Nước hoa hồng có trị mụn không? 5 loại nước hoa hồng tốt nhất năm 2023

Nước hoa hồng là một sản phẩm quan trọng trong các sản phẩm skincare của mọi cô nàng, với tác dụng làm ẩm và sạch da hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều chị em thắc mắc vậy nướchoa hồng có trị mụn không? Nếu có thì đâu là những loại nước hoa hồng trị mụn tốt nhất năm 2023 ? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé. 

Nước hoa hồng có trị mụn không? 

Mụn được hình thành do quá trình làm sạch không hiệu quả, dầu thừa, bã nhờn và các tế bào chết vẫn còn trên da. Nước hoa hồng giúp lấy đi bụi bẩn, bã nhờn vẫn còn trên da sau khi sử dụng sữa rửa mặt và nước tẩy trang. 

Nhờ đó, làn da của bạn sẽ luôn được thông thoáng, sạch sẽ và phòng ngừa vi khuẩn gây mụn phát triển. Bên cạnh đó, nước hoa hồng còn có tác dụng cân bằng độ PH cho da, se khít lỗ chân lông, kháng khuẩn và cấp ẩm cho da. 

Nước hoa hồng có trị mụn không?

Top 5+ loại nước hoa hồng trị mụn tốt nhất năm 2023

Dưới đây là top 5+ nước hoa hồng trị mụn tốt nhất năm 2023 mà bạn có thể tham khảo:

Nước hoa hồng trị mụn Innisfree Green Tea Balancing Skin EX 200ml

Nếu bạn là người sở hữu làn da dầu mụn, nhạy cảm thì có thể tham khảo nước hoa hồng Innisfree Green Tea Balancing Skin EX 200ml. Từ lâu, Innisfree đã nổi tiếng với các dòng sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên, vô cùng lành tính và an toàn. Dưới đây là thành phần và công dụng của dòng sản phẩm này: 

  • Lactic Acid: có tác dụng làm sạch sâu và tẩy da chết nhẹ nhàng, hạn chế tắc nghẽn lỗ chân lông và ngăn ngừa sự hình thành của vi khuẩn gây mụn. 

  • Citric Acid: giúp cân bằng lại độ PH cho da sau bước làm sạch. 

  • Lá trà xanh, Glycerol, Ethylhexylglycerin: cấp ẩm cần thiết cho da, làm dịu và phục hồi làn da mụn. 

  • Vitamin E,L-Ascorbic Acid, Camellia Sinensis, Grapefruit: đảm bảo độ đàn hồi cho da, đồng thời giúp da sáng mịn và khỏe khoắn hơn. 

  • EGCG có trong lá trà xanh giúp chống lão hóa, ngăn ngừa tia UVA/UVB khiến da bị nám, thâm sạm,…

  • Hydrogenated Castor Oil, Propanediol: có tác dụng kiểm soát bã nhờn và dầu thừa trên da.

Nước hoa hồng Innisfree Green Tea Balancing Skin EX 200ml

Nước hoa hồng trị mụn Meishoku Bigansui 

Nước hoa hồng trị mụn Meishoku Bigansui là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Thành phần BHA trong nước hoa hồng có tác dụng kháng viêm, ngừa mụn, thu nhỏ lỗ chân lông và giữ cho các nang lông luôn được thông thoáng. Bên cạnh đó, nước hoa hồng còn chứa alcohol denat, giúp kiểm soát dầu nhờn và ức chế vi khuẩn gây mụn, từ đó ngăn ngừa sự hình thành của các nốt mụn mới. 

Tuy nhiên, nước hoa hồng Meishoku Bigansui có chứa cồn và các hoạt chất đặc trị mụn mạnh nên không thích hợp với làn da nhạy cảm. Bạn nên cân nhắc sử dụng sản phẩm để tránh bị kích ứng da. Ngoài ra, bạn cũng nên chống nắng thường xuyên và che chắn cẩn thận khi sử dụng sản phẩm. 

Nước hoa hồng Some By Mi ngăn ngừa mụn

Nếu bạn là tín đồ đam mê các sản phẩm trị mụn đến từ xứ sở kim chi thì chắc hẳn không thể không biết đến thương hiệu Some By Mi. Tuy chỉ mới ra mắt trong những năm gần đây nhưng các sản phẩm của thương hiệu này được đông đảo các bạn trẻ đón nhận bởi thành phần lành tính và công dụng tuyệt vời. Một trong số đó là nước hoa hồng Some By Mi. 

Nước hoa hồng chứa các thành phần như: 

  • BHA, chiết xuất đu đủ, tinh chất tràm trà: có tác dụng làm sạch sâu, loại bỏ dầu thừa, bã nhờn và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da. Đồng thời, thành phần này còn giúp kháng viêm, kháng khuẩn, gom cồi mụn và giữ cho nang lông luôn được thông thoáng, giúp ngăn ngừa mụn tái phát. 

  • AHA: có tác dụng chống oxy hóa, lão hóa da, làm mờ thâm sạm và làm sáng da hiệu quả.

Nước Hoa Hồng Some By Mi ngăn ngừa mụn

Nước hoa hồng Obagi BHA 2% cho da mụn

Obagi Medical là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi tại Mỹ. Nước hoa hồng Obagi BHA 2% có tác dụng tẩy sạch da chết, kiểm soát bã nhờn, kháng viêm và ngăn ngừa vi khuẩn. Dưới đây là một số thành phần chính của nước hoa hồng trị mụn Obagi:

  • Salicylic Acid 2% (BHA): có tác dụng loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông, tẩy sạch da chết và hỗ trợ cải thiện tình trạng da mụn hiệu quả. 

  • Glycerin: cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. 

  • Benzyl Alcohol: đây là một dạng cồn khô, giúp da hấp thụ và thẩm thấu BHA tốt hơn. 

Nước hoa hồng chiết xuất rau má Skin1004

Nước hoa hồng chiết xuất rau má Skin1004 là dòng nước hoa hồng có giá bình dân, thích hợp với học sinh, sinh viên. Nước hoa hồng Skin1004 sở hữu bảng thành phần lành tính, dịu nhẹ với hơn 84% chiết xuất rau má nên thích hợp với mọi loại da, đặc biệt là da mụn và da nhạy cảm. Công dụng chính của nước hoa hồng là làm sạch sâu, cấp ẩm, kháng viêm và ngăn ngừa mụn phát triển.

Nước hoa hồng chiết xuất rau má Skin1004

Nước hoa hồng trị mụn Klairs Supple Preparation Facial Toner 

Nước hoa hồng Klairs chứa các thành phần được chiết xuất từ thực vật như: nước cất Lavender, hoạt chất Phyto-Oligo, chiết xuất rau má giúp cân bằng độ PH cho da, làm dịu và cấp ẩm cần thiết. Sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, trong suốt kết hợp với mùi hương thảo mộc dễ chịu nên rất dễ thẩm thấu và hoàn toàn không gây nhờn rít trên da. 

Dưới đây là thành phần và công dụng trị mụn của nước hoa hồng Klairs:

  • Butylene Glycol, Sodium Hyaluronate, Polyquaternium-51, Arginine: có tác dụng cấp ẩm và làm dịu vùng da mụn, vùng da bị kích ứng. 

  • Chiết xuất nha đam, chiết xuất rau má: có tác dụng cấp nước, kiềm dầu, kháng viêm, kháng khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

  • Tocopheryl Acetate: giúp chống oxy hóa và dưỡng ẩm cần thiết cho da.

  • Sodium Ascorbyl Phosphate: thành phần này có công dụng giúp da sáng và đều màu hơn.

Nước hoa hồng trị mụn Klairs Supple Preparation Facial Toner

Bí quyết chọn nước hoa hồng phù hợp với da mụn 

Nước hoa hồng có công dụng chính là làm sạch sâu, kháng khuẩn, loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và làm sáng da. Tuy nhiên, để quá trình điều trị mụn diễn ra hiệu quả nhất, bạn cần biết cách chọn nước hoa hồng phù hợp với làn da của mình. Sau đây là một số điều bạn cần lưu ý để chọn loại nước hoa hồng phù hợp:

  • Nếu bạn là người có làn da khô thì nên chọn các sản phẩm có nồng độ cồn dưới 10%.

  • Nếu bạn là người có làn da dầu thì nên chọn nước hoa hồng có nồng độ cồn trên 60%.

  • Nước hoa hồng có nồng độ cồn trên 20% sẽ thích hợp với mọi loại da. 

  • Bạn nên chọn các loại nước hoa hồng có chứa axit salicylic dưới 2% để hạn chế bít tắc lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn phát triển hiệu quả. 

  • Bạn nên chọn nước hoa hồng có độ ẩm vừa phải, có khả năng kiềm dầu mà không gây nhờn rít trên da. 

  • Các thành phần có trong nước hoa hồng đều là những thành phần tự nhiên, an toàn, lành tính và không gây kích ứng da. 

  • Chọn loại nước hoa hồng có khả năng làm sạch sâu, diệt khuẩn tốt, giúp làm lành và tái tạo vùng da bị tổn thương. 

  • Đồng thời, bạn nên chọn các sản phẩm có chứa BHA, AHA từ 2%,…bởi các hoạt chất này có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và thu nhỏ lỗ chân lông. 

Bí quyết chọn nước hoa hồng phù hợp với da mụn

Các cách sử dụng nước hoa hồng trị mụn hiệu quả

Nước hoa hồng thường được sử dụng sau bước làm sạch (tẩy trang + sữa rửa mặt) để lấy đi toàn bộ bã nhờn và dầu thừa còn sót lại trên da. Dưới đây là các cách sử dụng nước hoa hồng trị mụn hiệu quả mà bạn có thể tham khảo: 

  • Xịt nước hoa hồng trực tiếp lên da: Ngày nay, rất nhiều thương hiệu sản xuất toner dạng xịt để thuận tiện cho người dùng mang đi du lịch. Loại này thường thích hợp với người có làn da khô và muốn cấp ẩm thường xuyên. 

  • Lotion mask: Đây là cách sử dụng nước hoa hồng phổ biến của người Nhật Bản. Để làm lotion mask, bạn chỉ cần thấm bông tẩy trang với nước hoa hồng rồi đắp lên mặt trong vòng 3 phút để tinh chất thấm sâu vào da. 

  • Sử dụng bông tẩy trang: Đây là cách sử dụng nước hoa hồng phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất. Bạn chỉ cần thấm bông tẩy trang với nước hoa hồng rồi thoa lên mặt của mình theo chiều từ dưới lên để hạn chế làm da chảy xệ và lão hóa. 

  • Massage bằng tay: Bạn có thể cho nước hoa hồng ra lòng bàn tay rồi áp trực tiếp lên mặt để tăng khả năng thẩm thấu và tối ưu hiệu quả của sản phẩm. Sau đó, bạn mát xa da nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên để dưỡng chất thấm vào sâu nang lông. Lưu ý: cách này chỉ thích hợp sử dụng với những toner không chứa axit. 

Các cách sử dụng nước hoa hồng trị mụn hiệu quả

Những lưu ý khi sử dụng nước hoa hồng trị mụn 

Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng nước hoa hồng trị mụn:

  • Không sử dụng nước hoa hồng trị mụn lên vùng da đang bị viêm nhiễm, có vết thương hở. Nếu sử dụng, da của bạn sẽ trở nên nhạy cảm và tình trạng mụn có thể trầm trọng hơn. 

  • Toner trị mụn chỉ có tác dụng đối với các loại mụn nhẹ, mụn trứng cá. Nếu bị mụn sưng viêm, mụn bọc, bạn nên kết hợp sử dụng toner với thuốc bôi để có kết quả điều trị tốt nhất. 

  • Ngừng sử dụng sản phẩm nếu bạn bị kích ứng, nổi mẩn đỏ, nổi mề đay.

  • Bạn nên sử dụng kem chống nắng hằng ngày và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu bắt buộc phải ra ngoài, bạn nên che chắn thật cẩn thận để tránh các tia UVA/UVB gây hại cho da. 

  • Kết hợp sử dụng toner với chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để ngăn ngừa mụn tái phát và điều trị mụn triệt để từ sâu bên trong. 

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “nước hoa hồng có trị mụn không”, đồng thời giới thiệu các loại nước hoa hồng trị mụn tốt nhất trên thị trường hiện nay. Hy vọng với những thông tin mà VietNam Beauty Academy vừa chia sẻ trên, bạn sẽ chọn được cho mình loại nước hoa hồng trị mụn phù hợp để bổ sung vào chu trình skincare của mình. 

    Not Tags