Laser trị mụn thịt, đốt mụn thịt bằng phương pháp Laser hiệu quả

Hiện có rất nhiều phương pháp điều trị mụn thịt khác nhau. Nhưng phương pháp trị mụn thịt chuyên khoa được đánh giá cao về hiệu quả và tính an toàn là laser. Vậy laser trị mụn thịt là gì, quy trình và cách chăm sóc như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này của Vietnam Beauty Academy nhé!

Laser trị mụn thịt là gì ?

Laser trị mụn thịt là phương pháp trị mụn bằng tia laser với các bước sóng nhỏ tác động sâu và phá vỡ liên kết mô mụn. Chỉ sau một thời gian trị liệu, mụn thịt sẽ tự tiêu biến mà không gây sưng tấy hay ảnh hưởng tới vùng da xung quanh.

Phương pháp laser CO2 trị mụn thịt đã được giới y khoa kiểm chứng về tính an toàn cho sức khỏe con người. Với tính năng vượt trội, laser CO2 được xem là công nghệ trị mụn hiện đại, điều trị mụn tận gốc, phục hồi vùng da bị tổn thương, tái tạo da mới nhanh chóng. Trong quá trình trị mụn, phương pháp này không làm tổn thương làn da bên ngoài mà còn sáng mịn và săn chắc hơn.
Vì thế, công nghệ này được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực chăm sóc da, làm đẹp mang đến làn da săn chắc và mịn màng hơn trước khi thực hiện trị liệu. 

Laser trị mụn thịt không đau không tổn thương, không gây sẹo và an toàn tuyệt với sức khỏe.

Quá trình laser trị mụn thịt diễn ra như thế nào ?

Quy trình laser trị mụn gồm các bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Bác sĩ thăm khám khoanh vùng da cần điều trị và các định cấp độ mụn dựa vào tình trạng thực tế của khách hàng.

  • Bước 2: Vệ sinh, sát khuẩn da để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho buổi trị liệu.

  • Bước 3: Tiến hành bôi tê vùng da cần trị liệu nhằm giảm sự đau rát, khó chịu cho khách hàng.

  • Bước 4: Bác sĩ dùng máy laser CO2 Fractional chuyên dụng để bắn thịt thừa.

  • 5: Làm dịu vùng da mụn và tiến hành chăm sóc sau khi laser trị mụn thịt..

Thông thường, quy trình trị mụn thịt sẽ kéo dài trung bình khoảng 40-60 phút

Chăm sóc da sau khi laser trị mụn thịt thế nào để không để lại sẹo?

Chăm sóc da sau khi trị mụn thịt là yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của buổi điều trị mụn thịt. Bạn cần áp dụng đúng các bước chăm sóc da và chế độ dinh dưỡng sau khi laser trị mụn hợp lý để không để lại sẹo, mời bạn tham khảo.

Các bước chăm sóc da hằng ngày

Sau khi laser trị mụn thịt, vùng da được điều trị thường có biểu hiện sưng đỏ, đau rát như bị châm chích. Trong một số trường hợp có thể xuất hiện dịch vàng do huyết tương sau khi mới bắn mụn. Đây đều là những biểu hiện hết sức bình thường, bạn không cần quá lo lắng. Để hạn chế những tác động xấu tới vùng da sau khi trị mụn cần thực hiện các bước chăm sóc da như sau:

  • Bước 1: Vệ sinh vùng da trị mụn nhẹ nhàng bằng dung dịch nước muối sinh lý nồng độ 0,9% để hạn chế nhiễm khuẩn. 

  • Bước 2: Sử dụng kem tái tạo da do bác sĩ kê đơn giúp quá trình tổng hợp chất và làm lành vết thương nhanh chóng hơn.Lưu ý, chỉ cần bôi lớp mỏng để da sơm bình phục, dùng đều đặn 2 lần/ngày.

  • Bước 3: Dùng kem chống nắng có chỉ số SPF50+ và PA++++ thường xuyên. Nhằm mục đích bảo vệ da tránh khỏi tia UV trong ánh nắng mặt trời hoặc trong những loại thiết bị có thể tạo ra tia UV. Bên cạnh đó cũng để hạn chế khả năng tái phát của mụn thịt.

Lưu ý: Tuyệt đối không tự ý bóc vảy mà nên để vảy bong tự nhiên. Sau khi bong vẩy phần da non chưa được bảo vệ nên dễ bị khô và tăng sắc tố. Do đó, bạn nên dùng kem dưỡng da có chứa thành phần vitamin C để da được đều màu với các vùng da xung quanh.

Chăm sóc da sau khi bắn laser để mang lại hiệu quả trị mụn thịt cao nhất.

Chế độ sinh hoạt

Ngoài việc chú ý chăm sóc da, bạn cần lên kế hoạch về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt của bản thân hợp lý như sau:

  • Ăn các thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng, giàu đạm, vitamin B,C,… và khoáng chất.

  • Không ăn thực phẩm gây sưng, sẹo như rau muống, thịt gà, hải sản, rượu bia,…

  • Tránh các thực phẩm có hàm lượng đường cao và ngưng sử dụng kính áp tròng cho đến khi hết sưng.

  • Uống nhiều nước để cơ thể trao đao đổi chất tốt nhất, hạn chế tiết bã nhờn khiến mụn thịt dễ tái phát.

Các câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi liên quan đến phương pháp laser trị mụn thịt có thể bạn quan tâm. 

Kinh nghiệm đi đốt mụn thịt hiệu quả và an toàn là gì?

Sau khi đốt mụn thịt vùng da điều trị bị tổn thương nên rất cần được chăm sóc đặc biệt để phục hồi nhanh chóng. Hạn chế các tác nhân gây tái phát mụn thịt và tránh những yếu tố làm ảnh hưởng tới sắc tố da đảm bảo thẩm mỹ cho vùng da sau khi đốt mụn thịt.

Hình ảnh sau khi đốt mụn thịt?

Dưới đây là hình ảnh thể hiện kết quả của quá trình đốt mụn thịt, mời bạn tham khảo.

Hình ảnh trước và sau khi đốt mụn thịt.

Đốt mụn thịt ở bệnh viện da liễu bao nhiêu tiền?

Chi phí đốt trị mụn thịt cụ thể sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng mụn của bạn, kỹ thuật sử dụng và cơ sở điều trị. Nếu chỉ bị mụn ở cấp độ nhẹ, mức giá laser trị mụn thịt sẽ chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng. Đối với trường hợp nặng, chi phí trị mụn có thể tăng lên vài triệu đồng.

Chi phí laser trị mụn thịt bao nhiêu tiền?

Chi phí thực tế của dịch vụ này trên thị trường không cố định, giá cao hay thấp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như: Tình trạng mụn, độ uy tín của sơ sở, quy trình thực hiện, trình độ bác sĩ

Chi phí điều trị mụn thịt cụ thể có thể tính theo số lượng nốt mụn cần loại bỏ có giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Hoặc tùy vào tình trạng mụn mà đốt mụn thịt giá từ 50.000 đồng – 400.000 đồng. Nếu ứng dụng công nghệ Laser CO2 Fractional có giá từ 100.000 đồng – 15.000.000 đồng, tùy từng nơi và đối với từng bệnh nhân khác nhau.

Chi phí đốt mụn thịt ở mắt bao nhiêu tiền?

Hiện nay, đốt mụn thịt ở mắt có giá dao động từ 1.000.000 – 2.500.000 đồng/lần tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như: Công nghệ điều trị, tình trạng mụn thịt, tay nghề bác sĩ, cơ sở thẩm mỹ,…

Đốt mụn thịt bằng điện là gì?

Đốt mụn thịt bằng điện chính là áp dụng tia laser để điều trị mụn thịt trên da của người bệnh. Những tia laser được sử dụng có bước sóng rất nhỏ, đủ để phá vỡ cấu trúc liên kết mô biểu bì và loại bỏ u nang tuyến bã nhờn ở vùng da bị mụn thịt. Ngoài ra, tia laser còn có tác dụng hỗ trợ sản sinh các sợi collagen giúp tăng độ đàn hồi cho da mang lại một làn da căng mịn, tràn đầy sức sống.

Đốt mụn thịt bao lâu thì lành?

Quá trình diễn tiến hồi phục của vùng da đốt mụn thịt cho đến khi lành bao gồm:

  • Một hai ngày đầu sẽ thấy hiện tượng sưng đỏ và đau rát nhẹ.

  • Ngày thứ 3 và 4 thì vết đốt mụn thịt bắt đầu giảm sưng đỏ còn 50%.

  • Đến ngày thứ 5 trở đi thì vùng da trị mụn thịt chỉ còn đỏ nhẹ, giống như da đi nắng

  • Sau 1 đến 2 tuần thì vết đốt đóng vảy và tự bong dần. 

Đốt mụn thịt có mọc lại được không?

Như các bạn đã biết mỗi người sẽ thuộc nhóm da khác nhau da khô, da dầu hay da bình thường. Vì thế, kết cấu của mụn thịt ở trên da mỗi người cũng có sự khác nhau. Đây cũng chính là lý do vì sao có người chỉ đốt mụn thịt 1 lần là hết, nhưng cũng có người phải đốt nhiều lần và thời gian điều trị kéo dài cả năm.

Riêng với công nghệ laser trị mụn thịt nếu không loại bỏ tận gốc thì sau khi đốt mụn vẫn có thể mọc lại. Đây cũng là lý do vì sao người bệnh cần lựa chọn sơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Tại đây, sẽ được bác sĩ có tay nghề cao thăm khám và đốt mụn một cách hiệu quả nhất.

Hiệu quả trị mụn thịt của phương pháp laser phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Loại da và tình trạng mụn thực tế của từng khách hàng.

  • Chất lượng của hệ thống thiết bị laser có đạt tiêu chuẩn hay không.

  • Trình độ chuyên môn nghiệp vụ của bác sĩ.

  • Cách chăm sóc sức khỏe và da sau khi laser trị mụn thịt.

Như vậy, với những thông tin trong bài viết bạn đã hiểu được laser trị mụn thịt là phương pháp gì và cách chăm sóc da trị mụn sau khi đốt để không mọc mụn trở lại. Laser là phương pháp trị mụn thịt tiên tiến, có hiệu quả trị mụn thịt cao và an toàn được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực làm đẹp. Hãy áp dụng đúng quy trình trị và chăm sóc da sau trị mụn thịt để hạn chế tối đa các nguy cơ gây tổn thương và mọc mụn trở lại nhé!

 

    Not Tags