[Review] Gel trị mụn vertucid có an toàn và hiệu quả không?

Gel trị mụn vertucid được đánh giá là một sản phẩm cực kỳ hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá từ nhẹ đến vừa. Đồng thời, sản phẩm này còn có thể giúp điều trị bệnh da liễu phổ biến thường gặp. Vậy thực hư về công dụng của sản phẩm này như thế nào? Có tốt như lời quảng cáo hay không? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết rõ hơn nhé!

Gel trị mụn vertucid là gì ?

Gel Vertucid thuộc nhóm các loại thuốc bôi ngoài được sử dụng để điều trị các bệnh da liễu phổ biến, trong đó bao gồm các tình trạng mụn trứng cá từ nhẹ đến vừa. Thuốc này có chứa các thành phần với tác dụng giúp làm sạch lỗ chân lông, giảm sự phát triển của vi khuẩn trên da, giúp làm giảm và ngăn ngừa mụn tái phát. 

Thành phần gel trị mụn vertucid 

Gel trị mụn Vertucid chứa các thành phần sau:

  • Adapalene 0,1%: hoạt chất có tác dụng điều trị mụn và giúp ngăn ngừa việc hình thành mụn mới.

  • Clindamycin phosphate 0,1%: hoạt chất kháng khuẩn giúp giảm viêm và ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn gây mụn.

  • Các chất phụ gia khác như: Carbomer-940, propylene glycol, phenoxyethanol, isopropyl alcohol, imidurea, sodium hydroxide và nước tinh khiết để tạo thành một gel bôi dễ sử dụng trên da.

Thành phần gel trị mụn vertucid 

Review công dụng vertucid gel trị mụn 

Dưới đây là các công dụng của gel trị mụn vertucid 

  • Vertucid gel có tác dụng kháng vi khuẩn với Propionibacterium acnes, nguyên nhân gây mụn trứng cá, đồng thời ảnh hưởng đến quá trình keratin hóa và biệt hóa biểu bì. Nó cũng làm thay đổi thành phần tế bào gây viêm của mụn trứng cá.

  • Chứa thành phần Salicylic Acid: Salicylic Acid là một thành phần chính trong Vertucid, có tác dụng loại bỏ tế bào chết và làm sạch lỗ chân lông, giúp làm giảm việc bít tắc lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn hình thành.

  • Hiệu quả nhanh chóng: Sản phẩm này thường cho thấy hiệu quả trong vài ngày sử dụng đầu tiên. Mụn trở nên nhỏ hơn và ít đỏ hơn, giúp da trông khỏe mạnh và sáng hơn.

  • Adapalene trong Vertucid gel có cơ chế tương tự như tretinoin, tác dụng bằng cách kích thích các thụ thể acid retinoic đặc hiệu trong nhân. Adapalene này có tác dụng tiêu nhân mụn và cũng tác động đến quá trình sừng hóa và biệt hoá của biểu bì.

Vertucid gel trị mụn có an toàn và hiệu quả không? 

Chỉ định & chống chỉ định khi dùng gel trị mụn vertucid 

Để sản phẩm phát huy tối đa hiệu quả và an toàn với người sử dụng, bạn nên tham khảo các thông tin liên quan đến chỉ định & chống chỉ định khi sử dụng.  

Chỉ định 

Gel trị mụn Vertucid được chỉ định điều trị cho các trường hợp mụn trứng cá từ nhẹ đến vừa phải. Chẳng hạn như: mụn trứng cá có nhân, mụn trứng cá sần, mụn trứng cá mủ,… Ngoài ra, thuốc cũng có thể được sử dụng để điều trị mụn trên ngực và lưng.

Chống chỉ định 

Sản phẩm này chống chỉ định đối với trường hợp:

  • Nhạy cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

  • Không sử dụng sản phẩm trên da bị viêm, trầy xước hoặc chàm và bị hỏng hoặc bị hết hạn. 

  • Đối với phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, trước khi sử dụng sản phẩm nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia. 

Cách sử dụng gel trị mụn vertucid 

Hướng dẫn sử dụng gel trị mụn Vertucid cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi như sau:

  • Rửa sạch vùng da bị mụn trứng cá mỗi ngày một lần trước khi ngủ.

  • Dùng ngón tay thoa một lớp gel mỏng lên vùng da bị mụn, tránh tiếp xúc với mắt và môi.

  • Đảm bảo vùng da được bôi thuốc phải khô.

Những lưu ý trước và sau khi sử dụng gel trị mụn vertucid 

Khi sử dụng gel trị mụn Vertucid cần lưu ý các điểm sau:

  • Nếu sử dụng thuốc thường xuyên hoặc xen kẽ để điều trị mụn, cần tham khảo ý kiến bác sĩ về việc tiếp tục sử dụng Vertucid trong thời gian dài hơn 3 tháng.

  • Bệnh nhân cần giảm mức độ sử dụng hoặc tạm ngừng điều trị khi cần thiết, và chỉ sử dụng lại thuốc hoặc tiếp tục điều trị khi bác sĩ đánh giá bệnh nhân đã có thể dung nạp thuốc.

  • Nếu sử dụng mỹ phẩm, nên chọn các sản phẩm không gây mụn và không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

  • Nếu bị phản ứng nhạy cảm hoặc kích ứng nghiêm trọng khi sử dụng thuốc, nên ngưng sử dụng ngay. Nếu có kích ứng tại chỗ, không nên sử dụng thuốc thường xuyên, có thể dừng tạm thời hoặc ngừng sử dụng hoàn toàn.

  • Tránh để thuốc tiếp xúc với mắt, miệng, mũi hoặc niêm mạc. Nếu vô tình tiếp xúc với mắt, nên rửa ngay lập tức với nước ấm.

  • Không sử dụng thuốc trên vùng da đang bị eczema, tổn thương, trầy xước hoặc vết thương hở. Không dùng để điều trị những trường hợp mụn trứng cá nghiêm trọng, hoặc khi mụn lan rộng trên khắp cơ thể.

  • Nên che chắn cẩn thận và sử dụng kem chống nắng khi sử dụng thuốc Vertucid. Với những người nhạy cảm với ánh nắng hoặc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cường độ cao, nên cẩn thận khi sử dụng thuốc.

Tác dụng phụ của gel trị mụn vertucid 

 Gel trị mụn vertucid cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ như sau:

  • Tác dụng phụ phổ biến (xuất hiện ở 1-10% người sử dụng): Khô da, đỏ da, kích ứng, bỏng da và tăng nhạy cảm trên da.

  • Tác dụng phụ không phổ biến (xuất hiện ở ít hơn 1% người sử dụng): Viêm da tiếp xúc, chứng khó chịu trên da, cháy nắng, nổi mụn, ngứa và bong tróc da.

Danh sách này không bao gồm đầy đủ tất cả các tác dụng phụ có thể xảy ra và có thể có những tác dụng phụ khác. Nếu bạn gặp bất kỳ tác dụng phụ nào hoặc có bất kỳ thắc mắc nào về tác dụng phụ của thuốc, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ.

Câu hỏi thường gặp 

Dưới đây là giải đáp một số thắc mắc mà các bạn thường gặp phải khi sử dụng gel trị mụn vertucid:

Gel trị mụn vertucid giá bao nhiêu?

Gel trị mụn vertucid tuýp 15g hiện được bán trên thị trường với giá tham khảo khoảng 90.000 đồng. Giá bàn này chỉ mang tính chất tham khảo bởi vì tùy thuộc vào nơi bán và địa phương mà giá sẽ có sự thay đổi khác nhau. 

Gel trị mụn vertucid giá bao nhiêu?

Gel vertucid có đẩy mụn ẩn không?

Thành phần chính của Vertucid là Adapalene, một dẫn chất retinoid có khả năng giúp đẩy mụn ẩn trên da. Tuy nhiên, nếu tình trạng mụn ẩn của bạn đang nặng, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc.

Gel trị mụn vertucid có trị thâm không

Gel trị mụn vertucid không có khả năng đặc trị các nốt thâm. Nếu bạn muốn trị thâm, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để tìm được các sản phẩm trị thâm phù hợp.

Trên đây là những thông tin có liên quan đến sản phẩm gel trị mụn vertucid. Thông qua bài viết này, hy vọng bạn có thể biết rõ hơn về sản phẩm trị mụn này. Chúc bạn sẽ có được làn da mịn màng không tì vết. 

    Not Tags