[REVIEW] FLUCORT N TRỊ MỤN ĐƯỢC KHÔNG? TRỊ VIÊM DA CÓ TỐT KHÔNG?

Flucort n là một trong những corticosteroid được bào chế thành loại kem dùng trực tiếp trên da, có tác dụng điều trị bệnh da liễu, giúp giảm sưng viêm, đau rát. Vậy loại thuốc Flucort n trị mụn có tốt và an toàn không? Hãy cùng Vietnam Beauty Academy tìm hiểu câu trả lời chi tiết thông qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Thuốc Flucort n là thuốc gì? Thuốc Flucort n có trị mụn không?

Flucort-N là một loại thuốc có chứa hoạt chất fluocinolone acetonide, thuộc nhóm steroid corticoid. Loại thuốc này được bào chế thành dạng kem bôi và dùng trực tiếp trên da, có tác dụng điều trị nhiều loại bệnh da liễu như: Chàm, viêm da tiếp xúc, viêm da dị ứng và cả mụn trứng cá.

Thuốc Flucort n trị mụn là thuốc gì?

Tác dụng chính của fluocinolone acetonide là giảm sưng viêm, giảm ngứa rát do mụn gây ra, và thuốc này không có tác dụng trị mụn. Tuy nhiên, Flucort-N là thuốc kê đơn và chỉ nên được sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ. Vì thế, khi sử dụng Flucort n trị mụn, chị em nên hỏi qua ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. 

Thành phần của Flucort n skin cream

Flucort n chứa các thành phần chính như:

  • Fluocinolone Acetonide: Là một loại steroid corticoid, có tác dụng giảm viêm, giảm ngứa và đau rát trên da. Fluocinolone Acetonide được sử dụng để điều trị mụn trứng cá và nhiều loại bệnh da khác.

  • Neomycin Sulfate: Là một loại kháng sinh thuộc nhóm aminoglycoside, có tác dụng chống lại vi khuẩn và giúp ngăn ngừa nhiễm trùng trên da. Neomycin Sulfate được sử dụng để điều trị các bệnh nhiễm trùng da như mụn trứng cá, nấm da, viêm da liên cầu và các bệnh da do vi khuẩn khác. 

Thành phần chính của Flucort n trị mụn

  • Methylparaben và Propylparaben: Là các chất bảo quản được sử dụng để duy trì tính ổn định và độ tươi của sản phẩm. Hoạt chất này có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn làm hư hỏng sản phẩm. 

Bên cạnh các thành phần chính trên, kem Flucort n còn chứa các thành phần khác như: Bột talc, petrolatum, lanolin, nước tinh khiết,…..

Review thuốc trị mụn Flucort n có tốt không?

Ưu điểm 

Hiện nay, kem bôi trị viêm da Flucort n được nhiều người dùng ưa chuộng và lựa chọn bởi vì những ưu điểm nổi bật sau: 

  • Hiệu quả tương đối tốt: Flucort-N chứa hai thành phần chính là Fluocinolone Acetonide và Neomycin Sulfate. Hai thành phần này có tác dụng giảm viêm, ngứa và đau rát trên da vô cùng hiệu quả, đồng thời chống lại vi khuẩn và ngăn ngừa nhiễm trùng trên da.

  • Thời gian điều trị ngắn: Flucort n có tác dụng điều trị nhanh chóng, bạn có thể nhận thấy điều này sau vài ngày sử dụng.

  • Dễ sử dụng: Flucort-N có dạng kem, dễ dàng sử dụng và thẩm thấu nhanh vào da.

Thuốc được bán rộng rãi trên thị trường, người dùng dễ dàng mua hàng: Flucort n skin cream là một loại thuốc khá phổ biến và có sẵn trên thị trường. Bạn có thể dễ dàng mua được tại các nhà thuốc.

Nhược điểm

Mặc dù Flucort-N trị mụn trứng cá rất hiệu quả, nhưng cũng có một số nhược điểm cần lưu ý:

  • Tác dụng phụ: Sử dụng Flucort-N trong thời gian dài hoặc sử dụng quá liều có thể gây ra một số tác dụng phụ như: Kích ứng, khô da, chảy máu, phát ban, thâm nám, giãn tĩnh mạch, da mỏng hoặc tăng nguy cơ nhiễm trùng.

  • Không nên sử dụng trong trường hợp đặc biệt: Flucort-N không nên được sử dụng trên vùng da bị viêm nhiễm nặng hoặc trên vùng da bị tổn thương. 

  • Không sử dụng được trong thai kỳ và thời gian cho con bú: Flucort n trị mụn có chứa nhiều hoạt chất gây hại cho bà bầu. Vì thế, bác sĩ khuyến cáo người dùng không nên sử dụng trong thai kỳ và thời gian cho con bú. 

Chỉ định và chống chỉ định của Flucort n trị mụn

Chỉ định

Flucort n được chỉ định điều trị với các loại bệnh, các đối tượng như: 

  • Những người mắc các loại bệnh da liễu như: Chàm dị ứng, chàm sữa, chàm dạng đĩa, chàm do giãn tĩnh mạch,….

  • Những người gặp vấn đề vẩy nến. 

  • Những người bị phát ban, ban đỏ đa dạng, Lupus ban đỏ,…

Chống chỉ định

Flucort-N là một loại thuốc điều trị mụn trứng cá, tuy nhiên, nó không phù hợp với một số đối tượng nhất định. Các trường hợp chống chỉ định sử dụng Flucort n skin cream bao gồm:

  • Mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào trong thuốc: Nếu bạn bị dị ứng với Fluocinolone Acetonide, Neomycin Sulfate hoặc bất kỳ thành phần nào khác của Flucort n, bạn không nên sử dụng sản phẩm này.

  • Viêm da nặng: Nếu bạn đang bị viêm da nặng hoặc có tổn thương da nghiêm trọng, nên tránh sử dụng Flucort n hoặc tìm kiếm lời khuyên của bác sĩ trước khi sử dụng.

  • Trẻ em dưới 2 tuổi: Flucort n không được khuyến cáo sử dụng cho trẻ em dưới 2 tuổi.

  • Phụ nữ mang thai và cho con bú: Nếu đang mang thai hoặc đang cho con bú, bạn nên hỏi qua ý kiến bác sĩ trước khi quyết định sử dụng Flucort n trị mụn.

Những đối tượng không nên sử dụng thuốc Flucort n

Sử dụng kem bôi da Flucort n như thế nào cho hiệu quả?

Flucort n là một loại corticosteroid có tác dụng mạnh, cần sử dụng đúng liều lượng để tránh tác dụng phụ không mong muốn. Dưới đây là liều lượng sử dụng thuốc Flucort n: 

  • Đối với người lớn sử dụng thuốc bằng cách bôi lên da đơn thuần: Đối với bệnh nhân viêm da cấp, bị mụn trứng cá nặng, bôi 3 lần/ ngày, mỗi lần cách nhau 6-8 giờ. Đối với bệnh nhân viêm da nhẹ, nên sử dụng tối đa 1 lần/ ngày, mỗi lần chỉ bôi một lớp mỏng. 

  • Đối với trẻ em: Trẻ em dưới 18 tháng tuổi nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc. 

Những lưu ý khi sử dụng thuốc Flucort n

Khi sử dụng Flucort-N trị mụn, bạn cần lưu ý các điểm sau đây:

  • Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ: Hãy luôn tuân thủ lời khuyến cáo và liều lượng được bác sĩ chỉ định.

  • Không sử dụng thuốc Flucort n trong thời gian quá dài: Flucort n chỉ nên được sử dụng trong thời gian ngắn, không nên sử dụng lâu dài.

  • Tránh cho thuốc tiếp xúc với mắt: Nếu Flucort n bị tiếp xúc với mắt, bạn cần rửa sạch bằng nước sạch và tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu nhận thấy nhiều triệu chứng khác.

  • Bảo quản thuốc đúng cách: Bảo quản Flucort-N ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng trực tiếp và nơi ẩm ướt. Đặc biệt, bạn nên để tránh xa tầm tay trẻ em. 

  • Liên hệ với bác sĩ nếu trong quá trình sử dụng gặp các triệu chứng như: Vùng da bôi kem bị sưng đỏ, đau rát, ngứa ngáy, khó chịu,….

Các câu hỏi thường gặp

Flucort n có trị thâm không?

Thuốc Flucort n thường được sử dụng để điều trị viêm da tiết bã nhờn và các bệnh lý viêm da khác. Tuy nhiên, nếu thâm là do các bệnh lý trên thì Flucort n có thể giúp giảm viêm và sưng, từ đó làm giảm thâm mụn.

Nếu thâm mụn là do sẹo lồi, sẹo lõm hoặc tàn nhang thì Flucort n không thể làm mờ thâm được. Trong trường hợp này, bạn có thể tham khảo các phương pháp điều trị và các loại thực phẩm chức năng khác. 

Thuốc Flucort n có đẩy mụn không?

Thuốc Flucort n không phải là loại thuốc đẩy mụn. Thực tế, nó là một loại thuốc khá mạnh được sử dụng để điều trị mụn trứng cá, viêm da tiết bã nhờn và các bệnh lý viêm da khác. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc này cần được tuân thủ đúng liều lượng và chỉ định của bác sĩ để tránh tác dụng phụ không mong muốn. 

Tác dụng phụ của Flucort n là gì?

Trong quá trình sử dụng Flucort n, người dùng có thể gặp các tác dụng phụ không mong muốn như: 

  • Ngứa, kích ứng da.

  • Viêm da, viêm nang lông.

  • Gây ra các tình trạng như: Đỏ, ngứa, phồng, bong tróc, hoặc sưng tấy.

  • Gây ra tình trạng suy yếu da.

  • Giảm các sắc tố trên da. 

  • Sử dụng trong thời gian dài có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng da. 

Flucort n trị mụn được không? Vietnam Beauty Acedamy khẳng định là thuốc này không có tác dụng trị mụn. Đây là thuốc trị điều trị bệnh da liễu, giúp giảm sưng viêm, đau rát… Hy vọng qua những thông tin này, bạn có thể đưa ra quyết định sử dụng thuốc Flucort n phù hợp với nhu cầu bản thân.
Xem thêm: THUỐC ADAPALENE TRỊ MỤN TỐT KHÔNG? CÓ ĐẨY MỤN KHÔNG ? CÓ TRỊ THÂM KHÔNG ?

    Not Tags