Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng đào tạo ngành gì? Điều kiện xét tuyển

Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng là trường công lập tại miền Trung phát triển theo hướng chất lượng cao. Trường được đánh giá là một trong những cơ sở đào tạo nghề uy tín nhờ nhiều thành tích nổi trội và sở hữu đội ngũ giảng viên chuyên môn cao. Vậy trong năm 2023, nhà trường có quy chế tuyển sinh ra cao, đào tạo những ngành nào? Hãy cùng VietNam Beauty Academy tìm hiểu ở bài viết sau nhé. 

Đôi nét về trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng

Đôi nét về Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng

Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng được thành lập vào năm 2007 theo quyết định số 194/QĐ – Bộ Lao động Thương binh & Xã hội. Kể từ khi thành lập, trường đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng, thành tích cao quý. Cụ thể, trường được Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng trao tặng Cờ thi đua đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018 – 2019. 

Đây có thể coi là kết quả của sự cống hiến, phấn đấu của toàn bộ ban lãnh đạo, giảng viên, nhân viên trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng. Để tìm hiểu thêm về trường, bạn hãy theo dõi một số thông tin dưới đây:

Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng ở đâu?

Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng tọa lạc tại địa chỉ số 99 Tô Hiến Thành, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Quận Sơn Trà là nơi có nền kinh tế phát triển, vừa là địa bàn quan trọng về quốc phòng và an ninh. 

Đây cũng là nơi tập trung rất nhiều khu đô thị và công nghiệp lớn như: KCN Đà Nẵng, KCN dịch vụ thủy sản Thọ Quang,….Bên cạnh đó, nhà trường cũng hợp tác với rất nhiều công ty, doanh nghiệp trên toàn quốc nên sinh viên có thể giải quyết vấn đề việc làm sau khi ra trường. 

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa trường và Công ty Esuhai

Tỷ lệ tuyển sinh

Theo thông tin tuyển sinh năm 2023, trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp với hình thức xét tuyển và không giới hạn số lượng tuyển sinh. Ngoài ra trường chỉ nhận hồ sơ tuyển sinh từ tháng 4 cho đến tháng 12/2023 nên bạn cần lưu ý để nộp đúng hạn. 

Thông tin liên hệ

Nếu bạn cần tư vấn về điều kiện tuyển sinh hay các ngành đào tạo thì có thể liên hệ với nhà trường qua các phương thức sau:

  • Tên trường: Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng (CMC) hay College of Mechanized Construction)

  • Địa chỉ: số 99 Tô Hiến Thành, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

  • Website: http://danavtc.edu.vn/

  • Facebook: https://www.facebook.com/DANAVTC/

  • Mã tuyển sinh: CDD0401

  • Email tuyển sinh: tuyensinh@danavtc.edu.vn

  • Số điện thoại: 02363.942.790 – 02363.940.946

Cơ sở vật chất và môi trường 

Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng có diện tích sử dụng lớn (gần 20.000 m2). Khuôn viên trường trồng nhiều cây xanh để tăng bóng mát và góp phần thân thiện với môi trường. Ngoài ra, nhà trường cũng xây dựng nhiều khu vực tiện ích để đảm bảo nhu cầu cho sinh viên như: nhà vệ sinh khép kín, nhà ăn, quán photocopy,….

Nhà trường xây dựng khu phòng học với quy mô lớn, được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị hiện đại như: hệ thống loa, máy chiếu, máy vi tính,…Các phòng lab, phòng thí nghiệm và phòng thực hành được thiết kế chuyên biệt, dành riêng cho từng ngành học để sinh viên tự do học tập và nghiên cứu. 

Bên cạnh đó, để thuận tiện cho việc đi lại và sinh hoạt của sinh viên xa nhà, trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng xây dựng khu ký túc xá rộng lớn cho hơn 400 sinh viên. Có thể nói, đây là trường đào tạo nghề có cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất và có tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai. 

Khuôn viên trường rộng lớn, bao gồm sân bóng để các em thỏa sức vui chơi

Lịch sử hình thành và phát triển trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng

Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng là trường công lập được nâng cấp từ trường Kỹ thuật Kinh tế Đà Nẵng. Ngày 31/1/2007, trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng chính thức được thành lập theo quyết định số 194/QĐ – Bộ Lao động Thương binh & Xã hội. 

Trong những năm đầu, ban lãnh đạo nhà trường đề ra mục tiêu xây dựng trường trở thành cơ sở đào tạo nghề chất lượng, hàng đầu cả nước theo chuẩn quốc tế. Từ năm 2017 – 2020, nhà trường chú trọng đầu tư chất lượng giảng dạy, cơ sở hạ tầng để cung cấp nguồn nhân công tay nghề cao cho khu vực miền Trung và cả nước. 

Bên cạnh đó, nhà trường tiến hành đổi mới cơ chế vận hành, tập trung vào tự chủ để hạn chế phụ thuộc vào trợ cấp của thành phố. Đây cũng là một trong những hướng đi được nhiều trường đào tạo nghề lựa chọn. 

Lịch sử hình thành và phát triển của trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng

Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng đào tạo ngành gì?

Dưới đây là các ngành đào tạo của trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng:

 

Các ngành nghề đào tạo của trường Cao đẳng Đà Nẵng

Điều kiện xét tuyển vào trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng

Sau đây là điều kiện xét tuyển vào trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng theo từng hệ đào tạo:

Đối với hệ Cao đẳng:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp Trung học phổ thông.

  • Thí sinh đã hoàn thành chương trình Trung học phổ thông

  • Thí sinh tốt nghiệp Trung cấp và đã hoàn thành chương trình văn hóa. 

  • Thời gian đào tạo của hệ Cao đẳng là 2,5 năm (chương trình chất lượng cao là 3 năm).

Đối với hệ Trung cấp:

  • Học sinh đã tốt nghiệp THCS.

  • Thời gian đào tạo của hệ Trung cấp là 1,5 năm. 

Sau khi đáp ứng những điều kiện trên, thí sinh chuẩn bị hồ sơ xét tuyển và nộp về trường trong thời hạn quy định. Hồ sơ bao gồm:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển

  • Sơ yếu lý lịch (thí sinh có thể tải trên website của trường)

  • Hệ Trung cấp: Học bạ THCS, bằng tốt nghiệp THCS, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời THCS (bản sao có công chứng)

  • Hệ Cao đẳng: Học bạ THPT, bằng tốt nghiệp THPT, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời THPT (bản sao có công chứng).

Học phí của trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng là bao nhiêu?

Hiện nay, trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng vẫn chưa cập nhật mức học phí cho năm 2023. Bạn có thể tham khảo học phí các ngành đào tạo của năm 2022 như sau:

  • Đối với khối ngành kinh tế: học phí của hệ trung cấp là 620.000đ/tháng, học phí hệ cao đẳng là 710.000đ/tháng.

  • Đối với khối ngành du lịch, kỹ thuật, may và thiết kế thời trang: học phí hệ trung cấp là 740.000đ/tháng, học phí hệ cao đẳng là 850.000đ/tháng. 

Hy vọng với những thông tin mà VietNam Beauty Academy vừa chia sẻ về trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích cho quá trình xét tuyển và nhập học. Ngoài ra, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại bình luận bên dưới để được giải đáp kịp thời nhé. 

    Not Tags