Top 3 thuốc uống trị mụn trứng cá và 5 Thuốc bôi trị mụn trứng cá tốt nhất

Sử dụng kết hợp thuốc bôi và thuốc uống trị mụn trứng cá là cách kết hợp trị mụn từ trng ra ngoài được nhiều bạn trẻ áp dụng. Chắc hẳn bạn đang tìm kiếm cho mình một loại thuốc uống và thuốc bôi trứng cá phù hợp nhất. Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay, Vietnam Beauty Academy sẽ mách bạn TOP 3 loại thuốc uống trị mụn trứng cá hiệu quả, an toàn. 

Top 3 thuốc uống trị mụn trứng cá tốt nhất

Vì là mộ tình trạng mụn phổ biến nên khi điều trị mụn trứng cá ta có rất nhiều lựa chọn về thuốc uống. Tuy nhiên, không phải loại thuốc nào cũng an toàn và phù hợp với người sử dụng. Dưới đây là 3 loại thuốc uống trị mụn trứng cá được đánh giá mang lại hiệu quả và an toàn khi sử dụng. 

Thuốc trị mụn Aju Akinol 

Thuốc trị mụn Aju Akinol là một thương hiệu dược phẩm của Việt Nam và được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như ​​tinh dầu trà, lá lô hội, tảo biển và các loại thảo dược khác. Công thức của sản phẩm này đã được nghiên cứu và thử nghiệm để giúp làm sạch da, giảm vi khuẩn gây mụn và ngăn ngừa sự hình thành của mụn trứng cá.

Thuốc uống trị mụn trứng cá Aju Akinol được đánh giá là một sản phẩm hiệu quả và an toàn cho người dùng, đặc biệt là cho những người có làn da nhạy cảm. Sản phẩm còn chứa các thành phần giúp làm sạch lỗ chân lông, cân bằng dầu trên da và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mụn trứng cá.

Thuốc trị mụn trứng cá thương hiệu Aju Akinol 

Phác đồ trị mụn bằng isotretinoin

Isotretinoin là một loại thuốc thường được sử dụng để đặc trị mụn trứng cá. Thuốc này là một dẫn xuất của vitamin A, có tác dụng làm giảm tiết dầu trên da và ngăn chặn sự phát triển của tuyến bã nhờn, đồng thời làm giảm sưng viêm và làm lành các tổn thương trên da.

Isotretinoin thường được chỉ định cho những trường hợp mụn nặng và khó trị, khi các biện pháp điều trị khác không đạt được hiệu quả hoặc không thích hợp. Thế nên, người dùng đừng nên tự ý sử isotretinoin mà phải hỏi qua ý kiến của các bác sĩ, chuyên gia để nhận được phác đồ điều trị cụ thể. 

Một sản phẩm thuốc có chứa thành phần isotretinoin

Thuốc Clindamycin 300mg trị mụn

Thuốc Clindamycin hoạt động bằng cách ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, giúp làm giảm viêm và mụn trên da. Clindamycin thường được sử dụng trong các trường hợp mụn trứng cá nhẹ đến trung bình. 

Nếu muốn mang lại kết quả tối ưu nhất trong điều trị mụn trứng cá thì cần sử dụng thuốc Clindamycin 300mg kết hợp với các biện pháp chăm sóc da khác như sử dụng sản phẩm làm sạch da, bôi kem dưỡng da và tránh tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng da.

Sản phẩm thuốc clindamycin 300mg trị mụn

Top 5 thuốc bôi trị mụn trứng cá tốt nhất

Bên cạnh việc điều trị mụn trứng cá theo đơn thuốc uống, ta cũng có thể tìm đến phương pháp điều trị ngoài da bằng các loại kem bôi. Với 5 loại kem bôi mà Vietnam Beauty Academy sắp giới thiệu sau đây sẽ, chắc chắn giúp bạn đẩy lùi tinh trạng mụn trứng cá trên da mình. 

Thuốc bôi trị mụn Neoderm Plus 

Neoderm Plus là một loại thuốc bôi trị mụn được sử dụng để điều trị mụn trứng cá và các loại mụn khác trên da. Thuốc này có chứa một số thành phần chính như Clindamycin, Tretinoin, và Niacinamide, giúp giảm sự viêm, giảm sự sản xuất dầu trên da, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và tăng cường quá trình tái tạo tế bào da mới.

Kem trị mụn Neoderm Plus xuất xứ tại Việt Nam

Bên cạnh tác dụng điều trị mụn, Neoderm Plus còn có khả năng dưỡng trắng, làm mờ các đốm sẹo và thâm do mụn để lại. Bảng thành phần của Neoderm Plus cũng vô cùng thân thiện với đa phần đều chiết xuất từ thiên nhiên như lô hội, rau má kèm theo dẫn xuất vitamin E, mang đến hiệu quả toàn diện cho làn da. 

Kem bôi trị mụn Belazin 

Belazin là một sản phẩm thường thấy trong các phác đồ điều trị mụn trứng cá. Sản phẩm này có thành phần chính là Azelaic, một hợp chất hữu cơ tự nhiên có tác dụng làm giảm sự sản xuất của melanin trên da, giúp cải thiện vết thâm mụn và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. 

Ngoài ra, Belazin còn chứa thành phần Kẽm Oxit với khả năng làm sạch và giữ cho lỗ chân lông luôn thông thoáng, không bị bám bã nhờn. Nhờ vậy mà vi khuẩn sẽ không có cơ hội tích tụ và gây mụn.

Sản phẩm kem trị mụn Belazin dễ tìm mua ở các hiệu thuốc

Thuốc bôi Tretinoin

Tretinoin là một loại thuốc bôi được sử dụng để điều trị mụn trên da, bao gồm cả mụn trứng cá. Thành phần chính của Tretinoin là retinoic acid, một dạng của vitamin A có tác dụng kích thích sản xuất tế bào da mới và tăng cường quá trình trao đổi chất trên da. Chính vì thế mà bên cạnh công dụng trị mụn trứng cá mà sản phẩm còn giúp kích thích quá trình sản sinh collagen trên da, giúp cải thiện độ đàn hồi và làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Sản phẩm kem bôi trị mụn có chứa thành phần chính là tretinoin

Tuy nhiên, việc sử dụng Tretinoin để điều trị mụn trứng cá cần được thực hiện theo chỉ định của bác sĩ. Điều này là do mụn trứng cá có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể và đòi hỏi sự điều trị chuyên biệt và toàn diện. Ngoài ra, Tretinoin cũng có thể gây kích ứng và khô da, đặc biệt là trong những tuần đầu tiên sử dụng. Do đó, trước khi sử dụng Tretinoin để điều trị mụn trứng cá, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để tránh tác dụng phụ và đảm bảo hiệu quả điều trị tối đa.

Tretinoin mang đến khả năng điều trị mụn trứng cá vượt trội

Gel bôi trị mụn Clindamycin 

Gel bôi trị mụn Clindamycin là một loại thuốc được sử dụng để điều trị mụn trứng cá và các loại mụn viêm khác trên da. Sản phẩm này có công dụng kháng khuẩn, giúp làm sạch các lỗ chân lông bị tắc nghẽn và giảm sưng đỏ, viêm và mụn trên da.

Gel bôi trị mụn Clindamycin thường được kê trong các phác đồ điều trị mụn trứng cá từ nhẹ đến trung bình. Sản phẩm này được đánh giá là lành tính và phù hợp với đa số mọi loại da. Các chuyên gia khuyến cáo sử dụng Gel bôi trị mụn Clindamycin trong khoảng 8 tuần sẽ có kết quả nếu kết hợp với một liệu trình chăm da hợp lý. 

Sản phẩm kem trị mụn Klenzit C có chứa thành phần Clindamycin

Gel trị mụn Megaduo

Đây là một sản phẩm khá phổ biến trong vấn đề trị mụn trứng cá. Với chất gel mỏng nhẹ, sản phẩm Megaduo rất dễ sử dụng và nhanh thấm vào da, không gây cảm giác nặng nề như các loại kem đặc khác. 

Thành phần nổi bật có trong gel trị mụn Megaduo chính là Adapalene và Benzoyl peroxide. Hai thành phần này đóng vai trò kháng khuẩn, giúp làm sạch các lỗ chân lông bị tắc nghẽn và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mụn trên da.

Megaduo được sản xuất dưới dạng gel bôi, thường được sử dụng vào ban đêm, trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, để sử dụng sản phẩm này một cách an toàn và hiệu quả, bạn nên tìm hiểu kỹ về cách sử dụng, liều lượng và tác dụng phụ của thuốc. 

Gel trị mụn Megaduo được sử dụng rất phổ biến

Trên đây là tất cả những sản phẩm thuốc uống trị mụn trứng cá và gel, kem bôi da mà Vietnam Beauty Academy muốn giới thiệu đến các bạn. Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị, việc quan trọng nhất vẫn là có được một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Như vậy mới nhanh đẩy lùi được các tình trạng mụn trên da. 

    Not Tags