Đánh bay mụn trên da nhờn với 8 cách trị mụn cho da dầu hiệu quả

Việc “chiều lòng” một làn da nhờn bị mụn quả thực là một nhiệm vụ khó khăn khiến nhiều chị em phải đau đầu. Vì thế, các cách trị mụn cho da dầu hiệu quả cũng là điều mà các nàng cực kỳ quan tâm để có thể lấy lại làn da láng mịn và khỏe mạnh nhanh chóng. Hiểu được điều này, Vietnam Beauty Academy xin gửi đến bạn các mẹo chăm sóc da nhờn dưới đây để cùng xua tan nỗi lo về mụn.

1. Vệ sinh sạch da mặt bằng sữa rửa mặt cho da nhờn

Việc sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với da sẽ giúp bạn loại bỏ được hết các bụi bẩn, bã nhờn trên mặt. Hỗ trợ làm sạch sâu và giảm thiểu tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn. Một sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp cho da dầu mụn thì cần đáp ứng được các điều cơ bản sau:

  • Ưu tiên lựa chọn sản phẩm có thành phần dịu nhẹ và nguồn gốc từ thiên nhiên.

  • Kết cấu sữa rửa mặt mịn, ít tạo bọt và không chứa hạt scrub làm mất độ cân bằng pH trên da.

  • Chọn lựa dòng sản phẩm có độ pH từ 4.5 đến 6.2, tương đương với mức chỉ số tự nhiên của làn da.

Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp

2. Sử dụng toner

Dùng toner cũng là một cách trị mụn da dầu hiệu quả vì nó đem lại rất nhiều lợi ích cho da. như làm sạch sâu và loại bỏ dầu thừa ở sâu bên trong lỗ chân lông. Ngoài ra, toner còn giúp cân bằng độ pH cho da, ngăn ngừa các vi khuẩn phát triển, cung cấp độ ẩm và se khít lỗ chân lông một cách nhanh chóng. 

Để lựa chọn được loại toner phù hợp, bạn cần lưu ý những điều sau đây: 

  • Ưu tiên các sản phẩm chuyên dùng cho da mụn với khả năng kiểm soát dầu ở mức độ cao.

  • Chọn những toner có chứa các thành phần kháng viêm, trị mụn.

  • Không sử dụng sản phẩm chứa cồn, hương liệu hoặc các chất có tính tẩy rửa mạnh.

  • Chọn sản phẩm dành riêng cho da dầu mụn và có khả năng kiềm dầu, kiểm soát nhờn tốt qua việc đánh giá thành phần chính trong nó.

Dùng toner để cân bằng da

3. Sử dụng kem, thuốc trị mụn cho da dầu 

Việc sử dụng mỹ phẩm hoặc thuốc cũng là một cách trị mụn đối với da nhờn được đánh giá cao và không thể thiếu. Nếu bạn chưa lựa chọn được sản phẩm trị mụn cho da dầu phù hợp thì có thể tham khảo top 10 sản phẩm trị mụn cho da dầu tốt nhất dưới đây nhé.

Top 10 sản phẩm tốt cho da dầu mụn

4. Có thể sử dụng thêm serum trị mụn

Đối với da nhờn thì việc sử dụng thêm serum cũng có thể giúp bạn loại bỏ mụn một cách an toàn và hiệu quả. Tinh chất trong serum đặc trị mụn sẽ hỗ trợ đẩy nhanh quá trình gom cồi mụn, làm da phục hồi và tái tạo nhanh hơn. 

Bạn nên lựa chọn lựa serum dựa trên các tiêu chí như: 

  • Ưu tiên các sản phẩm có thành phần kháng viêm, trị mụn và điều tiết dầu như chiết xuất cây phỉ, vỏ cây liễu trắng,… Tránh sử dụng các loại serum có nền dầu.

  • Chọn lựa serum có kết cấu dạng lỏng mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu để không gây bít tắc lỗ chân lông. 

  • Ưu tiên các sản phẩm từ thương hiệu có tiếng trên thị trường, xem xét nguồn gốc và thương hiệu uy tín. 

5. Cấp ẩm cho da đều đặn

Làn da khi thiếu đi độ ẩm sẽ tự động kích thích tiết ra nhiều dầu hơn. Vì thế Vietnam Beauty Academy khuyên bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày để giúp da mềm mại hơn và phục hồi từ trong ra ngoài. Ngoài ra, với làn da dầu mụn thì bạn nên ưu tiên chọn kem dưỡng ẩm có gốc nước và dễ thẩm thấu để tránh trình trạng dầu nhờn trở nên nghiêm trọng hơn nhé! 

Da dầu cũng cần cấp ẩm hàng ngày

6. Tẩy da chết thường xuyên

Việc tẩy tế bào chết đúng cách với tần suất từ 1 đến 2 lần mỗi tuần cũng là một cách trị mụn cho da dầu cực hữu hiệu mà bạn nên thử đấy. Đây là một phương pháp loại bỏ các tế bào sừng hóa và bụi bẩn để giúp ngăn ngừa và hạn chế mụn hình thành trên da. Đồng thời, tẩy tế bào chết còn giúp bạn duy trì một làn da mịn màng, khỏe mạnh và hạn chế tối đa tình trạng tái phát mụn nữa đó. 

7. Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài

Việc bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài đã trở thành một quy tắc đã quá quen thuộc trong giới làm đẹp rồi. Tuy nhiên, đối với làn da dầu đang bị mụn, bạn cần lưu ý một số vấn đề tiên quyết để đảm bảo hiệu quả của kem chống nắng. 

Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn các sản phẩm không chứa gốc dầu để ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông diễn ra nghiêm trọng hơn. Bên cạnh đó, thay vì sử dụng mỹ phẩm dưỡng da ban ngày thì bạn nên dùng kem chống nắng với thành phần kiềm dầu để bảo vệ da tốt hơn trong tiết trời oi bức.

Dùng kem chống nắng bảo vệ da

8. Chế độ sinh hoạt hợp lý

Có thể bạn chưa biết, lối sống lành mạnh cùng một chế độ sinh hoạt hợp lý sẽ ảnh hưởng đến 80% hoạt động cải thiện làn da đấy. Hãy tìm hiểu và tự mình thiết lập thực đơn ăn uống hợp lý với nhiều rau củ để cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể mỗi ngày. Ngoài ra, đừng quên đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc để vừa chăm sóc da và vừa cải thiện sức khỏe của bạn thân nhé. 

Khi trị mụn cho da dầu cần lưu ý những gì?

Ngoài việc cân nhắc và chọn ra cách trị mụn cho da dầu phù hợp với từng tình trạng da, bạn còn cần lưu ý những điều sau để đạt được hiệu quả trị mụn cao nhất:

  • Vì da dầu mụn rất dễ bị kích ứng và trở nặng nên nếu có thể, bạn nên hạn chế hoặc giảm thiểu tối đa việc trang điểm trong thời gian này. 

  • Không dùng tay để trực tiếp nặn mụn vì nguy cơ vi khuẩn tiếp xúc vào các nốt mụn là rất cao. Nếu được, bạn nên đến các spa hoặc trung tâm da liễu để nặn mụn bằng các quy trình chuyên nghiệp.

  • Uống đủ nước mỗi ngày, ăn uống điều độ và kết hợp luyện tập thể thao để tăng đề kháng cho cơ thể.

Qua bài viết trên, Vietnam Beauty Academy đã chia sẻ đến bạn những cách trị mụn cho da dầu hiệu quả nhất từ kinh nghiệm thực tế và cả những kiến thức trong ngành rồi. Chúc bạn tìm được một giải pháp phù hợp nhất cho làn da của mình và lấy lại sự tự tin với một làn da khỏe đẹp rạng ngời nhé!
Xem thêm: 
HÈ SÀI GÒN VÀ NHỮNG CÂU CHUYỆN VỀ LÀN DA DẦU

    Not Tags