Nghỉ học sớm nên học nghề gì? Top 7 ngành nghề lương cao cho người nghỉ học sớm

 

 

Nghỉ học sớm nên học nghề gì?

Đừng tự ti khi mình nghỉ học sớm, thành công sẽ luôn đến với những ai biết nỗ lực

Đồng tình rằng, trong thời buổi tân tiến như ngày nay, việc học hết cấp 3 được xem như một điều tối thiểu khi nhắc đến trình độ học thức. Do đó, nếu bạn đang có ý định nghỉ học mà đọc được bài viết này, hãy cân nhắc thật kỹ quyết định của mình!

Nếu không có tấm bằng tốt nghiệp cấp 3, bạn sẽ rất hạn chế trong quá trình tìm việc, đặc biệt là thăng chức bởi ngày nay, nhiều người vẫn có cái nhìn thiếu khách quan với những người nghỉ học sớm. 

Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ ngày nay có hoàn cảnh gia đình khó khăn, điều kiện tài chính không cho phép, hay phong tục tập quán quê hương về việc học khá khác quan điểm của xã hội bây giờ, dẫn đến việc các bạn nghỉ học sớm và khó khăn trong việc quay trở lại học tiếp. 

Điều đó đồng nghĩa với việc, bạn phải cố gắng 200%, 300% so với các bạn bè đồng trang lứa để có được một công việc lương cao và một cuộc sống mơ ước. Tuy nhiên, bạn cũng đừng buồn hay quá lo lắng, việc nghỉ học sớm đôi khi không do chính bạn quyết định được. Vẫn có rất nhiều các công việc phù hợp, các con đường thành công cho bất cứ ai biết nỗ lực và vươn lên, con đường ấy không chỉ dành riêng cho những bạn có ăn học đầy đủ. 

Bạn chỉ cần nỗ lực nhiều lên một chút, kiên trì lên một chút, và đặc biệt có định hướng công việc “khôn ngoan”, chúng tôi tin chắc bạn sẽ thành công. Hãy cũng cổ ý chí và niềm tin của mình,và bước tiếp theo là tìm định hướng nghề nghiệp cho bản thân trong bài viết này nhé.

Cách lựa chọn nghề phù hợp cho người nghỉ học sớm 

Lựa chọn nghề như thế nào cho người nghỉ học sớm?

Để lựa được ngành nghề phù hợp cho các bạn nghỉ học từ sớm, Vietnam Beauty Academy mách bạn một số cách sau:

– Thứ 1: Bạn cần phải xác định được sở thích, năng khiếu và khả năng của mình tới đâu để đưa ra lựa chọn phù hợp. Đối với nữ, nếu bạn là người có đam mê làm đẹp và khéo tay thì bạn nên chọn cách ngành liên quan đến thẩm mỹ, làm đẹp. Còn đối với nam, nếu bạn là người yêu thích ẩm thực bạn có thể chọn nghề đầu bếp. 

– Thứ 2: Bạn cần phải xác định được xu hướng việc làm của thị trường để chọn được những ngành nghề đang “khát” nguồn nhân lực. Từ đó nâng cao khả năng tìm được việc làm của bản thân sau khi học nghề. 

– Thứ 3: Bạn cần phải tìm hiểu thật rõ các thông tin về các khóa học để tránh tình trạng gặp phải những trung tâm đào tạo kém chất lượng hoặc bị lừa gạt. 

– Thứ 4: Nên tham khảo ý kiến của người thân và bạn bè xung quanh trước khi đưa ra quyết định để có những lời khuyên bổ ích nhất. 

– Thứ 5: Bạn cần quan tâm đến chi phí và thời gian học. Đây cũng là một yếu tố quan trọng trước khi đưa ra quyết định. Nếu bạn có đủ điều kiện thì hãy theo học những ngành nghề có chi phí cao và thời gian đào tạo dài. 

Dành cho những bạn học hết lớp 9

Đối với những bạn vì bất kỳ lý do gì đó mà nghỉ học khi hết lớp 9, các bạn cũng đừng quá lo lắng bản thân khi nghỉ học sớm sẽ khó có thể thành công. Dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin liên quan để bạn có thể trả lời cho bản thân mình câu hỏi “học xong lớp 9 nên học nghề gì?”

Học hết lớp 9 có thể thành công không? 

Học hết lớp 9 có thể thành công không? 

Nếu các bạn thắc mắc, liệu chỉ học hết lớp 9 thì có thể thành công hay không thì xin được trả lời là hoàn toàn có thể thành công. Một minh chứng cụ thể cho việc chỉ học hết lớp 9 nhưng vẫn thành công rực rỡ đó chính là nữ doanh nhân, nhà sản xuất, diễn viên nổi tiếng Drew Barrymore. Bà là một ví dụ điển hình khi nghỉ học khi chỉ mới 13 tuổi bà đã vào trại cai nghiện và sau đó đã nghỉ học. 

Ngoài ra, vẫn còn nhiều người khác nghỉ học từ rất sớm nhưng họ vẫn có được thành công rực rỡ như: Alan Sugar,  Russell Brand,…Tuy nhiên, nói ra điều này không có nghĩa chúng tôi đang cổ xúy cho việc các bạn trẻ nên nghỉ học để lập nghiệp từ sớm. Dĩ nhiên, điều chúng tôi muốn nhấn mạnh là nếu bạn đã nghỉ học thì bạn cũng đừng quá lo lắng, bởi vì bạn hoàn toàn có thể thành công nếu bạn nỗ lực hết mình. 

Nếu vì bất cứ lý do gì mà bạn phải nghỉ học sớm từ những năm lớp 9, bạn cũng có thể đạt được thành công thông qua sự cố gắng học hỏi, kiên trì rèn luyện, nỗ lực phấn đấu. Do đó, bạn chỉ cần cố gắng, may mắn tự khắc sẽ mỉm cười với bạn. 

Học xong lớp 9 sẽ gặp khó khăn gì trên con đường sự nghiệp?

Học xong lớp 9 sẽ gặp khó khăn gì trên con đường sự nghiệp?

Theo quy định của Bộ luật lao động ở Việt Nam, những bạn học sinh lớp 9 sau khi học xong nếu đủ 15 tuổi thì hoàn toàn có thể tham gia vào thị trường lao động. Do đó, thách thức lớn nhất đặt ra đối với các bạn đó chính là thiếu các kiến thức về kỹ năng mềm và khả năng lập nghiệp. Chính vì vậy, các em cần phải có thêm thời gian để được trau dồi thêm các kiến thức, thái độ để có thể tự tin khi gia nhập vào thị trường lao động. 

Ngoài ra, khi nghỉ học từ những năm lớp 9 sẽ đặt ra những khó khăn cho các em về vấn đề như: học vấn thấp, sức khỏe còn hạn chế, thể lực chưa phát triển toàn diện,… Chính những lý do này chính là rào cản khiến các em khó có thể tự tin trên con đường lập thân, lập nghiệp. 

Lời khuyên cho những bạn chưa học xong cấp 2

Lời khuyên gì dành cho những bạn chưa học xong cấp 2?

Lời khuyên tốt nhất và chân thành nhất mà Vietnam Beauty Academy muốn nhắn gửi đến tất cả các bạn đang học lớp 9 và đang có ý định nghỉ học đó là các bạn nên tiếp tục con đường học vấn. Cho dù, bạn không thích hoặc chán việc học nhưng chúng tôi khuyên bạn ít nhất cũng phải hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông. Bởi vì, trình độ học vấn cũng phần nào quyết định tới nghề nghiệp tương lai của bạn sau này. 

Mặc dù, học vấn không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công, nhưng học vấn chính là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công. Tuy nhiên, có những bạn vì hoàn cảnh gia đình nên không thể tiếp tục con đường học vấn thì bạn vẫn có thể lựa chọn con đường khác cho mình. Bạn có thể nghỉ học và sau đó lựa chọn học nghề, con đường này có thể sẽ khó khăn nhưng chúng tôi nghĩ nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian và chi phí. 

Dành cho những bạn nghỉ học từ cấp 3 

Đối với những bạn nghỉ học từ những năm học cấp 3, các bạn cũng sẽ có băn khoăn rằng liệu “không có bằng 12 nên học nghề gì?”. Đây có lẽ cũng là thắc mắc chung của các bạn đã và đang có ý định nghỉ học từ cấp 3. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số thông tin liên quan đến vấn đề này nhé!

Không tốt nghiệp cấp 3 bạn sẽ gặp những khó khăn gì? 

Ngày nay, rất nhiều bạn sẽ khó xin được các công việc ổn định khi chưa có bằng tốt nghiệp cấp 3. Do đó, việc không học hết cấp 3 sẽ gây cho bạn một số khó khăn như sau: 

– Bản thân bạn thực chất có năng lực nhưng nhiều công ty doanh nghiệp lại yêu cầu bạn phải cung cấp bằng tốt nghiệp cấp 3 thì mới đồng ý nhận vào làm. Mặc dù ngày nay, vấn đề bằng cấp với nhiều người đã không còn quá quan trọng. Tuy nhiên, ở một số nơi họ vẫn coi trọng bằng cấp, xét tuyển nhân sự dựa trên bằng cấp. Do đó, bản thân bạn phải chịu nhiều thiệt thòi. 

– Việc không có bằng cấp 3 còn gây cản trở bước tiến của bạn trong công việc. Nếu không có bằng tốt nghiệp THPT trong tay bạn vẫn có thể xin được việc, nhưng để thật sự đi xa với nghề đó thì bạn lại không thể. Điều đó sẽ gây cản trở sự thăng tiến của bạn trong tương lai, bạn sẽ không thực hiện được những ước mơ và tham vọng của chính mình. 

Lời khuyên cho những bạn nghỉ học cấp 3

Lời khuyên gì dành cho những bạn nghỉ học cấp 3?

Với những khó khăn như chúng tôi vừa phân tích ở trên, bạn cũng có thể hiểu được tầm quan trọng của tấm bằng cấp 3. Do đó, lời khuyên mà Vietnam Beauty Academy dành cho bạn là bạn hãy cố gắng theo học đến hết cấp 3. Điều đó sẽ giúp bạn có được nhiều lợi thế hơn trong công việc lẫn tương lai của bạn sau này. 

Tuy nhiên, đối với những trường hợp gia đình bạn không có đủ điều kiện cho bạn theo học, bạn có thể gác việc học tập qua một bên để học nghề và đi làm phụ giúp gia đình. Đối với những bạn không có hứng thú học tập hoặc bất kỳ lý do nào đó mà bạn không thể tiếp tục học, bạn có thể nghỉ học để nối nghiệp gia đình hoặc chọn học nghề. 

Top 7 công việc lương cao cho những người nghỉ học sớm

Để trả lời cho câu hỏi nghỉ học sớm nên làm nghề gì, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một vài công việc có mức lương cao cho những người nghỉ học sớm. Hãy cùng theo dõi dưới đây nhé!

Nghề spa – chăm sóc sắc đẹp

Nghề spa – chăm sóc sắc đẹp

Nghề spa – chăm sóc sắc đẹp là nhóm các ngành nghề liên quan đến việc cải thiện nhan sắc từ bên ngoài. Ngành này hiện nay đang khá hot trên thị trường bưởi vì nhu cầu làm đẹp của không những chị em mà cánh mày râu cũng tăng cao đáng kể. Các bạn muốn đi theo ngành nghề này thì cần phải có đôi tay khéo léo, tinh tế, nhẹ nhàng và cẩn trọng. 

Đây là nhóm ngành thuộc lĩnh vực dịch vụ, cho nên ngoài tay nghề bạn cũng cần phải có kỹ năng giao tiếp và chiều lòng khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng cần phải luôn có sự sáng tạo. đổi mới trong công việc để mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Với ngành nghề này, mức lương trung bình hiện nay dành cho những học viên mới ra trường làm việc tại các trung tâm spa, thẩm mỹ viện khoảng 6 – 7 triệu đồng. Nếu bạn đã trở thành nhân viên chuyên nghiệp và có kinh nghiệm, mức lương có thể tăng lên trên 9 triệu/ tháng tùy vào năng lực bản thân.

Nghề đầu bếp

Nghề đầu bếp

Nghề đầu bếp là một trong những câu trả lời từ các chuyên gia khi được hỏi học hết lớp 9 nên học nghề gì và không tốt nghiệp THPT nên học nghề gì. Vi nhu cầu về ẩm thực ngày càng tăng cao thì đây là một công việc có thể xin được việc làm dễ dàng đối với những bạn nghỉ học từ sớm. 

Với nghề này, bạn không chỉ phải học cách tạo ra những món ăn ngon mà còn phải trang trí sao cho đẹp mắt, mãn nhãn người nhìn. Để làm được điều đó, bạn phải luôn tìm tòi, học hỏi trau dồi kinh nghiệm. Đồng thời, bạn cũng cần phải có sự tỉ mỉ, khéo léo và có đầu óc sáng tạo mới lạ. 

Hiện nay, mức lương của đầu bếp phụ thuộc vào khả năng và số năm kinh nghiệm, đối với các bạn mới ra trường dao động trong khoảng 7 – 9 triệu/tháng. Đối với những bạn có kinh nghiệm lâu năm mức lương sẽ thay đổi, có thể lên đến vài chục triệu. 

Nghề pha chế

Nghề pha chế

Nghề pha chế hiện nay được đánh giá là một ngành nghề nên học vì nhu cầu về ngành nghề này khá cao. Sau khi học xong, bạn có thể trở thành các bartender tại các vũ trường, quán cafe, club,…Ngoài ra, nếu tự tin về kỹ thuật pha chế của chính mình, bạn có thể tự mở cho mình một quán nước nho nhỏ để tự kinh doanh.

Đối với ngành nghề này yêu cầu bạn phải có sự năng động, sáng tạo trong công việc. Bạn phải luôn học tập những công thức pha chế mới, đồng thời cũng phải trau dồi những kỹ năng cũ. Từ đó, bạn mới có thể dễ dàng trở thành những bartender chuyên nghiệp. 

Với ngành nghề này, mức lương đối với các bạn mới ra nghề dao động trong khoảng 4 – 6 triệu đồng/tháng. Mức lương này có thể tăng lên tùy vào năng lực của bạn. 

Nghề may công nghiệp

Nghề may công nghiệp

Nghề may công nghiệp là một ngành nghề khá phổ biến của nước ta hiện nay. Trên cả nước có đến hàng nghìn khu công nghiệp, công ty, doanh nghiệp tuyển nhân viên may công nghiệp. Ngành nghề này có thể phù hợp kể cả với bạn nam và bạn nữ. 

Ngành nghề này có một lợi thế là bạn có thể được nhận vào làm ngay sau khi được đào tạo qua các kỹ thuật may. Tuy nhiên, nghề may công nghiệp đòi hỏi bạn phải thật sự khéo léo, kiên trì và nhẫn nại. Với ngành nghề này, mức lương dao động trong khoảng 5 – 8 triệu đồng/tháng. 

Nghề điện công nghiệp

Nghề điện công nghiệp

Nghề điện công nghiệp có cơ hội tìm kiếm việc làm cao hơn so với nghề điện dân dụng. Bởi vì, đa số các tòa nhà, xí nghiệp, công ty,… đều cần thợ điện để bảo dưỡng, sửa chữa và vận hành các thiết bị điện. Do đó, bạn không cần phải lo lắng về nghề này sẽ không kiếm được việc làm. 

Tuy nhiên, nếu theo nghề này bạn phải là người thật sự tỉ mỉ, cẩn thận vì nghề này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của bạn. Mức lương đối với những nhân viên trong ngành nghề này trung bình khoảng từ 6 – 8 triệu/tháng đối với những người mới ra trường. Sau thời gian làm việc, mức lương này sẽ tăng nhiều lần nếu bạn có kỹ thuật và tay nghề giỏi.

Nghề thợ cắt tóc

Nghề thợ cắt tóc

Nếu nghỉ học từ sớm và không biết học gì thì nghề thợ cắt tóc là một câu trả lời cho câu hỏi tốt nghiệp thcs nên học nghề. Cùng với sự phát triển về nhu cầu làm đẹp, nghề cắt tóc cũng khá phổ biến hiện nay. Đa phần ngành nghề này các bạn nam sẽ thường theo học nhiều hơn các bạn nữ. 

Nghề thợ cắt tóc này có yêu cầu đối với những bạn theo học là cần phải có niềm đam mê, khả năng học hỏi, sáng tạo và không ngại khó khăn. Đối với ngành này, thời gian đào tạo khá ngắn nên bạn có thể nhanh chóng ra nghề để học kinh nghiệm thực tế, nâng cao tay nghề. Mức lương đối với những bạn theo nghề cắt tóc có tay nghề cao dao động trong khoảng 9 – 13 triệu đồng/tháng. 

Nghề làm bánh

Nghề làm bánh

Cũng như nghề đầu bếp, nghề làm bánh đòi hỏi bạn có tình yêu đối với ẩm thực, có sự sáng tạo và cẩn trọng trong khi nấu ăn. Ngày nay, nhu cầu thưởng thức và mua sắm các loại bánh không ngừng tăng lên. Trong các nhà hàng, khách sạn luôn có nhu cầu tuyển đầu bếp song song với tuyển thợ làm bánh. Do đó, bạn không sợ học xong sẽ không xin được việc. Tuy nhiên, nếu bạn thích làm chủ và bạn có đủ điều kiện bạn hoàn toàn có thể tự mở để tự làm và kinh doanh tiệm bánh của chính mình. 

Mức lương đối với những bạn thợ làm bánh trong các nhà hàng, khách sạn vừa và lớn khoảng 10 – 12 triệu đồng/tháng. Còn đối với các tiệm bạn bình thường rơi vào khoảng 7 – 12 triệu đồng. 

Lời kết 

Trên đây là những thông tin trả lời cho câu hỏi nghỉ học sớm nên học nghề gì. Hy vong với những điều mà Vietnam Beauty Academy chia sẻ trên đây, các bạn có thể lựa chọn được chính xác hướng đi cho bản thân mình. Chúc các bạn thật sự hạnh phúc và thành công trên con đường mình đã chọn. 

Nếu bạn đang quan tâm đến các khóa học của Vietnam Beauty Academy, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua Hotline: 0909 0375 73 hoặc truy cập trực tiếp vào trang Web: https://vietnambeautyacademy.com/ để được tư vấn cụ thể nhất. 

    Not Tags