Top 15+ cách trị mụn nhọt ở mông, mụn đầu đinh, mụn bọc hiệu quả

Mụn nhọt, mụn đinh là các loại mụn không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn đau nhức, khó chịu. Chính vì vậy cách trị mụn nhọt ở mông là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Hiểu được mong muốn đó, Vietnam Beauty Academy đã tổng hợp 15+ cách trị mụn nhọt, mụn đinh triệt để tận gốc ngay trong bài viết này. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Cách trị mụn nhọt ở mông đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà

Top 8 cách trị mụn nhọt ở mông hiệu quả tại nhà nhanh chóng 

Mụn nhọt tình trạng nang lông bị nhiễm trùng và lan ra các vùng xung quanh. Hầu hết mụn nhọt sẽ gây sưng tấy và khó chịu thậm chí nhiễm trùng nếu không được điều trị kịp thời. Mụn nhọt có thể xuất hiện ở nhiều nơi trên cơ thể nhưng phổ biến nhất là ở mông, vùng da dưới cánh tay, trán- những nơi tiết nhiều mồ hôi. Dưới đây là các cách trị mụn nhọt ở mông tại nhà hiệu quả bất ngờ.

Sử dụng thuốc trị mụn nhọt ở mông 

Trong trường hợp mụn nhọt sưng to và gây sốt thì phương pháp sử dụng thuốc kháng sinh điều trị mụn nhọt ở mông được đánh giá hiệu quả hơn hết. Dưới đây là một số thuốc trị mụn mông phổ biến:

  •  Thuốc Tetracyclin

Đây là thuốc kháng sinh trị mụn dạng uống thường dùng khi tình trạng viêm nhiễm khuẩn nặng. Thuốc có tác dụng giảm sưng tấy, diệt khuẩn gây mụn. Mặc dù có hiệu quả khá nhanh chóng nhưng Tetracyclin có thể gây một số tác dụng phụ như đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy.

Thuốc kháng sinh Tetracyclin được sử dụng rộng rãi trong việc điều trị mụn

  • Thuốc Minocycline

Thuốc Minocycline có khả năng chống viêm cực tốt, chặn đứng sự phát triển của vi khuẩn, từ đó hỗ trợ trị mụn nhanh hơn. Ngoài ra, thuốc trị mụn nhọt ở mông này còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

  • Thuốc Doxycycline

Đây là một dẫn xuất của Tetracycline. Thuốc trị mụn ở mông này sẽ làm chậm quá trình phát triển của vi khuẩn, chống viêm hiệu quả. Tuy nhiên cần che chắn cẩn thận, tránh ánh nắng mặt trời khi sử dụng thuốc.

  • Thuốc Benzoyl peroxide

Benzoyl peroxide là thuốc bôi trị mụn nhọt ở mông có tác dụng chính là làm tiêu nhân mụn và kháng viêm nên được chỉ định điều trị mụn bọc, mụn nhọt. Khi sử dụng thuốc nên tránh ánh nắng mặt trời vì chúng có thể khiến da bạn bị sạm do bắt nắng. 

  • Thuốc Clindamycin

Tiếp tục là một loại thuốc trị mụn nhọt ở mông hiệu quả dạng gel phổ biến được các chuyên gia khuyên dùng. Clindamycin thích hợp với các nốt mụn nhọt nặng. Nó có công dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn, giảm lượng dầu nhờn dư thừa, giữ ẩm cho da.

Sử dụng tỏi trị mụn nhọt mông

Đây là cách trị mụn nhọt bị chai cứng ở mông cực kỳ nhanh chóng lại tiết kiệm. Bởi lẽ tỏi là thực phẩm chứa nguồn kháng sinh cực mạnh giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và làm xẹp nốt mụn chỉ sau 1 đêm.

Bạn hãy lấy 3 tép tỏi, giã nát và đắp lên nốt  mụn trong 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Thực hiện đều đặn 2- 3 lần/ ngày để đạt được hiệu quả nhanh chóng nhất.

Hỗ trợ điều trị mụn nhọt cực tốt bằng lá trầu không

Lấy 3-4 lá trầu không tươi rửa sạch, giã nát và đắp lên nốt mụn khoảng 15 phút, thực hiện đều đặn 2 lần/ ngày. Hoạt chất Chavicol, Tanin,…trong lá trầu không có công dụng kháng khuẩn, tiêu viêm rất nhanh chóng.

Cách trị mụn nhọt ngay mông bằng rau mồng tơi

Lá mồng tơi có tính mát và tiêu viêm rất tốt, vì vậy nó thường được sử dụng trong việc điều trị mụn, đặc biệt là mụn nhọt. Bạn hãy lấy 50gr rau mồng tơi tươi đem rửa sạch rồi giã nát, sau đó đắp lên mụn nhọt. Thực hiện mỗi ngày 2-3 lần, mỗi lần 15 phút sẽ loại bỏ mụn nhọt cực nhanh.

Đánh bay mụn nhọt bằng lá ớt 

Chuẩn bị lá ớt,  lá tử vi, lá bồ công anh, lá táo,  lá na mỗi loại khoảng 30g, sau đó đem rửa sạch. Tiến hành giã nát tất cả các loại lá kể trên với nửa thìa cà phê muối ăn. Đắp lên nốt mụn nhọt trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 1- 2 lần, mụn nhọt sẽ sớm được loại bỏ.

Hỗn hợp cà chua trị mụn nhọt ở mông

Trong cà chua có chứa vitamin A, C và K giúp kháng viêm, giảm sưng mụn nhanh chóng. Bạn hãy chuẩn bị 1-2 quả cà chua chín, rửa sạch và xay nhuyễn. Làm sạch vùng da có mụn nhọt và massage với nước ép cà chua trong vòng 15 phút. Thực hiện 2-3 lần/ tuần để đạt hiệu quả rõ rệt nhất.

Cà chua có tác dụng kháng viêm hỗ trợ trị mụn nhọt rất hiệu quả

Tinh bột nghệ đánh bay mụn nhọt

Curcumin có trong tinh bột nghệ giúp  làm chậm quá trình lão hóa, hỗ trợ kháng viêm, giảm thâm, hạn chế vi khuẩn xâm nhập. Từ đó ngăn chặn nốt mụn trở nặng, sưng tấy.

Bạn hãy lấy 2 thìa cà phê tinh bột nghệ trộn cùng 1 thìa nước tinh khiết  tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Thoa lên nốt mụn và để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch. Thực hiện 2-3 lần/ tuần, nốt mụn sẽ nhanh chóng biến mất.

Tinh dầu tràm trà trị mụn nhọt, giảm thâm

Tràm trà có thành phần terpinen-4-ol khoảng 45% giúp chống viêm, kháng khuẩn, giảm thâm cực tốt. Hãy lấy 2-3 giọt tinh dầu giỏ lên nốt mụn, để đến khi chúng khô lại và vệ sinh lại vùng da chứa mụn bằng nước sạch. Thực hiện 4-5 lần/ ngày, hiệu quả trị mụn sẽ khiến bạn bất ngờ.

Top 7 cách trị mụn đinh ở mông nhanh chóng, hiệu quả và an toàn ở nhà 

Mụn đinh là loại mụn sưng to, có đầu mụn màu đen giống như một chiếc đinh. Nguyên nhân gây ra mụn đinh là tuyến bã nhờn hoạt động mạnh khiến lỗ chân lông bị bít tắc. Mụn đinh gây ngứa ngáy, đau và sưng tấy rất khó chịu. Dưới đây là cách trị mụn đầu đinh ở mông triệt để nhất.

Cách trị mụn đinh ở mông bằng bột đậu xanh

Đậu xanh có công dụng tẩy da chết và lấy đi lớp dầu thừa trên da- nguyên nhân chính gâu bít tắc lỗ chân lông cực kỳ hiệu quả.

Để thực hiện phương pháp này, hãy lấy 50gr bột đậu xanh trộn cùng 1 lọ sữa chua không đường. Rửa sạch vùng da bị mụn đinh rồi đắp hỗn hợp lên nốt mụn, massage nhẹ nhàng. Để nguyên trong vòng 20 phút và rửa sạch với nước.

Trị mụn đinh bằng bột ngô

Bột ngô có tác dụng giảm các triệu chứng sưng tấy, khó chịu do mụn đinh gây ra. Để áp dụng phương pháp này, bạn cần chuẩn bị 50gr bột ngô sạch hòa cùng lượng nước ấm vừa đủ sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp bột ngô lên nốt mụn và sử dụng một miếng vải mỏng để cố định.

Để nguyên hỗn hợp trong vòng 20 phút và rửa sạch vùng da bị mụn bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện phương pháp này 2 lần/ ngày để loại bỏ mụn đinh.

Sử dụng bột ngô trị mụn sưng to cực kỳ tiết kiệm 

Cách trị mụn mủ sưng to ở mông bằng lá sen

Với thành phần flavonoid, quercetin, lá sen có công dụng sát khuẩn và kháng viêm tốt cho làn da, giảm sưng tấy, thu nhỏ đầu mụn và tiêu mủ chỉ sau một thời gian ngắn.

Hãy sử dụng cuống của lá sen đun nước tắm, phần lá đem xay nhuyễn và đắp lên nốt mụn trong vòng 20 phút rồi rửa sạch với nước. Thực hiện phương pháp này 2 lần/ ngày để trị mụn bọc ở mông hoặc mụn đinh cực kỳ nhanh.

Cách trị mụn ở mông và giảm thâm nhờ baking soda.

Thành phần chính của baking soda là muối natri hydrocarbonat có tác dụng kháng khuẩn và làm sáng da, tác dụng rất rõ trong điều trị mụn mủ, mụn bọc, đầu đinh,…

Bạn hãy lấy 1 thìa cà phê baking soda trộn cùng với nước tinh khiết, bôi hỗn hợp lên nốt mụn và để khô. Rửa sạch vùng da bị mụn với nước và thực hiện hàng ngày để đạt hiệu quả trị mụn tốt nhất.

Đá viên- giải pháp giảm sưng tấy mụn đinh ngay lập tức

Nhờ nhiệt độ lạnh của đá mà các nốt mụn đầu đinh, mụn bọc, mụn mủ sẽ giảm sưng tấy đi rất nhiều.

Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần lấy 1 viên đá sạch làm từ nước tinh khiết chườm trực tiếp lên nốt mụn trong vòng 5 phút. Lặp lại phương pháp này 2-3 lần/ ngày nốt mụn của bạn sẽ giảm sưng đáng kể.

Trị mụn đinh ở mông bằng nha đam

Nha đam có chứa rất nhiều loại vitamin như: C, E và chất chống oxy hóa. Nó có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm nên thường được sử dụng để trị mụn bọc, mụn đinh sưng to.

Bạn hãy lấy 1 nhánh nha đam, lột vỏ và loại bỏ lớp mủ vàng. Sau đó lấy thìa cạo phần gel nha đam đắp trực tiếp lên mụn cho đến khi khô. Cuối cùng vệ sinh sạch sẽ vùng da bị mụn. Nên thực hiện phương pháp này 2- 3 lần/ tuần mụn đinh sẽ biến mất hoàn toàn.

Loại bỏ mụn, dưỡng ẩm da bằng dầu dừa

Dầu dừa không chỉ có tác dụng giảm sưng viêm mà còn làm ẩm da cực kỳ tốt. Vì vậy nó thường được hội chị em lăng xê trong việc trị mụn và làm đẹp da.

Để trị mụn đinh bằng dầu dừa, bạn hãy chuẩn bị một lọ dầu dừa nguyên chất rồi rửa sạch vùng da bị mụn. Bôi trực tiếp dầu dừa lên nốt mụn bằng tăm bông và để qua đêm. Bạn sẽ phải bất ngờ vì nốt mụn giảm sưng trông thấy vào sáng hôm sau đấy!

Lưu ý khi trị mụn đinh râu ở mông 

Mụn đinh râu vốn được coi là loại mụn nặng và khó xử lý bậc nhất. Chính vì vậy để hành trình trị mụn đinh râu ở mông đạt hiệu quả nhanh chóng, cần lưu ý những điều sau:

  • Không chạm tay trực tiếp vào nốt mụn vì tay có chứa rất nhiều vi khuẩn sẽ làm tình trạng mụn trở lên nặng hơn. Thay vào đó hãy sử dụng tăm bông.

  • Không tự ý nặn, bóp mụn tại nhà vì vấn đề vệ sinh và kỹ năng nặn mụn không được đảm bảo.

  • Khi mụn đinh sưng to, có mủ nhiều, cơ thể bị sốt hãy đến các phòng khám để được tư vấn điều trị, hạn chế sử dụng phương pháp dân gian trong trường hợp này.

  • Không tự ý sử dụng thuốc kháng sinh trị mụn đinh khi chưa tham khảo ý kiến bác sĩ.

  • Nên mặc những bộ quần áo thoáng mát, không bó chặt tránh cọ xát với nốt mụn gây đau nhức, viêm sưng.

Cách phòng tránh và chăm sóc mông để ngăn ngừa mụn

Mụn là điều không ai trong chúng ta mong muốn xuất hiện. Chính vì vậy để ngăn chặn mụn bạn hãy chú ý thực hiện các điều sau:

Một số việc cần làm nhằm ngăn ngừa mụn xuất hiện

  • Luôn giữ vệ sinh sạch sẽ cho da bằng cách tắm rửa thường xuyên đều đặn ít nhất 1 lần/ ngày.

  • Tẩy da chết cho cơ thể định kỳ 1 tuần/ lần tránh bít tắc lỗ chân lông do bụi bẩn, dầu thừa tích tụ.

  • Uống đủ nước và bổ sung các thực phẩm lành mạnh, ăn nhiều rau xanh và trái cây. Tránh xa các đồ cay nóng và nhiều dầu mỡ.

  • Nên sử dụng các loại mỹ phẩm chính hãng, phù hợp với từng làn da tránh kích ứng gây mụn nhọt.

  • Tránh để xuất hiện các vết thương hở khi cạo râu, wax lông vì vi khuẩn rất dễ xâm nhập tại những vùng da bị tổn thương gây sưng viêm.

Trên đây là những cách trị mụn nhọt ở mông và một số lưu ý trong quá trình trị mụn mà Vietnam Beauty Academy đã tổng hợp được. Hy vọng bạn đọc đã nắm bắt được những thông tin cần thiết và nhanh chóng loại bỏ những nốt mụn xấu xí, trả lại làn da mịn màng, trắng sáng như em bé.
Xem thêm: 
Top 7+ cách trị mụn nhọt bằng nguyên liệu tự nhiên hiệu quả cực nhanh

    Not Tags