Phấn rôm có trị mụn được không? Top 3 cách trị mụn bằng phấn rôm hiệu quả

Ngày nay, phấn rôm đã quá quen thuộc với hàng tá công dụng làm đẹp đối với các chị em. Tuy nhiên, ít ai biết đến các cách trị mụn bằng phấn rôm cực kỳ hiệu quả và đem lại một làn da láng mịn khiến nhiều người phải bất ngờ đấy. Bỏ túi ngay những “bí kíp làm đẹp” mà Vietnam Beauty Academy đã tổng hợp dưới đây để đánh bay các vết mụn ngay tại nhà nhé.

Phấn rôm có trị mụn được không?

Nhiều người thắc mắc rằng liệu phấn rôm có thực sự trị được mụn hay không? Câu trả lời là có nhé. Tuy nhiên, không phải loại mụn nào cũng có thể áp dụng phương pháp này một cách hiệu quả đâu đấy. 

Các cách trị mụn bằng phấn rôm chỉ phù hợp với các làn da bị mụn đầu đen hoặc mụn cám. Đối với các mức độ nặng hơn như vết mụn bọc mủ và có dấu hiệu bị viêm thì bạn không nên sử dụng phấn rôm trị mụn. 

Với công dụng chính là thấm hút bã nhờn trên da mặt, phấn rôm được các chị em có làn da nhờn và da hỗn hợp thiên dầu ưu ái sử dụng. Ngược lại, những người có làn da khô và thường xuyên bị nứt nẻ thì được khuyến cáo không nên áp dụng phương pháp này. Vì nó rất dễ bị phản tác dụng khi làm cho da bị ngứa và khô hơn. Ngoài ra, nếu da bạn đang bị mụn nặng hoặc lỗ chân lông to thì cũng nên hạn chế áp dụng cách này nhé.

Phấn rôm với công dụng trị mụn hiệu quả đến bất ngờ

Gợi ý 3 cách trị mụn bằng phấn rôm hiệu quả 

Dùng phấn rôm để trị mụn bằng cách nào? Vietnam Beauty Academy đã gửi đến bạn 3 gợi ý cực hay để áp dụng cách trị mụn bằng phấn rôm rồi đây!

1.  Thoa phấn rôm trực tiếp lên nốt mụn kết hợp với massage

Khi trên mặt xuất hiện các vết mụn sưng đỏ, bạn chỉ cần dùng phấn rôm là có thể hỗ trợ giảm sưng và gom nhân mụn một cách nhanh chóng rồi. Các nàng có thể thử áp dụng qua các bước đơn giản sau đây:

  • Bước 1: Vệ sinh thật kỹ vùng da mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm rồi lau khô.

  • Bước 2: Dùng phấn rôm thoa trực tiếp lên các vùng da bị mụn và kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút.

  • Bước 3: Phủi sạch hết phần phấn rôm trên da và tiếp tục thực hiện đều đặn 3 lần mỗi ngày để thấy được kết quả rõ rệt. 

2. Đắp mặt nạ bằng phấn rôm để trị mụn

Mặt nạ bằng phấn rôm là giải pháp an toàn cho da giúp hấp thụ bớt dầu nhờn và đẩy lùi tình trạng mụn sưng đỏ trên da. Nhờ đó, thời gian để phần nhân mụn khô và gom lại sẽ được rút ngắn, làn da cũng cải thiện một cách nhanh chóng. Bạn có thể đắp mặt nạ phấn rôm qua 3 bước đơn giản là:  

  • Bước 1: Trộn phấn rôm với nước sạch theo tỉ lệ 1:2 để thu được hỗn hợp có độ sệt vừa phải và dễ sử dụng.

  • Bước 2: Thoa hỗn hợp thu được lên da và giữ trong khoảng 10 phút.

  • Bước 3: Rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi dùng đá lạnh massage nhẹ nhàng lên da mặt để thu hẹp lỗ chân lông. 

Lưu ý: Bạn có thể cân nhắc về tình trạng mụn trên da để điều chỉnh tần suất sử dụng cho hợp lý. Đừng quên vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng nước ấm trước khi đắp mặt nạ nhé. 

Dùng phấn rôm để đắp mặt nạ

3. Trị mụn bằng hỗn hợp phấn rôm và kem đánh răng

Phấn rôm và kem đánh răng là 2 nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm nhưng lại có công dụng trị mụn cực kỳ hiệu quả. Công thức trị mụn này không chỉ kiểm soát dầu thừa rất tốt mà còn loại bỏ được các đốm li ti xuất hiện trên da nữa đấy. Bạn có thể áp dụng cách trị mụn bằng phấn rôm và kem đánh răng lên vùng mụn ở mũi hoặc trán bằng cách sau: 

  • Bước 1: Trộn phấn rôm và kem đánh răng thành một hỗn hợp thật mịn.

  • Bước 2: Vệ sinh da mặt rồi thoa hỗn hợp trên lên vùng da bị mụn cám, mụn đầu đen hoặc có các đốm li ti. 

  • Bước 3: Sau khi đợi khoảng 5 đến 7 phút thì rửa sạch mặt bằng nước mát.

Lời khuyên khi dùng phấn rôm trị mụn 

Để áp dụng các cách trị mụn bằng phấn rôm hiệu quả hơn, hãy tham khảo thêm một vài lời khuyên sau đây nhé.

Nên lựa chọn phấn rôm trị mụn thế nào?

Dù phấn rôm có thành phần tương đối an toàn cho da, nhưng việc chọn được sản phẩm ưng ý và phù hợp lại là vấn đề mà nhiều người gặp phải. Do đó bạn nên cân nhắc kỹ về thành phần trong phấn hoặc chọn mua tại các thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn. Hoặc cách đơn giản nhất là nên chọn các loại phấn rôm chuyên dùng cho em bé để an tâm hơn khi sử dụng lên da mặt.

Sử dụng phấn rôm trị mụn với tần suất thế nào là hợp lý?

Tần suất lý tưởng nhất để áp dụng cách trị mụn bằng phấn rôm là 2 – 3 ngày/1 lần. Tuy nhiên, tần suất sử dụng cũng còn tùy thuộc vào cách mà bạn dùng phấn rôm cũng như tình trạng mụn lúc đó mà có thể điều chỉnh lại cho phù hợp. 

Nhìn chung, bạn không nên quá lạm dụng phấn rôm quá nhiều, cũng không nên áp dụng trong trị mụn hàng ngày vì nó có thể khiến da bị khô quá mức. Chưa kể đến việc vô tình hít phải phấn rôm khi sử dụng còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nữa đấy. 

Cân nhắc về tần suất áp dụng để không gây hại cho da

Review Top 5 loại phấn rôm trị mụn nên dùng 

Như đã đề cập ở trên, khi lựa chọn phấn rôm nên ưu tiên chọn những thương hiệu nổi tiếng hoặc sản phẩm chuyên dụng cho em bé. Dưới đây là một vài cái tên nổi bất nhất mà bạn có thể tham khảo và cân nhắc, bao gồm:

1. Phấn rôm dạng nén Pigeon 

Pigeon là thương hiệu thiết bị Mẹ và Bé hàng đầu của Nhật Bản được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Thành phần chính có trong phấn bao gồm zinc oxide, silica, bột talc, squalane, methylpolysiloxane,… Cùng các collagen khác giúp bảo vệ da một cách tối ưu. 

Phấn rôm Pigeon được đóng gói dưới dạng nén. Vì thế nó hạn chế được tối đa các hạt bụi phấn bay ra gây hại cho người sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm này được đánh giá khá lành tính và không có mùi thơm từ hương hiệu nên bạn có thể an tâm về độ an toàn nhé.

Phấn rôm Pigeon được thiết kế dưới dạng nén

2. Phấn rôm Johnson Baby

Trong phấn rôm Johnson Baby có chứa các thành phần như Cornstarch, Tricalcium Phosphate, vitamin E, tinh chất lô hội,… Sản phẩm có mùi hương hoa anh đào nhẹ rất dễ chịu kết hợp với khả năng hút ẩm cao. Chính vì thế mà đây là lựa chọn của nhiều chị em cho bước định hình khi trang điểm hoặc áp dụng trong cả các phương pháp trị mụn tại nhà nữa đó.

3. Phấn rôm tinh bột gạo Chicco

Đúng như tên gọi của nó, phấn rôm Chicco có được điều chế từ tinh chất bột gạo cùng với kẽm oxit, Allantoin.. có tính kháng khuẩn rất tốt. Ngoài ra, sản phẩm phấn rôm tinh bột gạo còn không chứa cồn, hương liệu, chất tạo màu, parabens nên rất an toàn cho da. Nó hỗ trợ giảm thiểu đến mức tối đa các tình trạng kích ứng hay dị ứng trên da mụn. 

Phấn rôm Chicco điều chế từ tinh bột gạo

4. Phấn rôm ReisCare Floral Sweet

Phấn rôm ReisCare Floral Sweet cũng là sản phẩm với chiết xuất 100% từ bột gạo kết hợp với hương hoa cỏ tự nhiên. Bên trong dòng phấn rôm này có chứa các protein tự nhiên cùng với axit amin nên nó có thể hoạt động với vai trò là một chất giữ ẩm hiệu quả. Vì thế đây cũng là một lựa chọn được nhiều người khuyên dùng cho những ai đang muốn điều trị mụn tại nhà. 

5. Phấn rôm hữu cơ Bio Bio Baby

Phấn rôm Bio Bio Baby là dòng sản phẩm có nguồn gốc từ ý và được đông đảo người tiêu dùng Việt tin dùng. Ưu điểm nổi trội nhất của Bio Bio Baby là nhờ vào những thành phần hữu cơ lành tính được điều chế từ bột hoa cúc La Mã Chamomile. Nhờ đó mà các hạt phấn rất mềm mịn và có thể thấm hút mồ hôi, bã nhờn trên da mặt cực kỳ nhanh chóng.

Phấn rôm Bio Bio Baby được tin dùng nhờ thành phần hữu cơ

Bài viết trên đây đã tổng hợp hết những thông tin quan trọng về các cách trị mụn bằng phấn rôm hiệu quả. Đừng quên lưu lại các bước thực hiện cùng những lưu ý quan trọng để đánh bay các vết mụn một cách nhanh chóng đó. Hãy truy cập vào website của Vietnam Beauty Academy để biết thêm nhiều mẹo làm đẹp đơn giản tại nhà khác nữa nhé!

    Not Tags