Trượt tốt nghiệp THPT? Chuyện nhỏ. Điều này mới thực sự là chuyện lớn …

Kết quả kỳ thi THPT 2023 đã chính thức công bố vào lúc 8 giờ sáng ngày 18/07/2023 và thật không may, bạn không đủ điều kiện để tốt nghiệp.

Trượt tốt nghiệp THPT? Chuyện nhỏ. Điều này mới thực sự là chuyện lớn ...

Đầu tiên, xin chúc mừng các bạn đã tốt nghiệp THPT 2023. Tiếp theo, xin chúc mừng bạn, dù không đủ điều kiện tốt nghiệp THPT 2023.

Tại sao lại chúc mừng khi tôi trượt tốt nghiệp?

Tại sao lại không thể chúc mừng? Trượt tốt nghiệp THPT có phải là tai họa gì lớn lao đâu? Có phải là thước đo nhân phẩm, đạo đức hay danh dự của một con người đâu? Có phải là đóng sập lại mọi thứ đâu.

Ai có thể thi đậu tất cả kỳ thi của cuộc đời mình? Không ai cả. Bạn có thể thi đậu, có thể thi rớt, có thể thi lại, … điều quan trọng thực sự là cách bạn vượt qua một cuộc thi.

Khi một cánh cửa đóng lại thì chắc chắn có nhiều cánh cửa khác được mở ra, đây đã là quy luật đương nhiên của cuộc sống. Thế nên, chúng tôi tin chắc rằng ba mẹ của bạn sẽ không vì bạn trượt tốt nghiệp mà xa lánh bạn, bạn bè cũng không vì bạn đậu hay rớt mà thay đổi thái độ với bạn, bạn cũng chẳng cần vì chuyện này mà tự dằn vặt chính bản thân mình.

Chúng tôi chúc mừng ở trên là chúc mừng bạn nhận ra thêm nhiều cánh cửa mới, nhiều con đường mới. Nên nhớ rằng, đỉnh vinh quang chỉ có một, nhưng đường đến đỉnh vinh quang thì rất rất nhiều, quan trọng là con đường nào phù hợp với bạn mà thôi.

Những con đường có thể dẫn đến thành công

Trước khi đề cập đến những con đường dẫn đến thành công chúng ta phải cùng đồng thuận với nhau thành công ở đây được hiểu như thế nào? Hiển nhiên mỗi người sẽ mỗi ý, nhưng tựu trung lại, với các bậc cha mẹ, con đường dẫn đến thành công là con em của mình trở thành người có ích cho xã hội, có việc làm ổn định, đảm bảo đời sống kinh tế gia đình; đối với bạn, con đường dẫn đến thành công cũng gần như mong muốn của cha mẹ, bạn cũng muốn có một nghề nghiệp ổn định, có được mức lương cao, có cuộc sống đầy đủ và thoải mái.

Đến đây, chúng ta có thể thống nhất từ “thành công” ở trên có thể đồng nghĩa với các từ sau đây: “nghề nghiệp ổn định“, “không sợ thất nghiệp“, “lương cao“, “có vị trí xã hội“, “đời sống thoải mái“.

Như vậy, cho dù bạn đi con đường nào, miễn sao đích đến là những từ nói trên, thì con đường đó chắc chắn là con đường dẫn đến thành công.

Những con đường có thể dẫn đến thành công

Giờ là lúc chúng ta cùng bước qua những con đường như thế.

1. “Đường xưa lối cũ”

Đây là con đường đơn giản nhất, nhẹ nhàng nhất, lâu đời nhất: Ôn tập và chờ năm sau thi lại. Chẳng cần phải giải thích thêm, bạn hoàn toàn có thể rong chơi một năm để đợi kỳ thi THPT 2024 thi lại.

2. Học nghề

Nếu không muốn chờ thi lại, bạn có thể lựa chọn hình thức học nghề. Lựa chọn này vô cùng thú vị nếu bạn tìm nghe padcast “Hầu hết các bạn tốt nghiệp PTTH không biết điều này… “. Có khá nhiều nghề đón đầu xu hướng của thị trường, luôn luôn hot, nhiều trường nghề cho phép bạn đăng ký học chỉ với bằng tốt nghiệp THCS hoặc điểm tổng kết năm 12.

Đặc biệt, hãy lưu ý những ngành liên quan đến sức khỏe, làm đẹp. Bạn thấy đấy, cho dù có suy thoái kinh tế đến mức nào đi nữa, cho dù khốn khó đến mức nào đi nữa, thì sức khỏe và làm đẹp là 2 phạm trù tuyệt đối không thể bỏ qua. Khi bạn có vấn đề về sức khỏe, bạn có mặc cả với nhà thuốc hay bác sĩ không? Trước khi bạn bước ra đường, bạn nhìn gương hay nhìn thứ khác?

Học viện VBA là nơi đầu tiên dạy nghề Spa toàn diện tại Việt Nam. Khi bạn hoàn thành chương trình học ở đây, bạn không những có chứng chỉ hành nghề Spa được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cấp, bạn được nhận luôn bằng điều dưỡng chính quy và 2 bằng cấp quốc tế khác có giá trị sử dụng hơn 60 quốc gia.

Bằng chính quy của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Bằng điều dưỡng chính quy.

Chứng nhận quốc tế từ hãng mỹ phẩm ÊtreBelle

Bằng chứng nhận Laboratoire de Biogénèse Appliquée (L.B.A), Clichy, Pháp.

Chưa dừng lại ở đây.

» Bạn chưa có bằng tốt nghiệp THPT? Rồi bạn sẽ có.
» Bạn muốn liên thông lên các bậc học cao hơn? Bạn sẽ được liên thông.
» Bạn muốn vào trường đại học y chính quy? Bạn sẽ được vào.
» Bạn muốn sự ổn định sau khi ra trường? Bạn sẽ nhận mức lương có 8 con số.

Khóa học MD Spa

Để tìm hiểu thêm thông tin, bạn có thể truy cập vào website hocvienvba.com, tìm đến menu chương trình học và nhấp vào khóa học MD Spa hoặc bạn có thể để lại thông tin bằng cách điền vào form bên dưới, bộ phận tuyển sinh của học viện VBA sẽ giúp bạn làm rõ tất cả thắc mắc của bạn.

3. Đi du học

Đây là một lựa chọn cũng khá thú vị và không ít trường hợp thành công. Bạn trượt tốt nghiệp? Không sao cả. Bạn không muốn vào đại học? Cũng không sao cả. Bạn hoàn toàn có thể đi du học ở các nước như Nhật, Hàn, Đức, Úc, … Bạn sẽ học gì ở các nước đó? Học ngôn ngữ nước đó, học nghề bạn yêu thích. Điều đặc biệt vì đó là các quốc gia phát triển, nên giá trị đồng tiền của họ cao, họ lại hỗ trợ sinh viên du học đi làm thêm, cho nên, bạn hoàn toàn có thể đi làm để tự lo cho việc học của mình.

Du học Nhật Bản

Thực ra, nếu tìm hiểu các bạn du học sinh, Nhật Bản chẳng hạn, họ không những tự lo cho chi phí sinh hoạt và học tập của họ, họ còn gởi tiền ngược về Việt Nam phụ giúp gia đình.

Sau thời gian du học, bạn tích lũy được một số vốn không nhỏ, bạn thông thạo tiếng nói quốc gia đó, bạn có một cái nghề chuyên nghiệp, quay về Việt Nam, những công ty tương ứng với quốc gia bạn đã du học đảm bảo 100% mở rộng cửa đón chào bạn.

Vietlink, một công ty uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn du học và xuất khẩu lao động dành cho sinh viên Việt Nam, cũng là đối tác quan trọng của học viện VBA, nếu bạn có nhu cầu du học, hãy để lại thông tin bên dưới, chúng tôi sẽ chuyển thông tin của bạn đến với Vietlink, các thầy cô nhiều năm kinh nghiệm sẽ tư vấn đầy đủ và chi tiết.

Khóa học MD Spa +S

Tại học viện VBA, chúng tôi cũng có một chương trình du học trong lĩnh vực làm đẹp là MD Spa +S, bạn có thể truy cập vào website hocvienvba.com, tìm đến menu chương trình học và nhấp vào khóa học MD Spa +S hoặc bạn có thể đăng ký tư vấn về khóa học theo form bên dưới.

4. Đi làm

Khi bạn đưa ra lựa chọn này, nhiều người sẽ ồ lên: “Ơ, thế bỏ học đi làm à?“.

Cái tư tưởng này lỗi thời lắm rồi! Thế kỷ 21 SỰ HỌC LÀ TRỌN ĐỜI. Bác Hồ cũng dạy “Học, học nữa, học mãi“.

Không có cái trường nào quy mô, bề thế, sang-xịn-mịn bằng trường đời;

Không có khái niệm nào gọi là bỏ học. Đi làm là 1 sự học, sự học này còn khắc nghiệt gấp trăm lần các giảng đường của những trường đại học danh giá nhất;

Không có cái bằng nào có giá trị hơn sự bằng lòng dấn thân để kiến tạo đời sống kinh tế cho bản thân cũng như chấp nhận một bài học không trang cuối của cuộc sống;

Lao động là vinh quang” – Làm bất kỳ nghề nào trong xã hội đều vinh dự như nhau.

Bạn hoàn toàn có thể chọn một nghề bạn thích để bắt đầu hoặc có thể xuất khẩu lao động. Như trên đã nói, với các nước phát triển, giá trị đồng tiền cao nên thù lao khi bạn làm việc tại các nước đấy cũng rất cao.

Để biết thêm chi tiết về xuất khẩu lao động, bạn vui lòng điền thông tin vào form bên dưới, chúng tôi sẽ chuyển thông tin của bạn đến Vietlink. Hiển nhiên rồi, vì là đối tác vàng, bạn sẽ nhận được những chương trình vô cùng tốt.

Chắc rằng còn không ít con đường để bạn chọn. Tuy nhiên, Học viện VBA với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc với các bạn THPT, 4 con đường ở trên khách quan mà nói là 4 con đường tốt nhất dành cho bạn.

Quyết định hoàn toàn là của bạn.

Hãy hít một hơi thật sâu, nhắm nhẹ mắt, thả lỏng toàn bộ cơ thể và để con tim lựa chọn con đường bạn thực sự muốn đi. Nên nhớ rằng, con đường xuất phát từ trái tim sẽ đi đến trái tim.

Tôi là Thu Nguyên, đến từ học viện VBA.

🔥 Form đăng ký tư vấn

    Not Tags