Không đậu tốt nghiệp THPT thì làm sao?

Giai đoạn cấp 3 được coi là quan trọng nhất trong cuộc đời học sinh, đồng thời cũng là nỗi lo chung của đa số bạn trẻ nếu không đậu tốt nghiệp THPT, làm thế nào để có một tương lai ổn định với nghề nghiệp vững chắc và thu nhập tốt.

Chúng ta đã nhận thức rằng Đại học không phải là con đường duy nhất. Vậy hãy tìm hiểu hướng đi phù hợp cho các bạn trẻ nếu không đạt được bằng tốt nghiệp THPT nhé!

Thí sinh trượt tốt nghiệp khi nào?

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh sẽ không đỗ tốt nghiệp cấp 3 khi:

  • Bị điểm liệt: Nếu đạt 1,0 điểm hoặc dưới 1,0 điểm, điểm sẽ bị coi là “điểm liệt”.
  • Không dự thi đủ số bài thi
  • Điểm xét tốt nghiệp dưới 5: Dù thí sinh không bị điểm liệt, không bị kỷ luật hủy bài thi nhưng không có điểm xét tốt nghiệp trên 5,0 thì cũng không đỗ tốt nghiệp.

 

Trượt Tốt nghiệp THPT có được thi lại không?

Trong hầu hết các trường hợp, nếu bạn trượt tốt nghiệp THPT, bạn sẽ được phép thi lại. Quy định và quy trình thi lại có thể khác nhau tùy theo quy định của từng tổ chức giáo dục và trường học. Thông thường, bạn sẽ cần đăng ký và tham gia kỳ thi lại sau khi nhận được thông báo và hướng dẫn từ trường.

Việc thi lại mở ra cho bạn cơ hội cải thiện kết quả và đạt được bằng tốt nghiệp THPT. Điều quan trọng là bạn cần nắm vững nội dung và kiến thức chương trình học để chuẩn bị tốt cho kỳ thi lại. Ngoài ra, bạn cũng nên tham gia các khóa học bồi dưỡng hoặc ôn tập để nắm bắt lại kiến thức cần thiết.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng quyền thi lại và quy trình thi lại có thể thay đổi tùy theo quy định của từng quốc gia và hệ thống giáo dục. Để có thông tin chính xác và chi tiết hơn về quy định và quy trình thi lại tại quốc gia của bạn, bạn nên liên hệ với trường hoặc cơ quan giáo dục địa phương để được tư vấn và hỗ trợ.

Lợi ích khi học nghề

Nhiều bạn thường không thích học nghề, cho rằng việc này không có tương lai và thua kém với các bạn học Đại học. Nhưng đây lại là cách tốt giúp những bạn trượt tốt nghiệp tìm một ngành nghề để lo cho cuộc sống và tương lai. Trong những năm gần đây, thay vì tốt nghiệp THPT và học tiếp lên cao thì hình thức học nghề đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Ở một số ngành nghề (ngành Thẩm mỹ, ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn, Công nghệ thông tin…) thì các nhà tuyển dụng vẫn ưu tiên lựa chọn sinh viên trường nghề.

Hãy cùng chúng tôi khám phá những lợi ích mà học nghề có thể giúp bạn xây dựng một tương lai sáng đầy triển vọng:

Cơ hội việc làm

Học nghề giúp bạn phát triển các kỹ năng chuyên môn và nghề nghiệp, từ đó tạo ra nhiều cơ hội việc làm. Các ngành nghề như kỹ thuật, y tế, công nghệ thông tin, điện, cơ khí, nghệ thuật, nấu ăn, thẩm mỹ làm đẹp và nhiều lĩnh vực khác đều có nhu cầu cao về nhân lực chuyên môn. Học nghề giúp bạn có sự đa dạng trong lựa chọn việc làm và cơ hội phát triển sự nghiệp.

Thời gian và chi phí đào tạo

So với việc theo học đại học, học nghề thường có thời gian đào tạo ngắn hơn và mức chi phí thấp hơn. Bạn có thể nhanh chóng tiếp cận kiến thức chuyên môn và bắt đầu công việc sớm hơn. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho việc học tập.

Kỹ năng chuyên môn

Học nghề giúp bạn phát triển các kỹ năng chuyên môn cần thiết cho công việc. Bạn sẽ được hướng dẫn và rèn luyện trực tiếp trong môi trường thực tế, nhận được kiến thức và kỹ năng thực tiễn để làm việc hiệu quả trong lĩnh vực đang theo đuổi. Điều này tạo nền tảng vững chắc để bạn có thể thực hiện công việc một cách chuyên nghiệp và đạt được thành công trong sự nghiệp.

Khả năng kiếm thu nhập tốt

Một trong những lợi ích quan trọng của học nghề là khả năng kiếm thu nhập tốt. Kỹ năng chuyên môn đáng giá và nhu cầu thị trường cao giúp bạn có khả năng nhận được mức lương hấp dẫn.

Tự tin và độc lập

Học nghề giúp bạn xây dựng sự tự tin và độc lập trong công việc. Khi bạn có kiến thức và kỹ năng chuyên môn, bạn sẽ cảm thấy tự tin và sẵn lòng đối mặt với các thách thức công việc. Đồng thời, bạn cũng có khả năng làm việc độc lập và định hình tương lai sự nghiệp của mình theo ý muốn.

Nhìn chung, việc không đậu tốt nghiệp THPT là một điều buồn cho hầu hết các bạn trẻ hiện nay nhưng bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều cơ hội rất tốt đang chờ đón bạn ở phía trước. Điều quan trọng nhất mà bài viết muốn nhắn gửi tới bạn chính là: xác định được ngành nghề yêu thích, xác định tiếp trường đào tạo uy tín và xác định tâm lý học tập, phấn đấu thật tốt.

_____________________________________
VIETNAM BEAUTY ACADEMY – Uy tín hàng đầu – đồng hành dài lâu
– Địa chỉ: Số 119 Hùng Vương, Phường 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh.
– Hotline: 0909 0375 73
– Website: www.vietnambeautyacademy

    Not Tags