[Review] Thuốc Erylik trị mụn trứng cá có tốt và an toàn không?

Thuốc Erylik trị mụn là sự kết hợp giữa erythromycin và tretinoin, có tác dụng kháng khuẩn và kích thích tái tạo tế bào da. Thuốc được nhiều các bác sĩ da liễu khuyên dùng và chỉ định cho các làn da bị mụn ở mức trung bình trở lại. Để hiểu rõ hơn về thành phần, công dụng và cách dùng, hãy tham khảo ngay bài viết sau đây.

Thuốc trị mụn Erylik dạng gel 30g

Thuốc Erylik trị mụn là thuốc gì?

Erylik là tên thường gọi của một loại thuốc dùng để điều trị mụn trên mặt. Thuốc này chứa hai hoạt chất chính là erythromycin và tretinoin. Thuốc trị mụn Erylik thường được chỉ định cho những người có mụn trứng cá và mụn viêm nhiễm. Tuy nhiên, trước khi sử dụng thuốc, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về công dụng cũng như thành phần của trị mụn Erylik để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé. 

Thuốc trị mụn Erylik giảm mụn, làm sáng da

Thành phần của Erylik trị mụn

Erylik trị mụn là loại thuốc bôi ngoài ra, thường ở dạng kem hoặc dạng gel. Thành phần chính là erythromycin và tretinoin. Ngoài ra, Erylik còn chứa một số thành phần khác để tạo thành một dung dịch có tính chất hấp thụ tốt trên da.

  • Erythromycin (4%) là một loại kháng sinh được sử dụng để điều trị nhiều loại nhiễm trùng khác nhau. Khi sử dụng trong Erylik, nó giúp giảm vi khuẩn gây mụn trên da. 

  • Tretinoin (0.25%) là một dạng của vitamin A, có tác dụng giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết và ngăn ngừa mụn hình thành.

  • Ethanol 90% giúp sát khuẩn cho bề mặt da, làm thông thoáng lỗ chân lông, điều tiết dầu và tăng cường khả năng thẩm thấu cho các hoạt chất khác.

Review thuốc trị mụn Erylik có tốt ko?

Ưu điểm 

Erylik là một loại thuốc được sử dụng để điều trị mụn trứng cá và mụn viêm nhiễm trên da. Nó có hiệu quả trong việc thúc đẩy quá trình hình thành nhân mụn và loại bỏ chúng ra khỏi bề mặt da một cách dễ dàng. 

Erylik chứa hai hoạt chất chính là erythromycin và tretinoin được chiết xuất từ tự nhiên, giúp giảm nguy cơ tác dụng phụ có hại cho da. Sự kết hợp của hai thành phần này giúp giảm viêm, làm dịu và ngăn ngừa sự hình thành mụn trên da. Nó cũng giúp làm sạch và tái tạo da, cải thiện tình trạng da mụn và giúp làm giảm các vết thâm do mụn để lại trên da.

Bên cạnh đó, Erylik có khả năng kháng khuẩn, làm giảm vi khuẩn gây mụn trên da và ngăn ngừa mụn hình thành, giúp da trở nên khỏe mạnh hơn. Trong quá trình sử dụng kem trị mụn Erylik, các tế bào chết trên da cũng bị loại bỏ và giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn.

Thuốc trị mụn Erylik là loại thuốc bôi ngoài da, dễ sử dụng và không gây khó chịu như phương pháp đâm chọc mụn hay trị liệu bằng ánh sáng. Mức giá của kem trị mụn Erylik không quá cao, dễ dàng tìm mua ở các hiệu thuốc hoặc phòng khám da liễu… 

Thuốc trị mụn Erylik đã được kiểm tra và được chấp thuận bởi các cơ quan quản lý thuốc trên thế giới như Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Vì vậy, thuốc có thể an toàn để sử dụng nếu tuân thủ đúng hướng dẫn của nhà sản xuất và tư vấn của bác sĩ.

Nhược điểm 

Trị mụn Erylik có chứa kháng sinh và cồn nên khi mới dùng sẽ có cảm giác châm chích nhẹ. Đối với những bạn có da nhạy cảm thì nên thoa một lượng nhỏ ở vùng để xem có bị kích ứng, gây khô da hay không. Thuốc trị mụn Erylik không sử dụng cho các loại mụn bọc, mụn mủ nặng…

Chỉ định và chống chỉ định của Erylik trị mụn

Chỉ định 

Thuốc Erylik chỉ sử dụng điều trị mụn trứng cá ở mức độ trung bình và không mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Chống chỉ định

Cần lưu ý khi sử dụng kem trị mụn Erylik với các trường hợp sau:

  • Không sử dụng thuốc trị mụn Erylik với các trường hợp quá mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc. 

  • Phụ nữ có thai và cho con bú.

  • Kết hợp Erylik với một số loại thuốc/ kem bôi khác mà không đảm bảo tính tương tác giữa chúng.

Sử dụng Erylik trị mụn thế nào cho hiệu quả 

Liều dùng

Khi mới bắt đầu, bạn nên dùng Erylik xen kẽ các ngày trong tuần đầu tiên. Khi da mặt đã dần làm quen với sản phẩm thì có thể sử dụng 1 -2 lần/ ngày. Trong trường hợp da bị kích ứng kéo dài, mật độ bôi thuốc trung bình là 1 lần/ ngày hoặc 4 lần/tuần.

Đối với trẻ em, vùng da mặt rất dễ bị kích ứng. Do đó,bạn không nên quá lạm dụng và cần tham khảo ý kiến của chuyên gia hay bác sĩ trước khi sử dụng.

Cách dùng

Chấm kem trị mụn Erylik lên vùng da bị mụn

Liều đầu tiên nên thoa vào buổi tối, sau khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ. Dùng tay lấy một lượng vừa đủ thoa lên vùng da mụn, ấn nhẹ ngón tay cho thuốc nhanh thẩm thấu. Chú ý vệ sinh tay sạch sẽ trước và sau khi bôi Erylik, không bôi gần mắt, mũi và các vết thương hở.

Trường hợp sử dụng thuốc bôi Erylik trong quy trình skincare, bạn có thể tuân thủ theo công thức thoa các chất lỏng trước, đặc sau.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị mụn Erylik

Trước khi dùng Erylik, bạn cần nhắc về tình trạng da có phù hợp để sử dụng và có bị kích ứng với thành phần nào của thuốc hay không. Đối với phụ nữ có thai và cho con bú thì phải được sự đồng ý của bác sĩ. 

Ngoài ra, nếu sử dụng quá liều hay xuất hiện kích ứng, bạn nên ngưng sử dụng hoặc giảm số lần sử dụng. Tuyệt đối không tự ý bôi hay uống bất kỳ loại thuốc điều trị kích ứng nào. Chú trọng vệ sinh da mặt an toàn và tham khảo ý kiến bác sĩ.

Các câu hỏi thường gặp

Giải đáp một số câu hỏi liên quan đến sản phẩm để xem kem trị mụn Erylik có tốt không ngay sau đây.

Erylik có trị thâm không ?

Erylik có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của các vết thâm do mụn để lại trên da nhưng không phải là phương pháp trị thâm hiệu quả nhất. Tretinoin, một trong hai thành phần chính của Erylik, là một loại dẫn xuất của vitamin A khá tốt. Nó có tác dụng giúp kích thích quá trình tái tạo tế bào da, loại bỏ tế bào chết và giảm sự sản xuất melanin. Nhờ vậy, làm giảm sự xuất hiện của các vết thâm trên da.

Erylik làm mờ một số vết thâm đỏ mới sau mụn

Tuy nhiên, nếu vết thâm mụn của bạn khá nặng hoặc sâu, Erylik có thể không đủ mạnh để giảm thiểu tình trạng này. Trong trường hợp này, bạn có thể cần phải sử dụng các sản phẩm trị thâm mạnh hơn để giảm thiểu thâm mụn trên da.

Thuốc trị mụn Erylik có đẩy mụn không ?

Erylik là một loại thuốc trị mụn gồm tretinoin và erythromycin, được sử dụng để điều trị mụn trứng cá, mụn đầu đen và mụn trứng cá trên da.

Tretinoin có tác dụng làm sạch lỗ chân lông và giúp làm giảm sự hình thành của mụn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng ban đầu, tretinoin có thể gây ra hiện tượng đẩy mụn, khiến cho các mụn còn đang ngấn chặt bên dưới da trở nên sưng tấy và dễ dàng bị viêm nhiễm. Còn Erythromycin là một loại kháng sinh được sử dụng để giảm viêm và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mụn.

Do đó, sử dụng Erylik có thể gây đẩy mụn ban đầu nhưng về lâu dài sẽ làm giảm sự phát triển của mụn và ngăn ngừa mụn tái phát. 

Tác dụng phụ của Erylik là gì ?

Một số tác dụng phụ của thuốc trị mụn Erylik mà bạn cần nắm rõ trước khi dùng:

  • Gây kích ứng da: có thể gây kích ứng da, đỏ, ngứa, hoặc châm chích.

  • Khô da: Thuốc có thể làm cho da khô và bong tróc. Điều này thường xảy ra trong những tuần đầu tiên của việc sử dụng thuốc và thường giảm dần sau một thời gian.

  • Nhạy cảm với ánh nắng: Tretinoin trong Erylik làm cho da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng. Do đó, bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da.

Rất mong bài viết trên mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm thuốc Erylik trị mụn. Qua đó, bạn sẽ nắm rõ và hiểu hơn về sản phẩm, tránh mắc phải một số lỗi cơ bản trong quá trình sử dụng. 

 
    Not Tags