Trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng đào tạo ngành gì? Điều kiện xét tuyển

Trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng nổi tiếng đào tạo đa lĩnh vực với kỹ năng làm việc thực tế tốt. Một số ngành nghề được đánh giá cao như chăm sóc sắc đẹp, may thời trang, thực phẩm, dịch vụ chăm sóc gia đình,…. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông tin về ngôi trường này ngay sau đây nhé.

Sinh viên Trường Trung cấp Lê Thị Riêng mặc đồng phục ngày khai giảng

Về Trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng 

Trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng, ngồi trường đào tạo nghề nổi tiếng. Đặc biệt là chính sách đảm bảo quyền lợi được học tập và làm việc cho phụ nữ theo Luật Bình đẳng giới. 

Trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng ở đâu?

Trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng có một cơ sở đào tạo chính nằm tại Số 1 Đường số 9, Phường Phước Bình, TP Thủ Đức – TP Hồ Chí Minh. Đây là ngôi trường đầu tiên và duy nhất hiện nay trực thuộc Trung ương Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, đặt tại TP Hồ Chí Minh. 

Ngôi trường nổi tiếng có chất lượng đào tạo và đáp ứng tốt nhu cầu làm việc cao mỗi năm cho thị trường lao động. Đồng thời, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần theo thời đại  nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. 

Tỷ lệ tuyển sinh

Hằng năm, trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng tổ chức nhiều đợt xét tuyển với số lượng lớn. Theo thông báo mới nhất của trường năm 2023, trường sẽ có nhiều hình thức xét tuyển cho 6 các ngành nghề đào tạo và 1 chương trình liên kết.

Số lượng cụ thể xét tuyển cho từng ngành nghề theo chương trình đào tạo của trường như sau: 

 

Thông tin liên hệ

Để biết thêm nhiều thông tin cụ thể, bạn có thể trực tiếp đến cơ sở đào tạo của trường hoặc liên hệ qua các phương tiện sau:

  • Địa chỉ cơ sở chính: Số 1 Đường số 9, Phường Phước Bình, TP Thủ Đức – TP Hồ Chí Minh.

  • Điện thoại: (028) 62.826.016 

  • Hotline: 096.557.89.18 – 096. 398.56.77 

  • Email: info@lethirieng.edu.vn 

  • Website: lethirieng.edu.vn 

Cơ sở vật chất và môi trường 

 

Khuôn viên sân trường sinh hoạt rộng rãi tại trường trung cấp nghề Lê Thị Riêng

Trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng được xây dựng từ năm 2006 với quy mô rộng lớn. Ngôi trường đào tạo nghề này được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ cho nhu cầu học tập cần thiết như máy chiếu, máy lạnh, quạt, loa,… Diện tích các phòng học thoáng mát, tạo cảm giác thoải mái cho sinh viên học tập. 

Khu vực phòng bếp ngăn nắp, sạch sẽ và lau dọn thường xuyên

Ngoài ra, trường có thêm khu vực ký túc xá cho học viên ở xa, phòng ăn, nhà bếp. Mục đích nhằm thuận tiện cho quá trình học tập và làm việc, đạt tiêu chuẩn của một môi trường chuyên nghiệp.

Thực hành sử dụng bình chữa cháy cho các cán bộ giáo viên

Trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí và trang bị các kỹ năng thực tế cho cán bộ, sinh viên. 

Lịch sử hình thành và phát triển Trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng 

Lịch sử hình thành phát triển của trường kể từ năm 2006

Trường Trung cấp Nghề Lê Thị Riêng được thành lập vào năm 2006, trực thuộc hệ thống đào tạo chính quy Nhà nước. Tên trường gắn liền với tên của một trong những nhân vật nổi tiếng trong lịch sử cách mạng Việt Nam, bà Lê Thị Riêng. Bà là một trong những người tiên phong trong phong trào giải phóng dân tộc, và đã hy sinh trong cuộc chiến chống Pháp năm 1940.

Trong suốt quá trình phát triển, trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng đã mở rộng các ngành đào tạo, bao gồm: dịch vụ chăm sóc gia đình, kế toán, điều dưỡng, chăm sóc sắc đẹp, kỹ thuật chế biến món ăn và chế biến thực phẩm.

Hiện nay, trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng vẫn tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo. Đồng thời cũng tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong việc tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng đào tạo ngành gì?

Hiện nay, trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng có hai loại hình dạy nghề chính:

  • Dạy nghề cho trình độ trung cấp, sơ cấp và đào tạo thường xuyên ( dành cho các lớp kỹ năng và nghiệp vụ dưới 3 tháng).

  • Liên kết các chương trình giảng dạy, liên thông Cao đẳng và Đại học tại chức.

Các nhóm ngành đào tạo theo trình độ sơ cấp và trung cấp

Điều kiện xét tuyển vào Trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng 

Theo thông tin mới nhất công bố năm 2022, trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng đã sửa đổi và cải thiện một số nội dung. Mục đích chính nhằm tạo điều kiện thuật lợi cho sinh viên có cơ hội học tập và làm việc tại trường Trung cấp Lê Thị Riêng TPHCM. Điều kiện xét tuyển của trường cụ thể như sau:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT/ BTVH hoặc có giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời.

  • Thí sinh đã tốt nghiệp THCS và học hết Cấp 3 (học hết 12 nhưng trượt tốt nghiệp).

  • Thí sinh có hộ khẩu tại Việt Nam, không trong thời gian chấp hành án phạt theo quy định của Luật pháp nước ta.

  • Đạt sức khỏe, đáp ứng được quá trình học tập tại trường.

Học phí của Trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng 

Mức học phí của trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng dựa theo quy định chung của nhà nước theo hệ Cao đẳng chính quy. Trung bình học phí mỗi tháng khoảng 740.000 đ/tháng và thu theo kỳ 5 tháng/ 1 lần. Có thể thấy, mức học phí này ưu đãi hơn nhiều so với các trường trung cấp nghề khác ở TP Hồ Chí Minh. 

Hơn nữa, trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng còn có các chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ vay vốn cho sinh viên theo quy định hiện hành của nhà nước. Cụ thể:

  • Miễn giảm học phí 100% cho thí sinh tốt nghiệp THCS học thẳng Trung cấp (theo Nghị định 81/2021/NĐ-CP).

  • Không thi tuyển, chỉ xét tuyển.

  • Tuyển sinh thường xuyên – Đào tạo Liên tục

  • Được tạm trú tại ký túc xá trong suốt thời gian học.

  • Hỗ trợ vay vốn ở các ngân hàng nhà nước.

  • Miễn giảm học cho các đối tượng theo quy định và chính sách nhà nước.

  • Hỗ trợ tìm kiếm các công việc làm thêm.

  • Hỗ trợ tìm kiếm công việc theo chuyên môn, ngành nghề với sinh viên sau khi tốt nghiệp. 

Trên đây là toàn bộ thông tin quan trọng cần biết về trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng. Đây là một trong những trường trung cấp nghề hàng đầu tại Việt Nam, đã đào tạo các thế hệ sinh viên có trình độ chuyên môn cao.

    Not Tags