Nam có thể học Spa hay không? Cơ hội nào cho các bạn nam muốn theo ngành làm đẹp?

“Con trai có nên học spa không?” là nỗi băn khoăn thường trực của các bạn nam yêu thích lĩnh vực làm đẹp, bởi một phần là do khách hàng tìm đến spa đa số là nữ, một phần là vì định kiến xã hội vẫn còn phân biệt về giới khi nhắc đến ngành spa. Để được giải đáp những câu hỏi xoay quanh chủ đề học nghề spa cho nam và cân nhắc ưu thế, bất lợi khi con trai học nghề spa, hãy cùng VietNam Beauty Academy tham khảo bài viết sau nhé.

Khi đặt chân vào các viện spa, không khó để nhận ra cả khách hàng và kỹ thuật viên lẫn quản lý spa đa phần đều là nữ giới. Chính vì thế, nhiều bạn nam dù đam mê công việc chăm sóc sắc đẹp nhưng vẫn ngần ngại theo đuổi nghề này, bởi họ vấp phải sự phản đối từ gia đình và e ngại không biết các cơ sở có nhận nam giới vào làm việc không. Thực hư câu chuyện học nghề massage nam, cũng như học nghề spa cho nam là như thế nào?

Con Trai Học Nghề Spa – Nên Hay Không?

Yêu cầu tuyển dụng đối với kỹ thuật viên spa có thể kể đến như yêu thích lĩnh vực làm đẹp, ngoại hình ưa hình, sức khỏe tốt, nhanh nhẹn, cẩn thận, giao tiếp mềm mỏng, giọng nói nhẹ nhàng, có khả năng sử dụng thiết bị – dụng cụ spa…

Như vậy, chiếu theo hai khía cạnh trên, đáp án cho câu hỏi “Con trai có nên học nghề spa không?” đó là con trai sẽ có khá nhiều lợi thế khi theo nghề spa, có thể kể đến như:

  • Sức khỏe tốt: Dễ dàng thực hiện các thao tác đòi hỏi sức lực như xoa vuốt, day miết, đấm chặt vỗ, kéo giãn, rung lắc… tác động lên nhiều bộ phận cơ thể như da, cơ, khớp, huyệt. Đây là yêu cầu cần lưu ý khi học massage cho nam.
  • Tính cẩn thận, quan sát tốt: Ắt hẳn bạn không xa lạ gì với tài nấu nướng, trang điểm, cắm hoa, làm tóc của nam giới đúng không? Trong nghề spa cũng thế, con trai có khiếu thẩm mỹ tốt, cẩn thận sẽ rất phù hợp.
  • Có khiếu về máy móc, thiết bị: Đa phần nam giới có khả năng làm quen, phân tích và sử dụng máy móc công nghệ, thiết bị điện tử nhanh hơn nữ giới. Do đó, con trai sẽ dễ dàng thích nghi với thiết bị tân tiến như máy nâng cơ mặt, máy bắn laser carbon, máy trị sẹo rỗ…

Đối với câu hỏi con trai có nên học nghề spa không, thực chất sẽ có hai hướng đi:

Một là học y sĩ hệ trung cấp để ra làm các công việc điều trị trên máy móc, kỹ thuật tiêm chích tại spa, thẩm mỹ viện cho cả khách nam và nữ (bởi khách hàng có khuynh hướng thích chuyên viên nam thực hiện hơn).
Hai là tham gia các khóa đào tạo nghề spa, sau đó ứng tuyển vào các spa dành riêng cho nam giới (spa nam có các dịch vụ giống spa nữ nên sẽ thuận tiện vận dụng kiến thức về chăm sóc da, massage học được ở trường) và các cơ sở chuyên về massage.
Nhìn chung, hãy cân nhắc về đam mê thật sự, môi trường làm việc yêu thích, đối tượng khách bạn muốn phục vụ, ưu – nhược điểm bản thân, khả năng tài chính… trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về hướng đi của con trai trong ngành spa.

Với những điều này, con trai có thể học nghề spa và tìm việc làm tại các spa dành riêng cho nam giới hoặc tham gia các khóa đào tạo spa và sau đó ứng tuyển vào các spa dành cho nam giới và cơ sở chuyên về massage. Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về hướng đi trong ngành spa, hãy cân nhắc đam mê thực sự, môi trường làm việc yêu thích, đối tượng khách hàng mà bạn muốn phục vụ, ưu và nhược điểm của bản thân, và khả năng tài chính.

_____________________________________
VIETNAM BEAUTY ACADEMY – Uy tín hàng đầu – đồng hành dài lâu
– Địa chỉ: Số 119 Hùng Vương, Phường 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh.
– Hotline: 0909 0375 73
– Website: www.vietnambeautyacademy
    Not Tags