Nước ép nha đam trị mụn được không ? Cách làm nước ép nha đam trị mụn đơn giản

Dùng nước ép nha đam trị mụn là một phương pháp dễ thực hiện tại nhà, mang lại những hiệu quả bất ngờ cho làn da của bạn trong quá trình điều trị mụn. Bài viết dưới đây tổng hợp toàn bộ những thông tin hữu ích về nha đam và những cách làm nước ép nha đam trị mụn cực kỳ đơn giản và hiệu quả. 

Nước ép nha đam trị mụn được không ?

Nha đam (hay còn được gọi là lô hội) là một thành phần được ông cha ta rất ưa chuộng sử dụng trong các bài thuốc dân gian. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc sử dụng nha đam hoặc các sản phẩm có chiết xuất từ nha đam mang đến nhiều công dụng hỗ trợ bảo vệ sức khoẻ có thể kể đến như: Cải thiện hệ tiêu hoá, chăm sóc tóc và da, giảm viêm khớp, làm lành vết thương, giảm hàm lượng đường trong máu, dưỡng ẩm, chống lão hoá,… 

Với đặc tính giúp làm lành vết thương, nhiễm trùng, kháng khuẩn, khám viêm… Trong nha đam còn chứa nhiều thành phần đầy đủ các vitamin A, E, C, vitamin nhóm B, các acid amin, enzyme, khoáng chất, các chất chống oxy hoá… Và vô số các hoạt chất khác mà cơ thể rất cần. Sử dụng trực tiếp nha đam tươi hoặc nước ép nha đam làm mát và thanh lọc cơ thể, hỗ trợ trị mụn giúp cải thiện làn da vô cùng hiệu quả. 

Sử dụng trực tiếp nha đam tươi hoặc nước ép nha đam làm mát và thanh lọc cơ thể, hỗ trợ trị mụn giúp cải thiện làn da vô cùng hiệu quả

5 công thức làm nước ép nha đam trị mụn hiệu quả 

Nước ép nha đam nổi bật với công dụng giúp cơ thể đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể, cải thiện hệ tiêu hoá cũng như hỗ trợ điều trị mụn. Với mùi vị dễ uống, nước ép nha đam còn được biến tấu, kết hợp đa dạng với nhiều thành phần khác như mật ong, cam, cà rốt,… Không chỉ tạo ra nhiều hương vị thơm ngon còn nhân đôi hiệu quả cải thiện làn da của bạn. 

Nha đam 100%

Không giống như các loại lá khác, cấu tạo của nha đam không thể chỉ đơn giản là làm sạch bằng nước và bỏ vào máy ép, sơ chế nha đam để thành một ly nước ép nha đam trị mụn thơm ngon cần thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Rửa sạch và để ráo nước phần lá nha đam. 

  • Bước 2: Dùng dao lột phần vỏ bên ngoài để lấy phần thịt nhầy trong suốt bên trong lá. 

  • Bước 3: Sau khi đã lấy được phần thịt nhầy, làm sạch bằng muối hoặc nước cốt chanh để loại bỏ bớt phần chất nhầy, ngâm rửa nhiều lần cho đến khi hết phần nhựa vàng. 

  • Bước 4: Cắt miếng và cho vào máy ép. Lọc bỏ phần bã. Thêm một chút muối hồng hoặc nước cốt chanh tuỳ khẩu vị, thế là bạn đã có 1 ly nước ép nha đam thơm ngon và vô cùng hấp dẫn. 

Nha đam và cam

Trong cam chứa nhiều vitamin C cùng một số khoáng chất như Mangnesium, Photpho, sắt,… Đặc biệt, cam còn giàu chất chống oxy hoá Phytochemical,… tốt cho sức khoẻ cũng như hỗ trợ làm mờ thâm trị mụn hiệu quả. 

Kết hợp nha đam và cam không chỉ giúp tăng thêm hương vị cho món nước ép, chúng còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng, hỗ trợ sức khoẻ đường tiêu hoá cũng như trị mụn hiệu quả. 

Chuẩn bị nguyên liệu: 100ml nước ép nha đam, 1 trái cam, 1 muỗng cà phê muối hồng (tuỳ khẩu vị), 1 muỗng nước cốt chanh. 

Cách thực hiện vô cùng đơn giản: 

  • Bước 1: Cam rửa sạch bổ đôi, bỏ hạt và vắt lấy phần nước. 

  • Bước 2: Trộn tất cả các nguyên liệu vào nhau, khuấy đều, gia giảm muối hồng và nước cốt chanh tuỳ theo khẩu vị. 

Kết hợp nha đam và cam giúp tăng thêm hương vị cho món nước ép

Nha đam và mật ong 

Không chỉ giúp tạo vị ngọt cho món nước ép nha đam, mật ong còn giàu các vitamin, khoáng chất, các hoạt chất chống oxy hoá,… có khả năng kháng khuẩn kháng viêm, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 

Với các nguyên liệu dễ tìm kiếm: 100ml nước ép nha đam, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh, bạn có thể thực hiện tại nhà, cho tất thảy những nguyên liệu được liệt kê trên gia giảm tuỳ độ ngọt mà bạn mong muốn, khuấy đều cho đến khi mật ong tan hết và sử dụng ngay. 

Nha đam và dứa 

Dứa – loại trái cây đến từ vùng nhiệt đới giàu các chất chống oxy hoá cũng như các vitamin A, Vitamin nhóm B, đặc biệt là vitamin C tăng cường hệ miễn dịch, cùng với các hoạt chất có tính kháng viêm mạnh mẽ giúp cơ thể luôn khoẻ mạnh. 

Hỗn hợp nước ép nha đam và dứa không chỉ thơm ngon, hương vị dễ uống, chắc chắn nước ép sẽ mang đến những cải thiện không chỉ cho làn da mà còn có khả năng chống lão hoá nhờ các hoạt chất chống oxy hoá mạnh mẽ từ cả 2 nguồn nguyên liệu. 

Nguyên liệu: 100ml nước ép nha đam, nửa quả dứa đã được làm sạch và cắt nhỏ, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh. 

Sau khi ép nửa quả dứa, vắt bỏ phần bã để lấy nước, bạn lấy dịch vừa thu được trộn đều với nước ép nha đam, khuấy đều tạo thành hỗn hợp, lần lượt cho mật ong và nước cốt chanh vào, tiếp tục khuấy cho đến khi mật ong tan hết và uống ngay. Vị chua và ngọt thanh của dứa giúp món nước ép trở nên ngon và dễ uống hơn. 

Vị chua và ngọt thanh của dứa giúp món nước ép nha đam trở nên ngon và dễ uống hơn

Nha đam và cà rốt

Là một trong những loại rau củ cực kỳ tốt cho sức khoẻ, cà rốt thường chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng như tiền vitamin A (beta-caroten), các vitamin, khoáng chất, các chất chống oxy hoá,… giúp giảm cholesterol trong máu, cải thiện các vấn đề về sức khoẻ. 

Kết hợp với nha đam không chỉ giúp trị mụn làm đẹp da, hỗn hợp này còn phù hợp cho những đối tượng muốn giảm cân, ổn định hệ tiêu hoá. 

Bạn cần chuẩn bị: 100ml nước ép nha đam, 1 củ cà rốt (hoặc 2 củ nhỏ), 1 nhánh bẹ cần tây, 1 muỗng nước cốt chanh, 1 thìa mật ong. 

Các bước thực hiện: 

  • Bước 1: Rửa và làm sạch cà rốt và cần tây, cắt nhỏ và cho vào máy ép.

  • Bước 2: Sau khi ép lấy nước, lọc bỏ phần bã để được hỗn hợp nước ép cà rốt cần tây. 

  • Bước 3: Cho phần hỗn hợp vừa mới thu được khuấy đều với 100ml nước ép nha đam, lần lượt bỏ mật ong và chanh để tạo vị cho món nước ép. 

Cà rốt là một trong những loại rau củ cực kỳ tốt cho sức khoẻ

Sử dụng nước ép nha đam có tác dụng phụ gì không?

Sử dụng nước ép nha đam mang lại nhiều công dụng cho cơ thể là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, sử dụng nước ép nha đam có gây nên tác dụng phụ không là một câu hỏi cần được lưu ý. 

Từ nhiều nguyên nhân như trong quá trình chế biến nước ép không làm sạch hoàn toàn mủ nhựa vàng trong phần thịt nhầy, tiêu thụ quá nhiều nha đam trong 1 ngày,… khiến việc sử dụng nước ép nha đam gây ra các dụng phụ như đau bụng tiêu chảy, nặng hơn sẽ gây những cơn đau quặn, mất nước và điện giải,… 

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn chỉ nên sử dụng 200ml nước ép nha đam mỗi ngày (đảm bảo thịt nha đam đã được loại bỏ hoàn toàn phần mủ nhựa vàng). 

Trên đây là toàn bộ thông tin VietNam Beauty Academy muốn cung cấp đến bạn. Hy vọng bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn cũng như có thể tự làm được cho mình một ly nước ép nha đam trị mụn hiệu quả nhé! 

    Not Tags