Học nghề gì lương cao? Top 10 nghề lương cao chót vót

 

Top 8  ngành nghề lương cao cho nữ 

Chuyên viên spa, chăm sóc sắc đẹp

Chăm sóc sức khỏe da mặt tại spa

Chuyên viên spa, chăm sóc sắc đẹp là ngành nghề hot trong những năm trở lại đây. Chăm sóc sắc đẹp là ngành nghề đào tạo chuyên sâu về tất cả các kỹ năng, phương pháp nhằm cải thiện, duy trì vẻ đẹp cho con người. 

Khi học về chăm sóc sắc đẹp, bạn sẽ được học hỏi và trau dồi các kỹ năng thực tế ngay khi còn đang theo học. Một số vị trí mà bạn có thể theo đuổi khi học chuyên ngành này như chuyên viên chăm sóc da, chuyên ngành mi, chuyên viên phun thêu, chuyên ngành nail hay chuyên gia trang điểm, tạo mẫu tóc,…

Mỗi công việc, ngành nghề đều yêu cầu các kỹ năng và tố chất riêng. Tuy nhiên, với ngành chăm sóc sắc đẹp thì không đòi hỏi quá cao. Bạn chỉ cần rèn luyện một số điều như sau: 

– Thái độ tận tâm, nhiệt tình, chu đáo.

– Tỉ mỉ, rèn luyện sự khéo tay thông qua việc luyện tập thường xuyên.

– Chăm chỉ, nỗ lực và chịu khó tìm hiểu, nghiên cứu về những phương pháp làm đẹp theo xu hướng thị trường.

Để theo đuổi ngành chăm sóc sắc đẹp, chuyên viên spa không quá khó. Hiện nay, có rất nhiều khối cho bạn lựa chọn để đăng ký theo nghề như A00 – A11, B00 – B08, D01 – D06,… với mức điểm không cần quá nổi bật. Thậm chí, có rất nhiều trung tâm hay cơ sở dạy nghề uy tín chỉ yêu cầu bằng tốt nghiệp cấp 3 là có thể theo học. 

Mức lương khởi điểm trung bình khi ra trường hay hoàn thành khóa học đào tạo sẽ được phân chia theo các lĩnh vực. 

– Chuyên viên spa: Đối với các công việc cơ bản như gội đầu, massage mặt/ body,… lương trung bình khoảng 6 – 8 triệu/ tháng. Các công việc cần kỹ thuật hơn như trị nám, tàn nhang, mụn,… mức lương khoảng 9 – 12 triệu/ tháng. 

– Chuyên viên phun xăm: Thu nhập trung bình khoảng 15 – 20 triệu/ tháng. Tuy nhiên, bạn có thể nhận thêm việc phun xăm tại nhà khách để nâng cao thu nhập. 

– Chuyên viên nối mi: Tùy thuộc vào nhu cầu khách hàng, mức giá trung bình cho một ca nối mi trên thị trường khoảng 200.000 – 700.000 VNĐ. 

– Chuyên viên trang điểm: 

– Thợ làm tóc: Lương khởi điểm cho những bạn mới vào nghề dao động khoảng 3 – 5 triệu/ tháng. Sau một thời gian, khi đã làm quen và nâng cao tay nghề thì mức lương sẽ gia tăng rất nhiều, khoảng 15 – 20 triệu/ tháng.

– Thợ làm nail: Mức lương vô cùng hấp dẫn và thường nhận được nhiều tiền tip từ khách hàng. Thu nhập trung bình theo các cơ sở thẩm mỹ khoảng 7 – 10 triệu/ tháng.

Lưu ý rằng mức lương trên chưa bao gồm khoa hồng, các khoản thưởng,… Ngoài ra, khi tay nghề bạn thuần thục thì có thể tự mở các tiệm làm đẹp riêng. Khi đó, lợi nhuận bạn thu được sẽ tăng lên rất nhiều lần. 

Bác sĩ tâm lý

Bác sĩ tâm lý thăm khám cho bệnh nhân

 

Bác sĩ tâm lý hay chuyên gia tâm lý, đây là tên gọi cho những ai theo đuổi ngành tâm lý học. Công việc chính của họ đó là tham gia tìm hiểu, nghiên cứu, giải thích và tư vấn những hiện tượng tâm lý bất ổn của các cá nhân. Qua đó, đưa ra những lời khuyên và phương pháp chữa trị khoa học và hiệu quả. 

Chuyên ngành bác sĩ tâm lý có thể tiếp nhận nhiều vị trí việc làm sau khi ra trường và tính chất cụ thể các công việc như sau: 

– Nhà tâm lý học đường: Công việc chính là lắng nghe những nguyện vọng, tâm sự của học sinh. Từ đó, trao đổi, tìm hiểu nguồn gốc thực sự của những vấn đề đó. Và đưa ra lời khuyên, giúp học sinh giải tỏa các suy nghĩ tiêu cực, khúc mắc trong công việc, cuộc sống hay tình yêu. 

– Nhà trị liệu tâm lý, tâm lý học: Công việc này làm việc độc lập hoặc hỗ trợ các bác sĩ tâm thần. Với mong muốn giúp những người trị liệu giải quyết được những mâu thuẫn trong suy nghĩ hay khó khăn về tâm lý của họ.

– Nhà tư vấn tuyển dụng: Giúp nhà quản lý, các công ty, tổ chức đưa ra nhận xét và đánh giá về nhu cầu nhân sự, xác định đối tượng tuyển dụng, lên kế hoạch và thực hiện phỏng chọn lựa ứng viên phù hợp.

Mức thu nhập trung bình của ngành tâm lý học hiện nay tương đối cao và rất có tiềm năng trong tương lai. Thu nhập của một số vị trí phổ biến tại Việt Nam như sau:

– Nhà tâm lý học, bác sĩ tâm thần: khoảng 120 – 150 triệu/ tháng

– Nhà tâm lý học sinh lý: khoảng 70 – 80 triệu/ tháng

– Nhà tâm lý trong lĩnh vực giáo dục: khoảng 100 – 130 triệu/ tháng

– Nhà tâm lý học pháp y: khoảng 120- 150 triệu/ tháng

– Nhà tâm lý học cố vấn: khoảng 75 – 90 triệu/ tháng

Thu nhập của ngành tâm lý học rất hấp dẫn và thu hút đông đảo người theo học. Tuy nhiên, để theo học được bác sĩ tâm lý thì bạn cũng cần phải đáp ứng đầy đủ các yếu tố cần thiết như kiến thức chuyên môn, khả năng lắng nghe, thấu hiểu và có thái độ sống, làm việc tích cực.

Hiện nay, có hai khối được nhiều trường đại học top đầu ưu tiên xét nhiều nhất cho ngành bác sĩ tâm lý là A00 và A01. Ngoài ra, các khối B00, C00 và D00 cũng được nhiều trường đại học, cao đẳng tuyển sinh.

Tiếp viên hàng không 

Đội ngũ tiếp viên hàng không chuyên nghiệp

Tiếp viên hàng không hiện được rất nhiều bạn trẻ quan tâm, bởi tính chất công việc và mức lương hấp dẫn. Tiếp viên hàng không là những người thuộc phi hành đoàn và tham gia làm việc trên chuyến bay thương mại các hãng hàng không. 

Công việc chính của các tiếp viên hàng không chính là phục vụ và đảm bảo sự an toàn cho hành khách trên chuyến bay. Để theo đuổi ngành nghề này, bạn cần đảm bảo một số yếu tố về ngoại hình, trình độ ngoại ngữ, khả năng giao tiếp và chịu được độ cao. 

Để theo đuổi ngành tiếp viên hàng không, bạn có thể lựa chọn học các khối A hoặc D. Hiện nay, mức lương ngành này rất hấp dẫn, trung bình khoảng 18 – 25 triệu/ tháng. Ngoài ra, còn có rất nhiều các khoản trợ cấp hay lương làm làm thêm giờ. 

Nhà thiết kế thời trang

Nhà thiết kế thời trang giàu kinh nghiệm

Nhà thiết kế thời trang là những người tạo ra các sản phẩm, thiết kế hay BST các phụ kiện, quần áo giúp làm đẹp cho con người. Đây là ngành nghề có thể nói là yêu cầu khả năng sáng tạo và khiếu thẩm mỹ cao. 

Hiện nay, mức lương trung bình của các nhà thiết kế thời trang khoảng 7 – 12 triệu/ tháng. Tuy nhiên, với các tháng khi ra mắt sản phẩm mới, đạt doanh thu cao thì khoản thu nhập nhận được tăng lên rất nhiều. Để theo đuổi chuyên ngành này, bạn có thể lựa chọn thi khối V00, V02 hoặc H01.

Nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh giới thiệu sản phẩm đến khách hàng

Nhân viên kinh doanh là những người chịu trách nhiệm thực hiện quảng bá sản phẩm rộng rãi đến khách hàng. Mục đích chính nhằm thuyết phục, mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Một số công việc chính khi làm nhân viên kinh doanh như sau:

– Đưa ra chiến lược tìm kiếm và phát triển khách hàng tiềm năng.

– Liên kế hoạch, chiến lược phát triển sản phẩm.

– Mang sản phẩm đến khách hàng, tư vấn và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.

– Hoàn thiện hợp đồng với đối tác, khách hàng.

– Chăm sóc những khách hàng đã mua và khách hàng tiềm năng.

– Hiểu rõ quy trình kinh doanh, phát triển sản phẩm.

Khi làm nhân viên kinh doanh thì bắt buộc bạn phải là người có khả năng giao tiếp tốt, xử lý các vấn đề linh hoạt và khả năng đọc vị khách hàng. Bên cạnh đó, để theo đuổi công việc này, bạn có thể theo học các khối A00, A01 và D01. Theo khảo sát, mức lương cơ bản trung bình của nhân viên kinh doanh:

– Sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm: 5 – 7 triệu/ tháng

– Nhân viên có kinh nghiệm 2 – 5 năm: 7 – 10 triệu/ tháng.

– Nhân viên có kinh nghiệm trên 5 năm: 12 – 30 triệu/ tháng. 

Ngoài ra, bạn còn nhận thêm hoa hồng khi hoàn thành KPI và nhận các khoản phụ/ trợ cấp khác.

Nhân viên ngân hàng

Giao dịch viên tại ngân hàng

Chắc hẳn mọi người đã không còn quá xa lạ với những người nhân viên ngân hàng. Công việc này có thể đảm nhận một số vị trí khác nhau như: giao dịch viên, nhân viên tư vấn tín dụng, tư vấn đầu tư, nhân viên quản lý rủi ro và chuyên viên thanh toán quốc tế. 

Mức thu nhập với các nhân viên ngân hàng sẽ được phân chia theo các bộ phận, phòng ban khác nhau:

– Giao dịch viên ngân hàng: Đây là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng. Mức lương trung bình khoảng 8 – 12 triệu/ tháng. Thậm chí ở một số ngân hàng, các giao dịch viên có thể đạt 35 triệu/ tháng.

– Quan hệ khách hàng: Nhiệm vụ chính của họ là khai thác, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thuyết phục họ mua sản phẩm. Mức lương trung bình khoảng 7.5 – 14 triệu/ tháng và có thể đạt cao nhất khoảng 32 triệu/ tháng.

– Hỗ trợ tín dụng – nhân viên tín dụng: Công việc chính của họ là hỗ trợ khách hàng giải đáp các vấn đề liên quan về tín dụng. Mức lương trung bình khoảng 8 – 14 triệu/ tháng. Sau một vài năm có thể đạt thu nhập trung bình 25 triệu/ tháng.

– Quản trị rủi ro tại ngân hàng: Họ sẽ là người trực tiếp chịu trách nhiệm về các rủi ro đối với kế hoạch ngân hàng. Mức lương trung bình khoảng dao động khoảng 8 – 10 triệu/ tháng.

– Nhân viên kinh doanh ngân hàng: Đây là bộ phận đảm bảo nguồn lợi nhuận và tìm kiếm khách hàng sử dụng dịch vụ. Mức lương trung bình khoảng 5 – 16 triệu/ tháng. Ngoài ra, hoa hồng cũng gia tăng rất nhiều vào nguồn thu nhập.

Nhân viên ngân hàng có cơ hội làm việc cao và mức lương khá hấp dẫn. Tuy nhiên, yêu cầu của nhà tuyển dụng cũng tương đối cao. Do đó, cần đáp ứng một số yêu cầu về kiến thức chuyên môn, khả năng giao tiếp và một số kỹ năm mềm thiết yếu. Để theo học làm nhân viên ngân hàng, bạn nên chọn một trong các khối sau: A00, A01 và D00, D01.

Nhân viên kế toán

Nhân viên kế toán xử lý dữ liệu, chứng từ

Kế toán chắc chắn là ngành nghề không bao giờ hết hot. Bởi bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức nào cũng cần đến kế toán. Công việc của kế toán là thu nhập, xử lý các loại giấy tờ, chứng từ để tổng hợp và đưa ra báo cáo, tình hình tài chính của doanh nghiệp. 

Để trở thành một nhân viên kế toán không quá khó. Tuy nhiên để có nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề thì bạn cần có một số yêu cầu như kiến thức chuyên sâu, sử dụng tốt một số phần mềm, công cụ hỗ trợ, có sức khỏe tốt và chịu được áp lực trong công việc. 

Hiện nay, mức lương khởi điểm cho sinh viên kế toán mới ra trường khoảng 4- 6 triệu/ tháng. Tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn thì lương khởi điểm rơi vào khoảng 7 – 9 triệu/ tháng. Thu nhập của nhân viên kế toán được đánh giá không quá cao nhưng có tính ổn định. Nếu yêu thích công việc kế toán thì bạn có thể theo chọn khối A00, A01 hoặc D01.

Nhân viên Marketing 


Đội ngũ nhân viên xây dựng chiến lược Marketing

Nhân viên Marketing là những người lên những kế hoạch mà Giám đốc và Trưởng phòng Marketing đề ra. Mục đích chính nhằm đảm bảo các hoạt động Marketing diễn ra theo đúng kế hoạch.

Các công việc chính của nhân viên Marketing được mô tả chi tiết như sau: 

– Nhân viên Marketing chiến lược: người chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc lên kế hoạch, xây dựng hình ảnh thương hiệu công ty. Đây là vị trí khá thích hợp cho các bạn sinh viên mới ra trường, cần được tích lũy nhiều kinh nghiệm.

– Nhân viên Marketing quảng cáo: cần tinh thần đội nhóm cao, mọi người cùng nhau lên ý tưởng và phát triển kế hoạch tiếp cận khách hàng đã đề ra. Tham gia quản lý và điều hành, tối ưu tốt nhất các hoạt động truyền thông như facebook, zalo, instagram,… Từ đó tổng hợp, báo cáo kết quả cho các cấp quản lý trên.

–  Nhân viên Marketing sáng tạo nội dung: Xây dựng các ý tưởng cho các hoạt động truyền thông, sáng tạo ý tưởng và xây dựng nguồn tài liệu Marketing. Ngoài ra, họ cùng phối hợp với nhân viên phòng Marketing để truyền đạt những thông điệp ý nghĩa đến khách hàng.

Đối với các ngành nghề như nhân viên Marketing thì thu nhập phụ thuộc rất nhiều đến KPI. Mức lương khởi điểm trung bình hiện nay khoảng 5 – 7 triệu/ tháng. Sau khoảng 1- 2 năm kinh nghiệm, lương sẽ tăng khoảng 8 -11 triệu/ tháng. 

Hiện có rất nhiều các trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành Marketing. Các khối học để theo học ngành này là A00, A01, C00 và D00, D01. Ngoài ra, bạn cũng nên biết về một số yêu cầu thi lựa chọn ngành nghề này. 

– Khả năng giao tiếp, thuyết trình: đây là kỹ năng rất cần thiết cho đại đa số các ngành nghề hiện nay nói chung và Marketing nói riêng. 

– Khả năng làm việc nhóm: Nhân viên Marketing có nhiều bộ phận, chia thành nhiều mảng nhỏ. Tuy nhiên, mỗi mảng phận này đều liên quan trực tiếp đến nhau. Do vậy, các nhân viên Marketing cần có sự phối hợp ăn ý để đạt được kết quả tốt nhất.

– Khả năng phân tích: mỗi nhân viên Marketing đều phải phân tích hành vi, tâm lý khách hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động.

– Khả năng sáng tạo: đóng góp nhiều ý tưởng mới, độc và lạ nhằm phát triển hơn trong ngành.

Top 6 ngành nghề lương cao cho nam

Phi công 

Phi công tham gia điều khiển lái máy bay

Ngày nay, nhờ sự phát triển, hội nhập ngày càng được mở rộng mà ngành phi công được rất nhiều bạn trẻ đón nhận. Phi công là những người thực hiện lái, điều khiển máy bay trong suốt quá trình di chuyển và phải đảm bảo an toàn cho chuyến bay. 

Điều kiện cơ bản để theo học ngành phi công nam hiện nay như sau:

– Độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi.

– Chiều cao, cân nặng khoảng 1m65/ 54kg đối với nam và 1m60/ 48kg đối với nữ.

– Đạt tiêu chuẩn sức khỏe theo yêu cầu.

– Trình độ ngoại ngữ trên 5.5 IELTS hoặc TOEIC 570 trở lên.

Thực tế hiện nay, để trở thành phi công thì không nhất thiết bạn phải thi đại học. Thay vào đó, tham gia các khóa học huấn luyện đào tạo kéo dài khoảng 18- 24 tháng tại các cơ sở được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép. Trường hợp bạn muốn theo học đại học thì có thể chọn tổ hợp khối A hoặc D.

Theo số liệu mới nhất thì mức lương phi công trung bình khoảng 115 triệu đồng/ người/ tháng. Con số này quả thực là đáng mơ ước của rất nhiều bạn trẻ. Đồng thời, cũng mở ra nhiều thách thức và cơ hội cho ngành phi công.

Nhân viên Marketing 

Nhân viên Marketing đều phù hợp cho cả nam và nữ. Do đó, bạn có thể tham khảo thông tin trên để hiểu về ngành.

Chuyên viên công nghệ thông tin

Chuyên viên công nghệ thông tin mảng thu thập dữ liệu

Trong thời kỳ chuyển đổi công nghệ số hiện nay, chuyên viên công nghệ thông tin hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn trẻ nhiều cơ hội lớn trong tương lai. Công việc này có khá nhiều vị trí cho bạn đảm nhận. Chẳng hạn như chuyên viên mảng phần mềm, ứng dụng công nghệ, bảo mật thông tin, phát triển game hay xây dựng website.

Để theo đuổi ngành nghề này, bạn nên lựa chọn thi tổ hợp khối A00 hoặc A01. Bên cạnh đó, bạn nên hiểu kỹ về những yêu cầu, kỹ năng và tố chất của một chuyên viên IT cần có:

– Đáp ứng yêu cầu bằng cấp: đây là minh chứng tốt nhất về trình độ chuyên môn, kiến thức của người học.

– Đáp ứng yêu cầu kỹ năng: làm việc nhóm, tính kỷ luật, kỹ năng sử dụng và khai thác dữ liệu, kỹ năm tìm tòi và sáng tạo, khả năng quản lý thời gian và chịu được áp lực công việc. 

Mức thu nhập khởi điểm trung bình của các chuyên viên IT hiện nay khoảng 4 – 6 triệu/ tháng. Đối với những người đã có kinh nghiệm trên 1 năm, mức lương khoảng 10 – 25 triệu/ tháng. Đặc biệt, khi đã có một số bằng cấp chuyên nghề cao và làm việc ở các công ty lớn thì lương của bạn có thể lên đến 100 triệu/ tháng. 

Bác sĩ 

Bác sĩ tim mạch thăm khám bệnh nhân 

Bác sĩ, hiểu đơn giản là những người thầy thuốc chữa bệnh cho mọi người. Khi chọn bác sĩ, bạn sẽ có vô vàn lựa chọn chuyên ngành và vị trí khác nhau. Tuy nhiên, cho dù lựa chọn theo học chuyên ngành nào thì cũng cần đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

– Kiến thức: đây là yếu tố hàng đầu để quyết định xem bạn có đậu vào các trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành y hay không. Bạn phải cần nắm vững kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. 

– Sức khỏe tốt: khối lượng kiến thức tiếp thu rất lớn. Nhất là khi bắt đầu thời gian có những môn thực tế, bạn sẽ phải đến bệnh viện và hỗ trợ các y bác sĩ ở đó. Rất có thể là trực đêm ở bệnh viện. 

– Chấp nhận đánh đổi thời gian: hiện nay, ngành bác sĩ có thời gian học khoảng 5 – 7 năm. Thậm chí có thể lên đến 10- 15 năm nếu học lên cao. 

Khối ngành phổ biến nhất theo học bác sĩ là khối B (toán, lý, sinh). Ngoài ra, với những yêu cầu cao từ khâu đầu vào lẫn đầu ra, lương khởi điểm cho sinh viên mới ra trường khoảng 6 – 8 triệu/ tháng. Đây chỉ là mức thu nhập bình quân, tùy theo chuyên ngành bác sĩ bạn theo học mà sẽ có các mức lương khác nhau. 

Nhân viên kinh doanh 

Nhân viên kinh doanh lên ý tưởng bán hàng

Nhân viên kinh doanh cũng nằm trong top những ngành nghề rất phổ biến và phù hợp cho cả nam giới. Phần trên mình đã cung cấp đầy đủ các vị trí việc làm, yêu cầu cũng như mức lương hiện tại. Bạn có thể cập nhật thông tin ở phần trên nhé.

Lái xe

Nhân viên lái xe ô tô 

Công việc lái xe không yêu cầu quá cao về trình độ kiến thức, kỹ năng mềm giống như các ngành trên. Bạn chỉ cần có bằng lái xe (ô tô, xe máy,…) thì có thể đăng ký để lái xe cho các hãng công nghệ. Tuy nhiên, đối với một số xe công nghệ như Gojeck, Be hay Grab thì bạn cần chuẩn bị thêm phương tiện di chuyển.

Ngoài ra, bạn cũng cần một chút sự khéo léo đối với một số tình huống, vui vẻ thân thiện với khách hàng. Bởi lái xe công nghệ sẽ cần chú trọng đến các feedback từ khách hàng. Hiện nay, mức lương trung bình của tài xế công nghệ khoảng 12 triệu đồng/tháng.

Để trở thành nhân viên lái xe công nghệ thì bạn có thể trực tiếp đăng ký tại website hoặc đến trực tiếp đơn vị đó để ứng tuyển. Nếu đáp ứng yêu cầu cơ bản thì bạn có thể đi làm luôn. 

Những công việc lương cao không cần bằng cấp 

Bạn có thể tham khảo một số công việc lương cao, không yêu cầu về bằng cấp đã được tổng hợp dưới đây. Chú ý rằng mức lương dưới chỉ là mức thu nhập trung bình. Bởi đa số các công việc sau đều có tính chất theo thời vụ, nhất là các dịp lễ, tết. Do đó, sẽ có những tháng thu nhập cao hơn rất nhiều.

Công việc 

Nội dung công việc 

Mức lương 

Chăm sóc sắc đẹp

Chăm sóc, phục hồi và giữ cho bề ngoài đẹp nhất

6 – 30 triệu/ tháng

Bán hàng, kinh doanh online

Sử dụng các trang mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử để bán hàng như Facebook, Instagram, Shopee, Lazada,…

7 – 20 triệu/ tháng

Thợ trang điểm

Trang điểm 

5 – 7 triệu/ tháng

Nhân viên bảo hiểm

Giới thiệu và tư vấn bán các gói bảo hiểm như BHYT, BH nhân thọ, BH xã hội,…

6 – 10 triệu/ tháng

Nhân viên sale

Giới thiệu, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm

7- 10  triệu/ tháng

Phục vụ nhà hàng

Bồi bàn, lau dọn,…

10 – 15 triệu/ tháng

Nhân viên lau dọn

Dọn dẹp 

8 – 12 triệu/ tháng

Bảo vệ

Trông coi trật tự an ninh

5 – 7 triệu/ tháng

Lễ tân

Tiếp đón, hướng dẫn khách.

7 – 8 triệu/ tháng

Sup (tiếp thị sản phẩm)

Hỗ trợ, quản lý các bạn PG tư vấn, bán hàng và làm việc tại siêu thị.

10 – 12 triệu/ tháng

Nhân viên chăm sóc khách hàng

Hỗ trợ giải đáp, gọi điện cho khách hàng.

10 – 12 triệu/ tháng 

Lái xe công nghệ

Đưa/ đón khách theo trên các ứng dụng Grab, Gojeck, Be,…

10 – 15 triệu/ tháng

Đầu bếp

Nấu ăn phục vụ quán/ nhà hàng/ khách sạn,…

8 – 15 triệu/ tháng

 

Chắc hẳn với những top ngành nghề hot đã nêu ở trên, bạn sẽ không còn phải suy nghĩ về việc chọn học nghề gì lương cao. Chúc bạn tìm được công việc ưng ý nhé!

    Not Tags