Collagen trị mụn có tốt không ? Top 7 Collagen trị mụn nên dùng

Mụn là một vấn đề da thường gặp và làm phiền rất nhiều người, đặc biệt là trong thời kỳ dậy thì. Collagen được xem là một lựa chọn phổ biến để hỗ trợ chăm sóc da và giảm thiểu các dấu hiệu mụn. Tuy nhiên, liệu Collagen trị mụn có thực sự hiệu quả không? Cùng Vietnam Beauty Academy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Collagen trị mụn có tốt không ?

Về bản chất, Collagen không phải là một loại thuốc điều trị mụn, mà là một loại protein có tác dụng duy trì độ đàn hồi và săn chắc của da. Collagen có thể hỗ trợ làm mờ các vết sẹo sau mụn và ngăn ngừa lão hóa da, nhưng không có khả năng kháng khuẩn hay tiêu viêm mụn. 

Do đó, rất khó để trả lời chính xác Collagen trị mụn có tốt không. Bởi việc này còn phụ thuộc vào cơ địa và loại Collagen của mỗi người. Nếu bạn muốn sử dụng Collagen để cải thiện làn da bị mụn, bạn nên lựa chọn những sản phẩm Collagen chất lượng cao, an toàn và phù hợp với da của bạn.

Top 7 loại Collagen trị mụn nên dùng

Vietnam Beauty Academy đã sưu tầm và tổng hợp được một số loại Collagen trị mụn chất lượng, đáng tin cậy. Bạn hoàn toàn có thể cân nhắc và tham khảo những loại Collagen trị mụn nên dùng như sau:

Collagen Inter Techno 25000mg Dạng Nước Uống

Collagen Inter Techno 25000mg Dạng Nước Uống là một sản phẩm bổ sung Collagen cho cơ thể từ Nhật Bản. Hàm lượng Collagen cao nhất trong các sản phẩm cùng loại, đạt 25000mg trong mỗi chai 50ml.

Sản phẩm này có nguồn gốc từ da cá ngừ đại dương, được xử lý bằng công nghệ thủy phân tiên tiến để tạo ra các phân tử Collagen nhỏ, dễ hấp thu vào cơ thể. Tác dụng chính là bổ sung Collagen cho cơ thể, giúp cải thiện làn da, chống lão hóa, tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da. Sản phẩm cũng giúp bồi bổ sức khỏe cho xương khớp, tóc và móng.

Collagen 82X Classic 120.000mg Của Nhật

Đây là một sản phẩm nước uống đẹp da từ thương hiệu Mashiro. Hàm lượng Collagen peptide từ cá ngừ đại dương cao nhất trong các sản phẩm cùng loại, đạt 120.000mg trong mỗi chai 500ml.

Được xử lý bằng công nghệ Kosoteki tiên tiến, các phân tử Collagen siêu nhỏ được tạo ra, dễ hấp thu vào cơ thể. Tác dụng chính của sản phẩm là bổ sung Collagen cho cơ thể, giúp làm giảm dấu hiệu lão hóa da, tăng đàn hồi và săn chắc cho da. Sản phẩm cũng giúp dưỡng ẩm và giữ ẩm cho da, cải thiện sức khỏe xương khớp, tóc và móng.

Kết hợp thông minh cùng chiết xuất từ 82 loại thực vật lên men, tinh chất hoa anh đào, hyaluronic acid, elastin, sữa ong chúa và nhiều thành phần bổ trợ khác giúp cho sản phẩm trở nên nổi bật.

 Sản phẩm Collagen 82X Classic 120.000mg Của Nhật

Collagen trị mụn Superior Collagen Nhật Bản

Đây là một sản phẩm nước uống bổ sung Collagen và các dưỡng chất khác cho cơ thể từ thương hiệu Superior với hàm lượng Collagen peptide cao, đạt 10.000mg trong mỗi chai 50ml. Collagen peptide được chiết xuất từ nhau thai cừu và elastin từ cá, giúp củng cố cấu trúc dưới da và tái tạo làn da.

Ngoài bổ sung Collagen cho cơ thể, giúp làm giảm thâm mụn, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, sản phẩm cũng giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố cho gan, kích thích hệ tiêu hóa và hỗ trợ sức khỏe xương khớp.

Một số thành phần chính của sản phẩm như chiết xuất từ 82 loại thực vật lên men, tinh chất hoa anh đào, hyaluronic acid, sữa ong chúa và nhiều thành phần bổ trợ khác.

Collagen trị mụn Shuntou

Là một sản phẩm Collagen dạng viên uống của thương hiệu Shuntou Nhật Bản, Collagen trị mụn Shuntou có hàm lượng Collagen cao, đạt 25000mg trong mỗi viên nang. Collagen được chiết xuất từ cá biển sâu, giúp bổ sung Collagen cho cơ thể và nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

Công dụng chính của sản phẩm là hỗ trợ điều trị mụn, giảm viêm nhiễm, gom cồi và xóa mờ vết thâm do mụn để lại. Sản phẩm cũng giúp cải thiện độ đàn hồi, săn chắc và sáng da.

Một số thành phần dưỡng chất chính của sản phẩm như vitamin C, vitamin E, hyaluronic acid, coenzyme Q10 và chiết xuất từ rau củ quả, giúp tăng cường khả năng hấp thu Collagen, chống oxy hóa và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Collagen trị mụn Doctors Q10

Là một sản phẩm Collagen dạng kem bôi của thương hiệu Doctors Q10, Collagen trị mụn Doctors Q10 có chứa Collagen chiết xuất từ cá biển sâu, giúp bổ sung Collagen cho da và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

Các thành phần chính như vitamin C, vitamin E, coenzyme Q10 và chiết xuất từ rau củ quả hỗ trợ tăng cường khả năng hấp thu Collagen, chống oxy hóa và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Ngoài ra, sản phẩm còn kháng viêm, làm sạch da, se khít lỗ chân lông và đẩy mụn hiệu quả. Từ đó giúp loại bỏ nhân mụn tận gốc.

Collagen trị mụn Doctors Q10 có dạng kem dễ bôi, không gây nhờn hay bết dính. Sản phẩm cũng không chứa chất bảo quản, phụ gia hay hương liệu nhân tạo.

Collagen trị mụn Aishitoto

Đây là một sản phẩm Collagen dạng thạch của thương hiệu Aishitoto Nhật Bản. Sản phẩm chứa Collagen chiết xuất từ cá biển sâu, giúp bổ sung Collagen cho da và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

Một số thành phần chính giúp tăng cường khả năng hấp thu Collagen, chống oxy hóa và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV như ceramide, vitamin C, vitamin E và chiết xuất từ rau củ quả.

Sản phẩm tác dụng làm sạch da, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn. Nhờ vậy mà dễ dàng loại bỏ nhân mụn tận gốc mà không gây tổn thương cho da, giúp cải thiện độ đàn hồi, săn chắc và sáng da.

Sản phẩm Collagen trị mụn Aishitoto

Collagen trị mụn Tsubu Night Pack

Collagen trị mụn Tsubu Night Pack là một sản phẩm Collagen dạng kem trị mụn thịt của nhà Tsubu Nhật Bản. Collagen chiết xuất từ nhau thai, giúp bổ sung Collagen cho da và hỗ trợ tái tạo da tổn thương.

Các thành phần axit glycyrrhizic 2K chiết xuất từ cam thảo, hạt mơ, ý dĩ, dâu tằm và atiso giúp kháng viêm, làm sạch da, se khít lỗ chân lông và giảm dần đốm mụn thịt quanh mắt và cổ.

Tác dụng chính là lột bỏ lớp sừng hóa ở cổ nang lông, giúp loại bỏ nhân mụn tận gốc mà không gây tổn thương cho da, giúp làm mờ vết thâm và nếp nhăn do mụn để lại.

Collagen trị mụn Tsubu Night Pack

Trị mụn bằng Collagen nên lưu ý những gì ?

Trị mụn bằng Collagen là một phương pháp được nhiều người lựa chọn bởi Collagen có tác dụng bổ sung protein cho da, hỗ trợ điều trị mụn và làm mờ vết thâm sẹo. Tuy nhiên, khi sử dụng Collagen trị mụn bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Chọn loại Collagen phù hợp với loại da và nguồn gốc của mụn

  • Uống Collagen đúng liều lượng và đúng thời điểm

  • Chọn loại Collagen chất lượng cao và uy tín

  • Cân bằng chế độ ăn uống và vận động

  • Chăm sóc da đúng cách. 

Uống Collagen bị nổi mụn thì khắc phục như thế nào ?

Uống Collagen bị nổi mụn là một tình trạng có thể xảy ra với một số người do cơ địa nhạy cảm, uống quá liều lượng hoặc uống loại Collagen không phù hợp. Tình trạng này có thể gây ra nhiều phiền toái cho bạn nếu như không sớm khắc phục. 

Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng khắc phục bằng những cách sau:

Điều chỉnh liều lượng Collagen phù hợp với cơ thể

Bạn nên uống Collagen theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc bác sĩ. Thông thường, mỗi người nên uống từ 2,5 – 15g Collagen/ ngày. Bạn có thể giảm liều lượng xuống nếu thấy da bị nổi mụn sau khi uống Collagen.

Chọn loại Collagen phù hợp

Có nhiều loại Collagen khác nhau như Collagen từ cá, từ heo, từ bò,… và có tác dụng khác nhau đối với các loại mụn như mụn trứng cá, mụn nội tiết, mụn viêm,… Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia để chọn loại Collagen phù hợp nhất.

Chọn loại Collagen uy tín, chính hãng

Việc chọn các sản phẩm Collagen có nguồn gốc rõ ràng, có giấy chứng nhận của cơ quan chức năng và có nhiều đánh giá tích cực từ người dùng là rất quan trọng. Bạn nên tránh các sản phẩm Collagen không rõ nguồn gốc, có chứa chất bảo quản và phụ gia có hại cho sức khỏe.

Xây dựng chế độ ăn uống và vận động lành mạnh, hợp lý

Việc ăn uống cân bằng, giàu vitamin và khoáng chất để bổ sung Collagen cho cơ thể từ bên trong để giúp bạn cải thiện tình trạng bị nổi mụn khi uống Collagen. 

Bạn cũng nên uống đủ nước, tránh các thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu, thức khuya,… để giữ cho da luôn khỏe mạnh và đẹp. Cũng nên vận động thể chất để kích thích quá trình tuần hoàn máu và đào thải độc tố.

Đảm bảo vệ sinh da đúng cách

Vệ sinh da sạch sẽ, sử dụng các sản phẩm dưỡng da phù hợp với loại da và tránh gây kích ứng cho da cũng là phương pháp hữu hiệu để khắc phục tình trạng mụn. Bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Hy vọng với bài viết trên mà Vietnam Beauty Academy chia sẻ hữu ích với bạn. Mặc dù Collagen không được coi là một phương pháp trị mụn chính thức, tuy nhiên nó có thể hỗ trợ sức khỏe da chung bằng cách cải thiện độ đàn hồi, độ ẩm và hỗ trợ quá trình phục hồi da. Sử dụng Collagen trị mụn có thể giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn trong việc làm sạch và điều trị mụn.

    Not Tags