Nước ép cần tây có trị mụn không? Bật mí 5 công thức trị mụn với nước ép cần tây

Nước ép cần tây có trị mụn không là thắc mắc chung của rất nhiều người. Trong những năm gần đây, cần tây được sử dụng phổ biến như một loại nguyên liệu giúp điều trị mụn trứng cá. Vì thế, nhiều người đã bắt đầu sử dụng nước ép cần tây để trị mụn. Tuy nhiên, nước ép cần tây trị mụn có hiệu quả không và sử dụng nước ép trị mụn như thế nào? Hãy cùng VietNam Beauty Academy tìm hiểu câu trả lời ngay dưới đây nhé. 

Nước ép cần tây có trị mụn không? 

Nước ép cần tây có khả năng trị mụn bởi nó chứa rất nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Cần tây chứa nhiều vitamin A, B, C, E, chất xơ, acetylenic, acid phenolic và đặc biệt chứa hàm lượng carotone cao. 

Carotone là yếu tố quyết định đến độ chắc khỏe của da. Bởi thế, hàm lượng carotone cao sẽ giúp duy trì collagen, mang lại làn da khỏe mạnh, săn chắc và mịn màng. Bên cạnh đó, vitamin C trong nước ép cần tây có công dụng kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả. 

Đặc biệt, thành phần này còn giúp làm giảm tình trạng sưng đỏ, sưng tấy của những nốt mụn bọc, mụn viêm. Vitamin C cũng rất nổi tiếng với công dụng làm sáng da và ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn. 

Vitamin E trong cần tây có tác dụng cung cấp độ ẩm. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ luôn căng mọng và tràn đầy sức sống. Các chất chống oxy hóa trong cần tây cùng các loại vitamin sẽ giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây mụn từ môi trường, ngăn ngừa tổn thương, làm chậm quá trình lão hóa da và phục hồi làn da hiệu quả. 

Nước ép cần tây có trị mụn không?

5 công thức trị mụn với nước ép cần tây bạn nên biết 

Dưới đây là 5 công thức trị mụn với nước ép cần tây mà bạn có thể tham khảo:

Sử dụng nước ép cần tây nguyên chất 

Để làm nước ép cần tây nguyên chất trị mụn, bạn chỉ cần ép lấy khoảng 500ml nước ép cần tây và không xay thêm bất kỳ thành phần nào khác. Nếu không có máy ép, bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố rồi dùng rây để lọc bã. Nước ép cần tây nguyên chất có vị khá khó uống. Vì thế, trong thời gian đầu, bạn có thể ép lấy khoảng 200ml đến 300ml để quen dần. 

Uống nước ép cần tây nguyên chất để trị mụn

Nước ép cần tây kết hợp với táo xanh và dứa

Dứa và táo xanh chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho da. Dứa có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và giảm sưng mụn hiệu quả. Do đó, bạn có thể kết hợp cần tây với dứa để làm tăng hiệu quả điều trị mụn. Tuy nhiên, trong dứa có chứa một số loại enzyme không có lợi cho dạ dày. Nếu bạn có tiền sử hoặc mắc các bệnh liên quan đến dạ dày thì không nên sử dụng nước ép cần tây kết hợp với dứa. 

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị 1 trái dứa, 2 quả táo và 400 gram cần tây. 

  • Rửa sạch cần tây, dứa, táo và gọt vỏ. 

  • Ngâm các nguyên liệu trên với nước muối để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn.

  • Cắt dứa, táo, cần tây thành những miếng nhỏ rồi ép lấy nước. 

  • Dùng rây để lọc bã, cho thêm 1 ít đá và bắt đầu thưởng thức. 

Nước ép cần tây kết hợp với dưa leo, cà rốt

Cà rốt và dưa leo chứa nhiều vitamin A, C, chất chống oxy hóa và các khoáng chất có lợi cho da. Nhờ đó, uống nước ép cần tây kết hợp với cà rốt và dưa leo sẽ giúp da bạn trở nên khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng. Đồng thời, nó cũng bảo vệ da khỏi các tia UVA/UVB, các tác nhân gây hại từ môi trường, cải thiện tình trạng da mụn và làm chậm quá trình lão hóa da. 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 400 gram cần tây, 2 quả dưa leo và 3 củ cà rốt.

  • Rửa sạch và ngâm cần tây, dưa leo và cà rốt với nước muối để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, sau đó gọt vỏ.

  • Cho những nguyên liệu trên vào máy ép hoặc máy xay sinh tố và ép lấy nước.

  • Lọc bã, cho thêm 1 ít đá và bắt đầu thưởng thức. 

Nước ép cần tây kết hợp với dưa leo, cà rốt

Nước ép cần tây kết hợp với cà chua, quả lê, quả chanh

Nước ép cần tây kết hợp với cà chua, quả lê, quả chanh là một thức uống rất tốt cho sức khỏe vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Các nguyên liệu này chứa nhiều vitamin A, C,…và chất xơ giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm viêm và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ½ củ cần tây, 2 quả cà chua, 1 quả lê và 1 quả chanh.

  • Rửa sạch cần tây, cà chua, lê và chanh.

  • Tách hạt cà chua và lê.

  • Cắt cần tây thành những miếng nhỏ và cho vào máy ép hoặc máy xay sinh tố để xay nhuyễn.

  • Cho cà chua, lê và chanh vào cùng với cần tây, tiếp tục ép hoặc xay cho đến khi tạo thành hỗn hợp mịn.

  • Lọc nước ép để loại bỏ bã và thưởng thức. 

Nước ép cần tây kết hợp với mướp đắng, táo đỏ

Nước ép cần tây kết hợp với mướp đắng và táo đỏ giúp chống oxy hóa, thải độc và ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn tích tụ trên da, từ đó mang lại cho bạn làn da khỏe khoắn và mịn màng. Dưới đây là các bước thực hiện nước ép cần tây, mướp đắng, táo đỏ:

  • Chuẩn bị ½ củ cần tây. ½ quả mướp đắng và 1 quả táo đỏ. 

  • Rửa cần tây, mướp đắng và táo đỏ với nước sạch.

  • Cắt cần tây và táo đỏ thành những miếng nhỏ rồi cho vào máy ép.

  • Bổ mướp đắng ra khỏi hạt, cắt thành những miếng nhỏ và cho vào máy ép cùng với cần tây và táo đỏ, sau đó khởi động máy và ép lấy nước.

  • Tiếp tục ép cho đến khi tạo thành hỗn hợp mịn rồi sử dụng rây để lọc bã.

  • Thưởng thức nước ép hàng tuần để đem lại hiệu quả trị mụn tốt nhất. 

Nước ép cần tây kết hợp với mướp đắng, táo đỏ

Những lưu ý để nước ép cần tây trị mụn hiệu quả

Nước ép cần tây có thể được sử dụng để trị mụn bởi nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho da. Tuy nhiên, khi sử dụng nước ép cần tây trị mụn, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Kiểm tra da có bị dị ứng với cần tây không trước khi sử dụng: Nếu bạn bị dị ứng với cần tây thì không nên sử dụng nước ép cần tây trị mụn vì điều này có thể làm tình trạng da mụn trở nên tồi tệ hơn và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

  • Bạn nên uống nước ép cần tây trước khi dùng bữa 30 phút. Ngoài ra, bạn không nên uống quá nhiều, uống khoảng 500ml nước ép là vừa đủ. 

  • Uống nước ép cần tây thay cho bữa ăn có thể khiến dạ dày bị đau.

  • Bạn nên ép một lượng vừa đủ và uống trong ngày, hạn chế để nước ép qua ngày khác và sử dụng. 

  • Nếu bạn bị huyết áp, bướu cổ hoặc có bệnh về thận thì không nên sử dụng nước ép cần tây để trị mụn.

  • Uống nước ép đều đặn: Để có hiệu quả tốt nhất trong việc trị mụn, bạn nên uống nước ép cần tây thường xuyên. Nếu bạn chỉ uống một lần duy nhất, hiệu quả sẽ không đáng kể.

  • Sử dụng kết hợp với các liệu pháp khác: Nước ép cần tây có thể được sử dụng kết hợp với các liệu pháp khác để trị mụn, chẳng hạn như sử dụng mặt nạ hoặc kem trị mụn.

  • Tránh sử dụng quá nhiều: Mặc dù nước ép cần tây có công dụng trị mụn rất tốt nhưng sử dụng quá nhiều có thể làm da khô hoặc kích ứng.

Những lưu ý khi sử dụng nước ép cần tây trị mụn

Câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về việc sử dụng nước ép cần tây trị mụn:

Uống nước ép cần tây quá nhiều có tốt không?

Nước ép cần tây mang lại nhiều lợi ích cho da, đặc biệt là trị mụn và ngăn ngừa các vi khuẩn gây mụn. Tuy nhiên, uống nước ép cần tây quá nhiều sẽ khiến cho cơ thể bị dị ứng. Một số triệu chứng có thể xảy ra nếu bạn lạm dụng nước ép cần tây để trị mụn như: ngứa, đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, huyết áp thấp,…

Có nên uống nước ép cần tây trước khi đi ngủ không?

Nước ép cần tây không chứa quá nhiều calo nên bạn có thể uống trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều nước ép mà chỉ nên uống một lượng vừa đủ (từ 100ml – 200ml) để tạo cảm giác no, giúp bạn đi vào giấc ngủ sâu hơn và đẩy mạnh quá trình tiêu hao năng lượng cho cơ thể. 

Uống nước ép cần tây trước khi đi ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn

Uống nước ép cần tây trị mụn có hại dạ dày không?

Nước ép cần tây được coi là một thức uống có lợi cho sức khỏe và có thể được sử dụng để trị mụn. Tuy nhiên, uống quá nhiều nước ép cần tây 1 ngày có thể ảnh hưởng đến dạ dày của bạn và gây ra các triệu chứng như: tiêu chảy, khó tiêu,…Vì thế, bạn nên uống nước ép một cách hợp lý với lượng vừa đủ (500ml) để hạn chế tình trạng này. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe liên quan đến dạ dày, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi sử dụng.

Như vậy, bài viết trên của VietNam Beauty Academy đã giải đáp thắc mắc “nước ép cần tây có trị mụn không” cho bạn, đồng thời giới thiệu 5 công thức trị mụn tuyệt vời với nước ép cần tây. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp trên, bạn sẽ sử dụng nước ép trị mụn đúng cách để loại bỏ các nốt mụn xấu xí và lấy lại làn da mịn màng của mình. 

    Not Tags