Trị mụn ở da liễu có hết không? Khi nào cần đến bác sĩ da liễu trị mụn

Trên thực tế rất nhiều người bị mụn có mong muốn tới các bệnh viện da liễu để thăm khám. Tuy nhiên họ cũng băn khoăn không biết trị mụn ở da liễu có hết không? Khi nào thì cần đến bác sĩ da liễu trị mụn? Chi phí điều trị mụn ở đây có đắt không? Nếu bạn cũng có chung các thắc mắc trên thì hãy theo dõi ngay bài viết này của Vietnam Beauty Academy, câu trả lời sẽ có ngay sau đây!

Giải đáp chi tiết câu hỏi “trị mụn ở da liễu có hết không ?”

Trị mụn ở da liễu có hết không?

Da liễu là tên gọi chung của các cơ sở bệnh viện, phòng khám chuyên điều trị các bệnh liên quan đến da trong đó có mụn. Hầu hết mọi người đều “lười” đến da liễu trị mụn thay vào đó là tự ý sử dụng các loại kem, thuốc trị mụn tại nhà ở giai đoạn đầu mọc mụn.

Nếu may mắn phù hợp thì mụn có thể khỏi nhưng ngược lại nếu sử dụng sai thuốc sẽ khiến tình trạng mụn trở lên nặng hơn. Khi đó quá trình điều trị mụn sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Không thể khẳng định 100% bệnh nhân sẽ khỏi mụn khi điều trị ở bệnh viện, phòng khám da liễu. Bởi lẽ việc này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: tình trạng mụn, trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ, khả năng đáp ứng phác đồ điều trị,…

Tuy nhiên có thể trả lời câu hỏi “trị mụn ở da liễu có hiệu quả không” đó là “ Khả năng trị mụn hiệu quả hơn các phương pháp tại nhà”  và thực tế đã chứng minh điều này.

Khi nào cần đến bác sĩ da liễu trị mụn

Có một sai lầm mà bạn hay mắc phải đó là khi mới xuất hiện một vài nốt mụn thường tự nặn mụn, bôi kem hoặc đắp mặt nạ tự làm tại nhà.Việc này tiềm ẩn nguy cơ nhiễm khuẩn, kích ứng da rất lớn, mụn không những mất đi mà còn lan rộng và sưng to hơn.

Mụn bọc xuất hiện dày đặc là hồi chuông cảnh báo bạn cần đi bác sĩ da liễu trị mụn

Tuy nhiên không phải trong trường hợp nào cũng cần đi da liễu trị mụn vì chi phí cho quá trình trị mụn tại đây không hề nhỏ. Dưới đây là những trường hợp bị mụn mà bạn nên đi da liễu để thăm khám và điều trị:

  • Xuất hiện mụn trứng cá kèm theo các triệu chứng đau mỏi khớp gối, khớp tay mặc dù trước đó bạn không hề có tiền sử đau khớp.

  • Những nốt mụn mủ xuất hiện ở các khu vực nhạy cảm như: da đầu, gần mắt, miệng, vùng da dưới cánh tay,….

  • Xuất hiện những nốt mụn có kích thước to bất thường, sưng tấy và có mủ vàng.

  • Mụn mọc hàng loạt dù trước đó không sử dụng kháng sinh hay mỹ phẩm.

  • Mụn mọc do kích ứng mỹ phẩm, sử dụng kem trộn,….

Review các phương pháp trị mụn da liễu hiện nay

Một số các phương pháp trị mụn da liễu phổ biến có thể kể đến đó là:

Kê đơn thuốc kháng sinh

Sử dụng thuốc kháng sinh trị mụn là giải pháp được các bác sĩ và chuyên gia da liễu áp dụng nhiều nhất. Đây là phương pháp trị mụn đơn giản mà hiệu quả lại cực cao, phù hợp với tình trạng mụn nặng, mụn trứng cá, mụn viêm, mụn bọc,…

Có một số loại thuốc không thể tự ý mua ngoài mà cần có đơn thuốc của bác sĩ, vì vậy việc đến bệnh viện da liễu trị mụn là việc làm cần thiết. Thuốc kháng sinh sẽ giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, nhanh chóng loại trừ vi khuẩn gây mụn chỉ sau thời gian ngắn.

Có thể kể đến một số loại thuốc kháng sinh thường được các bác sĩ kê đơn điều trị mụn như: Spironolactone, thuốc tránh thai, doxycycline, minocycline, tetracycline, erythromycin, azithromycin, trimethoprim..

Thuốc kháng sinh Erythromycin được bác sĩ kê đơn nhằm hỗ trợ điều trị mụn

Tiêm steroid

Steroid là tên gọi chung của các loại chất béo hữu cơ hòa tan do con người tổng hợp hoặc có nguồn gốc tự nhiên. Steroid có hai loại chính là corticosteroid và Steroid.

Trong việc điều trị mụn bác sĩ sĩ sẽ sử dụng corticosteroid tiêm vào cơ thể. Nó có tác dụng kháng viêm, tiêu sưng, điều trị dị ứng hoặc tự miễn và tăng cường hệ miễn dịch da. 

Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng phương pháp này vì nó có thể gây ra một số tác dụng phụ như: mất cân bằng hormone, suy dinh dưỡng ở trẻ vị thành niên thậm chí tử vong nếu lạm dụng quá mức.

Việc tiêm Steroid trị mụn chỉ được thực hiện khi có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa da liễu

Trị mụn bằng tia laser hoặc bức xạ bên ngoài

Với phương pháp này các bác sĩ sẽ sử dụng tia laser với bước sóng phù hợp nhằm bóc tách lớp thượng bì của da, tiêu diệt ổ vi khuẩn gây mụn và đẩy nhân mụn ra bên ngoài.

Đây là phương pháp có tốc độ điều trị nhanh gấp 7- 10 lần phương pháp khác. Đồng thời trị mụn bằng tia laser không gây đau đớn, mặt khác còn kích thích sản sinh collagen tự nhiên giúp trẻ hóa làn da. Một số loại tia laser thường được sử dụng trong việc điều trị mụn có thể kể đến như: Ablative, laser hồng ngoại, laser phân đoạn.

Nặn mụn

Nặn mụn là phương pháp phù hợp với những tình trạng mụn ẩn, mụn có nhân, mụn đầu đen đầu trắng. Phương pháp này giúp các nốt mụn của bạn loại bỏ được phần nhân mủ, giảm sưng tấy và loại bỏ ổ vi khuẩn gây mụn.

Nặn mụn tại bệnh viện da liễu đảm bảo an toàn và hiệu quả

Vậy có nên đi bệnh viện da liễu trị mụn bằng phương pháp nặn mụn? Câu trả lời là có. Việc nặn mụn tại nhà có thể khiến nốt mụn nhiễm trùng vì sai kỹ thuật hoặc dụng cụ của bạn không sạch sẽ. Vì vậy hãy đến các bệnh viện da liễu để các bác sĩ tiến hành lấy nhân mụn giúp bạn.

Sau khi lấy nhân mụn bạn nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm cho đến khi mụn khỏi hẳn, đồng thời bạn cần sử dụng các dung dịch chuyên dụng để rửa mặt như: nước muối y tế, nước tinh khiết đóng chai và thoa thuốc mỡ kháng sinh làm lành da. 

Vi kim trị mụn

Vi kim là phương pháp sử dụng các đầu kim siêu nhỏ tạo nên các tổn thương nhỏ trên da. Điều này nhằm mục đích kích thích sản sinh collagen và elastin tự nhiên nhờ cơ chế tự bảo vệ cơ thể.

Hai loại chất này sẽ giúp trị mụn và tái tạo làn da. Sau khi vi kim tình trạng mụn của bạn sẽ cải thiện đáng kể, đồng thời da trở nên căng bóng, trắng rạng ngời. Không chỉ trị mụn, vi kim còn có khả năng loại bỏ các nốt sẹo rỗ, giảm thâm nám và cải thiện vết rạn da,…

Câu hỏi thường gặp khi trị mụn tại da liễu

Khi có ý định trị mụn ở da liễu chắc hẳn bạn sẽ có rất nhiều thắc mắc cần giải đáp. Dưới đây là 3 câu hỏi mà Vietnam Beauty Academy nhận được nhiều nhất từ độc giả, hãy cùng xem câu trả lời là gì nhé!

Đi da liễu trị mụn tốn bao nhiêu tiền?

Nhìn chung đi da liễu trị mụn sẽ tốn nhiều chi phí hơn so với việc trị mụn tại nhà. Tuy nhiên kèm với đó là một kết quả điều trị mụn và chăm sóc da khiến bạn bất ngờ. Tùy vào liệu trình mà bạn chọn sẽ có các mức chi phí khác nhau.

Trị mụn ở da liễu được đánh giá tốn nhiều chi phí nhưng mang lại hiệu quả tốt hơn

Dưới đây là các dịch vụ trị mụn tại da liễu cùng mức giá tham khảo:

  • Nặn mụn: 300.000 VNĐ- 500.000 VNĐ/ lần

  • Trị mụn bằng laser: 5.000.000- 10.000.000 VNĐ/ lần

  • Vi kim trị mụn: 1.000.000- 2.000.000 VNĐ/ lần

  • Sử dụng thuốc kháng sinh kê đơn: Tùy vào tình trạng mụn và loại thuốc, trung bình từ 500.000- 5.000.000 VNĐ/ đơn thuốc.

Bị mụn nên đi da liễu hay đi spa ?

Mụn là một bệnh lý về da do rất nhiều yếu tố gây nên: vi khuẩn, rối loạn nội tiết,…Chính vì vậy bạn cần đến bệnh viện da liễu để thăm khám, tìm nguyên nhân chính xác và lên phác đồ điều trị. Những việc này chỉ có các bác sĩ chuyên khoa da liễu mới có đủ kiến thức và kinh nghiệm điều trị.

Những cơ sở spa cũng có thể trị mụn nhưng độ an toàn và hiệu quả không cao. Bạn nên ưu tiên đến spa để chăm sóc, làm đẹp da thay vì trị mụn.

Như vậy bài viết đã cung cấp một số thông tin về việc trị mụn tại các bệnh viện và phòng khám da liễu. Vietnam Beauty Academy hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “trị mụn ở da liễu có hết không”. Chúc bạn đọc sẽ tìm được một giải pháp trị mụn và cơ sở điều trị mụn uy tín, chất lượng. 

    Not Tags