Trường Trung cấp nghề Cam Ranh đào tạo ngành gì? Điều kiện xét tuyển

Chắc hẳn ai cũng ở Khánh Hòa cũng sẽ biết đến trường Trung cấp nghề Cam Ranh bởi chất lượng đào tạo và độ uy tín hàng đầu cả nước. Nếu bạn đang có nhu cầu theo học tại ngôi trường này mà vẫn chưa tin tưởng chất lượng thì hãy theo dõi bài viết sau để kiểm chứng nhé!

Thông tin cơ bản về trường Trung cấp nghề Cam Ranh

Trường Trung cấp nghề Cam Ranh là cơ sở giáo dục chuyên nghiệp và uy tín, là nơi đào tạo ra hàng nghìn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. Trường không chỉ nổi tiếng bởi chất lượng giáo dục mà còn bởi sự nhiệt huyết, tận tình của đội ngũ cán bộ và cơ sở vật chất khang trang. Sau đây sẽ là một số thông tin cơ bản về ngôi trường này.

Khuôn viên trường Trung cấp nghề Cam Ranh

Trường Trung cấp nghề Cam Ranh nằm ở đâu?

Tọa lạc tại TDP Hòa Do 6B, Phường Cam Phúc Bắc, Cam Ranh, Khánh Hòa, trường Trung cấp nghề Cam Ranh được đông đảo các bạn trẻ lựa chọn theo học. Có thể nói tỉnh Khánh Hòa là nơi có kinh tế phát triển nhất nhì Việt Nam nên các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp không phải lo thất nghiệp. Nhà trường luôn phối hợp với các doanh nghiệp tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có công việc ổn định.

Tỉnh Khánh Hòa – nơi tọa lạc của trường Trung cấp nghề Cam Ranh

Tỷ lệ tuyển sinh

Trường Trung cấp nghề Cam Ranh triển khai kế hoạch tuyển sinh năm 2023 – 2024 với đối tượng tuyển sinh là học sinh tốt nghiệp THCS trở lên trên phạm vi cả nước như sau:

  • Hệ Trung cấp

  • Lớp 10 (Hệ GDTX): Học sinh trúng tuyển Trung cấp được quyền đăng ký xét tuyển vào lớp 10 hệ GDTX cấp THPT. Sau 03 năm học, học sinh được tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, nếu đậu sẽ được cấp bằng tốt nghiệp THPT và được tham gia xét tuyển cao đẳng, đại học.

Tuyển sinh của trường Trung cấp nghề Cam Ranh

Thông tin liên hệ

Thí sinh cần tư vấn thêm có thể liên hệ một trong các địa chỉ sau:

Cơ sở vật chất và môi trường 

Trường Trung cấp nghề Cam Ranh nổi tiếng nhờ chất lượng giảng dạy tốt bởi có đội ngũ giảng viên hết sức nhiệt huyết, tận tâm, luôn tìm cách nâng cao, cập nhật giáo trình giảng dạy cho phù hợp với học sinh và thời đại. Nhà trưởng luôn đặt mục tiêu học đi đôi với hành lên hàng đầu để học sinh được trải nghiệm và rèn luyện kỹ năng khi tốt nghiệp.

Lễ công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ của trường Trung cấp nghề Cam Ranh

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giảng dạy, ban giám hiệu trường Trung cấp nghề Cam Ranh luôn chú trọng đầu tư, cải thiện cơ sở vật chất đáp ứng mọi nhu cầu thực hành, nghiên cứu chuyên sâu. Các phòng, xưởng thực hành được bố trí sắp xếp đầy đủ thiết bị để các bạn học sinh được trải nghiệm giờ thực hành thú vị nhất, khơi dậy hứng thú với môn học.

Lịch sử hình thành và phát triển trường Trung cấp nghề Cam Ranh 

Ngày 01/03/2007, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định đổi tên trường công nhân kỹ thuật Cam Ranh thành Trung cấp nghề Cam Ranh. Trường tiếp tục hoạt động theo điều lệ đã được phê duyệt tại Quyết định số 3126/QĐ – UBND, ngày 06/12/2010.

Đại hội Công đoàn CSTV của trường Trung cấp nghề Cam Ranh

Trải qua hơn 16 năm hoạt động dưới cái tên trường Trung cấp nghề Cam Ranh, nhà trường đã và đang không ngừng nỗ lực, đổi mới nâng cao chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất đồng thời hợp tác với nhiều doanh nghiệp tạo cơ hội trải nghiệm thực tế cho học sinh.

Trường Trung cấp nghề Cam Ranh đào tạo ngành gì?

Trường Trung cấp nghề Cam Ranh có 3 khoa với 9 ngành đào tạo là các ngành:

Các ngành và khoa đào tạo của trường Trung cấp nghề Cam Ranh

Điều kiện xét tuyển vào trường Trung cấp nghề Cam Ranh

Trường Trung cấp nghề Cam Ranh xét tuyển học bạ đối với thí sinh tốt nghiệp THCS hoặc tương đương và xét bằng tốt nghiệp hoặc học bạ đối với thí sinh tốt nghiệp THPT.

Tuyển sinh trình độ Trung cấp và lớp 10 (Hệ GDTX)

Đối tượng tuyển sinh là các bạn học sinh tốt nghiệp THCS trở lên, nhà trường sẽ tiến hành xét tuyển. Trong đó hồ sơ xét tuyển cần có:

  • Phiếu đăng ký dự tuyển vào hệ giáo dục nghề nghiệp (theo mẫu)

  • Bằng tốt nghiệp hoặc GCN tốt nghiệp tạm thời (photo công chứng) – 02 bản

  • Giấy xác nhận nơi cư trú (Thay thế hộ khẩu)

  • Học bạ (photo công chứng)

  • Giấy khám sức khỏe

  • 02 hình 3*4 (Ghi rõ họ và tên, ngày tháng năm sinh sau hình)

  • Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

  • Bản sao hoặc photo công chứng giấy khai sinh

Người học sẽ có những quyền lợi sau khi đăng ký theo học trình độ Trung cấp:

  • Được vay vốn để học tập theo quy định của nhà nước

  • Học sinh ở xa được bố trí ký túc xá (có căn tin tại trường)

  • Được thực hành, thực tập tại các doanh nghiệp và được hỗ trợ việc làm sau tốt nghiệp

Tuyển sinh trình độ sơ cấp

Bên cạnh đó trường còn tuyển sinh trình độ sơ cấp cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an năm 2022. Đối tượng tuyển sinh là quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an năm 2022. Các ngành nghề đào tạo gồm có: Hàn điện, Lắp đặt điện nước, Sửa chữa điện công nghiệp. Thời gian đào tạo của tất cả các ngành sẽ kéo dài 3 tháng.

Đặc biệt, khi theo học chương trình này, người học được nhận các ưu đãi và quyền lợi hấp dẫn như là:

  • Được miễn 100% học phí học nghề

  • Được hỗ trợ tiền ăn: 30.000 đồng/người/ngày thực học, hỗ trợ đi lại đối với học viên có chỗ ở xa cách chỗ học trên 15km là 200.000 đồng/người/khóa học.

  • Học viên ở xa được bố trí ký túc xá tại trường

  • Có cơ hội thực hành và thực tập tại các doanh nghiệp và được nhà trường giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp.

  • Được liên thông lên cao đẳng, trung cấp.

Hồ sơ mà thí sinh cần chuẩn bị gồm có:

  • Đơn đăng ký học trình theo học độ sơ cấp

  • 1 Bản photo công chứng CCCD (CMND)

  • Giấy chứng nhận sức khỏe

  • 02 tấm ảnh 3*4

Thời gian tiếp nhận hồ sơ đợt 1 diễn ra từ ngày 19/02/2023 đến hết ngày 24/02/2023 (Theo giờ hành chính). 

Thời gian dự kiến khai giảng là 06/03/2023.

Nơi tiếp nhận hồ sơ là tại trường Trung cấp nghề Cam Ranh, TDP Hòa do 6B, Phường Cam Phúc Bắc, Thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Học phí của trường Trung cấp nghề Cam Ranh

Trường Trung cấp nghề Cam Ranh tiến hành thu học phí hệ trung cấp đối với học sinh tốt nghiệp THPT trở lên dự kiến là 550.000 đồng/tháng. Đối tượng là học sinh tốt nghiệp THCS theo học hệ Trung cấp được miễn học phí 100%. Còn học phí học văn hóa lớp 10, nhà trường sẽ thực hiện theo quy định của HĐND tỉnh giống với các trường THPT khác.

Trường Trung cấp nghề Cam Ranh có các chính sách hỗ trợ học phí đối với các đối tượng thuộc diện sau:

  • Học sinh là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật được hưởng mức học bổng 100% mức lương cơ sở/tháng (1.800.000 đồng)

  • Học sinh đã tốt nghiệp trường Phổ thông dân tộc nội trú, học sinh người Kinh là người khuyết tật có hộ khẩu thường trú tại vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo được hưởng mức học bổng tới 80% mức lương cơ sở/tháng (1.440.000 đồng)

  • Học sinh là người Kinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo có hộ khẩu thường trú tại vùng khó có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu sổ, biên giới, hải đảo được hưởng mức học bổng 60% mức lương cơ sở/tháng (1.080.000 đồng)

  • Học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số ở hai huyện miền núi Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, các thôn xã thuộc miền núi và thuộc huyện đồng bằng, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa được hưởng mức học bổng 840.000/ tháng

Ngoài ra, nhà trường còn có chính sách học bổng khuyến khích các bạn học sinh học tập như là: học sinh học Trung cấp đạt kết quả học tập và rèn luyện từ loại Khá trở lên sẽ được xét học bổng khuyến khích học tập với mức thấp nhất là 500.000 đồng/tháng.

Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp lại những thông tin cơ bản về trường Trung cấp nghề Cam Ranh. Qua đó, có thể thấy đây là một ngôi trường chất lượng đáng để theo học. Hy vọng là bài viết này đã giải đáp những thắc mắc của bạn về ngôi trường này.

    Not Tags