Trường Trung cấp nghề Quang Trung đào tạo ngành gì? Điều kiện xét tuyển

Hiện nay trường Trung cấp nghề Quang Trung được đánh giá là một trường nghề hàng đầu trong công tác giáo dục và đào tạo nghề cho học sinh, sinh viên. Trường đã và đang cung cấp một lượng lớn nguồn lao động chất lượng cao cho nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ trên cả nước. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn về thông tin tuyển sinh, cơ sở vật chất và học phí của trường ngay dưới đây nhé!

Tổng quan về Trường Trung cấp nghề Quang Trung

Trường Trung cấp nghề Quang Trung được thành lập năm 2007 theo quyết định của Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh. Từ khi đi vào hoạt động, trường đã không ngừng phấn đấu để phát triển thành địa chỉ đào tạo nghề uy tín và chất lượng. Các thông tin cụ thể khác về trường sẽ được Vietnam Beauty Academy cung cấp dưới đây nhé!

Trường Trung cấp nghề Quang Trung ở đâu?

Địa chỉ của trường Trung cấp nghề Quang Trung

Trường Trung cấp nghề Quang Trung tọa lạc trên trục lộ chính của quận Gò Vấp, tại địa chỉ số 689, đường Quang Trung, Phường 8, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một quận có vị trí khá thuận tiện cho việc di chuyển tới các quận khác như: Bình Thạnh,Tân Bình, Phú Nhuận, Quận 12 và Hóc Môn. 

Tỷ lệ tuyển sinh

Cho đến thời điểm hiện tại, trường  Trung cấp nghề Quang Trung vẫn chưa công bố tỷ lệ tuyển sinh cụ thể. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ sớm cập nhật thông tin này đến với các bạn một cách nhanh nhất có thể. 

Ngoài ra, để giúp bạn có thêm thông tin để tham khảo, dưới đây Vietnam Beauty Academy sẽ cung cấp cho bạn thông tin về tỷ lệ tuyển sinh của năm 2022

Tỷ lệ tuyển sinh Trường Trung cấp nghề Quang Trung năm 2022

Thông tin liên hệ

Để biết thêm các thông tin chi tiết về trường, bạn có thể liên hệ trực tiếp với trường thông qua:

Cơ sở vật chất và môi trường 

Trường Trung cấp nghề Quang Trung từng bước khẳng định được vị trí của mình trên lĩnh lực đào tạo nghề nhờ vào tự đầu tư và đổi mới không ngừng. Hiện nay, các phòng học được xây dựng sạch sẽ, thoáng mát với trang thiết bị hiện đại theo chuẩn của Bộ giáo dục như:  máy tính, máy chiếu, máy quạt…

Ngoài ra, sở hữu diện tích hơn 500m2, môi trường học tập của trường khá rộng rãi và mát mẻ nhờ trồng những cây xanh trong sân trường. Ngoài ra, trường còn có đội ngũ giảng viên đã qua đào tạo, bồi dưỡng nên có chuyên môn kỹ thuật cao và nhiều kinh nghiệm. 

Lịch sử hình thành và phát triển Trường Trung cấp nghề Quang Trung

Lịch sử hình thành và phát triển Trường Trung cấp nghề Quang Trung

Trường trung cấp nghề Quang Trung được thành lập vào ngày 8/06/2007 theo theo quyết định số 2512/QĐ – UBND  của UBND TP. Hồ Chí Minh. Trường có tiền thân là trường Kỹ thuật công nghệ Quang Trung.

Những năm qua, trường được rất nhiều sự quan tâm và giúp đỡ của lãnh đạo các cấp trong công tác đầu tư cơ sở vật chất. Đặc biệt phải kể đến là trường nhận được sự hỗ trợ của chính phủ Thụy Sỹ tài trợ để tăng cường chất lượng giảng dạy cho các trung tâm dạy nghề.  Nhờ vào đó trường có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại để đáp ứng trách nhiệm đào tạo nghề cho người  dân trên địa bàn.

Đồng thời, trong quá trình phát triển của mình, trường luôn chủ động liên kết với các trường đại học, cao đẳng và các doanh nghiệp khác để mở rộng khả năng đào tạo và giúp các sinh viên ra trường dễ tìm được việc làm. Nhờ đó, trường đã dần khẳng định vị trí của mình trong lòng của nhiều phụ huynh và học sinh. 

Trường Trung cấp nghề Quang Trung đào tạo ngành gì?

Hiện nay, trường Trung cấp nghề Quang Trung thực hiện đào tạo nghề chủ yếu đối với hệ trung cấp. Dưới đây là các ngành nghề mà trường thực hiện tuyển sinh trong năm nay: 

Các ngành nghề mà trường Trung cấp nghề Quang Trung đào tạo

Điều kiện xét tuyển vào Trường Trung cấp nghề Quang Trung

Trong năm 2023, Trung cấp nghề Quang Trung thực hiện tuyển sinh trên toàn quốc với phương thức xét tuyển. Điều kiện xét tuyển vào Trường Trung cấp nghề Quang Trung là học sinh chỉ cần có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở/ trung học phổ thông hoặc bằng tương đương trở lên.

Đồng thời, khi theo học hệ Trung cấp tại trường, học sinh sẽ được đào tạo song song bằng Trung cấp chính quy và bằng văn hóa THPT. Ngoài ra, sau đáp ứng đủ điều kiện trên, học sinh thực hiện nộp đầy đủ các hồ sơ dưới đây: 

  • 1 phiếu đăng ký dự tuyển theo mẫu của trường

  •  1 sơ yếu lý lịch có công chứng hoặc chứng thực của chính quyền địa phương nơi sinh sống.

  • 1 đơn đề nghị miễn giảm học phí theo mẫu cho học sinh ký đơn

  • 1 bản sao bằng tốt nghiệp THCS/THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời có công chứng hoặc chứng thực

  • 1 bản sao học bạ của các cấp học

  • 10 tấm hình thẻ 3×4

  • 2 bản sao (có mộc đỏ) giấy khai sinh 

  • 2 bản sao có công chứng hoặc chứng thực sổ hộ khẩu

  • 3 bản sao có công chứng hoặc chứng thực của CMND/CCCD

  • 1 bản photo BHYT còn thời hạn sử dụng (nếu có)

  •  1 bản giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

Điều kiện xét tuyển vào Trường Trung cấp nghề Quang Trung

Học phí của Trường Trung cấp nghề Quang Trung

Thực hiện theo luật giáo dục nghề nghiệp, Trường Trung cấp nghề Quang Trung miễn học phí học nghề cho các bạn học sinh tốt nghiệp THCS học tiếp lên trình độ trung cấp. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến công tác tuyển sinh, cơ sở vật chất, học phí,… của trường Trung cấp nghề Quang Trung. Hy vọng Quý phụ huynh và học sinh cảm thấy hài lòng với bài viết này của Vietnam Beauty Academy. Chúc bạn có thể chọn được ngôi trường phù hợp với ngành học mà mình yêu thích. 
XEM THÊM: Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Nghiệp vụ Tôn Đức Thắng đào tạo ngành gì? Điều kiện xét tuyển

    Not Tags