Trường Cao đẳng nghề Bình Thuận đào tạo ngành gì? Điều kiện xét tuyển

Trường Cao đẳng nghề Bình Thuận với bề dày lịch sử đã đào tạo ra những nhân lực chất lượng cao có tay nghề và kỹ năng tốt. Chính vì vậy mà ngôi trường này được rất nhiều bạn trẻ khắp các tỉnh lân cận lựa chọn theo học. Liệu chương trình đào tạo của trường có chất lượng như lời đồn? Cùng kiểm chứng thông tin này trong bài viết sau nhé!

Thông tin chung về trường Cao đẳng nghề Bình Thuận 

Trường Cao đẳng nghề Bình Thuận được biết đến là nơi đào tạo ra những nhân lực chất lượng cao đáp ứng thị trường lao động. Nhà trường luôn chú trọng chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất đáp ứng mọi nhu cầu học tập của sinh viên. Sau đây sẽ là một số thông tin cơ bản cho các bạn có nhu cầu muốn tìm hiểu về ngôi trường này.

Trường Cao đẳng nghề Bình Thuận ở đâu?

Trường Cao đẳng nghề Bình Thuận nằm ở số 05 Đường Tôn Thất Bách, P. Phú Tài, Tp. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Xung quanh trường có rất nhiều tiện nghi và giải trí cho các bạn sinh viên giải tỏa stress sau những buổi học căng thẳng như là hồ bơi Quốc Hùng hay sân bóng đá Phan Thiết Khánh Dương. Bên cạnh đó còn rất nhiều quán cà phê với không gian thoáng mát để thư giãn và học bài.

Vị trí của trường Cao đẳng nghề Bình Thuận

Thông tin liên hệ

Thí sinh có nhu cầu xét tuyển học bạ hoặc cần tư vấn thêm có thể liên hệ tới các địa chỉ sau:

Cơ sở vật chất và môi trường 

Trường Cao đẳng Bình Thuận luôn chú trọng đầu tư vào cơ sở vật chất, thiết bị học tập để phục vụ nhu cầu học tập của các bạn sinh viên. Nhà trường luôn phối hợp với đội ngũ giảng viên ghi nhận ý kiến đóng góp của sinh viên để giúp giáo trình đào tạo ngày càng tốt hơn. Hiện, nhà trường có hơn 100 máy tính nối mạng, 21 xưởng thực hành và phòng học chuyên môn đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập của sinh viên.

Khuôn viên trường Cao đẳng nghề Bình Thuận

Bên cạnh đó trường còn có một thư viện với hơn 1000 đầu sách với mong muốn các bạn học sinh có thể tiếp thu kiến thức dễ dàng và nhanh gọn hơn. Trường còn có ký túc xá với sức chứa lên tới 400 sinh viên để giúp đỡ các bạn nhà ở xa. Công tác hoạt động thể dục, rèn luyện sức khỏe cũng được nhà trường để tâm xây dựng 2 sân bóng đá mini, 1 sân bóng chuyền.

Ngoài ra các hoạt động ngoại khóa cũng thường xuyên được nhà trường tổ chức với mong muốn các bạn sinh viên trường Cao đẳng nghề Bình Thuận năng động cả trong học tập và ngoại khóa.

Lịch sử hình thành và phát triển trường Cao đẳng nghề Bình Thuận 

Trường Cao đẳng nghề Bình Thuận ban đầu là Trường Trung cấp nghề Bình Thuận được thành lập vào ngày 05/01/2000 theo quyết định của chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận. 

Đến ngày 02/03/2012, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ký kết nâng cấp trường Trung cấp nghề Bình Thuận thành trường Cao đẳng nghề Bình Thuận.

Lễ công bố quyết định thành lập trường Cao đẳng nghề Bình Thuận

Cho đến nay, trải qua hơn 20 hoạt động, trường đã xây dựng và phát triển đưa tên tuổi vươn xa với mục tiêu góp phần đẩy mạnh thực hiện công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Trường Cao đẳng nghề Bình Thuận  đào tạo ngành gì?

Trường Cao đẳng nghề Bình Thuận đào tạo tất cả 16 ngành cho cả hai trình độ cao đẳng và trung cấp. Các ngành đào tạo trình độ Cao đẳng gồm có:

Các ngành đào tạo và mã ngành tương ứng của trình độ cao đẳng

Sau đây là các ngành đào tạo trình độ trung cấp và mã ngành tương ứng của nó:

Thời gian đào tạo cho từng ngành nghề sẽ kéo dài từ 2.5 – 3 năm. 

Điều kiện xét tuyển vào trường Cao đẳng nghề Bình Thuận

Trường Cao đẳng nghề Bình Thuận tiến hành tuyển sinh năm 2022 theo phương thức xét tuyển học bạ. Đối với trình độ Cao đẳng là dựa trên kết quả học tập năm lớp 12. Nếu thí sinh liên thông hệ Trung cấp lên Cao đẳng thì xét kết quả học tập của Trung cấp. Đối với thí sinh xét tuyển vào trình độ Trung cấp thì xét tuyển dựa trên kết quả học tập năm lớp 9 hoặc lớp 12.

Tuyển sinh trường Cao đẳng nghề Bình Thuận

Trường mở rộng phạm vi tuyến sinh trên cả nước và các đối tượng tuyển sinh tùy theo hệ đào tạo như sau:

  • Trình độ cao đẳng: thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, thí sinh tốt nghiệp Trung cấp và thi đạt khối lượng kiến thức văn hóa THPT theo quy định của Bộ GD&ĐT

  • Trình độ trung cấp: thí sinh tốt nghiệp THCS hoặc tương đương.

Học phí của trường Cao đẳng nghề Bình Thuận ra sao?

Trường Cao đẳng nghề Bình Thuận công bố mức học phí cho từng ngành đào tạo như sau:

Đặc biệt, học sinh khi theo học tại đây được tư vấn học nghề, tư vấn việc làm miễn phí. Nhà trường còn thường xuyên tổ chức các buổi thực tập tham quan tại doanh nghiệp để học sinh có cơ hội trải nghiệm thực tế, nâng cao kỹ năng.

Học sinh khi theo học tại đây được rút ngắn hoặc kéo dài thời gian học thực hiện chương trình, được phép bảo lưu kết quả học tập theo quy định của pháp luật.

Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp lại một số thông tin cơ bản về trường Cao đẳng nghề Bình Thuận. Hy vọng là những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn ngôi trường nghề chất lượng cao, đáng theo học.

    Not Tags