Trường Cao đẳng Tiền Giang đào tạo ngành gì? Điều kiện xét tuyển

Trường Cao đẳng Tiền Giang là một trong những trường hàng đầu về đào tạo nghề tại Tiền Giang. Mặc dù có tuổi đời còn non trẻ, trường đã từng bước khẳng định được uy tín và chất lượng đào tạo tốt nhất ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Vietnam Beauty Academy để biết thêm thông tin chi tiết về trường. 

Tổng quan Trường Cao đẳng Tiền Giang

Tổng quan về Trường Cao đẳng Tiền Giang 

Trường Cao đẳng Tiền Giang là một cơ sở giáo dục nghề nghiệp hàng đầu tại tỉnh Tiền Giang. Với chuyên môn đào tạo tập trung vào các lĩnh vực như: công nghệ thông tin, kinh doanh và quản lý, kỹ thuật,… trường đã tạo ra một lượng lớn các kỹ sư thực hành có năng lực và trình độ chuyên môn cao. 

Ngoài ra, trường còn đóng góp quan trọng trong việc đào tạo ra nguồn nhân lực dồi dào và chất lượng cao cho tỉnh Tiền Giang nói riêng và cả nước nói chung. Dưới đây là một số thông tin về tuyển sinh, điều kiện xét tuyển, học phí,… của trường. 

Trường Cao đẳng Tiền Giang ở đâu?

Trường Cao đẳng Tiền Giang tọa lạc tại địa chỉ: số 11B/17 đường Học Lạc, phường 8, Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Đây là khu vực trung tâm và có nền kinh tế phát triển nhất ở địa phương. Với vị trí này, Trường Cao đẳng Tiền Giang có đầy đủ điều kiện để phát triển thành trường đào tạo nghề hàng đầu của tỉnh và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. 

Trường Cao đẳng Tiền Giang ở đâu?

Tỷ lệ tuyển sinh

Trong năm học 2023 – 2024, Trường Cao đẳng Tiền Giang tổ chức thực hiện tuyển sinh theo phương thức xét tuyển học bạ THPT hoặc học bạ THCS. Theo thông báo mới nhất, trong học kỳ này trường thực hiện tiếp nhận hồ sơ cao đẳng chính quy từ ngày 1/5/2023 đến ngày 19/9/2023 và chia thành 3 đợt xét tuyển: ngày 2/8/2023; ngày 16/8/2023 và ngày 20/9/2023. 

Hiện nay, trường tổ chức đào tạo 3 hệ: cao đẳng – trung cấp – sơ cấp. Đối với mỗi hệ đào tạo, trường có những chỉ tiêu tuyển sinh khác nhau. Cụ thể: 350 chỉ tiêu đối với hệ cao đẳng, 850 chỉ tiêu đối với hệ trung cấp và 250 chỉ tiêu đối với hệ sơ cấp. 

Thông tin liên hệ

Để được tư vấn một cách cụ thể về các thông tin của trường, bạn có thể liên hệ với nhà trường thông qua các thông tin dưới đây: 

Cơ sở vật chất và môi trường 

Trường có hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại nhằm mang đến môi trường học tập khang trang và tiện nghi cho sinh viên. Trong đó, các khu phòng học lý thuyết và thực hành đã được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, đáp ứng được các yêu cầu học tập của sinh viên. 

Ngoài ra, thư viện điện tử của trường cung cấp một nguồn tài liệu đa dạng về các chuyên ngành học, phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu của giảng viên và sinh viên. Đồng thời, trường cũng sở hữu các phòng thí nghiệm, phòng máy hiện đại và các thiết bị chuyên dụng để hỗ trợ cho quá trình giảng dạy và học tập.

Trường Cao đẳng Tiền Giang có đội ngũ giảng viên có trình độ cao, giàu kinh nghiệm và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành nghề tại khu vực địa phương và cả nước. Đến nay, trường đã đào tạo và cấp chứng chỉ cho hàng ngàn học sinh và sinh viên có tay nghề và trình độ chuyên môn cao. 

Môi trường học tập trường Cao đẳng nghề Tiền Giang 

Lịch sử hình thành và phát triển Trường Cao đẳng Tiền Giang 

Cao đẳng Tiền Giang ra đời vào năm 2002 dưới tên gọi ban đầu là Trường Dạy nghề Tiền Giang. Sau đó, vào ngày 23/01/2007, theo Quyết định số 422/QĐ-UBND của UBND tỉnh Tiền Giang, trường đã được nâng cấp lên thành Trung cấp Nghề Tiền Giang.

Tiếp theo, vào năm 2010, trường tiếp tục đổi tên thành Cao đẳng Nghề Tiền Giang, theo Quyết định số 799/QĐ-LĐTBXH. Cuối cùng, vào ngày 13/11/2018, trường chính thức đổi tên và mang tên gọi hiện tại là Cao đẳng Tiền Giang. Cho đến nay, trường vẫn tiếp tục phát triển và đóng vai trò quan trong trong hệ thống giáo dục của tỉnh nhà. 

Ngày 13/03/2019, theo Quyết định số 740/QĐ-UBND, Trường Trung cấp Nghề Giao thông vận tải Tiền Giang, Trường Trung cấp Kinh tế – Kỹ thuật Tiền Giang và Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Tiền Giang sáp nhập vào Trường Cao đẳng Tiền Giang. Từ ngày 01/04/2019 Trường Cao đẳng Tiền Giang trực thuộc Ủy Ban nhân dân tỉnh Tiền Giang và hoạt động theo mô hình đa ngành, đa lĩnh vực đào tạo. 

Lịch sử hình thành và phát triển Trường Cao đẳng Tiền Giang 

Trường Cao đẳng Tiền Giang đào tạo ngành gì?

Dưới đây là một số ngành nghề đào tạo và chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể mà Trường Cao đẳng Tiền Giang thực hiện trong năm 2023 – 2024: 

 

STT

Tên ngành

Chỉ tiêu dự kiến

Cao đẳng

Trung cấp

Sơ cấp

1

Công nghệ thông tin

35

100

2

Kế toán doanh nghiệp

20

40

3

Công nghệ ô tô

70

200

4

Kỹ thuật xây dựng

15

15

100

5

Điện công nghiệp

50

150

6

Điện tử công nghiệp

15

7

Kỹ thuật máy lạnh & điều hòa không khí

45

80

8

Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử

20

25

9

Vận hành sửa chữa thiết bị lạnh

20

45

10

May thời trang

20

40

11

Kỹ thuật chế biến món ăn

30

12

Hướng dẫn du lịch

30

13

Công nghệ kỹ thuật cơ khí

35

40

14

Thanh nhạc

10

15

Nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn

30

16

Sửa chữa xe máy

20

16

May công nghiệp

100

17

Hàn

30

 

Điều kiện xét tuyển vào Trường Cao đẳng Tiền Giang 

Dưới đây là điều kiện xét tuyển vào Trường với 3 hệ đào tạo như sau: 

  • Đối với hệ cao đẳng chính quy: Thí sinh phải tốt nghiệp Trung học Phổ thông hoặc Trung học phổ thông hệ GDTX. 

  • Đối với hệ trung cấp: Thí sinh phải tốt nghiệp Trung học cơ sở trở lên

  • Đối với hệ cao đẳng liên thông:  Thí sinh phải tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp, Trung cấp hoặc Trung cấp nghề có đào tạo song song chương trình văn hóa THPT theo quy định của Bộ GD&ĐT. 

Ngoài ra, sau khi đáp ứng đủ điều kiện trên bạn phải hoàn thành đầy đủ hồ sơ và nộp trong thời hạn. Hồ sơ bao gồm: 

  • 1 sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương nơi thí sinh cư trú

  • 1 giấy đăng ký học 

  • 1 bản sao có công chứng bằng tốt nghiệp và học bạ

  • 1 bản sao có công chứng giấy khai sinh và chứng minh nhân dân

Điều kiện xét tuyển vào Trường Cao đẳng Tiền Giang 

Học phí của Trường Cao đẳng Tiền Giang

Hiện nay, mức học phí các ngành học bậc cao đẳng của trường được thực hiện theo quy định pháp luật hiện hành của nhà nước. Tuy nhiên, đối với các ngành sau trường có những chính sách hỗ trợ cho sinh viên:

  • Đối với hệ Cao đẳng: ngành Hàn, Cắt gọt kim loại, Kỹ thuật xây dựng được giảm 70% học phí. 

  • Đối với hệ Trung cấp: Miễn 100% học phí.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến công tác tuyển sinh của Trường Cao đẳng Tiền Giang. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này bạn có thể lựa chọn ngôi trường phù hợp để học tập và định hướng được ngành nghề của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Vietnam Beauty Academy. 

    Not Tags