Top 10 những nghề lương cao dành cho nữ mà bạn nên biết

 

Những công việc lương cao cho nữ ở Việt Nam 

Những ngành nghề lương cao cho nữ khá đa dạng, trải dài ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Vì thế, chị em có thể thỏa sức lựa chọn ngành nghề mình yêu thích. Dưới đây là tổng hợp những công việc lương cao cho nữ:

Nhân viên kinh doanh 

 Nghề nhân viên kinh doanh mang đến lương khủng cho chị em

Nhân viên kinh doanh hay còn gọi là sales được xem là ngành nghề hot, được nhiều người ưa chuộng trong thời gian gần đây. Công việc chính của nhân viên kinh doanh là tư vấn, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó, khách hàng quyết định mua sản phẩm của Công ty. 

Có thể nói, nhân viên kinh doanh là người giúp Công ty nâng cao doanh số bán hàng. Đây được xem là ngành nghề khá phù hợp với nữ, không phải lao động chân tay. Tuy nhiên, nhân viên kinh doanh bắt buộc phải chạy KPI theo chỉ tiêu Công ty đề ra. 

Nghề nhân viên kinh doanh vô cùng phù hợp với những người giỏi ăn nói, có kỹ năng bán hàng, có kiến thức liên quan đến sản phẩm. Đặc biệt, công việc này vô cùng phù hợp với những bạn nữ hướng ngoại. Công việc này không yêu cầu bằng cấp, bạn chỉ có bằng tốt nghiệp THPT vẫn có thể ứng tuyển vào vị trí này. 

Với sự thành lập của nhiều doanh nghiệp trên thị trường, nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh ngày càng lớn. Đa phần, nhân viên kinh doanh có mức lương dao động tử 8 – 50 triệu/ tháng, tùy vị trí và số lượng sản phẩm bán được. Đây được xem là nghề lương cao cho nữ trong khoảng thời gian gần đây.

Nhân viên kế toán

 

Nhân viên kế toán cần tính tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc

Mỗi công ty đều cần có một kế toán để nắm được tình hình tài chính và quản lý dòng tiền của doanh nghiệp. Công việc này liên quan đến những con số, hóa đơn, thống kê sổ sách, chứng từ, lập và phân tích báo cáo tài chính,….Vị trí kế toán đòi hỏi tính tỉ mỉ khá cao, nên công việc này phù hợp với chị em phụ nữ hơn cánh mày râu. 

Đặc biệt, nghề kế toán chỉ làm việc tại văn phòng, sử dụng trí óc nhiều hơn tay chân nên rất phù hợp với chị em. Ngành nghề này đòi hỏi tính tỉ mỉ, những người nhạy với con số sẽ rất phù hợp với công việc trên. Nghề kế toán liên quan đến sổ sách, chứng từ, tài chính của doanh nghiệp nên cần bằng cấp chuyên môn, tối thiểu là bằng trung cấp. 

Hiện nay, nghề kế toán có mức lương dao động từ 7 – 20 triệu, tùy vị trí và số năm kinh nghiệm. Đây được xem là công việc lương cao cho nữ, được làm việc trong văn phòng, không phải đi lại nhiều. 

Nhân viên ngân hàng

Đa phần các giao dịch viên ngân hàng đều là nữ

Các công việc trong ngành tài chính – ngân hàng thường có mức lương cao hơn những ngành nghề khác. Vì thế, đây được xem là một trong những nghề lương cao dành cho nữ, được rất nhiều chị em ưa chuộng. Mức lương của nhân viên ngân hàng dao động từ 12 – trên 70 triệu, tùy vị trí và số năm kinh nghiệm. 

Công việc của nhân viên ngân hàng là phân tích số liệu, giải quyết giấy tờ vay vốn, gửi tiền cho khách hàng và doanh nghiệp,…Ngành nghề này đòi hỏi những kỹ năng chuyên môn cao, đặc biệt là kỹ năng phân tích số liệu. Bởi vì tính chất chuyên môn cao nên vị trí này luôn yêu cầu các bằng cấp chuyên môn, đặc biệt là bằng đại học. 

Quan hệ công chúng

Công việc của nghề quan hệ công chúng là lên các sự kiện, chiến dịch để cải thiện cái nhìn của cộng đồng về doanh nghiệp. Kết quả cuối cùng mà một nhân viên quan hệ công chúng phải đạt được là tạo được hình ảnh riêng cho Công ty, lấy được thiện cảm của công chúng, giới truyền thông.

Nghề quan hệ công chúng yêu cầu kỹ năng giao tiếp tốt, biết xây dựng kế hoạch sự kiện, có kỹ năng làm việc nhóm và phân tích tình hình. Đặc biệt, khi làm việc ở vị trí này, bạn phải biết cách phối hợp với những phòng ban khác để cải thiện hình ảnh cho Công ty. Do yêu cầu chuyên môn khá cao nên công việc này luôn đòi hỏi bằng cấp, tối thiểu là bằng Cao Đẳng. 

Để trở thành chuyên viên quan hệ công chúng bạn nữ phải có kỹ năng mềm

Công việc quan hệ công chúng được xem là nghề lương cao cho nữ, có mức lương dao động từ 20 – 50 triệu đồng. Ngoài hợp tác, làm việc lâu dài trong doanh nghiệp, bạn còn có thể chạy theo dự án, nhận làm các sự kiện quan hệ công chúng để kiếm thêm thu nhập. 

Dược sĩ 

Ngày nay, công việc dược sĩ được rất nhiều chị em ưa chuộng và sử dụng. Công việc của dược sĩ là kê đơn thuốc cho bệnh nhân, tìm hiểu và nghiên cứu về dược liệu, ngành nghề này yêu cầu tính tỉ mỉ rất cao. Ngành nghề này vô cùng phù hợp với những người có kiến thức về ngành y. 

Công việc dược sĩ đòi hỏi kiến thức chuyên môn cao, am hiểu về các loại thuốc, đặc biệt là tính tỉ mỉ, kiên nhẫn với bệnh nhân. Ngành nghề này liên quan đến sức khỏe và tính mạng của con người nên yêu cầu rất cao về bằng cấp và kiến thức chuyên môn. Mức lương của dược sĩ dao động từ 8 – 15 triệu, tùy số năm làm việc. 

Blogger 

Trong những năm gần đây, các nền tảng video và mạng xã hội phát triển, kèm theo sự ra đời của nhiều ngành nghề mới. Trong đó, nghề Blogger được xem là công việc dẫn đầu xu hướng. Công việc của nghề Blogger là xây dựng nội dung hữu ích thông qua video, hình ảnh, chữ viết để thu hút người xem. 

Mạng xã hội phát triển khiến nghề Blogger được nhiều người ưa chuộng

Sau khi có lượng fan nhất định bạn có thể kiếm tiền thông qua Affiliate Marketing. Ngành nghề này đòi hỏi bạn phải có nhiều kỹ năng khác nhau. Kỹ năng quan trọng nhất là khả năng sáng tạo nội dung. Ngoài ra, một Blogger còn phải biết cách truyền đạt nội dung cách hiệu quả thông qua video, hình ảnh, chữ viết. 

Đặc biệt, để trở thành một Blogger bạn cần có khả năng thiết kế, cắt ghép hình ảnh video. Nghề Blogger có thu nhập khá cao, dao động từ 20 – trên 100 triệu, tùy khả năng và sự sáng tạo của mỗi người. Tuy nhiên, sự cạnh tranh của ngành nghề này cũng rất lớn, bạn cần bắt kịp xu hướng để kịp đưa ra các nội dung thu hút. 

Nhà tâm lý học 

Nhà tâm lý học được xem là một trong những nghề lương cao cho nữ. Tâm lý học dần trở thành ngành nghề hot trong 2-3 năm trở lại đây. Nhiệm vụ chính của nhà tâm lý học là tư vấn, giúp tâm trạng con người trở nên tốt hơn, điều trị các vấn đề tâm lý như: Stress, áp lực, tự kỷ, thần kinh,….

Công việc này đòi hỏi bạn phải có kỹ năng chuyên môn, am hiểu về tâm lý, tâm tư, tình cảm của con người. Đặc biệt, để trở thành một nhà tâm lý học đại tài bạn cần biết cách lắng nghe, thấu hiểu và xử lý những vấn đề liên quan đến tình cảm, tâm lý của con người. Vì lý do đặc thù nên ngành nghề này yêu cầu khá cao về bằng cấp. 

Nữ giới phù hợp làm bác sĩ tâm lý hơn nam giới

Trong những năm gần đây, nhu cầu giải quyết vấn đề tâm lý của con người không ngừng tăng cao. Vì thế, ngành tâm lý học cần nguồn nhân lực rất lớn, mức lương của công việc này dao động từ 15 – trên 50 triệu. Đây được xem là nghề lương cao cho nữ bởi vì phụ nữ biết cách lắng nghe và xử lý các vấn đề tâm lý thấu đáo hơn nam giới.

Nhà thiết kế thời trang 

Ngành nghề này có mức lương khá cao, không đòi hỏi nhiều về bằng cấp. Tuy nhiên, nghề thiết kế thời trang đòi hỏi khá cao về năng khiếu bẩm sinh. Công việc chính của ngành nghề thiết kế thời trang là tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo ra những mẫu quần áo, phụ kiện bắt mắt phục vụ cho nhu cầu của con người. 

Công việc này đòi hỏi bạn phải có sự nhạy bén với màu sắc, đường nét, bố cục trong thời trang. Đặc biệt, để có thể trở thành một nhà thiết kế thời trang bắt buộc bạn phải có khả năng sáng tạo, tìm tòi và học hỏi không ngừng nghĩ. 

Phụ nữ thường có sự nhạy cảm với màu sắc, cách tạo hình nhiều hơn nam giới. Đây là lý do nữ giới có thể dễ dàng trở thành nhà thiết kế thời trang hơn hẳn. Mức lương của nghề thiết kế thời trang không cố định, dao động từ 30 – trên vài trăm triệu. Bạn càng nổi tiếng, sản phẩm thời trang của bản thân sẽ càng có giá trị. 

Nhân viên chăm sóc sắc đẹp

Khi nhắc đến nghề lương cao dành cho nữ thì không thể quên công việc chăm sóc sắc đẹp, còn được gọi là chuyên viên spa, thẩm mỹ. Công việc chính của chuyên viên spa, thẩm mỹ là chăm sóc sắc đẹp cho khách hàng thông qua các mỹ phẩm, máy móc được lựa chọn kỹ càng. 

Để có thể gắn bó lâu dài với lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, bạn cần có kỹ năng và tay nghề cao. Ngoài am hiểu về da mặt, mỹ phẩm, cách thức chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ, bạn cần có thái độ chu đáo với khách hàng. Những bạn nữ đam mê làm đẹp, thích chăm sóc sắc đẹp rất phù hợp với ngành nghề này. Đặc biệt, những ngành nghề liên quan đến chăm sóc sắc đẹp không yêu cầu bằng cấp. 

Khi kinh tế phát triển, cuộc sống của con người ngày càng đầy đủ, nhu cầu làm đẹp ngày càng được quan tâm. Vì thế, những ngành nghề như chăm sóc sắc đẹp, chuyên viên spa, thẩm mỹ ngày càng phát triển. Mức lương của nhân viên chăm sóc sắc đẹp dao động từ 20 – trên 100 triệu. Tùy vào hướng đi của mỗi người, nếu bạn tự mở tiệm spa, thu nhập có thể rơi vào khoảng vài trăm triệu mỗi tháng.

Người mẫu 

Đây được xem là ngành nghề được nhiều chị em ưa chuộng và lựa chọn. Bên cạnh lương cao, nghề người mẫu còn giúp chị em nổi tiếng và được diện những mẫu thiết kế mới lạ của những nhà thiết kế nổi tiếng. Tuy nhiên, để trở thành người mẫu chuyên nghiệp, bạn phải có thân hình hoàn mỹ, số đo 3 vòng lý tưởng, đặc biệt là kỹ năng catwalk. Ưu điểm của nghề người mẫu là không cần bằng cấp. 

Người mẫu là ngành nghề mang đến mức thu nhập cao cho chị em

Công việc chính của người mẫu là trình diễn những bộ sưu tập mới, giúp công chúng hiểu rõ vẻ đẹp của những bộ sưu tập mới. Bên cạnh đó, người mẫu còn có thể kiếm tiền từ việc chụp ảnh, dạy catwalk,…

Mức lương của nghề người mẫu dao động từ 20 – trên 100 triệu/ mỗi show. Nếu bạn là một người mẫu lâu năm, có được cảm tình của công chúng thì mỗi tháng có thể kiếm được từ 100 – 500 triệu/ tháng. 

Những công việc nào nữ làm tốt hơn nam 

Nghề nghiệp không kén chọn giới tính, đối tượng, có rất nhiều ngành nghề phù hợp cho cả nam và nữ. Tuy nhiên, có một số ngành nghề nữ giới sẽ làm tốt và phù hợp hơn nam giới:

Nhân viên ngân hàng

Nhân viên ngân hàng cần tính tỉ mỉ và thái độ kiên nhẫn, biết lắng nghe khách hàng. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy, 90% giao dịch viên ngân hàng là nữ. Nữ giới thường có tính cách mềm mại, có thái độ cư xử nhẹ nhàng, khéo léo. Vì thế, đây là lý do nữ giới làm nhân viên ngân hàng tốt hơn nam giới. 

Quan hệ công chúng

Ngành quan hệ công chúng yêu cầu tính tỉ mỉ, khả năng thích ứng nhanh với các môi trường khác nhau. Những yếu tố này ở nữ giới nhiều hơn nam, đây là lý do phụ nữ thích hợp làm nhân viên quan hệ công chúng hơn. Trong những năm gần đây, quan hệ công chúng là một trong những công việc lương cao cho nữ ở Việt Nam.

Nhà tâm lý học 

Để có thể trở thành nhà tâm lý học, bạn phải biết cách lắng nghe, thấu hiểu và đưa ra giải pháp xử lý các vấn đề tâm tư, tình cảm của con người. Nữ giới thường có tính kiên nhẫn, biết lắng nghe người khác tốt hơn nam giới. Vì thế, đa phần những bác sĩ tâm lý đều là nữ giới. 

Kế toán 

Có thể nói, 90% nhân viên kế toán, kiểm toán là nữ giới. Ngành nghề này thường xuyên làm việc với những con số, nên đòi hỏi tính tỉ mỉ, cẩn thận, kiên nhẫn rất cao. Những yếu tố này đều hội tụ ở nữ giới nhiều hơn nam. Đây là lý do nữ giới ở Việt Nam lựa chọn nghề kế toán nhiều hơn hẳn nam giới. 

Nhân viên chăm sóc sắc đẹp

Nhân viên chăm sóc sắc đẹp hay chuyên viên spa, thẩm mỹ là ngành nghề dành riêng cho nữ giới. Bởi vì, lĩnh vực này liên quan đến sắc đẹp, phụ nữ sẽ thường hiểu rõ về cách làm đẹp hơn nam giới. Hơn thế nữa, để trở thành chuyên viên spa, thẩm mỹ bạn phải có cách ứng xử mềm dẻo, biết cách giao tiếp với khách hàng. Nữ giới luôn có thái độ ứng xử mềm dẻo hơn nam giới, đây là lý do ngành nghề này phù hợp với chị em phụ nữ hơn. 

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn top 10 nghề lương cao cho nữ. Trong thị trường hiện nay có rất nhiều nghề nghiệp lương cao cho nữ mà không phải hoạt động nặng nhọc. Tuy nhiên, không phải nghề nào cũng không yêu cầu bằng cấp. Vì thế, bạn cần phải kiên trì học tập, hiểu rõ bản thân và lựa chọn được ngành nghề phù hợp. 

    Not Tags