Trường Cao đẳng nghề Cơ giới đào tạo ngành gì? Điều kiện xét tuyển 2023

Trường Cao đẳng nghề Cơ giới là ngôi trường được thành lập từ năm 1976 và tính đến thời điểm hiện tại thì trường đã có hơn 45 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo nghề. Một số ngành nghề nổi bật được đào tạo tại trường như: công nghệ ô tô, điện công nghiệp, kế toán doanh nghiệp,…để hiểu rõ hơn về trường thì bạn hãy cùng Vietnam Beauty Academy theo dõi bài viết bên dưới nhé! 

Các ngành đào tạo của trường Cao đẳng nghề Cơ giới 

Tổng quan về Trường Cao đẳng nghề Cơ giới 

Trường Cao đẳng nghề Cơ giới là nơi đào tạo và cung cấp nhân lực cho các ngành nông nghiệp kỹ thuật hiện nay. Để cho sinh viên thuận lợi hơn trong việc tìm kiếm việc làm, trường luôn đặt ra các tiêu chí để người học phải có đầy đủ những kỹ năng, kiến thức, sức khỏe, tính kỷ luật và đạo đức nghề nghiệp khi làm việc cho các doanh nghiệp. Sau đây là một số thông tin chi tiết về Trường Cao đẳng nghề Cơ giới: 

Trường Cao đẳng nghề Cơ giới ở đâu?

Trường Cao đẳng nghề Cơ giới có trụ sở tại xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi. Ngoài ra, nơi đây còn được nhiều người biết đến là đơn vị đào tạo nghề trọng điểm trực thuộc của Bộ Nông nghiệp và PTNT tại địa bàn Trung Trung Bộ. 

Trường Cao đẳng nghề Cơ giới thuộc tỉnh Quảng Ngãi 

Cơ sở vật chất và môi trường 

Cơ sở vật chất của Trường Cao đẳng nghề Cơ giới được đánh giá là khá hoàn hiện. Trường luôn đáp ứng đầy đủ những điều kiện cần thiết nhất trong quá trình học tập của sinh viên từ các trang thiết bị trên lớp học đến những dụng cụ, máy móc để sinh viên học tập và rèn luyện kỹ năng.

Cơ sở hạ tầng tại trường Cao đẳng nghề Cơ giới 

Ngoài ra, trường còn được sinh viên đánh giá là ngôi trường có kiến trúc hiện đại, khang trang và môi trường học tập tốt. Tại đây, các bạn có thể thoải mái phát triển hết năng lực của mình và được tiếp xúc với nhiều giảng viên có trình độ chuyên môn cao.  

Thông tin liên hệ

Để thuận lợi hơn trong việc tìm kiếm thông tin và giải đáp những thắc mắc của bạn về trường. Thì bạn có thể liên hệ trực tiếp với trường bằng cách đến trụ sở chính hoặc thông qua các trang mạng xã hội như sau: 

  • Trụ sở chính: xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi

  • Website: http://www.caodangcogioi.edu.vn/ 

  • Số điện thoại tuyển sinh: 02553 823 796 – 02553 825 451 – 0973 229 977

  • Số Fax: 02553 824 451 

  • Email: cd.cogioi@gmail.com 

Lịch sử hình thành và phát triển trường Cao đẳng nghề Cơ giới 

Năm 1976, Bộ trưởng Bộ thủy lợi đã ký quyết định số 984 QĐ/TC để thành lập Trường Công nhân Cơ Giới II và đây cũng chính là tiền thân của Trường Cao đẳng cơ giới. 

Vào thập kỷ 90, nhằm đáp ứng nhu cầu của người học trường đã mở thêm nhiều ngành mới như: Điện công nghiệp và dân dụng, gò hàn, cơ điện nông thôn, cấp thoát nước đô thị. Điều này đã giúp nâng số ngành nghề đào tạo của trường lên 10 nghề. 

Năm 2007, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã thành lập Trường Trung cấp nghề Cơ Giới Quảng Ngãi trên cơ sở của Trường Công nhân Cơ Giới II. Và giao nhiệm vụ cho nhà trường đào tạo thêm 17 ngành khác nhau trên các lĩnh vực: Cơ giới, cơ điện, cơ khí và kinh tế. 

Năm 2010, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã thành lập Trường Cao đẳng nghề Cơ giới dựa trên cơ sở nâng cấp Trường Trung cấp nghề Cơ giới Quảng Ngãi. Sau đó, trường được Tổng cục Dạy nghề cấp Giấy chứng nhận cho phép đào tạo 3 cấp trình độ nghề là cao đẳng, trung cấp và sơ cấp.

Vào năm 2017, theo quyết định của Bộ Lao động Thương binh và Xã Hội trường đã đổi tên thành trường Cao đẳng Cơ giới cho đến nay . 

Trường Cao đẳng nghề Cơ giới đào tạo ngành gì?

Hiện nay, Trường Cao đẳng nghề Cơ giới có hệ thống đào tạo đa dạng ngành nghề ở nhiều cấp bậc khác nhau từ Trung cấp, Cao đẳng và liên thông. Sau đây là một số ngành nghề đào tạo tại trường: 

Các ngành/nghề đào tạo bậc Trung cấp 

– Công nghệ ô tô  

– Điện công nghiệp  

– Cắt gọt kim loại 

– Hàn

– Kế toán doanh nghiệp

– Kỹ thuật máy lạnh & điều hòa không khí 

– Kỹ thuật sửa chữa lắp ráp vi máy tính

– Điện tử công nghiệp

– Tự động hóa công nghiệp

– Tin học văn phòng

– Cơ điện tử

– Sửa chữa máy tàu thủy

– Điện tử dân dụng

– Vận hành máy thi công nền,

– Vận hành máy thi công mặt đường

– Nguội hành máy nông nghiệp

– Cốt thép – hàn 

Các ngành/nghề đào tạo bậc Cao đẳng

– Công nghệ ô tô

– Cắt gọt kim loại

– Điện công nghiệp

– Hàn

– Kế toán doanh nghiệp 

Điều kiện xét tuyển vào trường Cao đẳng nghề Cơ giới  

Trường Cao đẳng nghề Cơ giới tuyển sinh bằng phương thức xét tuyển với tất cả hệ đào tạo. Và trường cũng không áp dụng các chính sách tuyển thẳng hay ưu tiên xét tuyển đối với tất cả các ngành đào tạo. 

Mã ngành của các ngành học tại trường Cao đẳng nghề Cơ giới 

Đối với hệ Cao đẳng và Trung cấp khi xét tuyển thì trường sẽ có điều kiện xét tuyển khác nhau. Cụ thể như sau: 

  • Trình độ Cao đẳng: Trường yêu cầu đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

  • Trình độ Trung cấp: Trường yêu cầu đã tốt nghiệp THCS trở lên. 

Học phí của trường Cao đẳng nghề Cơ giới 

Đối với từng bậc đào tạo khác nhau thì mức học phí của Trường Cao đẳng nghề Cơ giới sẽ khác nhau. Dưới đây là mức học phí được cập nhật vào năm 2023, cụ thể như sau:

  • Hệ Trung cấp chính quy (THPT): 650.000đ/tháng (1 học kỳ là 5 tháng và thời gian học là 24 tháng).

  • Hệ Cao đẳng chính quy: 700.000đ/tháng (1 học kỳ là 5 tháng và thời gian học là 30 tháng).

  • Hệ Cao đẳng liên thông chính quy: 700.000đ/tháng (1 học kỳ là 5 tháng và thời gian học là 12 tháng).

  • Đối với sinh viên học các nghề đặc thù theo quy định sẽ được giảm 70% học phí.

  • Với học sinh tốt nghiệp THCS sẽ được miễn phí 100% khi học hệ trung cấp. 

  • Được hưởng học bổng theo quy định. 

Vậy là, bài viết trên đây Vietnam Beauty Academy đã chia sẻ những thông tin chi tiết về Trường Cao đẳng nghề Cơ giới tại Quảng Ngãi đến với các bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với các bạn. Chúc các bạn lựa chọn ngôi trường phù hợp với ngành nghề của mình nhé!

    Not Tags