Trường Cao đẳng Công nghệ TPHCM đào tạo ngành gì? Điều kiện xét tuyển

Cao đẳng công nghệ TPHCM là đơn vị đào tạo đa nhóm ngành, đa lĩnh vực bao gồm: Nhóm ngành dệt may, nhóm ngành kinh tế, thiết kế thời trang, cơ điện, ngoại ngữ tin học. Trong đó, nổi bật nhất là ngành nghề liên quan đến may mặc. Hãy cùng Vietnam Beauty Academy tìm hiểu thông tin chi tiết liên quan đến ngôi trường này trong bài viết dưới đây nhé!

Thông tin tổng quát về trường Cao đẳng Công nghệ TPHCM

Cao đẳng Công nghệ TPHCM là ngôi trường có bề dày lịch sử lâu đời ở khu vực Đông Nam Bộ. Trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực bao gồm hai hệ chính: Hệ Cao đẳng và Trung cấp. Ngôi trường này là nơi cung cấp hàng nghìn nhân sự vững kiến thức chuyên môn, có tay nghề cao cho các doanh nghiệp trong khu vực lân cận. 

Trường Cao đẳng Công nghệ TPHCM ở đâu?

Trường Cao đẳng Công nghệ TPHCM có hai cơ sở. Cơ sở 1 được đặt tại địa chỉ: 586 Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, Thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Cơ sở 2 ở địa chỉ: Số 2 Hùng Vương, Xã Sông Trầu, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai. 

Cả hai cơ sở đều được đặt tại một khu đất rộng lớn, có khuôn viên thoáng mát, đảm bảo môi trường học tập thoải mái và tiện lợi cho sinh viên. Trường Cao đẳng Công nghệ TPHCM được đánh giá là đơn vị đào tạo uy tín, chất lượng với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy. 

Tỷ lệ tuyển sinh

Trường Cao đẳng Công nghệ TPHCM tổ chức xét tuyển với nhiều phương thức khác nhau, kể cả hệ Cao đẳng và Trung cấp. Chỉ tiêu xét tuyển vào các ngành sẽ thay đổi theo mỗi năm, phụ thuộc vào nhu cầu học tập và giảng dạy. Theo cập nhật mới nhất năm 2023, ngôi trường này tổ chức xét tuyển vào 2 nội dung đào tạo với số chỉ tiêu như sau: 

  • Hệ Cao đẳng – dành cho các bạn học sinh đã tốt nghiệp THPT: Số lượng tuyển sinh 1800 sinh viên ở tất cả các ngành, các nhóm ngành. 

  • Hệ Trung cấp – dành riêng cho các bạn học sinh đã tốt nghiệp THCS: Số lượng tuyển sinh 500 sinh viên ở tất cả các ngành, các nhóm ngành. 

Thông tin liên hệ

Thông tin liên hệ của trường Cao đẳng Công nghệ TPHCM

Học sinh, sinh viên có thể liên hệ với trường thông qua hai cơ sở hoặc các trang mạng xã hội, số hotline sau: 

  • Cơ sở 1: Số 586 Kha Vạn Cân, Phường Linh Đông, TP. Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. 

  • Số điện thoại của cơ sở 1: (028) 38 966 927 – (028) 38 970 160

  • Email của cơ sở 1: vanphongvetc@gmail.com

  • Cơ sở 2: Số 2 Hùng Vương, Xã Sông Trầu, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai

  • Số điện thoại của cơ sở 2: (0251) 8 951 722 – (0251) 8 951 723

  • Email cơ sở 2: coso2@gmail.com

  • Fanpage chung: https://www.facebook.com/tuyensinhvinatex/

Cơ sở vật chất và môi trường 

Cơ sở vật chất, trang thiết bị của trường Cao đẳng Công nghệ TPHCM luôn được chú trọng đầu tư nhằm đảm bảo sự tiện lợi trong quá trình học tập của các bạn sinh viên. Tổng diện tích phòng học, khuôn viên xung quanh trường lên đến 11.668 m2, bao gồm 9 khối nhà 3 tầng, đảm bảo đầy đủ các tiện ích như: Phòng học, phòng thiết bị, nơi thực hành nghề nghiệp, khuôn viên sinh hoạt chung,….

Ban lãnh đạo nhà trường đã chi hơn 12 tỷ đồng nhằm đầu tư thiết bị hiện đại, tiên tiến phục vụ cho công việc học tập của các bạn sinh viên. Cơ sở vật chất của Cao đẳng Công nghệ TPHCM bao gồm: 25 phòng học lý thuyết, 17 phòng học thực hành, 8 phòng học chuyên môn và 1200 máy móc, thiết bị,….

Cơ sở vật chất và môi trường của Cao đẳng Công nghệ TPHCM

Lịch sử hình thành và phát triển trường Cao đẳng Công nghệ TPHCM

Trường Cao đẳng Công nghệ TPHCM tiền thân là trường Công nhân Kỹ thuật may, được thành lập vào ngày 14/10/1978 theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Công Nghiệp Nhẹ. Tiếp đến, ngày 17/02/1998, trường được nâng cấp và đổi tên thành Trung Học Kỹ Thuật May và Thời Trang II. 

Trước những yêu cầu đổi mới về nguồn nhân lực, trường Cao Đẳng Công Nghiệp – Dệt May Thời Trang Thành Phố Hồ Chí Minh được thành lập dựa trên cơ sở hoạt động của trường Trung học Kỹ Thuật trước đó. Vào ngày 13/05/2009, trường chính thức đổi tên thành Trường Cao Đẳng Kinh Tế – Kỹ Thuật Vinatex Thành phố Hồ Chí Minh. 

Lịch sử hình thành và phát triển trường Cao đẳng Công nghệ TPHCM

Tiếp đến, vào ngày 02/04/2021, trường được đổi tên thành Cao Đẳng Công Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh theo quyết định số 425/QĐ-LĐTBXH. Đến nay, ngôi trường này đã hoạt động và phát triển được hơn 45 năm. Với đội ngũ giảng viên chất lượng, chương trình học bám sát thực tế, Cao đẳng Công nghệ TPHCM luôn được các bạn học sinh, quý phu huynh đánh giá cao.

Trường Cao đẳng Công nghệ TPHCM đào tạo ngành gì?

Trường Cao đẳng công nghệ TPHCM là đơn vị chuyên đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực ở các bậc Cao đẳng, Trung cấp. Dưới đây là tổng hợp các ngành đào tạo của trường trong năm 2023: 

Các ngành đào tạo thuộc trình độ Cao đẳng hệ chính quy

Các ngành đào tạo thuộc trình độ Trung cấp hệ chính quy

Điều kiện xét tuyển vào trường Cao đẳng Công nghệ TPHCM

Hiện nay, Cao đẳng Công nghệ TPHCM áp dụng hai hình thức xét tuyển chính: Xét tuyển kết quả học tập và xét tuyển theo kết quả thi THPTQG. Tại mỗi bậc Trung cấp, Cao đẳng sẽ có các điều kiện xét tuyển khác nhau, cụ thể như: 

  • Bậc Cao đẳng – dành riêng cho các bạn học sinh THPT: Đã tốt nghiệp THPT theo quy định của Bộ Giáo Dục. 

  • Bậc Trung cấp – dành riêng cho các bạn học sinh THCS: Đã hoàn thành chương trình học THCS, có bằng tốt nghiệp THCS theo đúng quy định. 

Học phí của trường Cao đẳng Công nghệ TPHCM

Mức học phí phụ thuộc vào ngành học, hệ đào tạo. Đặc biệt, mức học phí sẽ gia giảm theo mỗi năm. Dưới đây là mức học phí của trường Cao đẳng Công nghệ TPHCM trong năm 2023: 

  • Hệ Cao đẳng chính quy: Dao động từ 360.000 – 400.000/tín chỉ. 

  • Hệ Trung cấp: Dao động từ 300.000 – 330.000/tín chỉ. 

Cao đẳng Công nghệ TPHCM là đơn vị đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực với bề dày lịch sử lâu đời. Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin liên quan đến ngôi trường này. Hy vọng các bạn học sinh, quý phụ huynh có thể nắm rõ thông tin. Qua đó, đưa ra quyết định học tập phù hợp với bản thân. 

    Not Tags