Lá mướp đắng có trị mụn được không? 4+ cách trị mụn dưới da bằng mướp đắng hiệu quả

Mướp đắng là loại quả không còn xa lại với mọi người. Bạn có thể sử dụng chúng để chế biến những món ăn cực kỳ bổ dưỡng. Ngoài ra mướp đắng trị mụn cũng là phương pháp làm đẹp được nhiều người ưa chuộng bởi hiệu quả mà nó mang lại. Ngay sau đây, hãy cùng Vietnam Beauty Academy tìm hiểu 5+ cách trị mụn dưới da bằng mướp đắng nhé!

Mướp đắng trị mụn ẩn và mụn viêm cực kỳ nhanh chóng và tiết kiệm

Mướp đắng có trị mụn được không?

Nhiều chị em thắc mắc không biết khổ qua trị mụn có được không? Câu trả lời là: Có! Trong quả mướp đắng có rất nhiều hợp chất có công dụng làm đẹp, trong đó phải kể đến Vitamin A, B, C và Alkaloid. Nếu như vitamin A, B,C giúp sáng da, tăng độ đàn hồi và tăng sinh collagen tự nhiên thì Alkaloid mang lại công dụng kháng khuẩn và chống viêm. Từ đó hỗ trợ quá trình điều trị mụn ẩn dưới da, mụn viêm, mụn mủ, mụn bọc cực kỳ hiệu quả.

Ngoài ra mướp đắng còn có những công dụng tuyệt vời sau:

  • Làm sạch da từ sâu bên trong

  • Giải độc, làm mát và thanh lọc cơ thể

  • Giảm rôm sảy, làm dịu mẩn ngứa

4+ cách trị mụn dưới da bằng mướp đắng hiệu quả

Tùy thuộc vào điều kiện thực tế mà bạn đọc có thể chọn lựa một cách trị mụn bằng mướp đắng phù hợp hoặc kết hợp nhiều cách nhằm gia tăng hiệu quả. Dưới đây là các cách tận dụng mướp đắng- bài thuốc tự nhiên trị mụn dưới da, mời bạn đọc cùng theo dõi!

Mặt nạ mướp đắng trị mụn an toàn, lành tính

Bạn có thể kết hợp mướp đắng cùng các nguyên liệu tự nhiên khác như mật ong, chanh, lòng trắng trứng, sữa chua để làm mặt nạ mướp đắng trị mụn ẩn, mụn viêm,…Cách làm và cách sử dụng cụ thể như sau:

Mặt nạ mướp đắng, chanh tươi và muối tinh

Chuẩn bị 1 quả mướp đắng, 1 quả chanh tươi và 1 nhúm muối trắng sạch. Rửa sạch, bỏ hạt và xay nhuyễn hỗn hợp trên bằng máy xay. Đổ ra bát và cho vài hạt muối đánh bông hỗn hợp.

Sau đó rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp đã chuẩn bị lên da, để nguyên trong vòng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Thực hiện phương pháp này 1- 2 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất.

Hỗn hợp mặt nạ mướp đắng, chanh trị mụn, giảm thâm

Mặt nạ mướp đắng mật ong kháng viêm

Chuẩn bị 1 quả mướp đắng tươi và 2 muỗng mật ong rừng nguyên chất.Mướp đắng đem rửa sạch, bỏ hạt và xay nhuyễn cùng mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Rửa sạch vùng da bị mụn, đắp hỗn hợp trên lên da và massage theo dạng vòng tròn để dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong lỗ chân lông. Để nguyên trong vòng 20 phút và rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện đắp mặt nạ mướp đắng mật ong với tần suất 2- 3 lần/ tuần cho đến khi sạch mụn.

Mặt nạ lá mướp đắng trị mụn, giảm thâm

Không chỉ quả mướp đắng mà lá mướp đắng rừng cũng là bài thuốc trị mụn và giảm thâm cực kỳ đáng thử. Bạn hãy lấy một nắm lá mướp đắng khoảng 50gr đem giã nát và lọc lấy nước.

Tiến hành bôi nước ép trên lên vùng da có mụn, massage trong vòng 20 phút cho đến khi nước ép khô trên da. Rửa lại với nước sạch và tiếp tục các bước dưỡng da thông thường. Nên sử dụng phương pháp này 2- 3 lần/ tuần để loại bỏ mụn và giảm thâm nhanh chóng.

Uống nước ép mướp đắng trị mụn làm mát cơ thể

Nếu bạn không sợ vị đắng từ quả mướp đắng thì đây là phương pháp trị mụn hiệu quả nhất bởi nó có tác dụng từ sâu bên trong cơ thể.

Nước ép mướp đắng trị mụn từ sâu bên trong cơ thể

Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản. Cụ thể như sau:

Chuẩn bị: 2- 3 quả mướp đắng tươi, bỏ hạt, ½ quả chanh, máy ép và nước tinh khiết

Cách thực hiện: Cho mướp đắng vào máy ép và ép lấy nước. Tiếp đó vắt ½ quả chanh tươi và một chút nước tinh khiết vào nước ép nhằm giảm đi vị đắng.

Uống trực tiếp hỗn hợp trên với tần suất 1 lần/ ngày. Lưu ý không nên lạm dụng uống nước ép mướp đắng thay nước tinh khiết vì có thể gây tăng men gan và đau dạ dày, lượng nước ép hợp lý nhất là từ 10- 20ml/ ngày.

Bổ sung mướp đắng vào thực đơn hàng ngày

Bạn có thể gia tăng lượng mướp đắng trong thực đơn hàng ngày. Đây cũng là cách sử dụng mướp đắng trị mụn hiệu quả dành cho những bạn ngại vị đắng. Bởi lẽ khi mướp đắng được nấu chín sẽ giảm đi phần nào vị đắng, giúp bạn dễ ăn hơn.

Một số món ăn có thể kết hợp cùng mướp đắng đó là: Trứng xào mướp đắng, mướp đắng xào thịt bò, canh mướp đắng nhồi thịt lợn, canh mướp đắng và tôm sú, canh gà ri khổ qua, vịt kho mướp đắng, mướp đắng ướp đá ăn cùng ruốc,…

Mướp đắng xào trứng không chỉ thơm ngon bổ dưỡng mà còn hỗ trợ trị mụn cực tốt

Rửa mặt bằng nước ép mướp đắng hàng ngày

Đây là phương pháp trị mụn ẩn dưới da sẽ khiến bạn bất ngờ về độ hiệu quả. Bạn chỉ cần chọn 3- 4 quả mướp đắng tươi, đem rửa sạch, bỏ hạt và phần ruột. Sau đó tiến hành ép lấy nước và tiến hành rửa mặt như bình thường. Cuối cùng rửa sạch lại với nước ấm và thực hiện các bước dưỡng da như thông thường.

Trong quá trình rửa mặt kết hợp massage theo chiều kim đồng hồ từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Điều này giúp da mặt được nâng cơ, chống nếp nhăn và loại bỏ mụn ẩn chỉ trong thời gian ngắn.

Trị mụn dưới da bằng mướp đắng cần lưu ý những gì?

Mặc dù mướp đắng được đánh giá khá an toàn và lành tính nhưng “cẩn tắc vô áy náy”. Để việc sử dụng mướp đắng trị mụn mang lại hiệu quả nhanh chóng, không gây kích ứng, bạn đọc cần lưu ý những điều sau đây:

Lưu ý khi sử dụng mướp đắng trị mụn nhất định bạn phải biết

  • Chọn những quả mướp đắng tươi, không dập nát hay sâu bệnh. Ưu tiên sử dụng mướp đắng nhà trồng, của người quen hoặc mướp đắng đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

  • Trước khi sử dụng mặt nạ mướp đắng trên toàn bộ da mặt thì bạn cần thử trước ở một vùng da tay nhỏ để kiểm tra nguy cơ kích ứng da.

  • Không nên lạm dụng mướp đắng với tần suất dày đặc để trị mụn vì nó có thể gây kích ứng, tăng men gan, đau dạ dày,…

  • Khi thấy có dấu hiệu nóng rát, da mẩn đỏ, các nốt mụn sưng tấy hoặc bị đẩy mụn, hãy ngừng việc sử dụng mướp đắng trị mụn và đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám.

Các câu hỏi thường gặp khi dùng khổ qua trị mụn

Trong quá trình sử dụng mướp đắng loại bỏ mụn không tránh khỏi những thắc mắc cần giải đáp. Dưới đây là 4 câu hỏi phổ biến nhất mà Vietnam Beauty Academy đã tổng hợp. Hãy xem câu trả lời là gì nhé!

Một số serum trị mụn mướp đắng nên dùng là gì?

Có thể kể đến một số serum có thành phần mướp đắng trị mụn hiệu quả trên thị trường hiện nay đó là: Motree trị mụn viêm xuất xứ Hàn Quốc, serum Lim, serum Thảo Dược Khang trị mụn trứng cá, giảm thâm,…

Nước mướp đắng có trị mụn được không?

Như đã phân tích ở trên nước mướp đắng trị mụn cực kỳ tốt. Bạn có thể uống trực tiếp nước mướp đắng hoặc rửa mặt hàng ngày bằng nước mướp đắng. Mụn nhọt, mụn ẩn dưới da sẽ nhanh chóng được loại bỏ chỉ sau thời gian ngắn khiến bạn bất ngờ đấy!

Sử dụng nước mướp đắng uống trực tiếp hoặc rửa mặt giúp trị mụn hiệu quả

Thuốc trị mụn khổ qua nào hiệu quả hiện nay?

Hầu hết các thuốc trị mụn khổ qua hiện nay đều là thuốc nam. Nổi bật trong đó là bài thuốc mướp đắng khô sắc nước uống có thể chữa mụn nhọt, tiểu đường, ho, thấp khớp,…

Cao khổ qua trị mụn có tốt không?

Cao khổ qua là sản phẩm được bào chế dưới dạng sáp đặc hoặc kem có tác dụng điều trị mụn ẩn, mụn viêm, mụn bọc khá tốt. Bạn chỉ cần chấm cao khổ qua lên các nốt mụn rồi để qua đêm sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt của sản phẩm này.

Như vậy bài viết đã cung cấp một số thông tin quan trọng về mướp đắng trong việc điều trị mụn. Vietnam Beauty Academy hy vọng thông qua bài viết bạn đọc có thể biết sử dụng mướp đắng trị mụn đúng cách và sở hữu làn da mịn màng, căng bóng như em bé!

    Not Tags