Con gái nên học nghề gì khi học đại học và không học đại học ?

 

Bí quyết chọn nghề phù hợp cho con gái

Chọn nghề phù hợp với giới tính có vai trò quan trọng trong việc phát huy hết khả năng của bản thân. Trước khi chọn nghề, bạn nên lưu ý một số điều sau để đưa ra quyết định đúng đắn nhất: 

– Tìm hiểu đặc điểm của ngành nghề: Thông thường, con gái sẽ phù hợp với những công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo và nhạy bén trong việc quan sát tình huống. Vì thế, những ngành nghề  liên quan đến làm đẹp, văn phòng sẽ phù hợp với con gái.

– Dựa trên sở thích của bản thân: Trước khi quyết định chọn nghề, bạn cũng nên xem xét sở thích và năng lực của bản thân. Nếu bạn chọn ngành không hợp, bạn sẽ dễ cảm thấy nản và không muốn đi làm. 

– Xem xét học vấn và điều kiện tài chính: Đây cũng là những yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu ý trước khi chọn nghề. Bạn không nên chạy theo số đông mà "chọn đại" một ngành bởi điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến công việc sau này. 

 

Con gái nên học nghề gì 2023?

Ngành nghề dành cho con gái khi học đại học mang lại lương cao và ổn định

Nếu bạn đang tìm kiếm ngành nghề dành cho con gái học đại học có mức lương cao và ổn định thì đừng bỏ qua những nghề dưới đây nhé:

Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch là ngành nghề rất phù hợp với các bạn nữ thích khám phá, gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều người. Đây là nghề yêu cầu kỹ năng giao tiếp tốt, sự nhạy bén và tinh tế. Vì thế, để làm được nghề này, bạn không chỉ trau dồi kỹ năng chuyên môn mà còn phải rèn luyện cho mình kỹ năng mềm. 

Nghề hướng dẫn viên du lịch không chỉ tạo điều kiện bạn đi muôn nơi mà còn mang lại nguồn thu nhập ổn định. Sau thời gian dài làm việc trong ngành, bạn có thể tự mở riêng cho mình một dịch vụ hoặc công ty du lịch để tăng mức thu nhập. 

Nghề hướng dẫn viên du lịch phù hợp với các bạn nữ thích khám phá

Kế toán 

Kế toán là công việc văn phòng có thu nhập ổn định và phù hợp với con gái học đại học. Công việc này yêu cầu bạn phải cẩn thận, có trình độ chuyên môn cao và tỉ mỉ trong công việc. Hiện nay, mức lương của ngành kế toán sẽ tùy thuộc vào kinh nghiệm của bạn. Thông thường, nếu có từ 2 năm kinh nghiệm trở lên, mức lương sẽ dao động từ 6-10 triệu/tháng. 

Giáo viên 

Giáo viên là một trong những nghề có mức thu nhập ổn định nhất hiện nay. Nghề giáo viên rất được coi trọng bởi họ là người có tác động quan trọng với thế hệ trẻ sau này. Đây là công việc lương cao nhưng lại không quá nặng nhọc. Vì thế, nhiều phụ huynh cũng định hướng cho con gái theo học ngành này. 

Tùy vào thế mạnh của bản thân mà bạn sẽ chọn lĩnh vực dạy học phù hợp. Hiện nay, mức lương của giáo viên trung bình từ 7-12 triệu/tháng. Ngoài ra, bạn còn có thể dạy thêm ở các trung tâm hoặc trường tư để tăng thêm nguồn thu nhập. 

Con gái nên học nghề gì để ổn định?

Dược sĩ, bác sĩ, điều dưỡng

Ngành Y vốn là ngành có điểm thi đại học cao nhất từ trước đến nay. Công việc này đòi hỏi nhiều kỹ năng chuyên môn và có liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người. Vì thế, để theo đuổi ngành này, bạn cần phải có sự tập trung cao độ, bình tĩnh và chính xác trong mọi tình huống. Ngày nay, mức thu nhập của ngành Y cũng cao hơn rất nhiều so với các ngành khác. 

Nhà báo

Nếu bạn học khối C, D, thích văn chương và đam mê viết lách thì nghề nhà báo rất phù hợp với bạn. Đây là ngành nghề dành cho con gái có tâm hồn bay bổng, giàu trí tưởng tượng và có óc sáng tạo. 

Khi theo đuổi nghề nhà báo, bạn được đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người, tham gia các sự kiện và làm việc tại các tòa soạn tạp chí lớn. Bên cạnh đó, nếu có những tác phẩm nổi bật, ấn tượng, bạn còn có khả năng trở nên nổi tiếng và có mức thu nhập khủng. 

Biên – phiên dịch

Nghề biên – phiên dịch đóng vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp, công ty. Người làm biên – phiên dịch không chỉ có ngoại ngữ tốt mà còn phải có kỹ năng chọn lọc và truyền đạt thông tin. Vì thế, mức lương của ngành này rất hấp dẫn. Mức lương trung bình của một người làm biên – phiên dịch khoảng 200-400 USD/ngày. 

Bên cạnh đó, cơ hội thăng tiến của ngành này rất cao. Người biên – phiên dịch chính là cầu nối của doanh nghiệp, là người đại diện phát ngôn cho doanh nghiệp. Vì thế, nếu làm tốt công việc này, cơ hội thăng tiến của bạn là rất lớn. 

Nghề biên – phiên dịch có cơ hội thăng tiến cao

Nên học nghề gì cho nữ không bằng đại học?

Dưới đây là những ngành nghề phù hợp với nữ không cần bằng đại học:

Nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh hay còn gọi là nhân viên sales là ngành nghề có mức thu nhập hấp dẫn hiện nay. Nhân viên sales là nhân tố quan trọng mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Nhân viên kinh doanh đặc biệt thích hợp với các bạn nữ có ngoại hình và giỏi giao tiếp. Nghề này có mức lương ổn định cùng với mức hoa hồng cực kỳ cao. Vì thế, nếu bạn làm việc chăm chỉ, bạn có thể kiếm hàng chục triệu 1 tháng.

Chuyên viên, nhân viên spa

Lĩnh vực làm đẹp đang phát triển mạnh mẽ ở nước ta, đặc biệt là các lĩnh vực liên quan đến nghề spa. Đây là ngành nghề được các chuyên gia đánh giá sẽ có tiềm năng trong tương lai và có mức thu nhập khủng lên đến hàng trăm triệu/tháng

Đối với nghề spa, bạn không nhất thiết phải học đại học mới có thể hành nghề được. Bạn chỉ cần tham gia các lớp đào tạo, học nghề từ 1-3 năm là đã có thể trở thành chuyên viên spa được rồi.  Tuy nhiên, đây là ngành nghề yêu cầu sự tỉ mỉ và có óc sáng tạo tốt. Vì thế, bạn nên trau dồi các kỹ năng này để trở thành chuyên viên spa có mức thu nhập khủng. 

Nếu bạn đang tìm hiểu đến ngành spa và đang tìm kiếm một đơn vị đào tạo chất lượng thì VietNam Beauty Academy là đơn vị uy tín dành cho bạn. Tại đây, bạn sẽ được đào tạo kỹ năng từ cơ bản đến chuyên sâu bởi các giảng viên hàng đầu cả nước. Ngoài ra, bạn còn được trải nghiệm cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu học của bạn. 

Chuyên viên spa yêu cầu sự tỉ mỉ và khéo léo

Phun xăm thẩm mỹ 

Tương tự như nghề spa, nghề phun xăm thẩm mỹ cũng rất được ưa chuộng. Hiện nay, nhu cầu phun xăm ở cả nam và nữ đang tăng cao, vì thế mà cơ hội việc làm của ngành này khá lớn. 

Nghề phun xăm không yêu cầu bằng cấp và có thời gian học ngắn. Bạn chỉ cần học nghề từ 3 tháng 1 năm là có thể hành nghề và kiếm tiền được rồi. Tuy nhiên, trong thời gian đầu học nghề, bạn phải tăng cường rèn luyện và trau dồi kỹ năng chuyên môn để thao tác được thuần nhuyễn. 

Đây cũng được xem là một trong những ngành nghề có mức thu nhập tốt hiện nay. Với nhu cầu làm đẹp tăng cao, ngay cả những spa nhỏ cũng có thể kiếm được hàng chục, hàng trăm triệu/tháng. 

Thợ make up, trang điểm 

Nghề trang điểm là ngành nghề tiềm năng trong tương lai mà không yêu cầu bằng cấp đại học. Khi theo học ngành này, bạn chỉ cần sự tỉ mỉ, khéo léo và biết cách quan sát là có thể hành nghề được. 

Bên cạnh đó, nghề trang điểm còn có rất nhiều hướng đi đa dạng với mức lương hấp dẫn. Nếu bạn là chuyên viên makeup tự do thì mức lương trung bình sẽ dao động từ 10 triệu trở lên. Nếu bạn là chuyên viên trang điểm cho người nổi tiếng thì mức lương này có thể lên đến hàng chục triệu 1 tháng. 

Thợ makeup không yêu cầu bằng đại học

Thợ làm tóc 

Thợ làm tóc cũng là công việc phù hợp với phái nữ hiện nay. Ngành này không cần bằng cấp và không có yêu cầu cao về trình độ học vấn. Tuy nhiên, khi theo đuổi công việc này, bạn cần phải có óc thẩm mỹ, sự khéo tay và thái độ làm việc chuyên nghiệp. 

Ngày nay, nghề làm tóc cũng được nhiều chuyên gia đánh giá cao và có tiềm năng phát triển trong tương lai. Bạn có thể học kỹ năng cắt tóc cho cả nam và nữ, uốn, duỗi nhuộm,…để tăng thêm nguồn thu nhập. Đặc biệt, mức lương của nghề làm tóc cũng vô cùng hấp dẫn. 

Thợ làm nail

Làm nail hay làm móng là công việc rất thích hợp với phái nữ. Công việc chính của nghề này là làm sạch móng, cắt, vẽ móng và cắt da tay,…Đặc biệt, đây là ngành nghề rất được ưa chuộng với cộng đồng người Việt ở các nước Châu Âu. 

Nghề làm nail hiện nay không chỉ đơn thuần là việc sơn móng mà còn có nhiều công việc khác nữa. Vì thế, cơ hội làm việc của nghề này rất đa dạng. Nghề làm nail không yêu cầu bằng cấp, trình độ học vấn cao mọi phụ nữ đều có thể làm được. 

Để trở thành một thợ làm nail chuyên nghiệp, bạn chỉ cần có năng khiếu về thẩm mỹ và các kỹ thuật chuyên môn trong nghề. Ngoài ra, mức lương cơ bản của một thợ làm nail cũng rất đa dạng, trung bình từ 7-12 triệu/tháng. 

Nghề làm nail phù hợp với phái nữ

Đầu bếp

Nghề đầu bếp cũng là một gợi ý khác cho câu hỏi "phụ nữ nên học ngành gì". Nghề này hứa hẹn sẽ là một ngành hot trong tương lai khi các nhà hàng, quán ăn dần trở thành nơi lui tới của các bạn trẻ và các gia đình. 

Con gái vốn là người có tính cách cẩn thận, nữ công gia chánh và có óc thẩm mỹ tốt. Do đó, nghề đầu bếp chính là sự lựa chọn phù hợp cho con gái để có được mức thu nhập tốt. Hiện nay, mức thu nhập của nghề đầu bếp dao động từ 10-15 triệu/tháng (tùy vị trí). 

Người mẫu

Nếu bạn không học đại học những vẫn muốn có được công việc lương cao thì nghề người mẫu sẽ phù hợp với bạn. Khi theo đuổi nghề này, bạn chỉ cần có ngoại hình ưa nhìn và chiều cao phù hợp để trình diễn các tác phẩm của những nhà thiết kế. Ngoài ra, bạn có thể đi chụp mẫu ảnh cho các nhiếp ảnh gia hoặc tạp chí thời trang để kiếm thêm thu nhập. 

 

Nghề người mẫu có mức thu nhập cao

Con gái nên học ngành gì để dễ lập nghiệp?

Nếu bạn muốn lập nghiệp, muốn tự chủ trong công việc thì những nghề dưới đây sẽ phù hợp với bạn. 

Phun xăm thẩm mỹ 

Nghề phun xăm thẩm mỹ chắc hẳn không nằm ngoài danh sách những ngành nghề phù hợp với con gái muốn lập nghiệp. Có thể nói, đây chính là ngành giúp phụ nữ khởi nghiệp dễ dàng nhất. 

Hiện nay, đối tượng khách hàng của nghề phun xăm rất đa dạng, đồng thời cơ hội mở các cửa tiệm phun xăm cũng rất dễ. Vì thế, bạn không cần phải trải qua các yêu cầu khó khăn khi theo đuổi ngành này. 

Hiện nay, mức lương trung bình của nghề phun xăm thẩm mỹ khá cao, dao động hàng chục triệu đến trăm triệu một tháng. 

Ngành chăm sóc sắc đẹp

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sắc đẹp được cả nam lẫn nữ ưa chuộng. Vì thế, cơ hội việc làm và mức lương của nghề này khá cao. Nếu bạn là con gái và phân vân không biết nên khởi nghiệp với nghề gì thì ngành chăm sóc sắc đẹp là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. 

Công việc của ngành này không yêu cầu cao về bằng cấp nhưng bạn phải có trình độ kỹ thuật cao để đáp ứng được nhu cầu làm đẹp của khách hàng. Vì thế, bạn nên tham gia các lớp học nghề để được giảng viên đào tạo chuyên sâu, từ đó nâng cao tay nghề của mình. 

Nhu cầu chăm sóc sắc đẹp đang rất được ưa chuộng hiện nay

Làm bánh 

Một trong số những ngành nghề phù hợp với con gái và dễ khởi nghiệp đó là làm bánh. Nghề này không yêu cầu quá nhiều về bằng cấp cũng như trình độ học vấn của bạn. Tuy nhiên, để khởi nghiệp thành công, bạn nên rèn luyện tính kiên nhẫn, cẩn thận và phải có một chút năng khiếu. 

Thu nhập của một thợ làm bánh rất đa dạng, dao động từ 10 đến 11 triệu/ tháng nếu làm việc tại các cửa hàng. Ngoài ra, nếu bạn tự mở cho mình một tiệm bánh thì mức lương này có thể lên đến hàng chục triệu. 

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “con gái nên học ngành gì”. Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp trên, bạn sẽ chọn được một ngành học phù hợp với sở thích và thế mạnh của mình. 

    Not Tags