Khéo tay thì nên học nghề gì? Không khéo tay nên học nghề gì?

Bạn có phải là một người khéo tay?

Bạn có phải là một người khéo tay?

Trước khi tìm hiểu top các ngành dành riêng cho những bạn khéo tay bạn cần phải biết bản thân mình có phải là một người khéo tay hay không. Vậy, làm sao để biết bản thân có phải là người khéo tay hay không, bạn có thể dựa vào các đặc điểm dưới đây: 

– “Khéo tay” là cụm từ chỉ những người có đôi bàn tay khéo léo, tinh tế và linh hoạt. 

– Khéo tay còn có nghĩa ngụ ý chỉ bạn là người đảm đang, giỏi giang, chăm chỉ và rất giỏi trong các việc liên quan đến sắp xếp, thiết kế. 

– Những người khéo tay phần lớn thường có khả năng hội họa rất tốt, có đầu óc sáng tạo và có gu thẩm mỹ cao. Họ là những người vẽ đẹp, nếu ăn ngon, cắm hoa đẹp, giỏi làm đồ handmade,…

Tuy nhiên, nếu bạn sinh ra là người không khéo tay thì cũng đừng lo lắng. Bởi vì, khéo tay không phải hoàn toàn là do thiên bẩm, có những người khéo tay là do họ kiên trì luyện tập và rèn luyện. Như vậy, nếu bạn là người khéo tay thì bạn nên tận dụng nó vào các ngành nghề phù hợp để mang lại thu nhập cao. 

Top 10 công việc cho người khéo tay

Để trả lời cho câu hỏi “khéo tay thì nên học gì?”, dưới đây là top 10 ngành nghề dành cho những người khéo tay

Spa – Chuyên viên chăm sóc sắc đẹp

Nghề spa – Chuyên viên chăm sóc sắc đẹp

Nói đến khéo tay nên học ngành gì thì ngành đầu tiên phải kể tới là ngành spa – chuyên viên chăm sóc sắc đẹp. Trong những năm gần đây, ngành nghề này dần trở nên phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Bởi lẽ, cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng tăng cao. Các nghề nghiệp liên quan đến làm đẹp đặc biệt là nghề spa ngày càng thu hút được nhiều bạn trẻ theo học. 

Với ngành nghề này, bạn cần phải có đôi bàn tay khéo léo bởi vì chính đôi bàn tay của bạn sẽ tác động trực tiếp tới “nhan sắc” của khách hàng. Do đó, bạn cần phải thật sự cẩn trọng, tỉ mỉ và nhẹ nhàng trong khi chăm sóc cho khách hàng. 

Ngoài ra, đối với ngành nghề này, bạn cũng cần phải trải qua quá trình đào tạo, học hỏi, trau dồi và rèn luyện. Đối với ngành này bạn có thể làm việc tại các thẩm mỹ viện, các trung tâm spa, hoặc bạn có thể tự mở cửa tiệm cho chính bản thân mình. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề việc làm. Ngoài ra, ngành nghề này cũng mức thu nhập khá ổn định, bao gồm lương cứng và các khoản thưởng hoa hồng. 

Ngành thiết kế thời trang

Ngành thiết kế thời trang

Ngành thiết kế thời trang đòi hỏi bạn là người có tay nghề khéo léo cùng với khả năng hội họa và tư duy phá cách. Đối với nghề này, bạn vận dụng khả năng khéo léo của đôi tay cùng đầu óc sáng tạo để tạo ra những bộ quần áo thời thượng và đẹp mắt. 

Sau khi trải qua khóa đào tạo nghề, bạn có thể làm việc cho các tập đoàn thời trang lớn hoặc làm trở thành nhà thiết kế cho các người mẫu nổi tiếng. Ngoài ra, nếu đủ khả năng muốn tự mình khởi nghiệp thì bạn có thể tự lập cho mình một tên tuổi thời trang riêng. Nếu may mắn, các thiết kế của bạn sẽ được trình diễn tại các sàn diễn nổi tiếng, được nhiều người biết đến. 

Để làm trong lĩnh vực này không phải là một điều dễ dàng, bạn phải trải qua thời gian học tập, rèn luyện cực kỳ gian khổ. Tuy nhiên đáp lại, bạn có một nguồn thu nhập khủng, có thể lên đến hàng chục triệu một tháng. 

Nghề họa sĩ

Nghề họa sĩ

Nếu là một người khéo tay và có tình yêu với các chất liệu nghệ thuật, màu sắc thì bạn nên lựa chọn con đường trở thành một họa sĩ. Ngày nay, nhu cầu của con người về mỹ thuật cũng ngày càng trở nên phong phú hơn, do đó các tác phẩm nghệ thuật cũng dần được coi trọng hơn. Vì vậy, nghề họa sĩ cũng đang được thịnh hành và có cơ hội việc làm rất cao. 

Xã hội ngày càng phát triển, cùng với nhu cầu về vật chất, con người còn có các nhu cầu về mặt tinh thần.  Việc thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật đẹp sẽ làm cho con người cảm thấy thoải mái, thư giãn về đầu óc để từ đó phát huy hết sức vào công việc. 

Đối với những người quan tâm đến phong thủy, họ có thể sẵn sàng chi vài triệu đến vài chục triệu cho những bức tranh treo tường mang đến tài lộc cho gia đình. Bạn cũng có thể mở các cửa hàng, các xưởng bán tranh nghệ thuật do chính bạn sáng tác nên. Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp giữa việc bán tranh và mở các lớp dạy vẽ cho các bạn học viên để tăng thu nhập cho bản thân. 

Nghề đầu bếp

Nghề đầu bếp

Ngày nay, người ta không còn lo lắng từng cái ăn, cái mặc mà họ quan tâm đến độ ngon, đẹp và lạ của món ăn. Có những người sẵn sàng bỏ ra vài triệu đến vài chục triệu để thuê những đầu bếp thượng hạng về để nấu ăn riêng cho họ. Do đó, có thể thấy nhu cầu về ẩm thực cũng đang phát triển không kém gì so với các ngành khác. Nếu bạn là người khéo tay nhưng “có tâm hồn ăn uống” thì đây chính là nghề nghiệp dành riêng cho bạn. 

Nếu trở thành một đầu bếp, bạn không những có sự khéo léo, mà còn phải có khả năng sáng tạo, chế biến ra những công thức món ăn giàu chất dinh dưỡng và đẹp mắt. Với ngành nghề này, bạn có thể trở thành những đầu bếp chính của các nhà hàng. khách sạn, hoặc tự mình làm chủ một quán ăn nhỏ. Công việc này hứa hẹn sẽ tạo cho bạn nguồn thu nhập mà bạn không ngờ tới. 

Nghề làm bánh

Nghề làm bánh

Cũng tương tự nghề đầu bếp, nghề làm bánh cũng đòi hỏi bạn có sự khéo léo, tính thẩm mỹ và đầu óc sáng tạo để làm ra những chiếc bánh vừa đẹp vừa ngon. Khi bạn đã được đào tạo ngành nghề này, bạn có thể thử sức mình tại các cửa hàng làm bánh chuyên nghiệp hoặc có thể mở cho mình cửa tiệm bánh nho nhỏ. Nếu tiệm bánh của bạn làm ra những chiếc bánh chất lượng, đẹp mắt và uy tín thì chắc chắn sẽ được nhiều người ủng hộ. 

Đối với nghề làm bánh, bạn có thể kiếm được thu nhập ở mức tương đối, dao động trong khoảng 5 – 10 triệu khi làm tại các cửa hàng bánh bình thường. Mức thu nhập này sẽ có sự thay đổi nếu bạn làm việc tại các cửa hàng, chuỗi cửa hàng có quy mô lớn hơn. 

Nghề pha chế

Nghề pha chế

Hiện nay, nghề pha chế được đáng giá là một khá mới nghề đáng và đáng học nhất trong lĩnh vực “Food & Beverage”. Đây là một ngành nghề mang lại mức thu nhập hấp dẫn cho các bạn đặc biệt đối với các bạn trẻ có sự khéo léo và đam mê pha chế. Bằng việc kết hợp giữa ưu thế của bản thân với sự sáng tạo và kiến thức pha chế, bạn có thể tạo nên những thức uống tuyệt vời. 

Đối với ngành này, bạn cũng cần phải luôn luôn học tập kiến thức pha chế mới, cùng sự rèn luyện kỹ năng của bản thân để trở thành những bartender tài giỏi. Các bạn khi theo học ngành này cũng không cần quá lo lắng về việc làm, bạn có thể làm việc tại các quán bar, quán cafe, vũ trường,… Ngoài ra, nếu có đủ kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh và đủ điều kiện bạn hoàn toàn có thể mở cho mình một cơ sở kinh doanh đồ uống. 

Nghề makeup

Nghề makeup

Nghề trang điểm cũng là một trong những câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi khéo tay nên học nghề gì. Đây có thể nói là một ngành nghề dành riêng cho những bạn khéo tay, vì nghề này đòi hỏi bạn phải thật sự tỉ mỉ, chu đáo và có mắt thẩm mỹ. Với nghề makeup bạn cũng không cần lo lắng về vấn đề việc làm, bạn có thể làm việc tại các cơ sở makeup chuyên nghiệp hoặc tự mình mở tiệm. 

Ngày nay, chị em phụ nữ và cánh mày râu đều có nhu cầu làm đẹp rất cao. Do đó, nếu bạn có tay nghề cao bạn sẽ rất dễ thăng tiến trong công việc. Đặc biệt, trong thời đại mạng xã hội phát triển như hiện nay, bạn cũng có thể trở nên nổi tiếng nhờ các clip hóa trang, biến hình. Thu nhập đối với ngành makeup hiện nay được đánh giá là khá ổn định, khoảng 10 triệu đồng/tháng. 

Nghề làm tóc

Nghề làm tóc

Nghề làm tóc là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ theo học hiện nay. Bởi vì, ngành nghề này có thời gian theo học khá ngắn và chi phí cũng phù hợp với nhiều bạn trẻ. Bạn chỉ cần theo học các khóa học làm tóc có độ dài từ 3 – 6 tháng là đã có thể ra nghề, làm việc trong các salon hoặc tự mở cửa tiệm. 

Với nghề này, bạn không chỉ có sự khéo léo, tỉ mỉ mà còn phải có tính cẩn thận, mắt thẩm mỹ cùng tinh thần ham học hỏi để thường xuyên cập nhật những mẫu tóc hot trend. Nhân viên làm việc tại các tiệm tóc có thu nhập trung bình khoảng 7 triệu đồng, đối với chủ tiệm bạn có thể có mức thu nhập lên đến vài chục triệu mỗi tháng. 

Nghề làm nail

Nghề làm nail

Cũng như nghề làm tóc, nghề nail cũng được đào tạo khá nhanh với chi phí tương đối bình dân. Do đó, nhiều bạn trẻ hiện nay đang có mong muốn học làm nail để đi làm tại các cửa tiệm lớn hoặc tự mở cho mình một cửa tiệm làm nail. Ngoài ra, một số bạn còn có ý định học làm nail để được bảo lãnh ra nước ngoài làm việc với thu nhập cao hơn. 

Đối với các bạn đi làm tại các cửa tiệm nail, mức thu nhập đối với những bạn đã cứng cáp về tay nghề rơi vào khoảng  8 – 10 triệu đồng/ tháng. Bạn có thể nâng mức thu nhập này lên nhiều lần bằng việc sáng tạo ra các mẫu nail mới đẹp, độc và lạ. 

Mở tiệm hoa

Mở tiệm hoa

Nếu bạn là một người có đôi tay khéo léo và lại có tâm hồn yêu thiên nhiên, yêu cỏ cây, hoa lá thì đây chính là một ngành nghề lý tưởng dành cho bạn. Trước khi mở một tiệm hoa, bạn cần phải có kiến thức về các loại hoa, có kỹ năng và sự sáng tạo trong việc cắm hoa. Tất cả những thứ đó sẽ giúp bạn tạo nên những sản phẩm hoa tươi vô cùng đẹp mắt và độc đáo cho khách hàng. 

Ngày nay, nhu cầu hoa tươi vào các dịp lễ, Tết ngày càng được tăng cao. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải nắm bắt được xu hướng của khách hàng để kinh doanh được hiệu quả nhất. Việc mở tiệm kinh doanh hoa sẽ là một sự lựa chọn tối ưu, đem lại cho bạn nguồn thu nhập ổn định. Một tiệm hoa xinh xắn sẽ là mơ ước của những bạn yêu thích và có niềm đam mê với hoa. 

Nếu bạn là người không khéo tay thì nên học nghề gì?

Nếu bạn là người không khéo tay thì nên học nghề gì?

Với những bạn khéo léo thì những ngành nghề kể trên là vô cùng phù hợp. Tuy nhiên, đối với các bạn không khéo tay nên học nghề gì? Các bạn không khéo tay có thể học các ngành nghề kể trên hay không? Dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc này. 

Trước tiên, đối với những bạn không khéo tay, ngoại trừ những ngành nghề ở trên, bạn hoàn toàn có thể học bất kỳ nghề nào mà bạn mong muốn. Nếu bạn không có ưu điểm là khéo tay, bạn sẽ có những ưu điểm khác phù hợp với các ngành nghề khác. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm về vấn đề này nhé!

Ngoài ra, nếu là là người không khéo tay nhưng bạn lại có đam mê hoặc yêu thích 1 trong các ngành nghề ở trên, bạn cũng hoàn toàn có thể học. Bởi vì, bạn không có sự khéo tay nhưng bù lại bạn chỉ cần kiên trì và cố gắng nỗ lực theo đuổi ước mơ, may mắn chắc chắn mỉm cười với bạn.

Chẳng hạn, nếu bạn yêu thích mà có mong muốn học ngành spa – chăm sóc sắc đẹp nhưng bạn không khéo tay, bạn vẫn có thể theo học. Thay vì có sẵn sự khéo tay, bạn có thể bỏ ra thời gian luyện tập để nâng cao tay nghề. Với nghề này, bạn chỉ cần là người có các tố chất như: siêng năng, chăm chỉ, có mắt thẩm mỹ, cẩn thận,… thì bạn vẫn có thể thành công.

Lời kết

Trên đây là những thông tin liên quan đến các ngành nghề mà Vietnam Beauty Academy cung cấp đến bạn để trả lời cho câu hỏi khéo tay nên học nghề gì. Qua bài viết này, hy vọng bạn có thể lựa chọn được ngành nghề học phù hợp với bản thân. Nếu bạn quan tâm đến các khóa học đào tạo của Vietnam Beauty Academy có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0909 0375 73 hoặc Website: https://vietnambeautyacademy.com/

    Not Tags