Tổng hợp những nghề được được tìm kiếm nhiều nhất năm 2023

Với những biến động về dịch bệnh và sự thay đổi chóng mặt về nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người hiện nay, trong năm vừa qua đã thị trường lao động Việt Nam cũng gặp nhiều ảnh hưởng đáng kể. Chính vì vậy mà quý phụ huynh và các em học sinh cần tham khảo và suy nghĩ kĩ lưỡng để lựa chọn ngành nghề theo học sau khi hoàn thành bậc THCS, THPT. Hãy cùng VBA điểm qua xu hướng chọn nghề năm 2023 nhé!

Tình hình thị trường lao động Việt Nam năm 2023

Theo đánh giá của Tổng cục Thống kê, dù đã có những dấu hiệu phục hồi nhưng thị trường lao động ở Việt Nam vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19. Tỷ lệ thất nghiệp trong giai đoạn này cũng được coi là cao nhất trong vòng 10 năm qua. Vì những lý do này, bậc phụ huynh và học sinh cần lựa chọn nghề nghiệp một cách đúng đắn để tăng cơ hội có việc làm sau khi tốt nghiệp và đồng thời đề phòng trường hợp dịch bệnh có những diễn biến xấu. Đây cũng là một chủ đề hot được thảo luận trên các diễn đàn, trong các chương trình tư vấn và định hướng nghề nghiệp tại các trường học hiện nay. Vậy, nghề nghiệp nào được xem là tiềm năng trong năm nay?

Nghề được tìm kiếm nhiều nhất năm 2023

Ngành chăm sóc sắc đẹp

Trong những năm gần đây, việc làm đẹp đã trở thành một nhu cầu ngày càng tăng của mọi người, điều này rõ rệt qua sự phát triển không ngừng của các cơ sở dịch vụ spa. Điều này dẫn đến sự bùng nổ về nhu cầu nhân lực trong ngành chăm sóc sắc đẹp, không chỉ trong thời điểm hiện tại mà còn trong tương lai. Một điểm lợi thế của ngành chăm sóc sắc đẹp là khả năng học nhanh và tìm việc làm dễ dàng, đồng thời còn cung cấp nhiều hướng phát triển sự nghiệp khác nhau.

Bạn có thể bắt đầu làm kỹ thuật viên và từ đó tiến thẳng lên các vị trí như nhóm trưởng, quản lý tại các spa, thẩm mỹ viện,… Hoặc bạn cũng có thể tự mở một cơ sở làm đẹp riêng với điều kiện là phải có kỹ năng chuyên môn vững chắc, hiểu rõ thị trường và sẵn sàng đầu tư vốn.

Ngành dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe

Trong thời gian gần đây, ngành y tế Việt Nam đã thể hiện sự vững mạnh và đáng kể trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19. Theo các chuyên gia, việc đầu tư và phát triển ngành y tế không chỉ đảm bảo sức khỏe và an sinh xã hội, mà còn tạo điều kiện để y tế trở thành một ngành dịch vụ có giá trị cao và đáp ứng được nhu cầu việc làm ngày càng tăng.

Công nghệ cũng được áp dụng trong các dịch vụ y tế nhằm thích nghi với tình hình dịch bệnh, từ việc khám chữa bệnh cho đến chăm sóc sức khỏe của con người. Do đó, nhu cầu về nhân lực chất lượng trong ngành y tế cũng gia tăng, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các sinh viên có năng lực trong lĩnh vực này.

Ngành Digital Marketing

Trong thời đại 4.0 đầy phát triển, ngành Digital Marketing đã nổi lên như một lĩnh vực có tiềm năng vô cùng lớn, song song với sự tiến bộ của công nghệ máy tính. Digital Marketing giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn trong việc giới thiệu thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ. Đây là một ngành nghề cạnh tranh gay gắt và đòi hỏi nhân lực chất lượng và chuyên môn. Mức thu nhập trong ngành này khá hấp dẫn, nhưng cũng đòi hỏi nhân viên phải đạt được hiệu quả cho công ty.

Thông qua bài viết này, VBA đã cập nhật và tổng hợp xu hướng các nhóm ngành nghề hot, giàu tiềm năng để phát triển trong năm 2023 và tương lai. Hy vọng các bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin tham khảo hữu ích để lựa chọn được ngành học phù hợp với bản thân mình.

_____________________________________
VIETNAM BEAUTY ACADEMY – Uy tín hàng đầu – đồng hành dài lâu
– Địa chỉ: Số 119 Hùng Vương, Phường 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh.
– Hotline: 0909 0375 73
– Website: www.vietnambeautyacademy

    Not Tags