Mật ngỗng trị mụn có thật không? Mật ngỗng trị bệnh gì?

Sử dụng mật ngỗng trị mụn có được không? Điều trị như thế nào? Là câu hỏi mà những người đang phải các vấn đề về mụn quan tâm. Đa số tâm lý của người bị mụn thường rất nóng vội và muốn điều trị mụn nhanh chóng. Tuy nhiên, đây chính là nguyên nhân khiến tình trạng mụn của họ trở nên nặng hơn do sử dụng các phương pháp phản khoa học. Để giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này, thì bạn hãy cùng Vietnam Beauty Academy theo dõi bài viết bên dưới nhé! 

Có nên sử dụng mật ngỗng trị mụn không 

Thực hư việc mật ngỗng trị mụn

Hiện nay, chưa có một nghiên cứu nào nói rằng có thể sử dụng mật ngỗng trị mụn. Vì vậy, bạn không nên sử dụng mật ngỗng để điều trị mụn nhé. Mụn xuất hiện chủ yếu do các vi khuẩn và nội tiết tố không ổn định gây ra. Nếu bạn sử dụng phương pháp trị mụn không an toàn thì có thể dẫn đến tình trạng mụn nặng hơn và gây viêm nhiễm, để lại sẹo. 

Sau đây là một số tác hại khi bạn sử dụng mật ngỗng trị mụn: 

  • Dễ bị viêm nhiễm: Đối với các loại mụn mủ, mụn bọc và mụn trứng cá được tạo ra từ sợi bã nhờn, bụi bẩn hay phấn trang điểm tích tụ lâu ngày. Nếu như bạn sử dụng các phương pháp điều trị mụn không an toàn và không phù hợp với da như mật ngỗng, thì rất dễ bị viêm nhiễm và gây ra mụn trầm trọng hơn. 

  • Bùng phát mụn nhiều hơn: Các thành phần trong mật ngỗng không tác dụng trong việc điều trị mụn. Ngoài ra, đối với một làn da bị tổn thương và viêm nặng nếu sử dụng phương pháp này thì có thể gây ra bít tắc lỗ chân lông và kích ứng da. Dẫn đến kích hoạt mụn bùng phát và phát triển mạnh mẽ hơn.  

  • Da bị tổn thương và để lại sẹo, vết thâm: Đối với một làn da bị tổn thương và có tình trạng mụn khá nặng, thì bạn không nên sử dụng phương pháp điều trị mụn không rõ ràng này nhé. Để mau chóng hết mụn thì bạn nên đến trung tâm da liễu hay bệnh viện để điều trị vì tại đây họ có các phương pháp điều trị phù hợp với da và loại mụn bạn đang gặp phải. Nếu sử dụng phương pháp không an toàn, thì mụn có thể để lại sẹo hay thâm mụn và khó có thể hồi phục như ban đầu.  

  • Quá trình điều trị mụn khó khăn hơn: Sử dụng phương pháp điều trị mụn không phù hợp sẽ làm cho da mất đi hàng rào bảo vệ, da trở nên mỏng và nhạy cảm hơn. Điều này, sẽ khiến quá trình điều trị mụn của bạn lâu hơn rất nhiều đấy.

Mật ngỗng không thể sử dụng điều trị mụn 

Vậy mật ngỗng có tác dụng gì? 

Mặc dù, mật ngỗng không thể điều trị mụn nhưng chúng vẫn có nhiều công dụng khác nhau và tốt cho sức khỏe. Như các bạn cũng đã biết, thịt ngỗng có thể chế biến ra nhiều món ăn ngon khác nhau như ngỗng quay, ngỗng xào lăn, ngỗng hấp,.. Với hương vị vô cùng tuyệt vời. Bên cạnh hương vị từ thịt ngỗng đem lại, thì chúng còn có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho chúng như protein, lipid, carbon, Ca, Fe, P và vitamin C. 

Ngoài ra, các bộ phận khác của ngỗng cũng được dùng để làm thuốc trong Đông y như trứng, lông, tiết ngỗng và đặc biệt là mật ngỗng. Từ thời xa xưa, người ta thường dùng ngỗng để điều trị các bệnh về suy nhược cơ thể giúp cơ thể tăng sức đề kháng và khỏe mạnh hơn. 

Sau đây là một số cách điều trị các bệnh suy nhược cơ thể bằng các bộ phần của ngỗng bạn có thể tham khảo nhé:

  • Trị phong độc, ngứa lở: Chuẩn bị khổ sâm 600g, lông ngỗng 320g và bạn hãy làm cho lông ngỗng sao tồn tính rồi trộn với khổ sâm khô và tán nhỏ ra. Mỗi ngày uống 2 lần và mỗi lần từ 5 – 10g. Với cách này, bạn có thể chữa phong ngứa, chân tay đau nhức, da nứt nẻ và nổi đỏ. 

  • Giảm đau do va đập: Sử dụng ống lông ngỗng có máu lấy 7 cái, nhũ hương 5g và 7 con giun đất. Sau đó, sao cháy tồn tính lông ngỗng và giun đất sao hay nướng cho giòn rồi trộn cùng với nhũ hương nghiền thành bột mịn và lấy thêm một ít sáp ong làm viên. Mỗi ngày uống 2 lần sáng và tối, mỗi lần uống 4g. 

  • Điều trị hạch ở cổ: Bạn hãy lấy tất cả lông, màng da chân và miệng của ngỗng để lên miếng ngói nung cho cháy thành than. Sau khi nung xong, bạn hãy nghiền nhỏ thành 10 phần và mỗi phần uống trong ngày. Lưu ý, chỉ được uống sau khi bữa ăn.

  • Hỗ trợ điều trị tiểu đường: Để điều trị bạn sử dụng thịt ngỗng nguyên con và chỉ làm sạch bỏ ruột. Sau đó, hầm nấu để lấy nước ép cho người bệnh tiểu đường sử dụng.  

  • Bổ khí bằng thịt ngỗng: Sử dụng 1 con ngỗng, 30g hoàng kỳ, 30g đẳng sâm, 30g sơn dược. Bạn hãy làm sạch ngỗng và bỏ ruột chúng đi rồi nấu cùng dược liệu và nêm nếm gia vị cho phù hợp. Cách này rất phù hợp với những người đang bị tỳ vị hư nhược, kén ăn, mệt mỏi. 

  • Bổ thang bằng ngỗng hầm: Chuẩn bị 1 con ngỗng, 200g thịt nạc lợn, 20g sơn dược, 20g sa sâm và 20g ngọc trúc. Cho tất cả vào nồi, thêm nước, nêm nếm gia vị vừa ăn và chỉ đun với lửa nhỏ cho hầm nhừ. Cách này sẽ giúp bạn bổ khí, bổ âm và điều trị khô họng, mệt mỏi, thở gấp, ho suyễn, tiểu đường.

Thịt ngỗng giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể 

Bài viết trên đây, Vietnam Beauty Academy đã chia sẻ cho bạn tất tần tật những nguyên nhân không nên sử dụng mật ngỗng trị mụn. Hy vọng bài viết đã giải đáp những thắc mắc của bạn về vấn đề này. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

 

    Not Tags