của Vietnam Beauty Academy nhé!

Vaseline có trị mụn không?

[Sự thật] Vaseline có trị mụn không? Trị mụn có hiệu quả không?

Vaseline có công dụng dưỡng ẩm và bảo vệ da hiệu quả, được tập đoàn hóa mỹ phẩm Unilever sản xuất. Thành phần chính của Vaseline là Petroleum Jelly, một loại sáp mỡ được sản xuất từ quá trình tinh chế dầu thô. Petroleum Jelly có độ tinh khiết cao, giúp giữ ẩm và chống vi khuẩn xâm nhập vào da rất tốt.

Vaseline có công dụng chính là làm dịu da, dưỡng móng và có thể được sử dụng để trang điểm mắt, tóc và dưỡng da môi. Mặc dù, Vaseline không phải sản phẩm chuyên trị mụn, bởi vì nó không phải là sản phẩm chuyên trị mụn. Mặc dù vậy, Vaseline có thể hỗ trợ đẩy nhân mụn tốt nhờ vào các thành phần của nó là Petroleum Jelly. 

Ngoài ra, vaseline còn có công dụng tuyệt vời trong việc giữ ẩm, bảo vệ và tẩy tế bào chết để loại bỏ nhân mụn trên da. Mặt khác, vaseline là một sản phẩm khá lành tính, không gây kích ứng mà còn vô cùng an toàn cho da.

Sự thật thì vaseline có trị mụn không? 

Vaseline phù hợp để trị những loại mụn nào?

Vaseline được biết đến là sản phẩm dưỡng ẩm và hỗ trợ trị thâm nhưng ngoài ra nó còn có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị mụn đầu đen. Khi sử dụng vaseline để trị mụn, phần nhân mụn sẽ được đẩy lên khỏi bề mặt da nên bạn rất dễ dàng loại bỏ mà không phải tác động quá nhiều lực lên da.

Tuy nhiên, nếu bạn có ý định dùng vasenline để điều trị các loại mụn như: mụn bọc, mụn viêm thì nên cân nhắc trước khi sử dụng. Bởi vì, trong mụn viêm hay mụn bọc chứa khá nhiều vi khuẩn, mủ và máu mà vaseline thì không có công dụng điều trị hay làm sạch được.

Tác dụng và rủi ro khi trị mụn bằng vaseline 

Dưới đây là tác dụng và một số rủi ro khi trị mụn bằng vaseline mà bạn nên tham khảo trước khi sử dụng:

Vaseline có tác dụng gì khi trị mụn?

Vaseline được cho là có tác dụng trong việc làm sạch và loại bỏ mụn đầu đen trên da, đồng thời còn giúp giữ ẩm cho da, giảm tình trạng khô da. 

Rủi ro khi trị mụn bằng vaseline

Tuy nhiên, việc trị mụn bằng vaseline cũng có một số rủi ro cần lưu ý.

  • Trước hết, việc sử dụng vaseline không phải là phương pháp điều trị mụn chuyên nghiệp, vì vậy nó có thể không hiệu quả hoặc có thể gây tác dụng phụ trên da của bạn. Ngoài ra, vaseline cũng không có tác dụng trong việc điều trị các loại mụn viêm, mụn bọc hay mụn cám.

  • Nếu không làm sạch da kỹ trước khi thoa vaseline, bạn có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Hơn nữa, nếu bạn không làm sạch hoàn toàn vaseline sau khi sử dụng, nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến mụn trở nên nặng hơn.

  • Cuối cùng, nếu bạn có da nhạy cảm hoặc dễ bị kích ứng, bạn nên tránh sử dụng vaseline hoặc thực hiện một test một ít nhỏ trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng trên vùng da mặt. Nếu da bị kích ứng hoặc xuất hiện các triệu như: nổi mẩn đỏ, ngứa,… hãy ngay lập tức  ngừng sử dụng và tìm kiếm tư vấn của bác sĩ da liễu.

Tác dụng và rủi ro khi trị mụn bằng vaseline 

Lưu ý khi trị mụn bằng vaseline 

Khi sử dụng Vaseline để trị mụn, cần chú ý đến một số vấn đề quan trọng sau:

  • Vaseline không có tác dụng ngăn ngừa và điều trị dứt điểm mụn nên bạn cần phải kết hợp với các sản phẩm đặc trị mụn khác để đạt hiệu quả nhất. 

  • Hiệu quả của việc sử dụng Vaseline để trị mụn có thể khác nhau ở mỗi người tùy vào tình trạng mụn của bạn.

  • Sau quá trình trị mụn bằng Vaseline, bạn cần rửa sạch lớp Vaseline trên mặt. Sau đó, mới có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng da khác. Nếu Vaseline không được làm sạch, rất có thể da mặt của bạn sẽ bị bí tắc dẫn tới nổi mụn. 

  • Bạn không nên dùng vaseline để điều trị các loại mụn ở mức độ nặng như: mụn bọc, mụn viêm. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các sản phẩm cũng như các phương pháp điều trị khác.

  • Để bảo vệ da và dưỡng da sạch mụn, trắng sáng, cần chú ý ăn nhiều rau xanh, đi ngủ đúng giờ, và chống nắng cho da đúng cách.

  • Không nên tùy tiện nặn mụn, và hạn chế sờ tay lên mặt để tránh tác động không tốt đến da.

Bật mí cách trị mụn bằng vaseline hiệu quả 

Dưới đây là các cách thực hiện điều trị mụn bằng vaseline hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và thực hiện ngay tại nhà: 

  • Bước 1: Rửa mặt với nước sạch và dùng khăn mềm để lau khô. 

  • Bước 2: Dùng tay hoặc tăm bông lấy một lượng vừa đủ vaseline để thoa đều lên những vùng da có mụn.

  • Bước 3: Lấy màn bọc thực phẩm phủ kín lên vùng da đó.

  • Bước 4: Lấy một miếng khăn bông mềm, cho vào nước nóng, sau đó vắt khô và đặt lên vùng da được bọc trong màng bọc thực phẩm. Giữ nguyên trong khoảng một phút trước khi tháo khăn bông ra.

  • Bước 5: Gỡ lớp màng bọc và khăn ra, sau đó sử dụng một chiếc tăm bông và nhẹ nhàng lăn qua lại trên vùng da đó để lấy đi lượng vaseline còn thừa. 

  • Bước 6: Để loại bỏ hoàn toàn lớp kem dầu Vaseline và làm mềm lỗ chân lông trên vùng da cần trị mụn là cho một lượng nhỏ dầu tẩy trang vào lòng bàn tay và massage kỹ vùng da đó.

  • Bước 7: Để loại bỏ hoàn toàn cặn vaseline còn sót lại trên da là cho một ít nước vào lòng bàn tay và nhẹ nhàng massage.

  • Bước 8: Để loại bỏ hoàn toàn nhân mụn đầu đen trên vùng da đang bị mụn là tiếp tục sử dụng bông tăm và nhẹ nhàng lăn lên toàn bộ vùng da đó.

  • Bước 9: Bạn cần sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch lại toàn bộ khuôn mặt

  • Bước 10: Sau khi lấy nhân mụn đầu đen, lỗ chân lông sẽ mở rộng khá lớn, bạn sử dụng một miếng bông tẩy trang thấm đẫm nước hoa hồng, thoa đều trên toàn bộ khuôn mặt. 

Bật mí cách trị mụn bằng vaseline hiệu quả

Câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng vaseline để điều trị mụn: 

Vaseline có bôi lên mặt được không? 

Vaseline có thể hoàn toàn bôi lên mặt như một sản phẩm dưỡng ẩm cho làn da. Tuy nhiên, đối với những người có làn da dầu mụn thì cần cân nhắc kỹ trước khi sử dụng. Bởi vì,  vaseline dễ gây bít tắc lỗ chân lông và làm tình trạng mụn nặng hơn nếu sử dụng không đúng cách. 

Nên sử dụng vaseline trị mụn bao lâu một tuần để có hiệu quả tốt nhất?

Bôi vaseline lên mặt qua đêm có tốt không?

Thông thường, thời điểm thích hợp để trị mụn đầu đen bằng Vaseline là vào buổi tối. Tuy nhiên, việc sử dụng Vaseline qua đêm trên da mụn hoặc da bị tổn thương là không nên. Vì trong trường hợp này, da của bạn đã có một lượng vi khuẩn lớn. Nếu bạn sử dụng Vaseline, nó sẽ khóa ẩm trên da, giữ vi khuẩn lại trong da và tạo điều kiện cho chúng phát triển, gây tổn thương và tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

Vaseline có trị thâm mụn không?

Trong các thành phần của vaseline không chứa các dưỡng chất hỗ trợ trị thâm hay làm sáng da. Do đó, vaseline không có tác dụng trực tiếp trong việc làm giảm thâm do mụn gây ra.

Vaseline có trị mụn đầu đen không? 

Vaseline có công dụng trong việc điều trị mụn đầu đen vì: 

  • Vaseline có tác dụng làm giảm sự tắc nghẽn của lỗ chân lông và đẩy nhân mụn đầu đen ra ngoài, giúp làm sạch lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn đầu đen tái phát. 

  • Vaseline có khả năng cung cấp độ ẩm cho da và bảo vệ da khỏi tác động bên ngoài, giúp da hồi phục nhanh chóng sau khi đẩy nhân mụn ra

Trên đây là toàn bộ thông tin nhằm giải đáp thắc mắc vaseline có trị mụn không? Hy vọng qua bài viết này bạn có thể hiểu rõ hơn về công dụng cũng như cách dùng của vaseline trong việc điều trị mụn. Chúc bạn áp dụng hiệu quả và đạt được mong muốn. 

    Not Tags