Tiêm Meso trị mụn – Phương pháp trị mụn đang hot hiện nay

Thời gian gần đây tiêm meso trị mụn là phương pháp làm đẹp đang được hội chị em bàn tán xôn xao trên các diễn đàn sắc đẹp. Có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh sự an toàn và hiệu quả của phương pháp này. Vậy thực hư như thế nào? Quy trình tiêm meso trị mụn ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này của Vietnam Beauty Academy, mời bạn đọc cùng theo dõi!

Phương pháp tiêm meso trị mụn được đánh phái đẹp rần rần về độ hiệu quả trong trị mụn, làm đẹp da

Tiêm meso trị mụn là gì?

Tiêm meso trị mụn là một phương pháp điều trị mụn hiệu quả bằng cách tiêm những loại dưỡng chất cần thiết trực tiếp vào vùng da bị mụn. Thông qua quá trình tiêm, các dưỡng chất sẽ được cung cấp trực tiếp vào tận bên trong da, giúp ức chế quá trình hình thành và phát triển của vi khuẩn gây mụn, cải thiện tình trạng mụn, giảm sưng viêm.

Một số dưỡng chất thường được sử dụng để đưa vào bên trong cấu trúc tế bào có thể kể đến như: Salicylic acid, Vitamin C, Amino acid, chuỗi Tripeptide, Enzyme,…

Tiêm meso trị mụn dành cho những đối tượng nào?

Ngoài công dụng trị mụn, phương pháp tiêm meso còn có tác dụng làm đẹp da cực hiệu quả, những đối tượng nên tiêm meso trị mụn cụ thể như sau:

  • Người bị mụn trứng cá: Giúp giảm viêm, giảm mụn, tiêu sưng và ngăn ngừa mụn tái phát.

  • Người bị mụn cám: Hỗ trợ làm sạch da, loại bỏ mụn cám trong thời gian ngắn

  • Người bị mụn đầu đen: Loại bỏ dầu thừa, chất bã nhờn- nguyên nhân chính gây nên tình trạng mụn đầu đen.

  • Người bị mụn mủ: Giảm sưng tấy, kháng khuẩn và nhanh chóng làm xẹp nốt mụn.

  • Người bị sẹo, rỗ sau khi bị mụn: Kích thích quá trình sản sinh collagen tự nhiên, làm đầy các vết rỗ, giảm thâm sẹo.

  • Người muốn trẻ hóa làn da: Meso kích thích cơ thể tự sản sinh ra nguồn collagen và elastin tự nhiên, từ đó giúp da căng bóng, trắng hồng, nâng cơ.

  • Người gặp các vấn đề về da, tóc như: có nếp nhăn, da nám sạm, lão hóa, rụng tóc nhiều.

Tiêm meso trị mụn phù hợp với đối tượng gặp các vấn đề về da như mụn, nếp nhăn, nám,…

3 ưu điểm nổi bật của phương pháp tiêm meso trị mụn

Tiêm meso trị mụn là phương pháp làm đẹp sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật đó là:

  • Hiệu quả chỉ sau thời gian ngắn điều trị khoảng 1 tuần: Tiêm meso trị mụn giúp dưỡng chất được đưa trực tiếp  vào lớp hạ bì da, từ đó rút ngắn quá trình thẩm thấu và hấp thụ so với các phương pháp bôi kem hay uống thuốc. Làn da của bạn sẽ giảm mụn và sáng rạng ngời ngay lập tức, đồng thời đẩy lùi các tác nhân gây mụn.

  • Khá an toàn, ít tác dụng phụ, ít đau: Phương pháp tiêm meso trị mụn được đánh giá khá an toàn vì sử dụng trực tiếp các dưỡng chất đưa vào da thông qua kỹ thuật tiêm, không gây tổn thương da. Ngoài ra, quá trình trình này không gây đau đớn như các phương pháp khác như vi kim, phi kim,…

  • Phù hợp với tất cả các loại da: Nếu như với các phương pháp trị mụn khác như bôi kem hoặc uống thuốc bạn cần chọn lựa sản phẩm theo đặc điểm da thì tiêm meso trị mụn có thể thực hiện trên mọi loại da từ da khô, da dầu, da nhạy cảm,…

Bật mí quy trình tiêm meso trị mụn chuẩn y khoa 

Mỗi cơ sở điều trị mụn sẽ có quy trình tiêm meso khác nhau nhưng nhìn chung cần đảm bảo đầy đủ các bước dưới đây.

Làm sạch da là bước không thể thiếu trong quy trình tiêm meso trị mụn

  • Bước 1: Thăm khám, chẩn đoán và đánh giá tình trạng mụn của da.

  • Bước 3: Làm sạch vùng da cần điều trị theo các bước: tẩy trang, tẩy da chết, rửa mặt, cân bằng độ pH cho da.

  • Bước 4: Bác sĩ tiến hành ủ tê với kỹ thuật chuẩn Y khoa

  • Bước 5: Chuẩn bị các dụng cụ và dưỡng chất tiêm meso trị mụn, dụng cụ cần đảm bảo khử trùng sạch sẽ, dưỡng chất phải được bảo quản ở môi trường phù hợp.

  • Bước 6: Lau sạch thuốc tê và sát khuẩn vùng da bằng cồn đỏ

  • Bước 7: Bác sĩ thực hiện kỹ thuật tiêm Meso trị mụn bằng kim chuyên dụng.

  • Bước 8: Sử dụng búa lạnh vô trùng áp lên vùng da tiêm meso nhằm mục đích thư giãn da và giảm độ sưng ở vị trí tiêm.

  • Bước 9: Chiếu ánh sáng sinh học chuyên biệt giúp gia tăng hiệu quả thẩm thấu dưỡng chất vào tế bào.

  • Bước 10: Bác sĩ hướng dẫn theo dõi và chăm sóc da sau tiêm meso trị mụn.

Bảng giá tiêm meso trị mụn hiện nay

Hiện nay mức giá tiêm meso trị mụn tại mỗi bệnh viện, phòng khám da liễu, spa là khác nhau. Ngoài ra tùy thuộc vào loại dưỡng chất mà bạn chọn để tiêm thì giá thành cũng sẽ khác nhau.

Chi phí tiêm meso trị mụn khá đắt đỏ nhưng hiệu quả được duy trì lâu dài

Dưới đây là bảng giá tiêm meso trị mụn bạn có thể tham khảo.

Dịch vụ

Giá tiền ( đơn vị VNĐ)

Tiêm Mesotherapy- căng bóng da

2.500.000

Tiêm Meso PRP máu tự thân

2.500.000

Tiêm HA giúp căng bóng da Hàn Quốc

2.200.000

Tiêm Meso Exosome

5.500.000

Tiêm DNA cá hồi

2.500.000- 3.500.000

Cấy huyết tương giàu tiểu cầu, máu tự thân

1.700.000

Tiêm Meso đáy sẹo

2.500.000

 

Các câu hỏi thường gặp khi tiêm meso trị mụn

Chắc hẳn khi có ý định sử dụng phương pháp tiêm meso trị mụn bạn đọc sẽ có những thắc mắc nhất định cần giải đáp. Dưới đây là 3 câu hỏi mà Vietnam Beauty Academy nhận được nhiều nhất cùng câu trả lời kèm theo.

Tiêm meso trị mụn có biến chứng gì không?

Meso là một phương pháp điều trị mụn bằng cách sử dụng những loại tinh chất hoặc dược phẩm được tiêm trực tiếp vào lớp da thứ hai. Nếu thực hiện đúng cách và bởi những người có chuyên môn, thì phương pháp này an toàn và không gây biến chứng nghiêm trọng.
Tuy nhiên, những biến chứng có thể xảy ra sau khi tiêm meso để trị mụn có thể bao gồm: đỏ da, sưng tấy, viêm nhiễm, và nhiễm trùng. Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu nào sau khi tiêm meso, nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Đỏ rát da là hiện tượng bạn có thể sẽ gặp phải  sau khi tiêm meso trị mụn

Tiêm meso trị mụn có hiệu quả trong bao lâu?

Phương pháp tiêm meso trị mụn sẽ cho hiệu quả sau 1- 2 tuần tiêm tùy vào tình trạng mụn của bạn nặng hay nhẹ. Nếu bạn thực hiện đủ 1 liệu trình tiêm meso trị mụn thì hiệu quả trị mụn có thể duy trì trong khoảng thời gian khá dài từ 5- 8 tháng. 

Như vậy có thể thấy mặc dù chi phí ban đầu của việc tiêm meso trị mụn khá đắt nhưng nếu tính trên thời gian duy trì hiệu quả thì phương pháp này khá ưu việt.

Chăm sóc da sau khi tiêm meso thế nào ?

Sau khi tiêm mesotherapy, da của bạn vẫn còn yếu và khá nhạy cảm, vì vậy cần được chăm sóc đặc biệt để đảm bảo một kết quả tốt nhất. Dưới đây là một số lời khuyên về việc chăm sóc da sau khi tiêm meso trị mụn:

  • Tuyệt đối không rửa mặt trong vòng 6-8 giờ sau khi tiêm, sau khoảng thời gian này chỉ sử dụng nước tinh khiết đóng chai rửa mặt.

  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc tia cực tím trong 24 giờ đầu tiên, trường hợp bắt buộc phải đi ra nắng cần che chắn kỹ.

  • Không nên sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào trong ngày đầu tiên vì da dễ bị kích ứng

  • Uống đủ nước và bổ sung nhiều rau củ để giữ cho da của bạn được cấp nước đầy đủ.

  • Tạm thời kiêng ăn những thực phẩm có khả năng để lại sẹo thâm như: hải sản, thịt bò, thịt gà, các thực phẩm làm từ gạo nếp, các chất kích thích rượu bia,…

  • Nên theo dõi tình trạng da một cách cẩn thận để phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường. Đến nay cơ sở y tế để được hỗ trợ kịp thời khi thấy da bị sưng đỏ, đau rát sau khi tiêm meso trị mụn.

Có thể nói tiêm meso trị mụn là phương pháp làm đẹp sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng cũng không tránh khỏi những biến chứng nguy hiểm nếu thực hiện sai cách. Vì vậy Vietnam Beauty Academy khuyên bạn hãy lựa chọn những cơ sở y tế, phòng khám, thẩm mỹ viện uy tín để quá trình điều trị mụn bằng phương pháp tiêm meso.được thuận lợi.

    Not Tags