Trường Trung cấp nghề Củ Chi đào tạo ngành gì? Điều kiện xét tuyển

Trường Trung cấp nghề Củ Chi là ngôi trường mang trong mình sứ mệnh đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực tay nghề cao cho huyện Củ Chi và các tỉnh thành lân cận. Trường có thế mạnh đào tạo các ngành nghề thuộc khối kỹ thuật như: điện tử công nghiệp, kỹ thuật sửa chữa lắp ráp máy tính, công nghệ ô tô,… Nếu bạn đang có ý định đăng ký học tập tại ngôi trường này thì đây chính là bài viết dành cho bạn.

Logo Trường Trung cấp nghề Củ Chi với các biểu tượng đặc trưng nghề kỹ thuật

Đôi nét về Trường Trung cấp nghề Củ Chi

Trường Trung cấp nghề Củ Chi là trường công lập trực thuộc UBND huyện Củ Chi và Sở Lao động- Thương binh và xã hội TP.HCM. Dưới đây là một số thông tin cơ bản giúp bạn đọc hiểu thêm về ngôi trường dạy nghề chất lượng này.

Trường Trung cấp nghề Củ Chi địa chỉ ở đâu?

Trường Trung cấp nghề Củ Chi có trụ sở chính tọa lạc tại số 02 đường Nguyễn Đại Năng khu phố 1, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh.

Có thể thấy rằng, huyện Củ Chi là một trong những huyện sở hữu nhiều khu công nghiệp như: KCN Bàu Đưng, KCN Tân Phú Trung,…Chính vì vậy nhu cầu tuyển dụng lao động tay nghề chất lượng cao là rất lớn. Học viên sau khi tốt nghiệp nghề tại trường có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm.

Tỷ lệ tuyển sinh

Theo thông báo tuyển sinh mới nhất năm học 2023- 2024, Trường Trung cấp nghề Củ Chi tiến hành tuyển sinh bậc Trung cấp và Liên thông với số lượng lên tới gần 500 học viên tại tất cả các ngành nghề.

Trường Trung cấp nghề Củ Chi tuyển sinh tại tất cả ngành nghề số lượng lên tới gần 500 học viên

Chỉ tiêu tuyển sinh tương ứng với từng ngành nghề bậc Trung cấp được nêu cụ thể dưới bảng sau:

  • Trình độ Trung cấp

Những ngành nghề tuyển sinh hệ Trung cấp của trường Trung cấp nghề Củ Chi

  •  Trình độ Liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng, Đại học

Theo thông tin tuyển sinh năm học 2023- 2024, Trường Trung cấp nghề Củ Chi tuyển sinh số lượng không giới hạn học viên trình độ liên thông ở một số ngành nghề sau: 

Những ngành nghề tuyển sinh hệ Liên thông của trường Trung cấp nghề Củ Chi

Thông tin liên hệ

Bạn có thể liên hệ với  Trường Trung cấp nghề Củ Chi thông qua các phương thức sau:

  • Tới trực tiếp trụ sở chính của trường có địa chỉ tại số 02 đường Nguyễn Đại Năng khu phố 1, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh.

  • Cơ sở đào tạo 2: Ấp 3, xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh

  • Cơ sở đào tạo 3: Ấp Chợ Củ, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh

  • Điện thoại:

  • Văn phòng trường: 0283. 7907. 268

  • Phòng hỗ trợ tuyển sinh: 0283. 8920. 312

  • Phòng Đào tạo: 0283. 8924. 669

  •  Các kênh online: 

  • Fax: 0283. 7907. 268

  • Website: www.trungcapnghecuchi.edu.vn

  • Email: tcncuchi2007@gmail.com

Cơ sở vật chất và môi trường 

Trường Trung cấp nghề Củ Chi là 1 trong những trường dạy nghề nổi bật tại huyện Củ Chi nói riêng và Thành phố Hồ Chí Minh nói chung. Cơ sở vật chất và môi trường tại đây được Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội quan tâm đầu tư.  

Khuôn viên với diện tích vừa đủ của Trường Trung cấp nghề Củ Chi

Trường trang bị đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất căn bản như: khu nhà hiệu bộ, phòng học, ký túc xá, căng tin, sân thể thao,… Bên cạnh đó trường còn trang bị những máy móc, dụng cụ thí nghiệm phục vụ cho quá trình thực hành nghề của học viên.

Có thể kể đến một số trang thiết bị như sau: Máy gia công phay CNC, động cơ phun xăng, phun dầu điện tử, thiết bị kiểm tra độ chụm và góc đặt bánh xe, thiết bị hiện xung sóng, phòng máy tính, loa, máy chiếu, thiết bị kiểm tra mạng, bộ ống nghiệm, các hóa chất,…

Lịch sử hình thành và phát triển Trường Trung cấp nghề Củ Chi

Tiền thân của Trường Trung cấp nghề Củ Chi là trường Công nhân Kỹ thuật Củ Chi.

Ngày 31/12/2007 Trường được nâng cấp trở thành trường Trung cấp nghề Củ Chi theo quyết định số 5796 của UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho đến ngày nay.

Trải qua hơn 15 năm hình thành và phát triển, trường đang ngày một hoàn thiện trong công tác tuyển sinh, đào tạo. Các ngành nghề tuyển sinh được điều chỉnh và hoàn thiện sao cho phù hợp với nhu cầu xã hội. 

Trường hoạt động với tiêu chí lấy học viên là trung tâm của mọi hoạt động, quyết định sự tồn tại và phát triển của Trường Trung cấp nghề Củ Chi. Học viên sẽ được hưởng một môi trường học tập đầy đủ, tiện nghi và hiện đại nhất.

Trường Trung cấp nghề Củ Chi đào tạo ngành gì?

Trường Trung cấp nghề Củ Chi là cơ sở đào tạo nghề có thế mạnh về những ngành thuộc khối kỹ thuật.

Dưới đây là các chuyên ngành được tổ chức tuyển sinh tại kỳ tuyển sinh năm học 2023- 2024 của trường.

  • Bậc Trung cấp

Các ngành nghề tuyển sinh bậc Trung cấp tại kỳ tuyển sinh mới nhất năm học 2023- 2024

  • Bậc Liên thông Trung cấp lên Cao đẳng, Đại học

Điều kiện xét tuyển vào Trường Trung cấp nghề Củ Chi

Trường Trung cấp nghề Củ Chi sử dụng phương thức xét tuyển thay vì thi tuyển để tuyển sinh học viên ở các bậc Trung cấp và Liên thông. Điều kiện xét tuyển của từng hệ đào tạo cụ thể như sau:

  • Hệ Trung cấp: Tốt nghiệp THCS, THPT, học bạ hoặc tương đương. Trong đó tốt nghiệp THCS (thời gian học 3 năm, vừa học nghề vừa học 4 môn văn hóa), tốt nghiệp THPT ( thời gian học 2 năm, không phải học văn hóa)

  • Hệ Liên thông Trung cấp lên Cao đẳng, Đại học:

  • Liên thông với trường Đại học Nha Trang: Có bằng tốt nghiệp Trung cấp hoặc Cao đẳng.

  • Liên thông với trường Đại học Mở TPHCM: Bằng tốt nghiệp THPT, tốt nghiệp Trung cấp hoặc Cao đẳng.

Học phí của Trường Trung cấp nghề Củ Chi Hiện nay

Học phí Trường Trung cấp nghề Củ Chi Có có sự khác nhau giữa các ngành nghề. Ngoài ra trường có rất nhiều gói hỗ trợ, học bổng cho học viên có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

 

Học viên có thành tích học tập tốt được nhận học bổng khuyến khích học tập của Trường Trung cấp nghề Củ Chi 

Thông tin học phí và các gói hỗ trợ, học bổng theo cập nhật mới nhất cụ thể như sau:

  • Các ngành nghề: Kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính; kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí. Học phí 200.000 VNĐ/ tháng.

  • Các ngành nghề: Điện công nghiệp, cắt gọt kim loại, may thiết kế thời trang, điện tử công nghiệp, thú y. Học phí 250.000 VNĐ/ tháng.

  • Giảm 100% học phí cho học sinh tốt nghiệp THCS, hộ nghèo, chính sách

  • Học sinh có học lực khá, giỏi, xuất sắc được cấp học bổng theo từng học kỳ.

  • Học sinh trong diện khó khăn vươn lên trong học tập được cấp học bổng của chi hội khuyến học trường và các doanh nghiệp.

Trên đây là tất cả những thông tin cơ bản nhất về Trường Trung cấp nghề Củ Chi. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết đã có được những thông tin hữu ích nhất về Trường Trung cấp nghề Củ Chi. Nếu bạn đang có ý định học nghề thì đây là địa chỉ đáng để cân nhắc và lưu tâm.

    Not Tags