Peel da trị mụn tại nhà có hiệu quả không? Nên peel da ở nhà hay spa?

Peel da hay peel da trị mụn là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em quan tâm nhờ vào nhiều lợi ích vượt trội cho làn da. Peel da trị mụn giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn, bụi bẩn, các tế bào da chết nằm sâu dưới lỗ chân lông. Cơ chế này giúp bào da bong tróc, trị mụn và cũng giảm nếp nhăn. Vậy peel da trị mụn tại nhà có an toàn và hiệu quả không? Cùng Vietnam Beauty Academy tìm hiểu ngay qua bài viết nhé!

Peel da trị mụn thực chất là gì?

Peel da trị mụn là phương pháp trị mụn phổ biến hiện nay

Các tế bào chết sẽ được tái tạo sau mỗi chu kỳ 28 ngày. Peel da trị mụn chính là dùng các hợp chất hóa học thúc đẩy quá trình tái tạo nhanh tế bào da mới. Nhờ đó cải thiện các vấn đề về da như mụn, nếp nhăn,…

Dung dịch peel da trị mụn tác động mạnh mẽ hơn các sản phẩm tẩy da chết thông thường do có nồng độ axit cao. Do đó, người dùng phải có kiến thức và kinh nghiệm để mang lại hiệu quả cho da, tránh nguy cơ làm tổn thương hay kích ứng da.

3 phương pháp peel da phổ biến hiện nay bao gồm: Peel da nông, peel trung bình và peel sâu.

  • Peel da nông: Đây là cấp độ peel nhẹ nhất và tác dụng chính là tẩy đi tế bào chết. Peel da nông không hề gây đau đớn và thích hợp với những bạn muốn làm sạch da, lấy đi cồi mụn trồi lên trên bề mặt da.

  • Peel da trung bình: Phương pháp này nhằm đưa hoạt chất đi vào sâu trong lớp biểu bì. Sau vài ngày các lớp da chết sẽ được lấy đi và một lớp da mới. Cách da peel da này thích hợp với các chị em muốn sở hữu làn da trắng nhanh chóng và hiệu quả.

  • Peel da sâu: Như trên gọi thì với cách peel da này các hoạt chất hóa học sẽ đi sâu vào tầng hạ bì. Peel da sâu giúp cải thiện đáng kể nhiều vấn đề về da như nếp nhăn, lỗ chân lông to, mụn, thâm nám,… Tuy nhiên, trước khi peel da sâu thì chị em cần lời khuyên của lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa. Tránh trình trạng kích ứng hay những hậu quả xấu về sau. 

Những ai mới thật sự cần peel da trị mụn?

Peel da trị mụn gần như trở nên rất phổ biến và được chị em truyền tay nhau trong việc làm đẹp. Tuy nhiên, không nên vì thế mà lạm dung việc peel da. Peel da có tốt và hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào các đối tượng được chỉ định thực hiện peel. Thông thường Peel áp dụng cho hầu hết các phải các trường hợp sau:

  • Da mụn: Mụn ẩn, mụn bọc, mụn đầu đen, da thâm,…

  • Da đổ nhiều dầu, lỗ chân lông to.

  • Bị các vấn đề như nám, sạm, sẹo thâm.

  • Da không đều màu hay cháy nắng

  • Sau khi peel da nên dùng thêm các sản phẩm dưỡng da an toàn, dịu nhẹ để hạn chế việc da bị bào mòn, tổn thương hay kích ứng.

Peel da trị mụn có những ưu, nhược điểm gì?

Tác dụng thật sự của phương pháp peel da với làn da là gì?

Ưu điểm

Khi Peel trị mụn đúng cách và thực hiện chăm sóc da tại nhà khoa học, chị em sẽ duy trì được hiệu quả lâu dài mà không làm bào mòn da. Peel da có nhiều lợi ích thiết thực như:

  • Trị được hầu hết các loại mụn

  • Không đau đớn, chỉ hơi ửng đỏ và châm chích vùng da được peel

  • Kích thích tái tạo collagen, giúp đẩy nhân mụn và không để lại sẹo sau mụn

  • Không cần nghỉ dưỡng sau peel

  • Giữ được hiệu quả lâu dài nếu chăm sóc da khoa học

Nhược điểm

  • Khi Peel da trung bình và peel sâu chị em cần cẩn thận lựa chọn cơ sở uy tín. Nếu không sẽ không mang lại hiệu quả cao, thậm chí khiến da tồi tệ hơn lúc đầu.

  • Cần chăm sóc da kỹ lưỡng hơn sau peel 

  • Peel da mang lại hiệu quả nhanh chóng với chi phí thấp nên dễ bị “cuồng”. 

  • Lạm dụng Peel da quá mức khiến da yếu đi nhanh chóng

Peel da trị mụn tại nhà có an toàn và hiệu quả không? Nên peel da ở nhà hay spa ?

Nên tự thực hiện peel da tại nha hay ra Spa?

Có nên peel da trị mụn tại nhà? Đây là thắc mắc của không ít chị em. Như đã đề cập, peel da nông là cách làm đẹp đơn giản. Chị em có thể áp dụng tại nhà để điều trị các vấn đề về da đơn giản như dầu thừa, lỗ chân lông to,…

Còn nếu chị em gặp các vấn đề về da khác thì không nên tự peel da trị mụn tại nhà. Bởi nếu bạn không thực hiện đúng cách, không vệ sinh hoặc lựa chọn nồng độ hoạt chất peel thì rất dễ dẫn đến dị ứng da, gây bỏng rát, tăng sắc tố và thậm chí là sẹo rỗ…

Peel da tại spa là lựa chọn tốt hơn cho những làn da có nhiều vấn đề như về mụn, thâm nám hoặc bị lão hóa. Khi peel da tại spa, chị em sẽ được các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm thao tác, sử dụng hợp chất peel thích hợp,…Từ đó, hiệu quả làm đẹp trên da sẽ được duy trì lâu hơn.

Nếu đi peel da cần lưu ý những gì?

Lưu ý một số vấn đề sau trước và sau peel để đạt được hiệu quả tốt nhất:

Trước khi peel da:

  • Ngưng sử dụng thuốc Isotretinoin (trị mụn trứng cá) khoảng 1 tháng trước khi peel

  • Ngưng sử dụng mỹ phẩm có chứa Retinol/ Tretinoin, Hydroquinone khoảng 1 tuần trước peel da

  • Dừng sử dụng mỹ phẩm có chứa axit như AHA, BHA, Vitamin C ít nhất là 2 ngày trước peel.

  • Cung cấp cho da đủ ẩm, đủ khỏe, đủ nước để duy trì trạng thái da tốt nhất.

Sau khi peel da:

  • Đây là lúc chị em cần đặc biệt lưu ý bởi da đang rất nhạy cảm và cần một chế độ chăm sóc đặc biệt:

  • Không tẩy tế bào chết, cả tẩy vật lý đến hóa học trong 2 tuần đầu sau peel da

  • Chống nắng kỹ lưỡng khi ra ngoài, bôi kem có chỉ số SPF cao

  • Tăng cường cấp nước và dưỡng ẩm đầy đủ cho da.

Các câu hỏi thường gặp

Có nên peel da sau nặn mụn?

Không nên peel da sau nặn mụn vì làn da lúc này rất yếu và khá mỏng manh. Nếu tiếp tục peel da, da sẽ rất nhạy cảm và dễ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Peel da trị mụn có hiệu quả tốt nhất trên làn da khỏe mạnh. Chị em nên đợi da hồi phục hoàn toàn rồi mới tiến hành peel da.

Các sản phẩm peel da trị mụn tại nhà an toàn mà bạn có thể tham khảo 

Nếu chỉ gặp những vấn đề về da đơn giản và muốn lấy lại làn da mịn màng, chị em có thể tham khảo một số dòng sản phẩm peel da trị mụn tại nhà như: The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution, So Natural Red Peel Serum, Neostrata ProSystem Peel,…Đây là những loại serum đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, giúp peel da trị mụn tại nhà một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Hy vọng qua bài viết của Vietnam Beauty Academy, chị em sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về phương pháp Peel da trị mụn, ưu nhược điểm cũng như có nên ra Spa để peel da trị mụn không hay peel da trị mụn tại nhà ? Mong rằng bạn sẽ lựa chọn được cơ sở Peel da uy tín để bảo vệ sức khỏe và nâng cấp nhan sắc cho bản thân.

    Not Tags