Trị mụn đầu đen dứt điểm với 4 loại thuốc bôi trị mụn đầu đen tốt nhất

Mụn đầu đen là một dạng mụn trứng cá không viêm, thường xuất hiện ở vùng mũi, trán và cằm. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị mụn đầu đen khác nhau, trong đó thuốc bôi trị mụn đầu đen là một trong những giải pháp phổ biến và hiệu quả. Cùng Vietnam Beauty Academy theo dõi bài viết sau để tìm hiểu chi tiết về cách trị mụn này nha.

4 tiêu chí lựa chọn thuốc bôi trị mụn đầu đen 

Một số tiêu chí lựa chọn thuốc bôi trị mụn đầu đen mà bạn có thể cân nhắc như sau:

Lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da

Da dầu, da khô hay da nhạy cảm đều có những sản phẩm trị mụn đầu đen riêng phù hợp. Do đó, lựa chọn sản phẩm phù hợp rất quan trọng với da. Nên chọn sản phẩm có công thức nhẹ nhàng, không gây kích ứng hay khô da. 

Một số tiêu chí lựa chọn thuốc bôi trị mụn

Chọn sản phẩm có thành phần thiên nhiên

Các thành phần thiên nhiên như trà xanh, lô hội, chanh, dầu cây trà,… với thành phần hỗ trợ làm sạch da, kháng khuẩn, se khít lỗ chân lông và giảm viêm mụn. Việc chọn các sản phẩm với thành phần tự nhiên sẽ đảm bảo sự phát triển của làn da, giúp da bạn trở nên mạnh khỏe hơn.

Nên chọn sản phẩm có chứa các hoạt chất trị mụn hiệu quả

Các hoạt chất như salicylic acid, benzoyl peroxide, retinoid,… có tác dụng làm sạch sâu lỗ chân lông, giảm tiết bã nhờn và ngăn ngừa mụn tái phát.

Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng

Để tránh sử dụng các sản phẩm kém chất lượng hoặc gây hại cho da, nên chọn các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, được kiểm nghiệm và cấp phép lưu hành bởi cơ quan chức năng. Việc này rất quan trọng để đảm bảo sự an toàn cho làn da.

Top 4 loại thuốc bôi trị mụn đầu đen nên dùng

Có nhiều loại thuốc trị mụn đầu đen hiệu quả và được nhiều người tin dùng nhưng một số loại lại gây tác dụng phụ. Trong đó có thể kể đến 4 loại sản phẩm được tin dùng và đánh giá cao

Differin

Loại kem này trị mụn đầu đen hiệu quả và an toàn cho da. Sản phẩm có thành phần gồm Adapalene 0.1%, natural squalane. Adapalene là một dẫn xuất của vitamin A acid, có tác dụng kích thích tái tạo da và loại bỏ tế bào chết. Natural squalane là một chất dưỡng ẩm tự nhiên, có tác dụng hạn chế tiết dầu trên da. 

Điểm trừ là kem này gây khô da và kích ứng nếu sử dụng quá liều hoặc không phù hợp với loại da.

Gợi ý đến bạn 4 loại thuốc bôi trị mụn hiệu quả

Clindamycin

Đây là loại kem kháng sinh trị mụn đầu đen và mụn viêm. Clindamycin có chứa Clindamycin phosphate 1% – một loại kháng sinh thuộc nhóm lincosamide, có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. 

Tuy nhiên, sản phẩm có thể gây ra các tác dụng phụ như khô da, kích ứng da, đỏ da hoặc bong tróc da.

Erylik

Erylik là loại kem kết hợp hai hoạt chất erythromycin và tretinoin trị mụn đầu đen và mụn viêm. Sản phẩm có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, kích thích tái tạo da, loại bỏ nhân mụn và ngăn ngừa thâm sẹo. Tuy nhiên, sản phẩm cũng có thể gây ra các tác dụng phụ do đó cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm.

La Roche-Posay Effaclar K+

Đây là một sản phẩm dành cho da dầu, da nhiều mụn đầu đen và lỗ chân lông tắc nghẽn. Sản phẩm kết hợp 3 hoạt chất Vitamin E, Carnosine, Airlicium giúp tiêu sừng LHA với hợp chất giúp chống oxy hóa, giảm bóng nhờn.

Nhờ có các hoạt chất này, lỗ chân lông được làm sạch sâu và tẩy đi tế bào chết, ngăn ngừa sự tích tụ của chúng gây tắc nghẽn. Điều này giúp hạn chế bã nhờn và mụn trên da, đồng thời se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Sản phẩm có thể dùng thay kem dưỡng ẩm hoặc kết hợp với các sản phẩm khác của dòng Effaclar để đạt hiệu quả cao hơn.

Trị mụn đầu đen trứng cá bằng thuốc bôi cần lưu ý những gì?

Trị mụn đầu đen trứng cá bằng thuốc bôi là một trong những phương pháp điều trị phổ biến và hiệu quả. Tuy nhiên, dùng thuốc trị mụn trứng cá đầu đen để trị mụn cần lưu ý những điều sau:

1. Chọn loại thuốc bôi phù hợp với loại da và loại mụn của bạn là điều quan trọng nhất cần chú ý đến. 

2. Mỗi loại thuốc có công dụng và cách sử dụng khác nhau. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để chọn loại thuốc trị mụn đầu đen ở mũi phù hợp với tình trạng mụn của bạn.

3. Cần làm sạch da trước khi dùng thuốc bôi để loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn và vi khuẩn trên da, giúp da thông thoáng và sẵn sàng hấp thu thuốc bôi. Bạn có thể làm sạch da bằng việc rửa mặt với sữa rửa mặt.

4. Bôi thuốc bôi với lượng vừa đủ và đều đặn theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc nhà sản xuất, thường là 1-2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối, với một lượng vừa phải theo hướng dẫn.

5. Cần kiên trì sử dụng ít nhất 4-8 tuần để thấy sự cải thiện rõ rệt của da. Đôi khi, bạn có thể gặp tình trạng mụn tăng lên hoặc da khô, kích ứng trong quá trình điều trị. Đây là hiện tượng bình thường và sẽ giảm dần khi da thích nghi với thuốc.

6. Bảo vệ da khỏi ánh nắng và dưỡng ẩm cho da. Một số loại thuốc bôi trị mụn có thể làm cho da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, gây ra các tổn thương da như đỏ da, cháy nắng hoặc tăng nguy cơ ung thư da. Do đó, bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Cần chú ý gì khi trị mụn đầu đen bằng thuốc bôi?

Trong số các phương pháp trị mụn hiện nay, thuốc bôi trị mụn đầu đen là một giải pháp tiện lợi và an toàn cho da. Tuy nhiên, để lựa chọn được loại thuốc bôi trị mụn đầu đen tốt nhất, cần phải xem xét kỹ các yếu tố. Vietnam Beauty Academy hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ có thể mang cho bạn kiến thức làm đẹp hữu ích và giúp bản thân trở nên ngày càng xinh đẹp hơn.

    Not Tags