Trị mụn sinh dục triệt để với top 6 thuốc bôi trị mụn sinh dục

Mụn sinh dục là nỗi ám ảnh của rất nhiều người khi nó ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và độ tự tin của người bệnh. Việc sử dụng thuốc bôi trị mụn sinh dục tại nhà là phương pháp được nhiều người áp dụng bởi nó đơn giản mà lại tiết kiệm chi phí cho các trường hợp phát hiện bệnh sớm. Để cập nhật thêm các thông tin cần thiết về phương pháp này, cùng Vietnam Beauty Academy tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây!

2 loại mụn sinh dục thường gặp: Mụn cóc và mụn rộp

Mụn sinh dục được chia thành 2 loại chính là:

  • Mụn cóc: là một dạng bệnh lý ở da gây ra bởi virus HPV làm cho vùng niêm mạc và da bị tổn thương. Cách nhận diện dễ nhất của loại mụn này là các vết sần, u nhỏ lành tính, mềm, khi sờ vào có cảm giác thô ráp nhưng không đau. Mụn cóc có thể xuất hiện thành đám hoặc nổi mụn đơn độc. Mụn cóc có thể lây lan ra các vùng da khác nhau, hoặc lây sang cho người khác khi tiếp xúc với dịch tiết từ vết thương.

  • Mụn rộp: là dạng bệnh lý nhiễm khuẩn đường sinh dục gây ra bởi virus HSV gây ra.  Biểu hiện rõ nhất của loại mụn này đó là xuất hiện các vết loét li ti và mọc lên ngày càng làm da bị sưng đỏ, rứa rát và đau nhức. Mụn rộp sinh dục lây truyền qua rất nhiều hình thức, nó có thể lây từ mẹ sang con, qua đường tình dục, đường máu, tiếp xúc trực tiếp với vùng da tổn thương hoặc dùng chung đồ với người bệnh. 

Mụn rộp xuất hiện trên da

Top 3 thuốc bôi trị mụn rộp sinh dục nên dùng

Đối với mụn rộp sinh dục, bạn có thể cân nhắc 3 lựa chọn sau đây để trị dứt điểm tình trạng này nhé!

1. Acyclovir 1%

Acyclovir 1% được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ công dụng điều trị mụn rộp sinh dục rất hiệu quả. Cụ thể, sản phẩm này có tác dụng ức chế hoạt động của virus gây bệnh, làm giảm bớt cảm giác khó chịu và thúc đẩy quá trình hồi phục của vết thương. Đồng thời, Acyclovir 1% còn giúp người bệnh giảm thiểu và ngăn ngừa tình trạng bệnh tái phát trong tương lai. 

2. Penciclovir

Loại thuốc bôi trị mụn sinh dục tiếp theo đó chính là Penciclovir. Sản phẩm này được nhiều người sử dụng nhờ khả năng kháng virus và làm lành vết thương nhanh chóng. Thuốc bôi Penciclovir thường được chỉ định cho các đối tượng bị mụn rộp sinh dục có độ tuổi ít nhất là từ 12 tuổi. 

Penciclovir chữa mụn rộp sinh dục

3. Castellani

Với tác dụng phá vỡ cấu trúc sừng trên da và tế bào chết, Castellani là loại thuốc trị mụn rộp sinh dục được sử dụng khá phổ biến trên thị trường. Ngoài ra, sản phẩm này còn hỗ trợ tái tạo và phục hồi da, giảm thiểu các triệu chứng bệnh và cấp ẩm hiệu quả. Castellani được xếp vào loại thuốc kê đơn với hiệu quả rõ rệt chỉ từ 3 đến 5 tuần sử dụng. 

Top 3 thuốc bôi trị mụn cóc sinh dục 

Vietnam Beauty Academy xin gợi ý đến bạn top 3 loại thuốc trị mụn cóc sinh dục được đánh giá cao trên thị trường như sau: 

1. Imiquimod

Nếu bạn cần tìm một sản phẩm thuốc trị mụn sinh dục chất lượng thì không nên bỏ qua thuốc Imiquimod đâu đấy. Bằng cơ chế kích hoạt hệ thống miễn dịch, thuốc trị mụn cóc Imiquimod có khả năng hỗ trợ cơ thể chống lại các biến đổi bất thường trên da và chữa triệt để mụn cóc trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng sản phẩm này không phù hợp cho trẻ em dưới 12 tuổi nhé.

2. Podophyllin 25%

Podophyllin 25% là sản phẩm đặc trị mụn cóc sinh dục và bệnh sùi mào gà. Loại thuốc bôi trị mụn sinh dục hay thuốc bôi trị mụn dương vật này có nguồn gốc từ Thái Lan. Với thành phần chính là Podophyllin resin 25g và Tr.Benzal co.To 100ml, thuốc Podophyllin 25% được nhiều người tin dùng để điều trị mụn cóc sinh dục tại nhà mà không gây đau và không tái phát. 

Trị mụn cóc bằng Podophyllin 25%

3. Gel Dvelinil

Gel Dvelinil là sản phẩm có xuất xứ từ một thương hiệu tại Nga. Với các thành phần tự nhiên, Gel Dvelinil có tính kiềm mạnh giúp loại bỏ tận gốc các nốt mụn cóc dai dẳng trên da. Ngoài ra, dòng sản phẩm này còn đảm bảo được độ an toàn cao và giảm thiểu tối đa các tác dụng phụ tiềm ẩn cho người dùng. 

Trị mụn sinh dục cần lưu ý những gì?

Để quá trình điều trị đạt được hiệu quả như mong đợi, khi sử dụng thuốc bôi trị mụn sinh dục thì bạn cần lưu ý những điều sau: 

  • Không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa được chỉ dẫn cụ thể bởi những người có chuyên môn.

  • Lưu ý về liều lượng và thời gian sử dụng thuốc. 

  • Vệ sinh tay và vùng da cần điều trị thật sạch trước khi bôi thuốc.

  • Bảo quản thuốc trong môi trường thích hợp, tránh đặt tại nơi ẩm ướt để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

  • Nếu xuất hiện các dấu hiệu bất thường khi đang sử dụng sản phẩm thì phải liên hệ ngay cho bác sĩ hoặc đến các cơ sở y tế để thăm khám.

Vệ sinh tay trước khi bôi thuốc

Khi nào cần đến bác sĩ để điều trị mụn sinh dục?

Theo các chuyên gia, việc tự tìm hiểu và sử dụng thuốc bôi trị mụn sinh dục tại nhà thường chỉ có thể giảm đi các dấu hiệu tức thì trong giai đoạn đầu của bệnh. Đối với các trường hợp đã chuyển biến nặng thì tự điều trị sẽ rất khó hiệu quả. Đây là lúc bạn cần đến bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn và điều trị tốt hơn. 

Để đảm bảo an toàn hơn, bạn cũng có thể tìm gặp bác sĩ ngay từ khi thấy có biểu hiện bệnh lý để tiếp nhận điều trị hiệu quả, an toàn và nhanh chóng nhất. Các phương pháp ngoại khoa cùng những công nghệ tiên tiến được áp dụng tại phòng khám hoặc bệnh viện sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn. 

Bài viết trên đây đã tổng hợp các kinh nghiệm quý báu cũng như những gợi ý về sản phẩm thuốc bôi trị mụn sinh dục cho bạn rồi. Hãy cân nhắc giữa các lựa chọn trên, nhìn nhận tình trạng bệnh một cách đúng đắn nhất để có thể điều trị bệnh hiệu quả nhé!

    Not Tags