[Review] Kem trị mụn Maxgel, Maxgel trị mụn có tốt không ?

Maxgel có trị mụn không? Đây là câu hỏi của rất nhiều chị em khi thấy rất nhiều người đã và đang sử dụng Maxgel trị mụn. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng Vietnam Beauty Academy tìm hiểu về loại kem Maxgel này ngay trong bài viết sau đây nhé.

Tổng quan về kem Maxgel trị mụn

Kem trị mụn Maxgel là sản phẩm giúp làm giảm tình trạng nấm da, nhiễm trùng da.. Kem Maxgel có 3 thành phần chính là Gentamicin, Betamethason dipropionat và Clotrimazol,… Các hoạt chất này có khả năng giảm vi khuẩn và tác động đến tuyến dầu trên da, giúp làm giảm sự xuất hiện của mụn. 

Ngoài ra, Maxgel còn được dùng để điều trị viêm da khi dùng corticoid, xuất hiện các biến chứng nhiễm trùng, nấm da, viêm trầy, hăm,…

Tìm hiểu về kem trị mụn Maxgel

Thành phần của kem Maxgel trị mụn?

Kem Maxgel được điều chế ở dạng kem hoặc gel, thoa ngoài da. Thành phần chính của kem Maxgel bao gồm:

  • Betamethason dipropionat (6.4mg) là một dạng của thuốc corticosteroid, sử dụng để điều trị nhiều bệnh lý da, bao gồm viêm da tiếp xúc, chàm, viêm da dị ứng, mẩn đỏ, và các bệnh lý da khác có liên quan đến viêm.

  • Gentamicin (10mg) là một loại kháng sinh thuộc nhóm aminoglycoside, chất này được tinh chế ở dạng muối sulfat. Gentamicin thường dùng để trị nhiễm trùng do vi khuẩn gram âm và kháng lại các loại kháng sinh khác. Điều trị một số bệnh lý nhiễm trùng ở vùng tiết niệu, da, hô hấp,…

  • Clotrimazol (100mg) là thành phần dùng phòng ngừa nấm và vi khuẩn. Nó được dùng trong điều trị nhiễm nấm da, nấm âm đạo , nhiễm trùng do nấm Candida.

Bảng thành phần của Maxgel trị mụn

Review kem trị mụn Maxgel có tốt không?

Kem bôi Maxgel có công dụng chính là điều trị các bệnh về nấm ngoài da, bị nhiễm Eczema, viêm da hay các biến chứng nhiễm trùng thứ phát. Ngoài ra, Maxgel cũng khá hiệu quả trong việc làm giảm các nốt mụn sưng, mụn viêm hay mụn bọc chưa có nhân mụn. Tuy nhiên, đây là loại thuốc kê đơn, do đó bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nhé.

Chỉ định và chống chỉ định của kem trị mụn Maxgel 

Chỉ định

  • Các trường hợp bị viêm da có đáp ứng corticoid nếu phát hiện có dấu hiệu biến chứng nhiễm trùng thứ phát.

  • Các trường hợp bị chàm (hoặc chàm do dị ứng).

  • Hắc lào, nấm móng tay, nấm toàn thân, nấm tóc, nấm bện hoặc nấm do thần kinh, bệnh viêm da do rối loạn tiết bã nhờn, viêm da dị ứng tiếp xúc.

  • Bệnh vẩy nến (trừ trường hợp bị vẩy nến lây lan ở mạng rộng).

Chống chỉ định

  • Không dùng cho bệnh nhân có dị ứng hoặc mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

  • Người có mụn trứng cá trên da.

  • Các trường hợp bị viêm da ở quanh miệng, nhiễm virus herpes đơn hay bị thủy đậu.

  • Phụ nữ trong thai kỳ 3 tháng đầu hoặc đang cho con bú dưới 1 tuổi.

  • Không dùng cho vùng da mỏng, như ở trẻ nhỏ.

  • Thường xuyên bị viêm nhiễm, bị nấm ở tai ngoài ở những người bị thủng màng nhĩ.

Sử dụng kem trị mụn Maxgel thế nào cho hiệu quả?

Cách dùng

Kem Maxgel điều chế ở dạng thoa ngoài da, do vậy bạn chỉ cần thoa trực tiếp lên vùng da cần điều trị. Chú ý, trước khi thoa kem phải vệ sinh tay và vùng da sạch sẽ, tránh lấy lan vi khuẩn. Tuyệt đối không được băng bó kín hoặc dùng băng gạc che phủ lên vùng da vừa bôi kem. Việc làm này dễ gây ẩm, dễ gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Liều dùng

Thoa kem đều đặn 2-3 lần/ ngày, dùng cho đến khi tình trạng bệnh được cải thiện thì giảm liều lượng xuống 1 lần/ ngày đến khi khỏi hoàn toàn. Riêng với các trường hợp da bị vẩy nến hoặc có các mảng ở cùi chỏ/ đầu gối thì khi thoa kem xong, nên dùng băng gạc băng kín lên. Làm như vậy 1 lần/ ngày sẽ giúp da bạn phục hồi nhanh hơn đáng kể.

Sử dụng quên liều, quá liều

Khi dùng quên liều, bạn hãy bỏ qua luôn liều đó và tiếp tục sử dụng đều đặn như thường. Tuyệt đối không sử dụng nhiều hơn trong bất kỳ trường hợp nào. Đối với trường hợp dùng quá liều, hãy quan sát xem vùng da đó có dấu hiệu dị ứng nào không. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến khám bác sĩ để xin lời khuyên.

Sử dụng Maxgel trị mụn sao cho hiệu quả?

Những lưu ý khi sử dụng kem trị mụn Maxgel

Sau đây là một số lưu ý, thận trọng khi dùng kem Maxgel trong quá trình điều trị.

  • Thận trọng khi dùng Maxgel với một số loại thuốc có sự tương tác với Betamethason, Gentamycin và Clotrimazol. Cụ thể  như Paracetamol, Phenobarbital, Furosemid, Dimenhydrinat, Aminoglycosid, Glycosid digitalis, Rifampicin, thuốc về đái tháo đường, thuốc kháng sinh có cephalosporin,…

  • Chú ý đến tình trạng sức khỏe khi dùng kem Maxgel, cần hỏi trước ý kiến bác sĩ.

  • Bảo quản kem bôi Maxgel ở nhiệt độ phòng nhỏ hơn 30 độ C.

  • Khi dùng, nếu thấy có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường, hãy ngưng thuốc và đến cơ sở y tế để kiểm tra.

  • Không bôi kem Maxgel lên các vết thương hở, vết trầy xước trên da.

  • Khi sử dụng hơn 1 tuần mà chưa thấy dấu hiệu cải thiện của da, bạn nên ngừng thuốc. Hãy lựa chọn loại thuốc khác kết hợp với thuốc uống và điều trị toàn thân, bởi Clotrimazol khiến bạn không phát hiện ra các dấu hiệu bị nhiễm trùng.

Các câu hỏi thường gặp

Kem trị mụn Maxgel giá bao nhiêu?

Giá trên thị trường của kem bôi ngoài da Maxgel dao động khoảng 30.000 – 50.000 VND/ tuýp 10g.

Tác dụng phụ của kem trị mụn Maxgel?

Kem bôi Maxgel có tác dụng phụ khá giống với các loại thuốc chứa corticoid khác. Biểu hiện phổ biến như xuất hiện vết rạn, nứt da mỏng hoặc dãn mạch máu bề mặt, dẫn đến teo da. Ngoài ra, một số trường hợp nặng hơn khi thuốc hấp thu qua da làm cường vỏ thượng thận, gây nên các bệnh lý sức khỏe.

Dùng Maxgel trị mụn bao lâu thì có kết quả?

Sử dụng kiên trì, đều đặn trong vòng một tuần sẽ cho kết quả rõ rệt đối với các tình trạng nấm, viêm da. Riêng với mụn, bạn chỉ cần dùng từ 2 -3 ngày thì nốt mụn sẽ xẹp dần và bong ra khỏi bề mặt da.

Bài viết trên là toàn bộ các thông tin liên quan đến kem Maxgel cũng như việc dùng Maxgel có trị mụn không. Rất mong mang đến cho bạn đọc nhiều kiến thức hữu ích. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại ở phía dưới để được giải đáp nhanh và chính xác nhất nhé.

    Not Tags