Trường Cao đẳng nghề Đồng Khởi đào tạo ngành gì? Điều kiện xét tuyển

Trường Cao đẳng nghề Đồng Khởi ra đời đã phần nào đáp ứng được nhu cầu học nghề của sĩ tử phía Nam. Với chất lượng giảng dạy tốt và lợi thế đào tạo đa ngành, trường đã thu hút được các bạn học viên có nhu cầu học nghề trong tỉnh và các vùng lân cận. Hãy cùng Vietnam Beauty Academy điểm qua một vài thông tin đáng chú ý về ngôi trường này nhé!

Tổng quan về trường Cao đẳng nghề Đồng Khởi 

Trường Cao đẳng nghề Đồng Khởi là trường nghề tốt của tỉnh Bến Tre

Trường Cao đẳng nghề Đồng Khởi được thành lập theo Quyết định số 698/QĐ/UB ngày 5/7/1993 của UBND tỉnh Bến Tre. Với những cố gắng và nỗ lực trong hoạt động giảng dạy của mình, trường được đánh giá là đơn vị mạnh trong hệ thống công đoàn toàn quốc. Năm 2002, trường được Chính phủ tặng bằng khen đã có nhiều thành tích trong công tác từ năm 2000 – 2002; được Chính phủ tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2003”. Đặc biệt, năm 2005, nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Tháng 1/2013, Trường đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới với 3.569 học sinh – sinh viên, theo học. Đến nay trường đã đào tạo và cung cấp cho thị trường lao động trên 30.000 HSSV có trình độ ổn định.  Hơn 60% HSSV sau tốt nghiệp ngôi trường này có việc làm đúng với ngành nghề được đào tạo với nguồn thu nhập tốt. Ngoài ra, trường còn liên kết với các trường Cao đẳng, Đại học mở các lớp từ trung học chuyên nghiệp đến đại học thuộc nhiều ngành khác nhau cho học viên có nhu cầu.

Trường Cao đẳng nghề Đồng Khởi ở đâu?

Trường Cao đẳng nghề Đồng Khởi được xem là trường cao đẳng đào tạo nghề uy tín và chất lượng tại tỉnh Bến Tre. Trường có 2 cơ sở bao gồm: Cơ sở chính tại 17A4, Quốc lộ 60, Phú Tân, TP. Bến Tre, Tỉnh Bến Tre và cơ sở 2 tại ấp 1, xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.

Tỷ lệ tuyển sinh

Phương thức tuyển sinh

  • Với hệ trung cấp: xét tuyển theo kết quả học tập THCS hoặc THPT. Học viên có thể xem chi tiết tại đề án tuyển sinh của trường

  • Với hệ cao đẳng: xét học bạ THPT hoặc điểm thi THPTQG

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào:

Trường Cao đẳng Đồng Khởi chưa công bố mức điểm điều kiện đầu vào. Thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THCS/THPT) và mong muốn theo học tại trường, có sức khỏe đảm bảo thì đều có thể tham gia nộp hồ sơ.

  • Đối tượng: Hệ trung cấp yêu cầu tốt nghiệp THCS trở lên 

Hệ cao đẳng yêu cầu tốt nghiệp THPT hoặc chứng chỉ tương đương

Phạm vi tuyển sinh: Thí sinh trên toàn quốc

Thông tin liên hệ

Quý phụ huynh và học sinh có nhu cầu và muốn tìm hiểu thêm về trường có thể liên hệ qua các cách sau:

  • Cơ sở chính: 17A4, Quốc lộ 60, Phú Tân, TP. Bến Tre, Tỉnh Bến Tre 

  • Cơ sở 2: Ấp 1, xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, Tỉnh Bến Tre

  • Website: https://cdndongkhoi.edu.vn/

  • Facebook: https://www.facebook.com/CaoDangDongKhoi/

  • Mã tuyển sinh: CDT5601

  • Email tuyển sinh: cdndongkhoibt@gmail.com

  • SĐT : 02753822 194 – 02753644639

Cơ sở vật chất và môi trường 

Để đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên, trường hiện có 2 cơ sở giáo dục với diện tích sử dụng hơn 65.000 mét vuông. Trong đó bao gồm 43 phòng học, 11 khu thực hành chuyên biệt cho từng ngành và nhiều công trình khác. Mỗi phòng học đều nhà trường chú trọng đầu tư, trang bị máy vi tính, màn hình chiếu… để nâng cao hiệu quả giảng dạy, giúp sinh viên thoải mái nhất khi học tập. 

Bên cạnh đó mỗi khu thực hành đều được nhà trường lắp đặt các loại máy móc chuyên dụng, chất lượng. Ban giám hiệu nhà trường luôn nỗ lực cải thiện và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng, không phụ sự kỳ vọng của quý học sinh và phụ huynh. 

Lịch sử hình thành và phát triển trường Cao đẳng nghề Đồng Khởi 

Trường Cao đẳng nghề Đồng Khởi là trường mạnh trong khối công đoàn 

Tiền thân của trường Cao đẳng nghề Đồng Khởi là Trung tâm xúc tiến việc làm – trung tâm đi vào hoạt động từ ngày 5/7/1993. Năm 1998, trung tâm này đổi tên thành trung tâm Dịch vụ việc làm và chịu sự quản lý của Liên đoàn lao động Bến Tre. Đến ngày 20/6/2017, Trường chính thức mang tên “Cao đẳng nghề Đồng Khởi” và được sử dụng cho đến ngày nay. 

Đây là kết quả nhiều nỗ lực cải tổ, sáp nhập các trường dạy nghề trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Ngôi trường này ra đời đã tạo nơi học tập uy tín cũng như đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực thiếu hụt tại phía Nam.

Trường Cao đẳng nghề Đồng Khởi đào tạo ngành gì

Trường đào tạo đa ngành thuộc nhiều lĩnh vực

Trường Cao đẳng nghề Đồng Khởi hiện tuyển sinh 11 ngành thuộc nhóm ngành kinh tế, điện, thời trang, du lịch. Chi tiết các ngành như sau:

  1. Cắt gọt kim loại

  2. Công nghệ ô tô

  3. Điện công nghiệp

  4. Kỹ thuật máy lạnh – điều hòa không khí

  5. May thời trang

  6. Quản trị mạng máy tính

  7. Điện tử công nghiệp

  8. Hướng dẫn du lịch

  9. Quản trị khách sạn

  10. Lập trình máy tính

  11. Kế toán doanh nghiệp

Điều kiện xét tuyển vào trường Cao đẳng nghề Đồng Khởi 

Ngưỡng đầu vào của Cao đẳng nghề Đồng Khởi như thế nào?

Hiện điểm chuẩn của các ngành tại trường chưa được tổng hợp chính xác. Tuy nhiên, học viên có thể linh hoạt xét tuyển theo 2 cách: Xét tuyển điểm học bạ THCS/THPT tùy theo hệ xét tuyển hoặc xét tuyển điểm thi  THPT Quốc gia.

Thí sinh chỉ cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Đã tốt nghiệp THCS hoặc THPT

  • Điều kiện sức khỏe đáp ứng tốt cho việc học

  • Ham học hỏi và có lòng yêu nghề 

Học phí của trường Cao đẳng nghề Đồng Khởi 

Khi trúng tuyển thông tin về học phí sẽ được gửi đến thí sinh. Các bạn có thể kiểm tra qua hòm thư điện tử. Nếu có thắc mắc thêm về học phí thí sinh liên hệ với trường qua hotline để biết thêm chi tiết. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích cho các bạn học sinh sinh viên về trường Cao đẳng nghề Đồng Khởi. Hy vọng bài viết này của Vietnam Beauty Academy phần nào giúp bạn đọc hiểu hơn về ngôi trường này và lựa chọn ngôi trường tốt nhất để gửi gắm những năm tháng tuổi trẻ. 
XEM THÊM: Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ TP HCM đào tạo ngành gì? Điều kiện xét tuyển

    Not Tags