[Review] Thuốc Farzincol 70mg trị mụn có hiệu quả và an toàn không?

Farzincol chắc hẳn là cái tên đã quá quen thuộc đối với danh dưng là một trong những viên uống bổ sung kẽm tốt nhất rồi. Tuy nhiên, có thể nhiều người vẫn chưa biết rằng Farzincol 70mg trị mụn và cải thiện da từ bên trong cực kỳ hiệu quả đấy. Vậy thì rốt cuộc dòng sản phẩm này có tác dụng ra sao? Dành cho những đối tượng nào?… Cùng Vietnam Beauty Academy tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Farzincol 70mg là thuốc gì?

Farzincol 70mg là viên uống cung cấp khoáng chất và vitamin với thành phần dược chất chính là kẽm gluconat. Thuốc được sản xuất bởi công ty Cổ phần Dược phẩm dược liệu Pharmedic, điều chế dưới dạng viên nén và dùng trực tiếp theo đường uống. Công dụng chính của Farzincol 70mg là điều trị hoặc bổ sung cho các trường hợp thiếu hụt vi chất kẽm.

Thuốc Farzincol 70mg dạng viên nén

Thành phần chính của Farzincol 70mg

Farzincol có thành phần chính là zinc gluconat với hàm lượng 70mg, tương đương với 10mg kẽm. Ngoài ra, trong Farzincol 70mg còn chứa các hoạt chất và tá dược như Era-pac, magnesi stearat, lactose, talc, aerosol, povidon,… Các tá dược này sẽ được thêm vào với hàm lượng vừa đủ do nhà sản xuất cung cấp. 

Review thuốc Farzincol 70mg trị mụn có hiệu quả không?

Để đánh giá hiệu quả của thuốc Farzincol 70mg, trước hết hãy cùng Vietnam Beauty Academy liệt kê một vài ưu điểm nổi bật của thuốc như sau:

  • Thuốc Farzincol được sử dụng phổ biến nhất với mục đích bổ sung kẽm và điều trị tình trạng thiếu kẽm.

  • Ngăn chặn tình trạng mụn trên da xuất hiện do thiếu hụt hoặc mất cân bằng lượng khoáng chất và vitamin trong cơ thể.

  • Farzincol 70mg trị mụn hiệu quả từ bên trong, tác động tích cực đến hệ thống miễn dịch và điều tiết lượng dầu nhờn trên da. Từ đó các vấn đề về bùng phát mụn sẽ được cải thiện đáng kể. 

Chỉ định và chống chỉ định của Farzincol 70mg

Vậy thì những ai nên dùng và không nên dùng thuốc Farzincol 70mg trị mụn hoặc chữa trị các tình trạng bệnh khác? Hãy cân nhắc xem bạn thuộc vào nhóm đối tượng nào theo 2 mục dưới đây trước khi quyết định sử dụng sản phẩm nhé.

1. Đối tượng chỉ định 

Farzincol 70mg được chỉ định sử dụng trong các trường hợp sau:

  • Trẻ em bị suy dinh dưỡng, còi xương, chậm tăng trưởng

  • Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú đang bị thiếu kẽm.

  • Người đang áp dụng chế độ ăn kiêng hoặc các chế độ ăn thiếu cân bằng.

  • Bệnh nhân cần nuôi ăn lâu dài qua đường tĩnh mạch.

  • Người bị rối loạn tiêu hóa, các triệu chứng như chán ăn chậm tiêu, táo bón nhẹ,…

  • Bệnh nhân bị tiêu chảy cấp và mãn tính.

  • Người bị nhiễm trùng hay tái lại ở da, đường hô hấp hoặc đường tiêu hóa.

  • Người thường bị khô mắt, quáng gà hoặc loét giác mạc.

  • Người bị mất ngủ, hay trằn trọc, khó ngủ, đau nhức ở đầu.

  • Người bị mụn viêm, mụn trứng cá,… do thiếu kẽm lâu ngày.

Thường dùng cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi

2. Đối tượng chống chỉ định

Thuốc Farzincol chống chỉ định với các trường hợp:

  • Bệnh nhân có tiền sử dị ứng hay mẫn cảm với bất kì thành phần nào trong thuốc.

  • Người bị suy gan, suy thận hoặc tuyến thượng thận trầm trọng.

  • Người có tiền căn của bệnh sỏi thận.

Sử dụng thuốc Farzincol 70mg thế nào cho hiệu quả?

Liều lượng thuốc được khuyên dùng sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với từng đối tượng. Thông thường thì liều dùng của thuốc Farzincol 70mg được chia thành 2 nhóm đối tượng. Cụ thể là:

  • Đối với trẻ em: Dùng 2 lần/ngày, mỗi lần ½ viên.

  • Đối với người lớn: Dùng 2 lần/ngày, mỗi lần 1 viên.

Về cách dùng, đây là loại thuốc dùng trực tiếp theo đường uống, nên dùng thuốc sau bữa ăn. Đối với trẻ nhỏ, bạn có thể nghiền nát viên thuốc, cho thêm chút đường rồi hòa tan với nước nóng. Sau khi thuốc đã nguội thì hãy cho bé uống nhé.

Liều dùng của Farzincol 70mg

Những lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng thuốc Farzincol 70mg

Khi dùng thuốc Farzincol 70mg, có một vài điều bạn cần lưu ý để sử dụng thuốc một cách an toàn và hiệu quả. Bao gồm: 

  • Nên cố định khung giờ dùng thuốc trong ngày, tuyệt đối không được thay đổi liệu lượng hoặc dùng thuốc quá liều khi chưa được cho phép.

  • Khi uống thuốc nên sử dụng nước lọc, không được thay thế bằng nước ngọt hoặc các loại đồ uống có cồn khác.

  • Farzincol rất có thể sẽ làm tăng hoặc giảm tác dụng của các loại thuốc khác khi sử dụng đồng thời. Vì thế cần hỏi ý kiến bác sĩ thật kỹ càng khi bạn phải uống kết hợp nhiều loại thuốc trong cùng một thời gian. 

  • Thuốc Farzincol cần được bảo quản trong nhiệt độ phòng, tránh những nơi ẩm ướt và có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp,…

Tác dụng phụ có thể gặp khi sử dụng thuốc Farzincol 

Khi dùng Farzincol 70mg trị mụn hay để điều trị bất cứ vấn đề nào khác, bạn có thể sẽ phải đối mặt với một vài tác dụng phụ tiềm ẩn trong thuốc. Các biểu hiện phổ biến nhất là khó chịu trong dạ dày, buồn nôn, tiêu chảy, đau đầu chóng mặt. Hoặc bệnh nhân cũng có nguy cơ bị nổi phát ban, ngứa hoặc dị ứng với thuốc,…

Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng bởi rất hiếm khi các trường hợp này xảy ra. Hoặc nếu gặp phải thì cũng chỉ kéo dài trong vài ngày đầu sử dụng và sẽ giảm dần về sau. Trong trường hợp người dùng xuất hiện bất kỳ triệu chứng bất thường nào có thể gây hại cho sức khỏe thì cần liên hệ ngay với bác sĩ để được can thiệp kịp thời.

Có thể bị đau đầu, buồn nôn sau khi dùng thuốc

Các câu hỏi thường gặp

Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, Vietnam Beauty Academy đã tổng hợp thêm một vài thắc mắc thường gặp dưới đây. Cùng điểm qua để có cái nhìn toàn diện nhất về thuốc Farzincol nhé.

Farzincol có thể xảy ra tương tác với loại thuốc nào?

Nếu sử dụng đồng thời, Farzincol 70mg có thể xảy ra tương tác với các loại thuốc sau:

  • Thuốc kháng sinh nhóm Tetracyclin.

  • Thuốc kháng sinh Ciprofloxacin.

  • Các chế phẩm khác có chứa sắt hoặc đồng.

Uống kẽm trị mụn trong bao lâu?

Trên thực tế, không có khoảng thời gian nào chính xác giải đáp cho câu hỏi uống kẽm trị mụn trong bao lâu. Bởi vì kết quả còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như cơ địa mỗi người hoặc tình trạng mụn,… Nhưng nhìn chung, khoảng thời gian trung bình để thấy được hiệu quả của thuốc Farzincol 70mg trị mụn là khoản 4 tuần.

Farzincol có giá bao nhiêu?

Farzincol 70mg hiện đang được phân phối ở rất nhiều nhà thuốc trên khắp cả nước. Một hộp Farzincol 70mg với 10 vỉ x 10 viên thường có giá khoảng 70.000 VNĐ. Mức giá này có thể sẽ giao động tùy thuộc vào từng thời điểm và từng điểm bán lẻ khác nhau. 

Qua bài viết trên đây, hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết bổ ích về sản phẩm Farzincol 70mg trị mụn và sử dụng nó một cách hiệu quả. Đừng quên theo dõi thêm nhiều bài viết khác tại website của Vietnam Beauty Academy để tích lũy thêm các kinh nghiệm làm đẹp cho bản thân nhé.

    Not Tags