Trường Trung cấp nghề Tháp Mười đào tạo ngành gì? Điều kiện xét tuyển

Trường Trung cấp nghề Tháp Mười là ngôi trường trung cấp có địa chỉ tại tỉnh Đồng Tháp và trường đã có hơn 15 kinh nghiệm trong việc đào tạo ngành nghề. Trong những năm gần đây, có rất nhiều học sinh sinh viên quan tâm đến trường và muốn tìm hiểu về trường. Để hiểu rõ hơn về trường, thì bạn hãy cùng Vietnam Beauty Academy theo dõi bài viết ngay bên dưới nhé! 

Tổng quan về trường Trung cấp nghề Tháp Mười 

Về trường Trung cấp nghề Tháp Mười 

Trường Trung cấp nghề Tháp Mười có tên viết tắt là TTCTM và tên tiếng quốc tế là ThapMuoi College. Trường đào tạo rất nhiều ngành nghề và chuyên đào tạo cấp bậc Trung cấp và Sơ Cấp. 

Trường luôn quan tâm và chú trọng xây dựng đổi mới nội dung chương trình, giáo trình thường xuyên. Với mục đích đảm bảo học viên luôn được giảng dạy các kiến thức, kỹ năng bám sát vào nhu cầu của thị trường. Từ đó, giúp sinh viên dễ dàng xin việc hơn. Sau đây Vietnam Beauty Academy xin chia sẻ đến bạn một vài thông tin cơ bản về trường. 

Trường Trung cấp nghề Tháp Mười ở đâu?

Trường Trung cấp nghề Tháp Mười có địa chỉ tại khóm 2, thị trấn Mỹ AN, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. 

Tỉnh Đồng Tháp hiện nay đang phát triển rất nhanh chóng về mặt kinh tế, tỉnh đang không ngừng xây dựng phát triển nông thôn mới và thu hút đầu tư cả trong và ngoài nước. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh có khoảng 4.700 doanh nghiệp vừa và lớn. Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng về tình trạng thất nghiệp hay thiếu việc làm. 

Tỷ lệ tuyển sinh

Hiện này, Trường Trung cấp nghề Tháp Mười đang thông báo tuyển sinh cho hệ Trung cấp và Sơ cấp. Ngoài ra, trường còn đào tạo liên kết đại học với trường Đại học Cần Thơ và đào tạo lái xe hạng A1, B1, C. 

Trong năm học 2023 – 2024, đối với chỉ tiêu tuyển sinh của các ngành học thì trường vẫn chưa cập nhật. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo chỉ tiêu tuyển sinh năm 2021 nhé:

 

STT

Nghề tuyển sinh

Chỉ tiêu 

1

Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí

70

2

Điện công nghiệp

70

3

Cắt gọt kim loại

35

4

Kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính

35

5

Tin học văn phòng

35

6

Kế toán doanh nghiệp

35

7

Bảo vệ thực vật

35

8

Nghiệp vụ bán hàng

35

9

Công nghệ ô tô

70

10

Hàn 

35

11

Kỹ thuật chế biến món ăn

35

12

Tiếng Nhật

35

Tổng 

525 

Thông tin liên hệ

Để có thể hiểu rõ hơn về trường và giải đáp những thắc mắc của bạn thì hãy liên hệ với Trường Trung cấp nghề Tháp Mười thông qua những địa chỉ sao đây nhé:

Cơ sở vật chất và môi trường 

Trường Trung cấp nghề Tháp Mười có cơ sở hạ tầng chất lượng và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của sinh viên trong học tập. Trường có nhiều phòng học lý thuyết và thực hành cho các ngành học về kỹ thuật máy tính hay bảo vệ thực vật.

Ngoài ra, giảng viên tại đây đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy và thường xuyên trau dồi nhiều kiến thức mới và hiện đại. Nhằm giúp các bạn sinh viên tiếp cận ngành học dễ dàng hơn. 

Chương trình giới thiệu việc làm cho sinh viên trường Trung cấp nghề Tháp Mười 

Lịch sử hình thành và phát triển trường 

Ngày 20/06/2007, theo quyết định số 74/QĐ-UBND-TL của Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Tháp thành lập Trường Trung cấp nghề Tháp Mười. Dù đã hơn 15 năm hoạt động, trường vẫn khẳng định được vị thế của mình trong công tác đào tạo đa ngành nghề và ngày cần phát triển vững mạnh, xuất sắc hoàn thành mục tiêu của tỉnh.  

Trường Trung cấp nghề Tháp Mười đào tạo ngành gì?

Hiện nay, Trường Trung cấp nghề Tháp Mười đào tạo 12 ngành nghề chính cho hệ Trung cấp, Sơ cấp và 5 ngành nghề đối với hệ liên kết Đại học. Sau đây là một số ngành được đào tạo tại trường: 

STT

Các ngành nghề ở bậc Trung cấp, Sơ cấp

Mã ngành 

1

Kỹ thuật máy lạnh, điều hòa không khí

5520205

2

Điện công nghiệp

5520227

3

Cắt gọt kim loại

5520121

4

Kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính

5480102

5

Tin học văn phòng

5480203

6

Kế toán doanh nghiệp

5340302

7

Bảo vệ thực vật

5620116

8

Nghiệp vụ bán hàng

5340119

9

Công nghệ ô tô

5510216

10

Hàn 

5520123

11

Kỹ thuật chế biến món ăn

5810207

12

Tiếng Nhật

5220212

 

STT

Các ngành nghề liên thông bậc Đại Học 

1

Luật

2

Kế toán

3

Bảo vệ thực vật

4

Tài chính ngân hàng

5

Quản lý tài nguyên và môi trường 

 

Điều kiện xét tuyển vào trường Trung cấp nghề Tháp Mười

Trường Trung cấp nghề Tháp Mười xét tuyển bằng hình thức xét học bạ, đối tượng xét tuyển là tốt nghiệp THCS trở lên và thời gian đào tạo là trong vòng 02 năm. Đối với hệ Trung cấp và Sơ cấp nếu như bạn đạt những tiêu chí trên, thì bạn đã có thể nộp hồ sơ vào trường rồi đấy.

Còn đối với hệ liên thông Đại học thì phải tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên, thì đều có thể đăng ký nhập học mà không cần thông qua thi tuyển. Thời gian đào tạo chương trình học này là 4 năm đối với sinh viên có bằng THPT và 2,5 đối với sinh viên có bằng tốt nghiệp Cao Đẳng.  

Lễ tốt nghiệp tại trường Trung cấp nghề Tháp Mười 

Học phí của trường Trung cấp nghề Tháp Mười 

Năm học 2023 – 2024, Trường Trung cấp nghề Tháp Mười vẫn chưa cập nhật mức học phí đối với hệ Trung Cấp và Sơ Cấp. Còn đối với hệ đào tạo liên thông Đại Học thì có mức học phí 300.000 đồng/tín chỉ. 

Ngoài ra, khi đăng ký học tại trường bạn còn được hưởng nhiều quyền lợi khác nhau như được miễn học phí theo quy định đối với thí sinh tốt nghiệp THCS, được xét cấp học bổng và được nhà trường xét vay vốn hỗ trợ trong học tập,…

Bài viết trên đây Vietnam Beauty Academy đã chia sẻ cho bạn tất tần tật những thông tin về Trường Trung cấp nghề Tháp Mười. Hy vọng những thông tin này đã giải đáp những thắc mắc của bạn về trường. Chúc bạn lựa chọn ngôi trường phù hợp với mình nhé! 

    Not Tags