Top 9 ngành dễ xin việc trong tương lai mà các bạn trẻ nên biết

Bác sĩ – Dược sĩ 

Ngày nay, với sự xuất hiện của nhiều căn bệnh cùng với sự quan tâm của mọi người về vấn đề sức khỏe ngày một nhiều hơn, bác sĩ và dược sĩ có vai trò rất quan trọng. Dù ở thời đại nào, ngành học này vẫn là ngành không bao giờ hết hot và có điểm chuẩn cao nhất nhì. Do đó, người theo học ngành Y phải có trình độ chuyên môn cao, cẩn thận và có tư duy phân tích chính xác. 

Công việc chính của một bác sĩ và dược sĩ là khám và chữa bệnh cho con người. Họ có nhiệm vụ hỗ trợ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Hiện nay, các nhà cung ứng thuốc từ nước ngoài đang rất quan tâm đến Việt Nam. Họ có chiến lược xây dựng sản phẩm và hợp tác lâu dài với nước ta, vì thế, ngành học này có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai. 

Bác sĩ – dược sĩ có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Nhân viên spa, chăm sóc sắc đẹp

Trong thời đại này, con người dần chú ý đến vẻ bề ngoài nhiều hơn. Vì thế, nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sắc đẹp ở cả nam và nữ đang rất được ưa chuộng. Điều này tạo nên lợi thế lớn cho các spa, thẩm mỹ viện có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. 

Vì nhu cầu làm đẹp tăng cao đột biến nên có rất nhiều spa, thẩm mỹ viện “mọc lên” để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của con người. Nhờ đó, cơ hội việc làm của nghề spa và các nghề liên quan đến chăm sóc sắc đẹp vô cùng rộng mở. 

Đối với nghề này, bạn không nhất thiết phải học các trường đại học đào tạo chính quy mà chỉ cần học qua các lớp đào tạo nghề spa từ 3 tháng đến 1 năm là có thể làm việc được. Tuy nhiên, nghề này yêu cầu bạn phải có tính thẩm mỹ tốt, có trí sáng tạo và sự khéo léo, cẩn thận. Vì thế, bạn nên cố gắng học tập trong quá trình học nghề để nâng cao tay nghề. 

Hiện nay, VietNam Beauty Academy là đơn vị đào tạo chuyên viên spa uy tín mà bạn có thể tham khảo. Với chương trình đào tạo chất lượng, đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao và máy móc hiện đại, đây chắc chắn là đơn vị đào tạo nghề spa không khiến bạn thất vọng. 

Nghề spa là nghề dễ xin việc, có thời gian đào tạo ngắn

Quân đội

Ngành quân đội là một trong số ít ngành nhận được sự hỗ trợ từ Nhà nước, vì thế, sau khi ra trường, bạn chắc chắn không phải lo về vấn đề xin việc. Sau khi tốt nghiệp ngành quân đội, bạn sẽ được phân công vào các vị trí hoặc bổ nhiệm công tác. Bên cạnh đó, trong quá trình theo học, bạn còn được hưởng những chính sách đặc biệt mà không phải trường nào cũng có, từ học phí cho đến chi phí ăn uống,…

Tuy nhiên, ngành quân đội có điểm chuẩn rất cao và là ngành học khá vất vả. Do đó, nếu bạn hội tụ đủ các tố chất về trình độ học vấn và những quy định tuyển sinh thì đây sẽ là ngành học mang lại mức lương cao cho bạn. 

Đầu bếp 

Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu ăn uống của con người ngày một tăng cao, kéo theo các nhà hàng và quán ăn liên tục “mọc lên” để đáp ứng nhu cầu đó. Chính vì điều này, nhu cầu tuyển dụng đầu bếp ở các nhà hàng liên tục tăng lên. 

 

Tuy nhiên, đây cũng là nghề không mấy đơn giản. Để theo đuổi nghề này, bạn phải đam mê với việc nấu nướng, có năng khiếu, tư duy thẩm mỹ tốt và đi kèm với sự tỉ mỉ, khéo léo. Tuy vậy, lương của nghề đầu bếp rất ổn định và cũng là nghề có nhiều cơ hội thăng tiến. Nếu bạn đang phân vân không biết chọn nghề nào dễ xin việc thì đây là một gợi ý hấp dẫn cho bạn. 

Chuyên viên công nghệ thông tin

Với sự bùng nổ của thời đại công nghệ 4.0 và các sàn thương mại điện tử, công nghệ thông tin được xem là ngành dễ xin việc lương cao hiện nay. Ngành công nghệ thông tin có đa dạng các vị trí cho bạn dễ dàng lựa chọn như: kỹ sư phần mềm, lập trình viên, nhà thiết kế mạng và an ninh mạng,….

Theo một vài thống kê, khối ngành này hằng năm đều cần thêm 40.000 nhân lực. Với sự thiếu hụt nguồn nhân lực và nhu cầu tuyển dụng cao, công nghệ thông tin chắc chắn là ngành học dễ xin việc nhất hiện nay. 

Mỗi vị trí trên đều có mức thu nhập khủng, trung bình từ 15-28 triệu/tháng. Do đó, nếu theo đuổi ngành này, bạn chắc chắn không phải lo về vấn đề tài chính. Tuy nhiên, để trở thành một chuyên viên công nghệ thông tin, bạn cần trau dồi tư duy phân tích, kỹ năng làm việc nhóm và rèn luyện bản thân để có thể làm việc dưới áp lực cao. 

Ngành công nghệ thông tin có mức lương khủng hiện nay

Thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa là một trong những ngành dễ xin việc nhất hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể làm công việc này khi còn ngồi trên ghế nhà trường nếu bạn có kỹ năng thiết kế và tư duy màu sắc, bố cục tốt. 

Ngày nay, nhu cầu mua sắm online đang rất thịnh hình, do đó, các ấn phẩm, hình ảnh tượng trưng cho sản phẩm ngày càng được chú trọng. Nếu một ấn phẩm chỉn chu về mặt bố cục, màu sắc, hình ảnh thì nó sẽ thu hút người xem hơn là một hình ảnh chỉ toàn là chữ. Bởi thế, nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành thiết kế đồ họa là rất lớn. 

Theo các chuyên gia, đây sẽ là ngành học hot và có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong những năm tới. Tuy nhiên, vì là ngành hot và có nhiều người theo đuổi nên bạn cần trau dồi rất nhiều kỹ năng để nổi bật hơn các ứng viên khác. Cụ thể, bạn phải có óc sáng tạo, tư duy màu sắc tốt, kỹ năng phác thảo và có thể chịu được áp lực công việc. 

Marketing 

Ngày nay, truyền thông là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều cần đến bộ phận Marketing để tăng nhận diện thương hiệu và sức ảnh hưởng của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. 

Chính vì sự bùng nổ của truyền thông trong những năm gần đây, nhu cầu tuyển dụng nhân viên Marketing rất lớn. Theo thống kê mới nhất, nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành Marketing lên đến 10.000 người/năm. Vì thế, bạn không phải lo thất nghiệp khi theo đuổi ngành này. 

Bên cạnh đó, ngành Marketing là một ngành rất rộng, có rất nhiều vị trí khác nhau như: Brand Marketing, Content Marketing, Account,…Tùy vào sở thích và năng lực của bản thân mà bạn có thể lựa chọn vị trí phù hợp với mình. 

Tuy nhiên, vì đây là một ngành hot, có nhu cầu tuyển dụng cao nên bạn phải liên tục trau dồi, học hỏi và rèn luyện các kỹ năng cần thiết để không bị thụt lùi so với bạn bè. Một số tố chất mà một nhân viên Marketing cần có là kỹ năng giao tiếp, kỹ năng bán hàng, khả năng quan sát và lắng nghe,…

Marketing là ngành dễ xin việc hiện nay mà các bạn trẻ nên tham khảo

Du lịch

Hiện nay, ngành du lịch ở nước ta đang phát triển mạnh mẽ. Việt Nam có rất nhiều địa điểm đẹp, được công nhận là một trong những điểm du lịch đáng đến nhất vào các mùa lễ hội, kỳ nghỉ. Sự bùng nổ của ngành du lịch là cơ hội lớn dành cho các bạn đang theo học ngành này. 

Hướng dẫn viên du lịch là một trong những nghề có mức thu nhập đáng mơ ước, trung bình một tháng từ 10 triệu đồng trở lên. Ngoài ra, bạn có thể nâng cao mức thu nhập này hơn nữa bằng cách trau dồi thêm các kỹ năng mềm và khả năng ngoại ngữ. 

Quản trị kinh doanh 

Từ trước đến nay, quản trị kinh doanh luôn nằm trong danh sách những ngành hot và chưa bao giờ lỗi thời, đặc biệt trong xu thế hội nhập quốc tế như hiện nay. Các công ty và doanh nghiệp đều cần đến nhân lực quản trị kinh doanh để đáp ứng nhu cầu thị trường. 

Việt Nam có hơn 20 vạn doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp hoạt động trong nước và ngoài nước. Do đó, nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực của ngành này là rất lớn. Tuy nhiên, vì nhu cầu tuyển dụng cao nên mọi người đều “đổ xô” theo học ngành quản trị kinh doanh, điều này dẫn đến số lượng cạnh tranh giữa các ứng viên ngày càng gay gắt. 

Vì thế, để đảm bảo việc làm sau khi ra trường, bạn phải có tư duy logic tốt, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán và nhạy bén trong mọi tình huống. Hiện nay, mức thu nhập trung bình của một nhân viên quản trị kinh doanh có từ 2 năm kinh nghiệm trở lên dao động từ 7 đến trên 10 triệu/tháng. 

Ngành quản trị kinh doanh mở ra cơ hội việc làm cao

Bài viết trên là tổng hợp những ngành dễ xin việc trong tương lai mà các bạn trẻ nên biết. Hy vọng qua bài viết của VietNam Beauty Academy, bạn sẽ lựa chọn được ngành học phù hợp với sở thích và khả năng của mình. Ngoài ra, nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về việc chọn ngành, đừng ngần ngại mà hãy để lại bình luận bên dưới để được giải đáp kịp thời. 

    Not Tags