Thuốc Sudocrem có trị mụn không? Kem Sudocrem có tac dụng gì?

Thuốc Sudocrem có trị mụn không chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều người khi quyết định mua sản phẩm này. Từ trước đến nay, Sudocrem được biết đến như loại thuốc chống hăm, giúp đánh bay các vết hăm đỏ trên mọi làn da. Bên cạnh công dụng này, thuốc Sudocrem còn có rất nhiều công dụng khác nữa. Trong bài viết dưới đây, VietNam Beauty Academy sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về loại thuốc Sudocrem và các công dụng của thuốc. 

Thuốc Sudocrem có trị mụn không? Giải đáp thắc mắc

Thuốc Sudocrem là thuốc gì?

Thuốc Sudocrem được biết đến là loại thuốc chống hăm tã nổi tiếng trên thế giới. Thành phần oxit kẽm trong thuốc có tác dụng bảo vệ, phục hồi và làm dịu những vết tổn thương nhỏ trên da như hãm tã, rôm sảy, bỏng nhẹ,… Bên cạnh đó, thuốc còn có tác dụng làm lành các vết trầy xước, vết cắn của côn trùng và trị mụn hiệu quả. 

Thuốc Sudocrem là loại thuốc chống hăm tã nổi tiếng trên thế giới

Thành phần của thuốc Sudocrem

Dưới đây là bảng thành phần của thuốc Sudocrem:

  • 15,25% kẽm oxit: Kẽm oxit có tác dụng bảo vệ và phục hồi những vùng da bị tổn thương.

  • 4% lanolin: Lanolin giúp làm dịu da, làm lành các vết mẩn đỏ hoặc vết đốt của côn trùng. 

  • 0,39% benzyl alcohol: Đây được xem là chất gây tê giúp giảm đau hiệu quả. Benzyl alcohol sẽ hạn chế những cơn đau, sưng tấy hoặc nhiễm trùng của những nốt mụn sưng đỏ. Đồng thời, hoạt chất này còn giúp làm dịu da nếu bạn bị bỏng. 

  • 1,01% benzyl benzoate và 0,15% benzyl cinnamate: Hai thành phần này được chiết xuất từ nhựa của cây balsam nên có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả. 

  • Zinc Oxide: Thành phần có tác dụng làm dịu vùng da bị tổn thương, đồng thời cấp ẩm hiệu quả cho da.

Thuốc Sudocrem có trị mụn không?

Bên cạnh tác dụng chống hăm tã nổi tiếng, thuốc Sudocrem còn có tác dụng trị mụn hiệu quả. Theo các chuyên gia da liễu, thành phần trong thuốc có khả năng làm dịu, kháng khuẩn và kiểm soát dầu hiệu quả. Nhờ đó mà những vết mụn sưng đỏ hay mụn đầu đen đều bị đánh bay. 

Ưu điểm 

Thuốc Sudocrem có tác dụng trị mụn nhờ 4 thành phần ưu việt: Zinc Oxide, Benzyl benzoate, Benzyl cinnamate, Benzyl alcohol. Bốn thành phần này có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, làm mềm và cấp ẩm cho da.

Đặc biệt, thành phần Lanolin có tác dụng làm dịu và giảm sưng các vết mụn đỏ siêu tốc. Do đó, sau khi bôi kem lên vùng da bị mụn, bạn sẽ cảm nhận được vết mụn của mình mềm và không còn cảm giác tấy đỏ chỉ sau 1 đêm. 

Bên cạnh tác dụng trị mụn sưng đỏ, Sudocrem cũng phát huy tối đa công dụng khi sử dụng cho vùng da bị mụn đầu đen. Bạn chỉ cần đắp 1 lớp mask lên vùng da bị mụn và chờ trong 15 phút, nhân mụn sẽ trồi lên và bạn có thể dùng khăn lau đi. Ngoài ra, kem trị mụn Sudocrem còn có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông và làm mềm da rất tốt. 

Thuốc Sudocrem có tác dụng trị mụn hiệu quả

Nhược điểm 

Bên trong sản phẩm không kèm thêm muỗng lấy kem, do đó, bạn sẽ phải tự chuẩn bị muỗng lấy để đảm bảo vệ sinh an toàn khi sử dụng trên da. Ngoài ra, chất kem của Sudocrem khá đặc và có khả năng chống nước nên sẽ khó làm sạch hơn các sản phẩm trị mụn và chống tã khác. 

Chỉ định và chống chỉ định của thuốc Sudocrem

Chỉ định 

  • Trẻ em sơ sinh bị hăm tã, nổi mẩn đỏ, rôm sảy

  • Người bị viêm da, dị ứng da hoặc bị tổn thương do vết cắn của côn trùng

  • Người bị bỏng nhẹ

Chống chỉ định

  • Người dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Sử dụng thuốc Sudocrem thế nào cho hiệu quả 

Liều lượng

  • Cho người lớn: Bôi lượng vừa đủ và bôi lại nhiều lần khi cần.

  • Cho trẻ em: Bôi lượng vừa đủ và có thể bôi sau khi thay tã cho trẻ em (bôi thuốc lên vùng mông và đùi). 

Cách dùng 

  • Sau khi làm sạch da mặt, bạn cần phải rửa tay sạch trước khi thoa thuốc lên vùng da bị mụn hoặc bị tổn thương. Bạn cho một lượng vừa đủ lên đầu ngón tay, sau đó thoa lên da theo hình tròn, đồng thời hạn chế cọ xát nếu da có dấu hiệu sưng viêm hoặc tấy đỏ.

  • Bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng trên da để da không bị bí tắc. Nếu sau khi thoa vẫn còn lớp kem màu trắng, bạn nên mát xa đều vùng da và thoa lượng thuốc ít lại cho những lần sau.

  • Bạn nên tránh thoa thuốc dính vào miệng hoặc mắt. Nếu điều này xảy ra, bạn cần rửa lại bằng nước sạch ngay lập tức. Đồng thời, bạn cũng không nên thoa thuốc vào những vùng da bị loét sâu hay vết bỏng nặng. 

  • Bạn nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, dùng lượng vừa phải, đúng thời gian và không được tự ý ngừng sử dụng nếu không có sự cho phép của bác sĩ điều trị. 

Thoa 1 lượng vừa đủ thuốc Sudocrem lên vùng da bị mụn

Những lưu ý khi sử dụng thuốc Sudocrem

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng thuốc Sudocrem:

  • Trước khi sử dụng thuốc, bạn nên báo với bác sĩ nếu bạn dị ứng với các thành phần của thuốc hoặc bị dị ứng với dầu gan cá, dầu nhớt, paraben, dầu khoáng,…

  • Nếu bạn đang mang thai hoặc trong thời kỳ cho con bú thì không nên tự sử dụng thuốc mà hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn liều lượng cụ thể.

  • Trong quá trình dùng thuốc, nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu kích ứng thì hãy đến gặp bác sĩ ngay để được tư vấn và chữa trị kịp thời.

  • Ngoài ra, trong trường hợp bạn sử dụng thuốc Sudocrem quá liều, hãy gọi đến số 115 hoặc đến trạm y tế, bệnh viện gần nhất để được hỗ trợ. Trước khi đi, bạn nên ghi lại danh sách thức ăn, đồ uống và các loại thuốc bạn đã dùng bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

  • Nếu bạn đã quên sử dụng 1 liều, bạn vẫn cứ dùng liều kế tiếp như kế hoạch ban đầu. Bạn không nên sử dụng liều lượng gấp đôi bởi điều này sẽ gây ra tác dụng phụ. 

Các câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về thuốc chống tã, trị mụn Sudocrem:

Bao lâu thì hết mụn sau khi sử dụng kem Sudocrem?

Sau 1 ngày sử dụng, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt rõ rệt giữa các nốt mụn. Trong tuần đầu sử dụng sản phẩm, da bạn sẽ có hiện tượng sưng nhẹ nhưng không tấy đỏ. Đây là thời gian nhân mụn được đẩy lên nên bạn không cần phải lo lắng về vấn đề kích ứng. Vài tuần sau đó, khi da đã quen dần với các thành phần của thuốc, vết mụn sẽ se lại và các vết thâm cũng biến mất. 

Thuốc Sudocrem giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Hiện nay, thuốc Sudocrem được bán rất nhiều tại các nhà thuốc, bệnh viện da liễu và các trang thương mại điện tử như shopee, lazada với nhiều mức giá khác nhau. Thông thường, kem chống tã Sudocrem sẽ dao động từ 80.000-120.000đ/60g và khoảng 200.000đ/125g. 

Tuy nhiên, để mua được thuốc chính hãng, chất lượng tốt với mức giá hợp lý, bạn nên đến các nhà thuốc uy tín để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 

Thuốc Sudocrem được bán rất nhiều tại các nhà thuốc, bệnh viện da liễu

Thuốc Sudocrem tương tác với thực phẩm, đồ uống nào?

Thuốc Sudocrem có tương tác với rượu, thuốc lá và có thể gây ra xuất huyết dạ dày. Vì thế, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc. 

Thuốc Sudocrem có trị né được không?

Thành phần mỡ cừu trong thuốc Sudocrem có tác dụng dưỡng ẩm hiệu quả cho da, đặc biệt là da khô và da bị nứt nẻ. Vì thế, bạn có thể dùng sản phẩm này để trị né. 

Sudocrem có bôi được chàm sữa không?

Trong thuốc Sudocrem có kẽm oxit, giúp điều trị hăm tã, vết bỏng nhẹ và các vấn đề về da, đặc biệt là chàm sữa ở trẻ em. 

Kem Sudocrem có chứa corticoid không?

Kem Sudocrem không chứa thành phần corticoid nên rất an toàn và lành tính cho da. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này để trị rôm sảy hoặc hăm tã ở trẻ em. 

Bài viết trên đã giúp bạn trả lời thắc mắc “thuốc Sudocrem có trị mụn không”. Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ trên, bạn sẽ biết được liều lượng cũng như cách dùng của sản phẩm, từ đó sử dụng thuốc Sudocrem trị mụn hiệu quả. 

    Not Tags