Spa là gì? Những loại hình dịch vụ spa phổ biến hiện nay

Spa là gì? 

Theo nghiên cứu, tên gọi Spa bắt nguồn từ tên gọi của một thị trấn tại Bỉ – nơi nổi tiếng với nhiều suối nước nóng giúp người dân tại đây thư giãn và chữa bệnh. 

Khi họ có nhu cầu giải tỏa căng thẳng, làm đẹp hay chữa bệnh, người dân lại nhớ tới “Spa” và tên gọi này dần được lưu truyền rộng rãi và được sử dụng cho đến ngày nay theo đúng ý nghĩa như trên. Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi ở đề bài Spa là gì? hoặc khái niệm về spa.

Rất nhiều người lựa chọn Spa làm nơi cải thiện sức khoẻ, sắc đẹp 

Các mô hình Spa hiện nay? 

Hiện nay có nhiều mô hình spa được phân loại theo các đặc điểm, mục đích, khu vực và nhu cầu khác nhau cụ thể là:

1. Mô hình Day Spa

Đây là mô hình hướng tới việc thư giãn và nghỉ ngơi tại mô hình spa trong thời gian ngắn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Thời gian này có thể kéo dài từ 1 đến 2 tiếng – đây là thời gian lý tưởng để người dùng thoải mái thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.

2. Mô hình Beauty Spa

Đúng như tên gọi, hình thức này tập trung vào mảng chăm sóc sắc đẹp như làm sáng da, trị mụn, triệt lông…giúp khách hàng có được vẻ ngoài tươi tắn và xinh đẹp nhất.

Chăm sóc về da mặt là dịch vụ được nhiều phụ nữ quan tâm

3. Mô hình Clinic Spa

Đây là mô hình đòi hỏi kỹ thuật cao và áp dụng công nghệ hiện đại để khắc phục nhược điểm cho khách hàng. Mô hình dịch vụ spa này rất được ưa chuộng và phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới.

4. Mô hình Home Spa

Mô hình này giúp người dùng và gia đình của mình có thể thỏa sức thư giãn, massage và đùa giỡn cùng nhau sau một ngày căng thẳng. Nó được đánh giá cao về mặt ý nghĩa khi vừa giúp tăng cường sức khỏe lại vừa gắn kết, bồi đắp thêm tình cảm gia đình.

5. Mô hình Destination spa

Với bản chất là khu du lịch có trang bị dịch vụ spa, loại hình này được đánh giá cao về mặt chất lượng khi vừa đem lại sự thư giãn, làm đẹp cho khách hàng vừa đem đến lối sống lành mạnh cho các “thượng đế”. 

Bên cạnh dịch vụ làm đẹp hay thư giản như các mô hình spa khác, tại đơn vị này còn trang bị thêm các khóa đào tạo ngắn hạn giúp người dùng nâng cao thể chất thông qua các buổi thiền, tập yoga hay những buổi nấu ăn đầy dinh dưỡng…

6. Mô hình Resort Spa

Với mục tiêu hướng đến các khách hàng đang tận hưởng kỳ nghỉ tại các resort, dịch vụ spa của hình thức này thường có mặt tại các khu nghỉ dưỡng giúp khách hàng thoải mái thư giãn tại các khu chuyên biệt hoặc các khu vực như hồ bơi, sân vườn…theo yêu cầu của khách hàng.

Các dịch vụ Spa

Hiện nay để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, tại các mô hình spa hiện nay đều có rất nhiều dịch vụ làm đẹp. Sau đây là những loại dịch vụ phổ biến nhất.

1. Dịch vụ chăm sóc da

Chăm sóc da thường sẽ thực hiện theo quy trình từ lấy nhân mụn, đi tinh chất giúp sáng và làm đều màu da, đắp mặt nạ….Từ đó đem lại sự tươi trẻ, căng mịn cho làn da của khách hàng.

Theo đó các chuyên viên sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng da để từ đó tiến hành các phương pháp chăm sóc da phù hợp với từng người.

2. Dịch vụ trị mụn 

Việc xuất hiện nhiều mụn viêm, mụn ẩn, mụn đầu đen…trên da mặt đều sẽ khiến người dùng trở nên tự ti cũng như đau đớn về mặt thể xác và tinh thần.

Đây là nhu cầu phổ biến ở cả nam giới và nữ giới. Việc điều trị mụn không chỉ giúp họ loại trừ mụn mà còn hướng đến việc se khít lỗ chân lông, giảm thâm, sẹo do việc nặn mụn sai cách để lại.

3. Tắm trắng

Việc sở hữu làn da trắng hồng, mịn màng là niềm ao ước của phái đẹp. Do vậy dịch vụ tắm trắng tại dịch vụ spa luôn trong tình trạng “siêu đắt khách”. 

Với dịch vụ này, khách hàng sẽ được bôi dưỡng chất kết hợp sử dụng các thiết bị chuyên dụng như máy tắm trắng, lồng hấp trắng. Việc này giúp rút ngắn thời gian bật tông da cũng như đem lại sự trắng sáng, mịn màng cho làn da của khách hàng.

4. Massage

Đây là phương pháp đem lại sự thư giãn tuyệt đối khi kết hợp giữa xoa bóp và ấn huyệt. Từ đó giúp khách hàng loại bỏ việc đau nhức hay căng thẳng sau một ngày làm việc.

Bên cạnh massage, dịch vụ spa này thường kết hợp xông tinh dầu và âm nhạc du dương để tăng sự thư thái cho khách hàng, từ đó hiệu quả dịch vụ cũng được gia tăng đáng kể.

Massage sẽ giúp thư giãn toàn bộ cơ thể bạn 

5. Giảm béo

Giảm béo là một trong những loại dịch vụ siêu hot tại dịch vụ spa hiện nay. Theo đó, tại spa các chuyên viên sẽ thực hiện các phương pháp giúp giảm mỡ như: massage body, chườm nóng, đánh tan mỡ…

Để đảm bảo về mặt hiệu quả, người dùng luôn được khuyến cáo kết hợp liệu trình giảm béo tại spa và chế độ dinh dưỡng và tập luyện phù hợp để gia tăng tốc độ giảm mỡ.

6. Dịch vụ làm đẹp khác tại spa

Bên cạnh các dịch vụ phổ biến trên, tại các mô hình spa cũng sẽ có các dịch vụ như: trẻ hóa da, triệt lông, tẩy da chết toàn thân…các dịch vụ này đều được đánh giá cao về mặt chất lượng.

Kết luận

Trên đây là những giải đáp xoay quanh câu hỏi spa là gì cũng như các loại hình spa được ưa chuộng trên thị trường làm đẹp. Tùy vào nhu cầu và năng lực tài chính mà khách hàng có thể lựa chọn loại hình spa cũng như loại dịch vụ làm đẹp phù hợp.

    Not Tags