Điều kiện, thủ tục cần biết khi kinh doanh Spa 2023

Kinh doanh spa là một hoạt động diễn ra rất phổ biến và ngày càng phát triển tại Việt Nam. Tuy nhiên hiện tại pháp luật Việt Nam không có định nghĩa cụ thể thể nào là ngành, nghề kinh doanh spa, đây là rào cản khá lớn cho người dân cũng như doanh nghiệp khi muốn tiếp cận và thực hiện loại hình dịch vụ này. Bài viết sau đây sẽ làm rõ các vấn đề pháp lý liên quan đến kinh doanh spa nhằm giúp những ai muốn kinh doanh trong lĩnh vực này có thể nắm được các thông tin cần thiết.


Kinh doanh spa là gì?

“Kinh doanh” theo luật chính là việc thực hiện liên tục một số hoặc tất cả công đoạn của quá trình từ đầu tư, sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm hoặc cung ứng dịch vụ trên thị trường nhằm mục đích tìm kiếm lợi nhuận.
Spa là một lĩnh vực kinh doanh nhằm phục vụ nhu cầu làm đẹp cũng như chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe nói chung. Và kinh doanh spa chính là việc cung cấp dịch vụ các hoạt động làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp nói chung. Kinh doanh spa là hoạt động kinh doanh mà luật bắt buộc phải đăng ký.

Điều kiện kinh doanh spa

Đối với các điều kiện chung về thành lập, góp vốn, đăng ký kinh doanh, đặt tên doanh nghiệp, trụ sở, người đại diện … sẽ được thực hiện theo quy định của Luật Doanh nghiệp hiện hành và các văn bản khác có liên quan quy định.

Cá nhân tổ chức kinh doanh spa có cung cấp dịch vụ xoa bóp vẫn phải đáp ứng được yêu cầu về an ninh trật tự do Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định. Ngoài ra, cơ sở kinh doanh dịch vụ xoa bóp còn có trách nhiệm chung được áp dụng đối với các ngành, nghề và trách nhiệm cụ thể đối với ngành nghề của mình. Trong đó, Điều 25 quy định về trách nhiệm chung và Điều 30 quy định trực tiếp các điều kiện mà cơ sở kinh doanh dịch vụ xoa bóp có trách nhiệm phải đáp ứng:

– Bố trí nơi cất giữ, bảo quản an toàn tư trang, tài sản của khách.

– Bố trí phòng nam riêng và nữ riêng khi thực hiện dịch vụ xoa bóp.

Như vậy khi cơ sở kinh doanh spa có cung cấp dịch vụ xoa bóp thì bắt buộc phải tuân thủ các quy định chung khi tiến hành kinh doanh và quy định về điều kiện an ninh, trật tự. Nếu không cung cấp dịch vụ xoa bóp thì chỉ cần đáp ứng điều kiện chung khi tiến hành kinh doanh được áp dụng cho mọi trường hợp.

Thủ tục hành chính liên quan đến kinh doanh spa

Đăng ký kinh doanh đối với doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh

Cá nhân, tổ chức tiến hành thành lập doanh nghiệp theo các quy định theo Luật Doanh nghiệp 2020 và theo Nghị định số 01/2021/NĐ-CP.

Cấp phép đủ điều kiện an ninh, trật tự (đối với dịch vụ xoa bóp)

Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự được quy định chi tiết tại Điều 19, 23 Nghị định 96/2016/NĐ-CP.

Một số lưu ý khi kinh doanh spa

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, một vài vấn đề sau cần lưu ý:

Luôn duy trì các điều kiện để đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy theo quy định tại Nghị định 136/2020/NĐ-CP;

Duy trì, đảm bảo các điều kiện liên quan đến an ninh, trật tự theo như Giấy chứng nhận đã đăng ký và theo quy định tại Nghị định 96/2016/NĐ-CP.

_____________________________________
VIETNAM BEAUTY ACADEMY – Uy tín hàng đầu – đồng hành dài lâu
– Địa chỉ: Số 119 Hùng Vương, Phường 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh.
– Hotline: 0909 0375 73
– Website: www.vietnambeautyacademy

    Not Tags